เชฟเมาโร โคลาเกรคโค คว้า 3 รางวัลใหญ่ระดับโลก เตรียมเปิดตัวร้านอาหารแห่งใหม่ที่โรงแรมคาเพลลา กรุงเทพ

พฤหัส ๑๙ ธันวาคม ๒๐๑๙ ๑๔:๑๔
นับเป็นปีทองของเชฟเมาโร โคลาเกรคโค เพราะหลังจากคว้ารางวัลมิชลินสตาร์ 3 ดาว และสร้างชื่อเสียงให้กับร้านมิราซูร์ (Mirazur) ในประเทศฝรั่งเศสจนโด่งดังและเป็นเจ้าของรางวัลชนะเลิศจากการจัดอันดับ "50 ร้านอาหารที่ดีที่สุดในโลกประจำปี ค.ศ. 2019" ไปได้สำเร็จแล้ว เชฟเมาโรสามารถคว้ารางวัลที่ 3 ส่งท้ายปีให้กับตัวเองด้วยรางวัลอันทรงเกียรติ "เชฟที่มีอิทธิพลมากที่สุดของโลก"

อาชีพพ่อครัวนับเป็นหนึ่งในหลายๆ อาชีพที่ต้องใช้ความอดทนเป็นอย่างสูงและเป็นสายงานที่มีความท้าทายเป็นอย่างยิ่ง หลายคนอาจสงสัยและตั้งคำถามว่าเชฟเมาโร โคลาเกรคโคเป็นใครและก้าวขึ้นมาสู่การเป็นเชฟอันดับหนึ่งในวันนี้ได้อย่างไร

เชฟเมาโร โคลาเกรคโค เป็นชาวอาร์เจนตินา เขาได้รับการจับตามองและกล่าวถึงอย่างต่อเนื่องตั้งแต่ต้นปี ค.ศ. 2019 เมื่อเขากลายเป็นเชฟคนแรกที่ไม่มีเชื้อสายฝรั่งเศสแต่สามารถคว้ารางวัลเชฟมิชลินสตาร์ 3 ดาวไปครองได้สำเร็จ หลังจากนั้นร้านอาหารมิราซูร์ที่เปิดให้บริการอาหารสไตล์ Haute-Cuisine ของเขาก็ได้รับรางวัลชนะเลิศจากการจัดอันดับ "50 ร้านอาหารที่ดีที่สุดในโลกประจำปี ค.ศ. 2019" เมื่อเดือนมิถุนายนที่ผ่านมา และล่าสุดเขาได้รับการขนานนามว่าเป็น "เชฟที่มีอิทธิพลมากที่สุดในโลกประจำปี ค.ศ. 2020" หลังจากมีการประกาศรางวัลเชฟยอดเยี่ยมแห่งปี

"Best Chef in the World 2020" ซึ่งมีการจัดอันดับเชฟที่ดีที่สุด 100 อันดับในงาน World Summit Chefs ที่ราชรัฐโมนาโคเมื่อเร็วๆ นี้

*การประกาศรางวัลและจัดอันดับเชฟ 100 คนจัดขึ้นโดยนิตยสาร Le Chef จากการโหวตของเชฟที่ได้รับรางวัลมิชลินสตาร์มาแล้วเท่านั้น

นับเป็นความสำเร็จที่เกิดขึ้นภายในระยะเวลาเพียง 12 เดือนสำหรับเชฟเมาโร โคลาเกรคโค ที่สามารถขึ้นมายืนหนึ่งเทียบเท่ากับเชฟชื่อดังอย่าง อแลง ดูกาส และเบอร์นาร์ด ลัวโซ ได้อย่างงดงาม

ซึ่งในอีกไม่นานนี้ เชฟเมาโรจะปลุกกระแส "Food Scene" ของกรุงเทพมหานครให้กลับมาครึกครื้นอีกครั้ง เพื่อให้กรุงเทพฯ กลายเป็นมหานครที่เหล่านักชิมจากทั่วทุกมุมโลกจะเดินทางมารวมตัวกัน

ด้วยการเปิดร้านอาหารแห่งใหม่ของเขาขึ้นที่ประเทศไทย ภายใต้ชื่อ "โค้ท บาย เมาโร โคลาเกรคโค" (Cote by Mauro Colagreco) ซึ่งจะตั้งอยู่บนถนนเจริญกรุง ที่โรงแรมคาเพลลา กรุงเทพ ในปีหน้านี้

