'PRM’ มั่นใจไตรมาสสุดท้ายของปีร้อนแรงไม่หยุด เตรียมรับรู้รายได้จากทุกกลุ่มธุรกิจเต็มไตรมาส ดันผลงานพุ่ง

จันทร์ ๒๓ ธันวาคม ๒๐๑๙ ๑๐:๔๔
'บมจ. พริมา มารีน' หรือ ("PRM") ประกาศความมั่นใจผลงานไตรมาส 4/62 โดดเด่นสุด จากศักยภาพความแข็งแกร่งของทั้งกองเรือที่จะรับรู้รายได้ครบทั้งไตรมาส โดยมีธุรกิจเรือขนส่งภายในประเทศและกลุ่มเรือ FSU เป็นหัวหอกผลักดันการเติบโต จากความต้องการใช้บริการที่เพิ่มสูงขึ้นอย่างต่อเนื่อง ขณะที่เรือขนส่งระหว่างประเทศมีแนวโน้มที่ดี หลังอัตราค่าระวางปรับขึ้นสูงสุดในรอบ 10 ปี

บริษัท พริมา มารีน จำกัด (มหาชน) ("PRM") ผู้ให้บริการขนส่งและจัดเก็บผลิตภัณฑ์ปิโตรเลียม และปิโตรเคมีเหลวทางเรืออย่างครบวงจรรายใหญ่ที่สุดของประเทศไทย เปิดเผยว่า จากการประเมินแนวโน้มผลการดำเนินงานไตรมาส 4/62 เชื่อว่าจะมีอัตราการเติบโตที่โดดเด่นเมื่อเทียบกับไตรมาสเดียวกันของปีก่อน และเทียบกับผลการดำเนินงานไตรมาส 3/62 ที่มีรายได้ 1,389.2 ล้านบาทและกำไรสุทธิ 288.7 ล้านบาท เนื่องจากจะสามารถรับรู้รายได้ของทุกกลุ่มธุรกิจได้เต็มไตรมาส แบ่งเป็นเรือขนส่งภายในประเทศ 32 ลำ เรือขนส่งระหว่างประเทศ 1 ลำ เรือ FSU 8 ลำ เรือ Offshore จำนวน 2 ลำและเรือโรงแรมลอยน้ำอีก 1 ลำ

ทั้งนี้ จากขีดความสามารถการให้บริการของกลุ่มธุรกิจเรือขนส่งภายในประเทศ ที่เพิ่มขึ้นหลังจากที่บริษัทฯ เข้าถือหุ้น BIG SEA เพิ่มเป็น 80% ส่งผลดีต่อการเพิ่มประสิทธิภาพการดำเนินงานเพื่อตอบสนองความต้องการของลูกค้า ขณะที่กลุ่มเรือ FSU จะได้รับปัจจัยบวกจากกฎเกณฑ์ IMO2020 ซึ่งจะเริ่มมีผลบังคับใช้ตั้งแต่วันที่ 1 มกราคม 2563 เป็นต้นไป ทำให้ความต้องการใช้เรือในกลุ่มดังกล่าวเพื่อกักเก็บและผสมน้ำมันให้ได้คุณภาพตรงตามข้อกำหนดเพิ่มสูงขึ้นอย่างมีนัยสำคัญ นอกจากนี้ จากกฎเกณฑ์ดังกล่าว ยังส่งผลดีต่ออัตราค่าบริการของกลุ่มเรือขนส่งระหว่างประเทศที่เพิ่มขึ้นสูงสุดในรอบ 10 ปี โดยบริษัทฯ ประสบความสำเร็จในการต่อสัญญาที่ใช้อัตราค่าบริการใหม่เป็นที่เรียบร้อยแล้ว

