LINE MAN ยืนหนึ่ง ตำแหน่งผู้ช่วยสุดฟินของสายกินปี 2019 ย้ำบริการคุณภาพที่ครองใจผู้ใช้และถูกบอกต่อมากที่สุด!

ศุกร์ ๒๗ ธันวาคม ๒๐๑๙ ๑๖:๓๓
- ดึง Big Data สร้างแคมเปญการตลาดที่ตอบโจทย์ลูกค้าทุกไลฟ์สไตล์ทุกความต้องการ

- อัดกลยุทธ์ Moment Marketing ตอกย้ำภาพ "ผู้ช่วยเบอร์หนึ่ง" ให้ครองใจคนไทย

- ยืนหนึ่งครองใจกลุ่มร้านอาหาร ตบเท้าร่วมเป็นพันธมิตรทะลุ 1 แสนร้าน

LINE MAN ขึ้นแท่นแอปฯเบอร์หนึ่งผู้ช่วยสุดฟิน ที่แข็งแกร่งด้านบริการ อัดแน่นด้วยคุณภาพ สู้ไม่ถอยแม้ส่งไกลเพื่อมื้ออร่อยของลูกค้า ตอกย้ำความเป็น "ผู้ช่วยเบอร์หนึ่ง" ครองใจผู้ใช้ พร้อมเผยข้อมูลพฤติกรรม "ที่สุดของสายกิน" ของปี 2019 พร้อมตั้งเป้าอัดแคมเปญตอบโจทย์ทุกไลฟ์สไตล์ความต้องการลูกค้า

ด้าน คุณวรานันท์ ช่วงฉ่ำ หัวหน้ากลุ่มพัฒนาธุรกิจและการตลาด LINE MAN กล่าวว่า นับตั้งแต่ LINE ในประเทศไทย เปิดตัวแอปพลิเคชั่น "LINE MAN" แพลตฟอร์มบริการรูปแบบ O2O (Online to Offline) อย่างเป็นทางการ ถึงวันนี้ LINE MAN กลายเป็นแอปฯผู้ช่วยชั้นเลิศ ตอบโจทย์ทุกความต้องการในชีวิตประจำวัน ช่วยให้ชีวิตคุณง่ายและสะดวกขึ้น ด้วยบริการระดับมืออาชีพ คอยช่วยเหลือทุกสิ่งตามที่ผู้ใช้ต้องการได้ทุกเมื่อ โดยเฉพาะบริการสั่งอาหาร (LINE MAN Food Delivery) ได้รับความนิยมใช้บริการสูงสุด โดยชูกลยุทธ์ Moment Marketing อันเป็นจุดเด่นที่ได้นำ Big Data มาวิเคราะห์และจับกระแสตลาด แล้วส่งเป็นโปรโมชันตรงใจไปยังกลุ่มผู้ใช้ LINE MAN อย่างตรงกลุ่มในเวลาที่ถูกต้อง ซึ่งประสบความสำเร็จเป็นอย่างมาก จนสร้างปรากฏการณ์ยอดสั่งชานมไข่มุกเพิ่มขึ้น 50 เท่าและสามารถขายขนมเอแคลร์ได้มากถึง 200,000 ชิ้นภายในหนึ่งเดือนอย่างถล่มทลาย

ล่าสุด LINE MAN ยังได้จัดแคมเปญใหญ่ส่งท้ายปี "สู้ไม่ถอย เพื่อมื้ออร่อยของคุณ" ด้วยหนังโฆษณา 2 เรื่อง ที่ได้หยิบเอาผลสำรวจความพึงพอใจของผู้ใช้จาก Big Data มาวิเคราะห์เป็นพฤติกรรมโดนๆ ของลูกค้า ซึ่งทำให้หนังโฆษณาทั้งสองเรื่องทะยานขึ้นสู่การเป็นคอนเทนต์ออนไลน์ที่มียอดวิวสูงสุดรวมกว่า 17 ล้านวิว ขึ้นแท่นอันดับหนึ่งบนยูทูปภายใน 1 สัปดาห์ ถือเป็นปรากฏการณ์ความสำเร็จของแคมเปญโฆษณาออนไลน์ในยุคนี้เลยก็ว่าได้

