ภาพข่าว: Sea (ประเทศไทย) มุ่งสืบสานพระราชดำริรัชกาลที่ 9 พร้อมพัฒนา “คน” ยุคดิจิทัล ผ่านโครงการ “ของขวัญจากพ่อ” ปีที่ 3

พุธ ๑๘ ธันวาคม ๒๐๑๙ ๑๑:๔๖
Sea (ประเทศไทย) ผู้ให้บริการดิจิทัลแพลตฟอร์มชั้นนำของประเทศไทย อาทิ ดิจิทัลเอ็นเตอร์เทนเมนต์ (การีนา) อีคอมเมิร์ซ (ช้อปปี้) และบริการด้านการเงินแบบดิจิทัล (แอร์เพย์) ริเริ่มความร่วมมือ 'ภาคการศึกษา-ผู้สร้างสรรค์สื่อ-ดิจิทัลแพลตฟอร์ม' บน โครงการ "ของขวัญจากพ่อ" ซึ่งเป็นโครงการประกวดออกแบบบอร์ดเกมเพื่อสืบสานพระราชดำริและองค์ความรู้ที่พระบาทสมเด็จพระบรมชนกาธิเบศร มหาภูมิพลอดุลยเดชมหาราช บรมนาถบพิตร มอบไว้ให้คนไทย โดยใช้ 'เกมมิฟิเคชั่น' (Gamification) เป็นสื่อการเรียนรู้ โดยเมื่อเร็วๆ นี้ Sea (ประเทศไทย) นำโดย นางสาวมณีรัตน์ อนุโลมสมบัติ (ที่ 5 จากขวา) ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร Sea (ประเทศไทย) ได้มอบเงินรางวัลรวม 270,000 บาท ให้แก่ผู้ชนะการประกวดออกแบบบอร์ดเกม "ของขวัญจากพ่อ" ปีที่ 3 ทั้ง 4 ทีม โดยมีคณะกรรมการร่วมเป็นเกียรติ ประกอบด้วย นายตวง เธียรธนู อาจารย์ประจำภาควิชา Innovative Digital Design คณะวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยีมหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ (ที่ 4 จากซ้าย) นายพีรัช ษรานุรักษ์ ตัวแทนจากทีม Wizards of Learning หนึ่งในผู้พัฒนา Pizza Master บอร์ดเกมไทยที่โด่งดังไกลระดับนานาชาติ (ที่ 3 จากขวา) นายวัฒนชัย ตรีเดชา ผู้กำกับและครีเอทีฟจาก TVmunk ผู้ผลิตรายการบอร์ดเกมไนท์ (ที่ 5 จากซ้าย) และนางสาวสราวดี ผดุงศิริเศรษฐ์ ผู้ก่อตั้งร้านบอร์ดเกมลานละเล่น (ที่ 4 จากขวา)

โครงการประกวดออกแบบบอร์ดเกม 'ของขวัญจากพ่อ' ปีที่ 3 ได้ถูกจัดขึ้นภายใต้หัวข้อ 'ร่วมพัฒนา รักษ์ป่าอย่างยั่งยืน' มุ่งใช้บอร์ดเกมและเกมมิฟิเคชั่นเป็นตัวกลางในการถ่ายทอดองค์ความรู้ด้านการอนุรักษ์ทรัพยากรป่าไม้ เพื่อสานต่อความรู้ด้านเกษตรพอเพียงและการจัดการน้ำ ซึ่งเป็นหัวข้อการประกวดใน 2 ปีที่ผ่านมา โดยผลงานชนะเลิศอย่าง เกม "The Forrest Theory" จากทีม TWERQ จะได้รับการผลิตเป็น Box Set เพื่อแจกจ่ายไปยังโรงเรียนและมูลนิธิต่างๆ นอกจากนี้ ผลงานที่ได้รับคะแนนสูงสุด 4 อันดับแรกยังจะถูกพัฒนาต่อเป็นบอร์ดเกมในรูปแบบ Print & Play ซึ่งคาดว่าจะเสร็จสมบูรณ์และเปิดให้ผู้ที่สนใจดาวน์โหลดได้ในช่วงต้นปี 2563 ทางเว็บไซต์โครงการของขวัญจากพ่อ https://www.seathailand.com/giftsfromdad