ส่วนกลุ่มธุรกิจ Offshore ที่ประกอบด้วยเรือ FSO จำนวน 2 ลำ และเรือ AWB หรือเรือโรงแรมลอยน้ำจำนวน 1 ลำ ก็ได้รับการตอบรับที่ดีจากผู้ว่าจ้างในการใช้บริการ จึงคาดว่าจะช่วยสนับสนุนผลการดำเนินงานในไตรมาสนี้ให้เติบโตอย่างแข็งแกร่งได้ตามเป้าหมาย

"ปีนี้ถือเป็นปีที่ดีมากของ PRM ที่สามารถสร้างการเติบโตได้อย่างต่อเนื่องตลอดทั้งปีภายใต้ธีม Growth Mode อันเป็นผลมาจากการเพิ่มศักยภาพกองเรือให้แข็งแกร่งขึ้นในทุกกล่มธุรกิจของเรา ซึ่งในไตรมาสสุดท้ายของปีนี้เราจะรับรู้รายได้จากทั้งกองเรือได้เต็มไตรมาส โดยกลุ่มเรือ FSU และ FSO มีอัตราการใช้บริการเต็ม 100% ขณะที่กลุ่มเรือขนส่งฯ มีอัตราการใช้บริการเฉลี่ยสูงกว่า 95% จึงทำให้มั่นใจได้ว่าในไตรมาสนี้ ผลงานของ PRM จะโดดเด่นเช่นเดียวไตรมาสก่อนๆ" นายชาญวิทย์ กล่าว

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๑ เม.ย. อ.อ.ป. ร่วม พิธีสรงน้ำพระ ขอพร เนื่องในวันสงกรานต์ประจำปี 2567 ทส.
๑๑ เม.ย. 1 จาก 1,159 ศูนย์การค้า เดอะ พาลาเดียม เวิลด์ ช้อปปิ้ง ส่งมอบลอตเตอรี่ที่ไม่ถูกรางวัล จำนวน 125,500 ใบ ให้กับศูนย์สาธารณสงเคราะห์เด็กพิเศษ วัดห้วยหมู
๑๑ เม.ย. JPARK ประชุมสามัญผู้ถือหุ้นประจำปี 2567 ผถห. อนุมัติปันผล 0.0375 บาทต่อหุ้น
๑๑ เม.ย. สเก็ตเชอร์ส สนับสนุนเทคโนโลยีเพื่อความสบายแก่บุคลากรทางการแพทย์ บริจาครองเท้ารุ่น GOwalk 7(TM) สำหรับบุคลากรทางการแพทย์
๑๑ เม.ย. ศูนย์คนหายไทยพีบีเอส ร่วมกับสถาบันนิติวิทยาศาสตร์ ทำงานเชิงป้องกัน เก็บก่อนหาย ในผู้สูงอายุ
๑๑ เม.ย. จุฬาฯ อันดับ 1 ของไทย การจัดอันดับมหาวิทยาลัยโดย QS WUR by Subject 2024
๑๑ เม.ย. ครั้งแรกในไทย 'Pet Us' เนรมิตพื้นที่จัดกิจกรรม มะหมามาหาสงกรานต์ ชวนน้องหมาทั่วทั้ง 4 ภาคร่วมสนุกในช่วงสงกรานต์ 13-14 เมษายน ตอกย้ำความสำเร็จฉลอง 'Pet Us' ครบ 3
๑๑ เม.ย. LINE STICKER OCHI MOVE จาก OCEAN LIFE ไทยสมุทร คว้ารางวัลชนะเลิศ Best Sponsored Stickers in Insurance ในงาน LINE THAILAND AWARDS
๑๑ เม.ย. วว. ผนึกกำลังหน่วยงานเครือข่าย พัฒนาเชื่อมโยงการค้า ตลาด วิจัย เทคโนโลยี นวัตกรรม สู่การพัฒนาที่ยั่งยืน
๑๑ เม.ย. บริษัท เค วัน วัน ดี จำกัด ถือฤกษ์ดีจัดพิธีบวงสรวง ซีรี่ส์ Girl's Love เรื่องใหม่ Unlock Your Love : รักได้ไหม ?