จากข้อมูล Big Data ที่ได้นำมาวิเคราะห์นั้น พบว่ามีข้อมูลที่หลากหลายและน่าสนใจเป็นอย่างมาก LINE MAN จึงได้สรุปออกมาเป็น "ที่สุดของสายกิน" ประจำปี 2019 สามารถนำมาพัฒนาต่อยอดเพื่อสร้างสีสันให้กับตลาดฟู้ดแอปพลิเคชั่นได้อีกในอนาคต สะท้อนให้เห็นถึงการที่ LINE MAN เป็นแบรนด์เทคโนโลยีบริการที่ไม่หยุดนิ่งที่จะสร้างสรรค์สิ่งที่ตรงกับความต้องการของตลาดและผู้ใช้งาน ทั้งยังขึ้นแท่นเป็นแอปฯฟู้ดเดลิเวอรี่ที่ร้านอาหารกล่าวถึงและบอกต่อบนโลกออนไลน์มากที่สุด สอดคล้องกับการที่ LINE MAN ครองแชมป์แอปพลิเคชันฟู้ดเดลิเวอรี่ที่มีพันธมิตรเครือข่ายร้านอาหารมากที่สุดในไทยทะลุ 1 แสนร้านไปเมื่อเดือนธันวาคมที่ผ่านมา

"ที่สุดของสายกิน" ประจำปี 2019

- สำหรับเมนูขายดีที่สุดบน LINE MAN ของปี 2019 คือ Baby Eclaire จากร้าน After You ขายได้กว่า 600,000 ชิ้น ซึ่งเมื่อนำมาต่อกันจะได้ความยาวสูงกว่ายอดเขาเอเวอเรสต์

- Top 3 เมนู ยอดฮิตสั่งหลังเลิกงาน (โดยไม่เรียงตามลำดับ) ได้แก่ โจ๊ก, หนวดปลาหมึกย่าง และ แซลมอนซูชิ

- Top 3 เมนู ยอดฮิต สั่งหลังเที่ยงคืน (โดยไม่เรียงตามลำดับ) ได้แก่ หมูปลาร้า จากร้านหมูต่ำราชดำเนิน, ไก่ทอด จากร้านไก่ทอดป้าต้อย และหมูปิ้ง จากร้านหมูปิ้งเฮียอ้วน

- Top 3 ร้าน ยอดฮิตมากที่สุดแห่งปี (โดยไม่เรียงตามลำดับ) ได้แก่ Bon Chon, After You, KOI The'

- Top 3 ร้านริมทาง (Street Food) ยอดฮิต (โดยไม่เรียงตามลำดับ) ได้แก่ ก๋วยเตี๋ยวหมูรุ่งเรือง, ข้าวมันไก่เจ๊อ้วน, ซ้งเป็ดพะโล้

- Top 3 อันดับโพสต์สูงสุดจากร้านอาหารของเหล่าเซเลบบน LINE MAN ที่คว้า Engagement จากชาวโซเชียลมากที่สุด (โดยไม่เรียงตามลำดับ) ได้แก่ ปูไข่เยิ้ม by Mick, O's Coffee by Opal และ Solo Cafe by Gypsy Keerati

- การสั่งอาหารที่ยาวที่สุดแห่งปี ยาวถึง 529 ตัวอักษร ผ่านช่อง Additional Request นั่นคือ "ราเมนหมูติดมัน" ที่ในการสั่ง 1 ออเดอร์ มีทั้งหมด 8 ชาม 8 ความต้องการ คือ

1) นุ่ม/หอมขาว/แซ่บ/ติดมัน/เข้มข้น/มันนิดหน่อย/ไข่ต้ม

2) นุ่ม/หอมทั้ง2/กระเทียม/x2/ติดมัน/เข้มข้น/มันนิดหน่อย/สาหร่าย

3) เส้นปกติ/ไม่หอม/กระเทียมนิดหน่อย/ไม่แซ่บ/ติดมัน/เข้มข้น/มันนิดหน่อย/ไข่ต้ม

4) เส้นนุ่ม/ไม่หอม/ไม่เทียม/x2/ติดมัน/มันนิดหน่อย/ไข่ต้ม

5) เส้นนุ่ม/ไม่หอม/ใส่กระเทียม/แซ่บ/หมูติดมัน/เข้มข้น/มันนิดหน่อย

6) เส้นนุ่ม//หอมเขียว/เทียมนิดหน่อย/แซ่บ/ติดมัน/เข้มข้น/มันนิดหน่อย

7) เส้นแข็งมาก/เอา2หอม/เอากระเทียม/โคตรแซ่บx4/ติดมัน/ซุปปานกลาง/มัน.

