ฟิวเจอร์ ซัพพลาย เชน และ นิปปอน เอ็กซ์เพรส สร้างความร่วมมือเชิงกลยุทธ์ ตั้งเป้าก้าวขึ้นเป็นบริษัทโลจิสติกส์ชั้นนำในอินเดีย

พฤหัส ๑๙ ธันวาคม ๒๐๑๙ ๑๔:๑๐
- ลงนามข้อตกลงความร่วมมือทางธุรกิจเพื่อประสานกำลังกัน โดยนิปปอน เอ็กซ์เพรส ได้รับการอนุมัติที่จำเป็นทั้งหมดเพื่อเข้าซื้อหุ้น 22% ของฟิวเจอร์ ซัพพลาย เชน -

บริษัท นิปปอน เอ็กซ์เพรส จำกัด (Nippon Express Co., Ltd.) ซึ่งดำเนินธุรกิจผ่านบริษัทในเครืออย่าง นิปปอน เอ็กซ์เพรส (เอเชียใต้แลโอเชียเนีย) จำกัด (ต่อไปนี้เรียกว่า "นิปปอน เอ็กซ์เพรส") และบริษัท ฟิวเจอร์ ซัพพลาย เชน โซลูชันส์ จำกัด (Future Supply Chain Solutions Limited: FSC) ได้ลงนามข้อตกลงความร่วมมือทางธุรกิจ (BCA) ที่เมืองมุมไบ เมื่อวันที่ 11 ธันวาคม เพื่อร่วมกันสำรวจโอกาสในการเติบโตของลูกค้าเก่าและลูกค้าใหม่ โดยอาศัยความร่วมมือเชิงกลยุทธ์และความร่วมมือทางธุรกิจของทั้งสองฝ่าย รวมถึงเพิ่มพูนรายได้ของทั้งสองบริษัท โดยทั้งสองบริษัทจะเริ่มความร่วมมือทางธุรกิจในเดือนมกราคม 2020

โลโก้ 1: https://kyodonewsprwire.jp/prwfile/release/M103866/201912114632/_prw_PI3im_689O3rcm.jpg

โลโก้ 2: https://kyodonewsprwire.jp/prwfile/release/M103866/201912114632/_prw_PI4im_ZRd1I76u.png

รูปภาพ 1: คิชอร์ บิยานี ผู้ก่อตั้งและซีอีโอ บริษัท ฟิวเจอร์ กรุ๊ป (ซ้าย) และ เคนจิ วาตานาเบะ ประธานและกรรมการบริหาร บริษัท นิปปอน เอ็กซ์เพรส (ขวา)

https://kyodonewsprwire.jp/prwfile/release/M103866/201912114632/_prw_PI1lg_0MrtND8h.jpg

รูปภาพ 2: ภาพหมู่ในพิธีลงนาม

https://kyodonewsprwire.jp/prwfile/release/M103866/201912114632/_prw_PI2lg_5vfs7QTi.jpeg

ความร่วมมือครั้งนี้จะเป็นการผนึกกำลังกันยกระดับความสามารถของนิปปอน เอ็กซ์เพรส ในหลายภาคส่วนในตลาดอินเดีย เพื่อก้าวขึ้นเป็นบริษัทโลจิสติกส์ชั้นนำในอินเดีย โดย FSC จะแสดงศักยภาพด้านการขนส่งด่วนและการขนส่งแบบ 3PL เพื่อดึงดูดโอกาสทางธุรกิจใหม่ ๆ จากลูกค้าเก่าของนิปปอน เอ็กซ์เพรส ทั้งบริษัทญี่ปุ่นและบริษัทข้ามชาติ นอกจากนี้ ทั้งสองบริษัทตกลงกันว่าจะจัดตั้งคณะกรรมการอำนวยการอย่างเป็นทางการ และนิปปอน เอ็กซ์เพรส จะแต่งตั้งตัวแทนบริษัทเพื่อดำเนินงานร่วมกับฝ่ายบริหารของ FSC

นิปปอน เอ็กซ์เพรส และ FSC ตั้งเป้าดำเนินงานตามกลยุทธ์ทางธุรกิจสามประการผ่านความร่วมมือครั้งนี้

1. นำเสนอบริการครบวงจรคุณภาพสูงของ FSC ให้แก่ลูกค้าของนิปปอน เอ็กซ์เพรส ทั้งบริษัทญี่ปุ่นและบริษัทต่างชาติที่กำลังทำธุรกิจในอินเดียหรือกำลังวางแผนว่าจะเข้าสู่ตลาดอินเดียในอนาคตอันใกล้

2. นำเสนอบริการโลจิสติกส์ระดับโลกของนิปปอน เอ็กซ์เพรส ให้แก่ลูกค้าอินเดียผ่านทาง FSC

3. เพิ่มประสิทธิภาพการดำเนินงานของ FSC ผ่านการใช้เทคโนโลยีระดับโลกหรือเทคโนโลยีใหม่ล่าสุด รวมถึงการปรับปรุงกระบวนการทำงานหรือการทำไคเซ็น (Kaizen)

