EKH ปูพรมธุรกิจปี 63 ลุยเปิดศูนย์บริการครบสูตร หนุนรายได้ในอนาคตผงาด! โตไม่ต่ำกว่า 7-8%

อังคาร ๑๗ ธันวาคม ๒๐๑๙ ๑๐:๒๔
บมจ.เอกชัยการแพทย์ (EKH) กางแผนธุรกิจปี 63 ลุยเปิดและปรับปรุงศูนย์บริการด้านการแพทย์ อาทิ ศูนย์ไตเทียม, ศูนย์ ตา หู คอ จมูก ศูนย์ความงาม และศูนย์ทันตกรรม รวมทั้งปรับปรุงห้องพักผู้ป่วยในเต็มเหนี่ยว เพื่อเพิ่มขีดความสามารถด้านบริการให้เพิ่มขึ้น "นายแพทย์อำนาจ เอื้ออารีมิตร" ปักธงผลงานโตไม่ต่ำกว่า 7-8 % อัตรากำไรขั้นต้น 35-40% ได้รับแรงหนุนจากจำนวนผู้ป่วยเพิ่มขึ้น และศูนย์กุมารเวชแห่งใหม่

นายแพทย์อำนาจ เอื้ออารีมิตร กรรมการและผู้อำนวยการโรงพยาบาล บริษัท เอกชัยการแพทย์ จำกัด (มหาชน) (EKH) เปิดเผยว่า ภาพรวมธุรกิจของบริษัทฯในปี 2562 ถือว่าเป็นไปตามเป้าหมายที่กำหนดไว้ทุกด้าน ทั้งในเรื่องของการเปิดศูนย์ให้บริการเฉพาะทางด้านต่างๆ ความสำเร็จในการเปิดศูนย์ผู้มีบุตรยาก (IVF) และการเปิดอาคารศูนย์กุมารเวชแห่งใหม่ โดยเชื่อว่าทิศทางธุรกิจในปี 2563 ยังขยายตัวได้อย่างต่อเนื่อง ซึ่งบริษัทฯเตรียมงบลงทุนประมาณ 60 ล้านบาท เพื่อเปิดศูนย์เฉพาะทางและปรับปรุงศูนย์ต่างๆ อาทิ ศูนย์ ตา หู คอ จมูก (ทดแทนศูนย์กุมารเวชเดิม),เปิดศูนย์ไตเทียม 24 เตียง,เปิดศูนย์ทันตกรรม,เปิดศูนย์กายภาพ ปรับปรุงห้องพักผู้ป่วย เพื่อช่วยเพิ่มขีดความสามารถรองรับผู้ป่วยเฉพาะทางที่มีรายได้ต่อหัวที่สูงขึ้น

ทั้งนี้ บริษัทฯตั้งเป้ารายได้ปี 2563 เติบโตไม่ต่ำกว่า 7-8% จากปี 2562 ส่วนอัตรากำไรขั้นต้นคาดว่าจะอยู่ที่ระดับ 35-40% โดยได้รับปัจจัยสนับสนุนจากการเปิดอาคารศูนย์กุมารเวชแห่งใหม่ ขนาด 60 เตียง รวมถึงการเปิดศูนย์เฉพาะทางเพิ่ม อีกทั้งจำนวนผู้ป่วยที่มาใช้บริการด้านต่างๆ ของโรงพยาบาลมีจำนวนเพิ่มมากขึ้น

"ปี 2562 เป็นปีที่บริษัทรุกขยายศูนย์ให้บริการด้านต่าง ๆ อย่างเข้มข้น โดยเฉพาะศูนย์กุมารเวช, ศูนย์ IVF รวมถึงการปรับปรุงห้องพักต่าง ๆ ซึ่งถือว่าทุกอย่างเป็นไปตามที่ตั้งเป้าหมายไว้ทุกประการ ทำให้ภาพรวมผลการดำเนินงานปีนี้จะเติบโตโดดเด่น ส่วนปี 2563 บริษัทฯยังคงมีแผนปรับปรุงและเปิดศูนย์ให้บริการต่างๆ เพิ่ม เพื่อเพิ่มขีดความสามารถในการให้บริการแก่คนไข้ได้มากขึ้นกว่าที่เป็นอยู่ และหนุนต่อผลการดำเนินงานทั้งในส่วนของรายได้และกำไรในอนาคตให้เติบโตได้อย่างมีศักยภาพ และสร้างผลตอบแทนที่ดีให้กับผู้ถือหุ้นเพิ่มมากขึ้น"นายแพทย์อำนาจกล่าวในที่สุด

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๗:๐๒ บิทูเมน มารีน บริษัทลูก TASCO ลงนามสัญญาต่อเรือขนส่งยางมะตอย เสริมศักยภาพกองเรือ
๑๗:๓๓ รมว.เกษตรฯ ลุยร้อยเอ็ด ผลักดันโครงการพัฒนาแหล่งน้ำ 3 แห่ง
๑๗:๔๔ กูรูหุ้นเชียร์ซื้อ PSP เคาะเป้าราคาสูงสุด 8 บ./หุ้น ยอดขายพุ่ง-หนี้ลด ดันกำไรปี 67 ออลไทม์ไฮ ดีล MA สร้าง New S-Curve
๑๗:๔๒ ข้าวกล้อง-จักรีภัทร พร้อมเต็มร้อย! ประเดิม จูเนียร์จีพี สนามแรก ประเทศอิตาลี
๑๗:๑๕ กรมประมงขอเชิญร่วมแข่งขันตกปลาชะโด
๑๗:๑๕ เชลล์ดอน การ์ตูนดังร่วมสาดความสนุกในเทศกาลสงกรานต์
๑๗:๒๙ สปสช. ติดปีกเทคโนโลยีไอทีด้วยคลาวด์กลางภาครัฐ GDCC ยกระดับบริการบัตรทองรวดเร็วทันสมัย ดูแลสุขภาพคนไทยยุคดิจิทัล
๑๗:๑๐ GSK ร่วมงาน Re-imagining UK Aging Care Event ของสถานทูตอังกฤษ มุ่งสร้างเสริมภูมิคุ้มกันผู้สูงอายุ
๑๗:๔๓ เอส เอฟ จับมือ กปน. มอบสิทธิ์ดูฟรีรวม 1,000 ที่นั่ง เพียงใช้ MWA Point ที่ เอส เอฟ!!
๑๖:๓๖ เตรียมพร้อมนับถอยหลัง 12 ชั่วโมงสุดท้าย! ก่อนเริ่มประวัติศาสตร์ครั้งใหม่ Bitcoin Halving ครั้งที่ 4