เกี่ยวกับ Sea (ประเทศไทย)

Sea เป็นผู้นำในการให้บริการอินเทอร์เนตแพลตฟอร์มทางด้าน ดิจิทัลเอนเตอร์เทนเมนท์ (Digital Entertainment) อีคอมเมิร์ซ (e-Commerce) และ บริการด้านการเงินแบบดิจิทัล (Digital Financial Services) กลุ่มบริษัทในเครือ Sea (ประเทศไทย) ประกอบด้วย บริษัท การีนา ออนไลน์ (ประเทศไทย) บริษัท แอร์เพย์ (ประเทศไทย) และ ช้อปปี้ ประเทศไทย โดยพันธกิจของ Sea คือการทำให้ชีวิตของผู้บริโภคและผู้ประกอบการรายย่อยมีความสะดวกสบายยิ่งขึ้นด้วยเทคโนโลยี นอกจากนี้ Sea ยังเป็นบริษัทที่ได้รับการจดทะเบียนในตลาดทุน NYSE โดยใช้สัญลักษณ์ SE สำหรับข่าวสารเกี่ยวกับ Sea (ประเทศไทย) ท่านสามารถเยี่ยมชมได้ที่ https://www.seathailand.com/

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๗:๕๔ กทม. เตรียมปรับปรุงพัฒนาระบบการให้บริการงานทะเบียนสำนักงานเขต
๑๗:๑๗ สมาคมเพื่อนชุมชน ส่งเสริมองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น ถ่ายทอดองค์ความรู้ แนวทางลดก๊าซเรือนกระจก
๑๗:๔๑ กทม. เร่งติดตั้งเสา-ตะแกรงรั้วกั้นเกาะกลางถนนวิสุทธิกษัตริย์ที่ถูกรถชนเสียหาย
๑๗:๐๔ คณะวิทยาการจัดการ มหาวิทยาลัยสวนดุสิต ขอเชิญชวนนักศึกษา และบุคคลทั่วไป เข้าร่วมงาน M-Sci JOB FAIR 2024 หางานที่ใช่ สร้างงาน สร้างโอกาส วันที่ 2 พฤษภาคม 2567 เวลา 13.00-16.00 น. ณ หอประชุม รักตะกนิษฐ
๑๗:๒๘ ชไนเดอร์ อิเล็คทริค นำเสนอโซลูชั่นดิจิทัลลุยตลาดอาคารอัจฉริยะเพื่อความยั่งยืน
๑๖:๒๙ จิม ทอมป์สัน เผยทิศทางการพา แบรนด์ผ้าเมืองไทย ผงาดเวทีโลก ส่องกลยุทธ์การครีเอตผลงานคุณภาพให้สอดรับเทรนด์สิ่งทอระดับสากล
๑๖:๓๘ อาดิดาสจับมือนักฟุตบอลระดับตำนาน ส่งแคมเปญ 2006 JOSE 10 สร้างแรงบันดาลใจและความเป็นไปได้อันไร้ขีดจำกัดให้กับเหล่านักฟุตบอลเยาวชนหญิง
๑๖:๑๐ Maison Berger Paris พาชมเครื่องหอมบ้าน 2 คอลเลคชั่นใหม่ MOLECULE และ JOY จัดเต็มเซ็ตของขวัญ ครบทุกรูปแบบความหอม สร้างบรรยากาศหรูหราพร้อมกลิ่นหอมบริสุทธิ์
๑๖:๕๗ กทม. เตรียมระบบเฝ้าระวัง-ควบคุมการแพร่ระบาดโรคโควิด 19 หลังเทศกาลสงกรานต์
๑๕:๑๕ NCC. ผนึก ททท. ขยายตลาดท่องเที่ยวมูลค่าสูง ชี้ตลาดท่องเที่ยวเฉพาะทาง (Niche Market) โต ลุยจัดงาน Thailand Golf Dive Expo plus OUTDOOR Fest