ร้านอาหาร "โค้ท บาย เมาโร โคลาเกรคโค" นำเสนออาหารเมดิเตอร์เรเนียนสไตล์ร่วมสมัย ผสมผสานการปรุงอาหารสูตรต้นตำรับแบบฉบับของชาวเมืองชายฝั่งทะเลประเทศฝรั่งเศสและอิตาลี

ที่ยังคงไว้ซึ่งส่วนผสม เครื่องปรุงรส และวัตถุดิบสดใหม่ที่หาได้ในท้องถิ่น ควบคู่ไปกับการนำเสนอรายการอาหารเด็ดที่ได้รับความนิยมของร้านมิราซูร์ เจ้าของรางวัลมิชลินสตาร์ 3 ดาว เพื่อให้ชาวไทยและนักท่องเที่ยวที่เดินทางมาเยือนกรุงเทพฯ ได้สัมผัสถึงประสบการณ์และการสร้างสรรค์เมนูอาหารแบบ "ไฟน์ ไดนิ่ง" ในบรรยากาศเหนือระดับริมฝั่งแม่น้ำเจ้าพระยา

มร. จอห์น บลังโก ผู้จัดการใหญ่ โรงแรมคาเพลลา กรุงเทพ กล่าวว่า "ประเทศไทยเป็นประเทศที่มีอาหารการกินอุดมสมบูรณ์ เช่นเดียวกับประเทศฝรั่งเศสและประเทศอิตาลี ท่านอาจเคยได้ยินผู้คนพูดถึงประเทศไทยว่าเป็นประเทศที่การรับประทานอาหารมีบทบาทและความสำคัญ ต่อการใช้ชีวิตประจำวันของผู้คนในสังคม สิ่งนี้เองที่ทำให้พวกเราชาวโรงแรมคาเพลลา กรุงเทพ รู้สึกยินดีและตื่นเต้นเป็นอย่างยิ่งที่จะได้เป็นส่วนหนึ่งของการมอบประสบการณ์ของการรับประทานชั้นเลิศ และยกระดับการให้บริการของร้านอาหารสไตล์ "ไฟน์ ไดนิ่ง" ของมหานครแห่งนี้ให้ดียิ่งขึ้นอีกระดับ"

ติดตามข่าวสารและสำรองห้องพักโรงแรมคาเพลลา กรุงเทพได้ที่ www.capellabangkok.com หรือโทร. 02 098 3888

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๙ เม.ย. บิทูเมน มารีน บริษัทลูก TASCO ลงนามสัญญาต่อเรือขนส่งยางมะตอย เสริมศักยภาพกองเรือ
๑๙ เม.ย. รมว.เกษตรฯ ลุยร้อยเอ็ด ผลักดันโครงการพัฒนาแหล่งน้ำ 3 แห่ง
๑๙ เม.ย. กูรูหุ้นเชียร์ซื้อ PSP เคาะเป้าราคาสูงสุด 8 บ./หุ้น ยอดขายพุ่ง-หนี้ลด ดันกำไรปี 67 ออลไทม์ไฮ ดีล MA สร้าง New S-Curve
๑๙ เม.ย. ข้าวกล้อง-จักรีภัทร พร้อมเต็มร้อย! ประเดิม จูเนียร์จีพี สนามแรก ประเทศอิตาลี
๑๙ เม.ย. กรมประมงขอเชิญร่วมแข่งขันตกปลาชะโด
๑๙ เม.ย. เชลล์ดอน การ์ตูนดังร่วมสาดความสนุกในเทศกาลสงกรานต์
๑๙ เม.ย. สปสช. ติดปีกเทคโนโลยีไอทีด้วยคลาวด์กลางภาครัฐ GDCC ยกระดับบริการบัตรทองรวดเร็วทันสมัย ดูแลสุขภาพคนไทยยุคดิจิทัล
๑๙ เม.ย. GSK ร่วมงาน Re-imagining UK Aging Care Event ของสถานทูตอังกฤษ มุ่งสร้างเสริมภูมิคุ้มกันผู้สูงอายุ
๑๙ เม.ย. เอส เอฟ จับมือ กปน. มอบสิทธิ์ดูฟรีรวม 1,000 ที่นั่ง เพียงใช้ MWA Point ที่ เอส เอฟ!!
๑๙ เม.ย. เตรียมพร้อมนับถอยหลัง 12 ชั่วโมงสุดท้าย! ก่อนเริ่มประวัติศาสตร์ครั้งใหม่ Bitcoin Halving ครั้งที่ 4