ซาโตชิ โฮริคิริ กรรมการผู้บริหารระดับสูงและประธานเจ้าหน้าที่ฝ่ายบริหารของสำนักงานใหญ่ธุรกิจระหว่างประเทศ บริษัท นิปปอน เอ็กซ์เพรส กล่าวถึงความร่วมมือเชิงกลยุทธ์ครั้งนี้ว่า "ผมมีความยินดีอย่างยิ่งที่จะประกาศว่า ฟิวเจอร์ ซัพพลาย เชน โซลูชันส์ และ นิปปอน เอ็กซ์เพรส ได้ลงนามข้อตกลงความร่วมมือทางธุรกิจร่วมกัน ความร่วมมือครั้งนี้จะเป็นส่วนสำคัญของวิสัยทัศน์ระยะยาวในการก้าวขึ้นเป็นบริษัทโลจิสติกส์ที่มีความแข็งแกร่งในตลาดโลกด้วยการเติบโตอย่างมีพลวัต หรือพูดให้ชัดเจนก็คือ เราหวังว่าจะเพิ่มยอดขายนอกญี่ปุ่นจาก 4 พันล้านดอลลลาร์สหรัฐในปัจจุบัน สู่ระดับ 1.2 หมื่นล้านดอลลาร์สหรัฐภายในปี 2028 และก้าวขึ้นเป็นบริษัทโลจิสติกส์ระดับโลกอย่างเต็มภาคภูมิ"

มาเยอร์ ทอชนิวัล กรรมการผู้จัดการบริษัท FSC กล่าวถึงความร่วมมือครั้งนี้ว่า "ผมมีความยินดีอย่างยิ่งที่จะแจ้งข่าวว่า นิปปอน เอ็กซ์เพรส ได้เข้ามาเป็นส่วนหนึ่งของครอบครัว FSC ในฐานะพันธมิตรเชิงกลยุทธ์ เราจะร่วมกันนำเสนอบริการซัพพลายเชนที่ดีที่สุดให้แก่ลูกค้าของเราในอินเดีย โดยอาศัยทักษะที่ครอบคลุมและความเชี่ยวชาญรอบด้านของเรา เรารู้สึกตื่นเต้นกับศักยภาพในการขยายธุรกิจและการประสานกำลังกันเพื่อเพิ่มรายได้อันเป็นผลมาจากความร่วมมือครั้งนี้ และเรายังคงมุ่งมั่นนำเสนอคุณค่ามหาศาลให้แก่ผู้ถือหุ้นของเราในระยะยาว"

เมื่อวันที่ 20 กันยายน 2019 มีการประกาศว่า นิปปอน เอ็กซ์เพรส และ FSC ได้รับการอนุมัติที่จำเป็นทั้งหมด ซึ่งส่งผลให้นิปปอน เอ็กซ์เพรส สามารถเข้าซื้อหุ้น 22% ของ FSC โดยครอบคลุมถึงการอนุมัติจากคณะกรรมาธิการด้านการแข่งขันของอินเดีย, ผู้ถือหุ้นของ FSC, ตลาดหลักทรัพย์บอมเบย์ (BSE Limited) และตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศอินเดีย (National Stock Exchange of India Limited)

เกี่ยวกับบริษัท ฟิวเจอร์ ซัพพลาย เชน โซลูชันส์ จำกัด

https://kyodonewsprwire.jp/attach/201912114632-O1-8LNu93p1.pdf

เกี่ยวกับนิปปอน เอ็กซ์เพรส

https://kyodonewsprwire.jp/attach/201912114632-O2-9QxieKrT.pdf

ข้อความคาดการณ์อนาคต

https://kyodonewsprwire.jp/attach/201912114632-O3-JZGAvict.pdf

เว็บไซต์ของนิปปอน เอ็กซ์เพรส: http://www.nipponexpress.com/

บัญชีลิงก์อินอย่างเป็นทางการ: นิปปอน เอ็กซ์เพรส กรุ๊ป

https://www.linkedin.com/company/nippon-express-group/

ที่มา: บริษัท นิปปอน เอ็กซ์เพรส จำกัด

บริษัท ฟิวเจอร์ ซัพพลาย เชน โซลูชันส์ จำกัด

AsiaNet 82149

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๗:๒๙ สปสช. ติดปีกเทคโนโลยีไอทีด้วยคลาวด์กลางภาครัฐ GDCC ยกระดับบริการบัตรทองรวดเร็วทันสมัย ดูแลสุขภาพคนไทยยุคดิจิทัล
๑๗:๑๐ GSK ร่วมงาน Re-imagining UK Aging Care Event ของสถานทูตอังกฤษ มุ่งสร้างเสริมภูมิคุ้มกันผู้สูงอายุ
๑๗:๔๓ เอส เอฟ จับมือ กปน. มอบสิทธิ์ดูฟรีรวม 1,000 ที่นั่ง เพียงใช้ MWA Point ที่ เอส เอฟ!!
๑๖:๓๖ เตรียมพร้อมนับถอยหลัง 12 ชั่วโมงสุดท้าย! ก่อนเริ่มประวัติศาสตร์ครั้งใหม่ Bitcoin Halving ครั้งที่ 4
๑๖:๐๘ DITP GIT ปลื้ม!!! งาน Bangkok Gems ครั้งที่ 69ประสบความสำเร็จล้นหลาม ผลจากความเข้มแข็งและเป็นหนึ่งเดียวของภาครัฐ-เอกชนร่วมผลักดันไทยเป็นศูนย์กลางการค้าอัญมณีและเครื่องประดับโลก
๑๖:๔๓ ผถห. SISB อนุมัติจ่ายปันผลปี 66 อัตรา 0.31 บ./หุ้น
๑๖:๓๘ วว. ให้บริการทดสอบของอัตราส่วนไอโซโทปของธาตุ ด้วยเครื่องไอโซโทปเรโชแมสสเปคโตรเมตรี
๑๖:๑๘ Open Banking ช่วยสร้างคุณค่าบริการทางการเงิน: ทิศทางธุรกิจของภาคธนาคารและสถาบันการเงินในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้
๑๖:๒๑ NPS จิตอาสาร่วมปรับภูมิทัศน์ โครงการสร้างความสามัคคีทำความดีเพื่อแผ่นดิน
๑๖:๐๗ NPS ส่งเสริมพัฒนาการเด็ก ศูนย์พัฒนาเด็กเล็กในสังกัดเทศบาล ต.เขาหินซ้อน