IWG จัดงานสัมมนา 'Speed of Change’ เป็นครั้งแรก หวังกระตุ้นให้ธุรกิจมีความคล่องตัวและพึ่งพากันมากขึ้น

อังคาร ๒๔ ธันวาคม ๒๐๑๙ ๑๑:๓๓
- โอกาสในการลดต้นทุนจากพื้นที่สำนักงานที่ไม่ได้ใช้

- การทำงานแบบยืดหยุ่นจะช่วยดึงดูดพนักงานที่มีความสามารถให้อยากทำงานต่อไป ทั้งยังช่วยเพิ่มโอกาสในการขยายธุรกิจให้ได้รวดเร็วมากยิ่งขึ้น

IWG ผู้นำด้านธุรกิจให้บริการพื้นที่ทำงานที่ยืดหยุ่นระดับโลก เป็นเจ้าภาพจัดงานสัมมนาครั้งยิ่งใหญ่ภายใต้หัวข้อ 'Speed of Change' ในยุคดิจิทัลที่เทคโนโลยีใหม่ๆเข้ามาเปลี่ยนวิธีการทำงานของเรา เหล่าผู้บรรยายต่างเสวนาถึง การปรับตัวทางธุรกิจว่าควรทำอย่างไรเพื่อตอบสนองต่อความต้องการของพนักงานที่มีการเปลี่ยนแปลง และใช้ประโยชน์จากจุดนี้ในการปรับเปลี่ยนวัฒนธรรมการทำงานให้ทันสมัยใหม่มากยิ่งขึ้น

นอกจากนี้ภายในงานสัมมนาที่จัดขึ้นในโซนคลีเอทีฟเวิร์คสเปซที่ สเปซเซส (Spaces) ณ ตึกเอ็มไพร์ทาวเวอร์ ได้มีการเชิญชวนเหล่าผู้นำธุรกิจและอุตสาหกรรมต่างๆ มาร่วมงาน ไม่ว่าจะเป็น นักลงทุน ผู้บริหารทั้งจากองค์กรไทยและต่างชาติ รวมถึงตัวแทนจากสมาคมการค้ายูโรเปียนเพื่อธุรกิจและการพาณิชย์ (EABC) หอการค้าเนเธอร์แลนด์ไทยพาณิชย์ (NTCC) หอการค้าเยอรมัน-ไทย(GTCC) และหอการค้าไทย-แคนาดา ประจำประเทศไทย (CanCham Thailand)

นายลาร์ส วิททิก ผู้จัดการประจำประเทศของ สเปซเซส รีจัส และเอชคิว ภายใต้ IWG ในประเทศไทย ฟิลลิปปินส์ เวียดนาม กัมพูชา และเกาหลีใต้ ผู้นำการเสวนาในงานครั้งนี้ ได้ร่วมแบ่งปันประสบการณ์ในหัวข้อ Speed of Change ว่า "โลกที่เรารู้จักกำลังเปลี่ยนแปลงและพัฒนาก้าวไปข้างหน้าอย่างรวดเร็ว ซึ่งคาดว่ากว่า 500 บริษัทที่เรารู้จักกันทุกวันนี้อาจจะไม่เป็นเหมือนอย่างที่เราเคยรู้จักอีกต่อไปในอีก 15 ปีข้างหน้า การปรับตัวและความว่องไวในการทำธุรกิจได้กลายเป็นบรรทัดฐานใหม่อย่างรวดเร็ว และหลายธุรกิจต้องเรียนรู้ที่จะปรับตัวและร่วมมือกันเพื่อให้เกินความสำเร็จ"

