ก.ล.ต. ร่วมลงนามบันทึกความร่วมมือการจัดตั้งร้านกาแฟ Cafe Amazon for Chance ในรูปแบบเพื่อสังคม

พุธ ๑๘ ธันวาคม ๒๐๑๙ ๑๗:๐๔
นางสาวรื่นวดี สุวรรณมงคล (กลาง) เลขาธิการ สำนักงานคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ (ก.ล.ต.) ได้ร่วมพิธีลงนามบันทึกความร่วมมือการจัดตั้งร้านกาแฟ คาเฟ่ อเมซอน ฟอร์ แช้นส์ (Cafe Amazon for Chance) ในรูปแบบเพื่อสังคม กับนางสาวจิราพร ขาวสวัสดิ์ (ซ้าย) ประธานเจ้าหน้าที่บริหารและกรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท ปตท. น้ำมันและการค้าปลีก จำกัด (มหาชน) และนางอัจฉริยา เจริญศักดิ์ (ขวา) กรรมการผู้จัดการ บริษัท สานพลัง วิสาหกิจเพื่อสังคม จำกัด เพื่อให้ Cafe Amazon for Chance เข้ามาเปิดให้บริการในที่ทำการของ ก.ล.ต. ตั้งแต่วันที่ 1 พฤษภาคม 2563 เป็นต้นไป โดยพิธีลงนามนี้จัดขึ้นเมื่อวันที่ 18 ธันวาคม 2562 ณ อาคาร ปตท. สำนักงานใหญ่

ทั้งนี้ ก.ล.ต. มีนโยบายสนับสนุนให้ทุกภาคส่วนในตลาดทุนให้ความสำคัญกับการปฏิบัติตามหลักธรรมาภิบาล และคำนึงถึงสิ่งแวดล้อม รวมถึงความรับผิดชอบต่อสังคมในการดำเนินธุรกิจ โดย ก.ล.ต. เองมีความมุ่งมั่นที่จะประกาศเจตนารมณ์ในการดำเนินนโยบายในด้านนี้อย่างเป็นรูปธรรมภายในองค์กร โดยหนึ่งในนโยบายหลักคือการสนับสนุน ส่งเสริม และให้โอกาสแก่วิสาหกิจเพื่อสังคม ซึ่งการเปิดให้ Cafe Amazon for Chance ซึ่งดำเนินการในรูปแบบวิสาหกิจเพื่อสังคม เข้ามาให้บริการแก่ผู้มาติดต่อและพนักงาน ช่วยสร้างโอกาสการจ้างงานผู้พิการทางการได้ยินและออทิสติกที่ได้รับการฝึกอาชีพ และมีส่วนสร้างรายได้แก่เกษตรกรโดยตรง อันจะเป็นตัวอย่างที่ดีที่สามารถขยายผลไปยังองค์กรอื่นได้ต่อไป

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๗:๐๒ บิทูเมน มารีน บริษัทลูก TASCO ลงนามสัญญาต่อเรือขนส่งยางมะตอย เสริมศักยภาพกองเรือ
๑๗:๓๓ รมว.เกษตรฯ ลุยร้อยเอ็ด ผลักดันโครงการพัฒนาแหล่งน้ำ 3 แห่ง
๑๗:๔๔ กูรูหุ้นเชียร์ซื้อ PSP เคาะเป้าราคาสูงสุด 8 บ./หุ้น ยอดขายพุ่ง-หนี้ลด ดันกำไรปี 67 ออลไทม์ไฮ ดีล MA สร้าง New S-Curve
๑๗:๔๒ ข้าวกล้อง-จักรีภัทร พร้อมเต็มร้อย! ประเดิม จูเนียร์จีพี สนามแรก ประเทศอิตาลี
๑๗:๑๕ กรมประมงขอเชิญร่วมแข่งขันตกปลาชะโด
๑๗:๑๕ เชลล์ดอน การ์ตูนดังร่วมสาดความสนุกในเทศกาลสงกรานต์
๑๗:๒๙ สปสช. ติดปีกเทคโนโลยีไอทีด้วยคลาวด์กลางภาครัฐ GDCC ยกระดับบริการบัตรทองรวดเร็วทันสมัย ดูแลสุขภาพคนไทยยุคดิจิทัล
๑๗:๑๐ GSK ร่วมงาน Re-imagining UK Aging Care Event ของสถานทูตอังกฤษ มุ่งสร้างเสริมภูมิคุ้มกันผู้สูงอายุ
๑๗:๔๓ เอส เอฟ จับมือ กปน. มอบสิทธิ์ดูฟรีรวม 1,000 ที่นั่ง เพียงใช้ MWA Point ที่ เอส เอฟ!!
๑๖:๓๖ เตรียมพร้อมนับถอยหลัง 12 ชั่วโมงสุดท้าย! ก่อนเริ่มประวัติศาสตร์ครั้งใหม่ Bitcoin Halving ครั้งที่ 4