8) เส้นนุ่ม/หอมขาว/เทียมนิดหน่อย/แซ่บ/หมูไม่มัน/ซุปเข้มข้น/มันนิดหน่อย

- ระยะทางส่งอาหารที่ยาวที่สุด คือ 85 กิโลเมตร จากร้านข้าวขาหมูร้านหนึ่งย่านศรีนครินทร์ไปส่งยังตัวเมืองปทุมธานี คิดเป็น 1.30 ชั่วโมง ที่ต้องใช้เวลาในการขับรถไปซื้อของอร่อยมาเพื่อมื้ออร่อยของลูกค้า

- LINE MAN ครองอันดับ 1 ด้านแอปฯฟู้ดเดลิเวอรี่ที่ผู้ใช้แนะนำบอกต่อทางโลกออนไลน์มากที่สุด

- คนขับ LINE MAN ได้รับการชื่นชมสูงสุดบนโลกออนไลน์ ในด้านคุณภาพการบริการ ทั้งในแง่ความใส่ใจและความสุภาพ จนมีการกล่าวเปรียบเทียบว่า "ไม่ใช่แฟน แต่ LINE MAN ทำแทนได้" สะท้อนถึงการเป็นผู้ช่วยเบอร์หนึ่งที่เข้าใจความต้องการของผู้ใช้อย่างแท้จริง

จากการสรุป "ที่สุดของสายกิน" ประจำปี 2019 จะเห็นได้เลยไม่ว่าลูกค้าจะต้องการความพิเศษในการสั่งอาหารมากน้อยเพียงใด พนักงานขับ LINE MAN ได้ให้ความใส่ใจตามที่ลูกค้าต้องการ เพื่อทำให้ทุกมื้ออาหาร ที่ได้สั่งเป็นมื้อที่พิเศษและอร่อยตรงความต้องการอยู่เสมอๆ และทาง LINE MAN ยังคงมุ่งมั่นพัฒนาบริการอย่างต่อเนื่อง เพื่อเข้ามาตอบโจทย์และช่วยแก้ปัญหาของทั้งฝั่งลูกค้าและผู้ประกอบการ โดยเฉพาะเอสเอ็มอีที่เป็นเสมือนพาร์ทเนอร์ในการช่วยนำผู้ประกอบการเข้าไปหาโอกาสทางการตลาดใหม่ๆ ซึ่งตอบรับกับไลฟ์สไตล์ของคนเมืองรุ่นใหม่ รวมทั้งสร้างประสบการณ์ที่แตกต่างทั้งในเรื่องวาไรตี้และบริการที่เหนือความคาดหมาย ผ่านการศึกษาทำความเข้าใจความต้องการของผู้บริโภคอย่างแท้จริง อันจะทำให้มองเห็นโอกาสทางการตลาดที่เปิดกว้างรออยู่" คุณวรานันท์ กล่าวปิดท้าย

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๒:๑๔ องค์การบรรจุภัณฑ์โลก จับมือ อินฟอร์มา มาร์เก็ตส์ ประเทศไทย ร่วมจัดกิจกรรมสัมมนาออนไลน์
๑๒:๑๒ การแข่งขันกีฬาขี่ม้าโปโลรายการ King Power International Ladies' Polo Tournament 2024
๑๒:๔๔ DEXON ปักธงรายได้ปี 67 ทะลุ 700 ลบ. โชว์ Backlog เฉียด 280 ลบ. ล็อคมาร์จิ้น 35-40%
๑๒:๑๐ JPARK ร่วมงาน Dinner Talk ผู้บริหารจดทะเบียนพบนักลงทุน จ.ราชบุรี
๑๒:๒๓ นีเวีย ซัน และ วัตสัน จับมือต่อปีที่สองชวนดูแลท้องทะเล กับโครงการ เพราะแคร์ จึงชวนแชร์ ร่วมพิทักษ์รักษ์ทะเลไทย
๑๒:๕๗ Cloud เทคโนโลยีที่อยู่ใกล้ตัว เพียงแค่คุณไม่รู้เท่านั้นเอง
๑๒:๒๘ โรยัล คานิน ร่วมกับ เพ็ทแอนด์มี จัดงาน Royal Canin Expo 2024: PAWRENTS' DAY เพื่อสร้างโลกที่ดีขึ้นสำหรับน้องแมวและน้องหมา
๑๒:๑๐ STEAM Creative Math Competition
๑๒:๔๔ A-HOST ร่วมวาน MFEC Inspire ขึ้นบรรยายพร้อมจัดบูธ Cost Optimization Pavilion
๑๒:๔๗ ฟินเวอร์! ส่องความคิ้วท์ 'ฟอส-บุ๊ค' ควงคู่ร่วมงาน Discover Thailand เสิร์ฟโมเมนต์ฉ่ำให้แฟนๆ ได้ดับร้อนกันยกด้อมรับซัมเมอร์ และร่วมส่งต่อความสุขในกิจกรรม 'Exclusive Unseen Food Trip กับ คู่ซี้