จากผลสำรวจที่จัดทำขึ้นโดย รีจัส (Regus) แสดงให้เห็นว่า ในปัจจุบันมีโต๊ะทำงานตามออฟฟิศที่ถูกทิ้งว่างหรือไม่ได้ใช้ประโยชน์เฉลี่ยอยู่ที่ร้อยละ 55 "สถิตินี้ทำให้หลายคนค่อนข้างพอใจ ผู้อำนวยการฝ่ายการเงิน เล็งเห็นประโยชน์ตรงนี้ในการประหยัดค่าใช้จ่ายจากการลดพื้นที่สำนักงานและรายจ่ายประจำ ในขณะที่ผู้จัดการฝ่ายบริหารบุคคลสามารถใช้โอกาสนี้ในการดึงดูดให้ผู้คนมาสมัครงานเพราะพวกเขาสามารถทำงานได้อย่างยืดหยุ่นมากยิ่งขึ้น โดยผลสำรวจ Global Workspace พบว่ากว่าร้อยละ 83 ของพนักงานทั่วโลกอาจจะปฏิเสธตำแหน่งงานที่มีสภาพการทำงานที่ไม่ยืดหยุ่น เนื่องจากพนักงานที่มีความสามารถมักเลือกทำงานกับบริษัทที่มีความยืดหยุ่นมากกว่า สิ่งนี้ได้ตอกย้ำให้เห็นถึงความต้องการของคนยุคมิลเลนเนียลที่ชอบมีเวลาในการพบปะสังสรรค์และเข้าสังคม" นายลาร์ส วิททิก กล่าวเสริม

นอกจากนี้ อีกผลการสำรวจโดย JLL ยังได้มีการคาดการณ์ว่าภายในปี พ.ศ. 2573 ร้อยละ 30 ของพื้นที่สำนักงานจะมีความยืดหยุ่นมากขึ้น IWG จึงได้มอบสิทธิประโยชน์ที่พิเศษกว่าที่อื่นโดยมีการให้บริการพื้นที่สำนักงานหลากหลายรูปแบบที่เหมาะกับธุรกิจทุกประเภท ซึ่งบริษัทต่าง ๆ สามารถเลือกเพิ่มหรือลดขนาดได้ตามความต้องการโดยไม่ต้องเสียรายจ่ายประจำหรือต้นทุนเพิ่ม

นายแยน เอริกสัน ประธานสมาคมการค้ายูโรเปียนเพื่อธุรกิจและการพาณิชย์ หนึ่งในผู้บรรยายรับเชิญภายในงานได้กล่าวเน้นถึงการเปลี่ยนแปลงของข้อบังคับต่าง ๆ ที่ประเทศไทยควรพิจารณาแก้ไข เพื่อให้ประเทศก้าวทันการเปลี่ยนแปลงที่เกินขึ้นอย่างรวดเร็ว ไม่ว่าจะเป็นประเด็นการแก้ไขปัญหาเรื่องการจัดเก็บภาษี การดึงดูดนักลงทุนต่างชาติให้เข้ามาลงทุนในประเทศไทยมากยิ่งขึ้น การทำงานของระบบกฎหมายและหลักนิติธรรม การขอใบอนุญาตทำงานและขอวีซ่า รวมถึงการพัฒนาทรัพยากรมนุษย์และการต่อต้านการทุจริต

นายลาร์ส วิททิก ได้กล่าวสรุปประเด็นต่าง ๆ และปิดการสัมมนาด้วยประโยคของนักวิทยาศาสร์ชื่อดังอย่าง ชาร์ลส์ ดาร์วิน ว่า "ผู้ที่อยู่รอดไม่ใช่ผู้ที่เข้มแข็งที่สุดหรือผู้ที่ฉลาดที่สุด หากเป็นผู้ที่สามารถปรับตัวให้ทันกับการเปลี่ยนแปลงได้มากที่สุดต่างหาก"

ปัจจุบัน IWG เปิดให้บริการพื้นที่ทำงานและสำนักงานที่ยืดหยุ่นกว่า 3,400 สาขา ในกว่า 1,000 เมือง ของ 120 ประเทศทั่วโลก ลูกค้าในประเทศไทยสามารถเลือกหนึ่งในสามแบรนด์ที่ IWG ได้เปิดให้บริการ ได้แก่ รีจัส สเปซเซส และเอชคิว ซึ่งล้วนตั้งอยู่ในทำเลทองทั่วประเทศไทย ไม่ว่าจะเป็น กรุงเทพฯ ภูเก็ต เชียงใหม่ และศรีราชา เพื่อดึงดูดทั้งนักลงทุน บริษัทสตาร์ทอัพ บริษัทขนาดเล็กและขนาดกลาง รวมถึงบริษัทต่างชาติ และเมื่อเร็ว ๆ นี้ IWG ได้เปิดตัวพื้นที่สำนักงานแห่งใหม่ล่าสุดในประเทศไทย ภายใต้แบรนด์ สเปซเซส (Spaces) ที่ซอยพหลโยธิน 19 อีกด้วย

สำหรับข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับ IWG Thailand และการจองพื้นที่ สามารถเข้าไปเยี่ยมชมได้ที่ www.regus.co.th และ www.spacesworks.com

เกี่ยวกับ IWG

IWG เชื่อว่าประสิทธิภาพและความสุขของบุคลากรเป็นปัจจัยสนับสนุนความสำเร็จของธุรกิจ ดังนั้น จึงถือเป็นพันธกิจของ IWG ในการช่วยให้ผู้คนนับล้านทำงานได้อย่างราบรื่นและมีความสุขทุกวัน IWG ได้ใช้ประสบการณ์ที่สั่งสมมานับ 30 ปีด้านพื้นที่ทำงานที่ยืดหยุ่นในการสร้างแพลตฟอร์มอสังหาริมทรัพย์เชิงพาณิชย์ชั้นนำของโลก กลุ่มแบรนด์ดำเนินงานของ IWG ได้แก่ Regus, Spaces, Signature by Regus, HQ และ No18 นำเสนอระดับตัวเลือกที่ไม่มีใครเทียบเคียงสำหรับธุรกิจทุกขนาดและงบประมาณทุกระดับ ด้วยการให้บริการพื้นที่ทำงานมากกว่า 1 ล้านแห่งบริเวณศูนย์กลางการคมนาคมและเขตเมืองในมากกว่า 100 ประเทศทั่วโลก จึงทำให้ IWG มีเครือข่ายพื้นที่ทำงานที่ยืดหยุ่นซึ่งมีขนาดใหญ่ที่สุดในโลกตลอดจนบริการสนับสนุนธุรกิจเต็มรูปแบบเพื่อช่วยให้ผู้คนสามารถทุ่มเทกับธุรกิจหลักของตนเองตลอดจนทำงานได้อย่างราบรื่นและมีความสุข

จุดเปลี่ยนของการปฏิวัติพื้นที่ทำงานกำลังจะมาถึงแล้ว ร่วมเป็นส่วนหนึ่งกับเราที่ www.iwgplc.com

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๗:๐๒ บิทูเมน มารีน บริษัทลูก TASCO ลงนามสัญญาต่อเรือขนส่งยางมะตอย เสริมศักยภาพกองเรือ
๑๗:๓๓ รมว.เกษตรฯ ลุยร้อยเอ็ด ผลักดันโครงการพัฒนาแหล่งน้ำ 3 แห่ง
๑๗:๔๔ กูรูหุ้นเชียร์ซื้อ PSP เคาะเป้าราคาสูงสุด 8 บ./หุ้น ยอดขายพุ่ง-หนี้ลด ดันกำไรปี 67 ออลไทม์ไฮ ดีล MA สร้าง New S-Curve
๑๗:๔๒ ข้าวกล้อง-จักรีภัทร พร้อมเต็มร้อย! ประเดิม จูเนียร์จีพี สนามแรก ประเทศอิตาลี
๑๗:๑๕ กรมประมงขอเชิญร่วมแข่งขันตกปลาชะโด
๑๗:๑๕ เชลล์ดอน การ์ตูนดังร่วมสาดความสนุกในเทศกาลสงกรานต์
๑๗:๒๙ สปสช. ติดปีกเทคโนโลยีไอทีด้วยคลาวด์กลางภาครัฐ GDCC ยกระดับบริการบัตรทองรวดเร็วทันสมัย ดูแลสุขภาพคนไทยยุคดิจิทัล
๑๗:๑๐ GSK ร่วมงาน Re-imagining UK Aging Care Event ของสถานทูตอังกฤษ มุ่งสร้างเสริมภูมิคุ้มกันผู้สูงอายุ
๑๗:๔๓ เอส เอฟ จับมือ กปน. มอบสิทธิ์ดูฟรีรวม 1,000 ที่นั่ง เพียงใช้ MWA Point ที่ เอส เอฟ!!
๑๖:๓๖ เตรียมพร้อมนับถอยหลัง 12 ชั่วโมงสุดท้าย! ก่อนเริ่มประวัติศาสตร์ครั้งใหม่ Bitcoin Halving ครั้งที่ 4