IMH เปิดยุทธศาสตร์ปี63 เรียกความเชื่อมั่น บุกอัพฐานกลุ่มประกันสังคม-ต่างด้าวเพิ่ม เล็งเป้ายอดลูกค้าปีนี้แตะ 1.2 ล้านราย ปักธงรายได้โต 30%

อังคาร ๐๗ มกราคม ๒๐๒๐ ๑๑:๑๗
บมจ.โรงพยาบาลอินเตอร์เมดิคัล แคร์ แอนด์ แล็บ หรือ IMH ประกาศเป้ารายได้ปี 63 เติบโต 30% ตามแผนรุกอัพฐานลูกค้ากลุ่มประกันสังคม-แรงงานต่างด้าว หนุนฐานลูกค้ารวมทุกประเภทสิ้นปี 63 พุ่งแตะ 1,200,000 ราย ชูกลยุทธ์เพิ่มมาร์จิ้น ขยายบริการเสริมตรวจสุขภาพ ผลักดันรายได้เฉลี่ยต่อหัวพุ่ง 350-500 บาทต่อคน เน้นคุมค่าใช้จ่ายต้นทุนต่อหน่วยลดลง มองเป้ากำไรขั้นต้นปีนี้ขยับเพิ่มขึ้น พร้อมสถานะปลอดหนี้หลังจ่ายคืนหนี้สถาบันการเงินจนหมดเกลี้ยง เชื่อมั่นผลงาน Q1/63 รายได้เติบโตก้าวกระโดด เมื่อเทียบ Q1/62 จากฐานกลุ่มลูกค้าตรวจสุขภาพที่คาดว่าประมาณ 250,000 ราย
IMH เปิดยุทธศาสตร์ปี63 เรียกความเชื่อมั่น บุกอัพฐานกลุ่มประกันสังคม-ต่างด้าวเพิ่ม เล็งเป้ายอดลูกค้าปีนี้แตะ 1.2 ล้านราย ปักธงรายได้โต 30%

ดร.สิทธิวัตน์ กำกัดวงษ์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท โรงพยาบาลอินเตอร์เมดิคัล แคร์ แอนด์ แล็บ จำกัด (มหาชน) หรือ IMH ผู้ดำเนินธุรกิจโรงพยาบาลเอกชนเฉพาะทางด้านอาชีวเวชศาสตร์ มุ่งเน้นด้านบริการทางการแพทย์แบบเชิงรุกนอกสถานที่ (Mobile Checkup) ด้านการตรวจสุขภาพ ที่มีประสบการณ์ยาวนาน 23 ปี เปิดเผยว่า บริษัทฯตั้งเป้ารายได้ในปี 2563 เติบโตไม่ต่ำกว่า 30% เนื่องจากมุ่งเน้นกลยุทธ์ขยายฐานลูกค้าในกลุ่มแรงงานต่างด้าว และลูกค้ากลุ่มประกันสังคมเพิ่มขึ้น โดยตั้งเป้าหมายขยับสัดส่วนเพิ่มเป็น 50% จากปี 2562 มีสัดส่วนอยู่ที่ 20% ซึ่งจะส่งผลให้ผลประกอบการในปี 2563 มีโอกาสเติบโตอย่างก้าวกระโดด ตามฐานลูกค้าที่ขยายตัวสูงขึ้น

สำหรับเป้าหมายขยายฐานลูกค้าเป็นไปอย่างสอดคล้องกับนโยบายรัฐบาลต้องการสนับสนุนให้ผู้ประกันตนได้รับบริการ ตรวจสุขภาพ และที่เหลือเป็นกลุ่มลูกค้าเอกชนที่ส่วนมากเป็นบริษัทขนาดใหญ่ มีสัดส่วนไม่ต่ำกว่า 40% ช่วยผลักดันจำนวนฐานลูกค้าในปี 2563 เติบโตไม่ต่ำกว่า 1,200,000 คน เพิ่มขึ้นจากปี 2562 เฉลี่ยอยู่ที่ 800,000 - 900,000 คน

นอกจากนี้ บริษัทฯยังมีแผนเพิ่มรายได้เฉลี่ยต่อหัวของลูกค้า โดยมีเป้าหมายในปี 2563 จะเพิ่มขึ้นเฉลี่ยอยู่ที่ 350-500 บาทต่อคน เมื่อเทียบกับปี 2562 เฉลี่ยอยู่ที่ 300 บาทต่อคน เป็นไปตามกลยุทธ์ เสริมบริการดูแลสุขภาพเบื้องต้นด้านต่างๆ ส่งผลให้ขนาดต้นทุนต่อหน่วยลดลงอย่างมีนัยสำคัญ เป็นปัจจัยสนับสนุนอัตรากำไรขั้นต้นของบริษัทฯในปี 2563 คาดว่าจะเพิ่มขึ้น เมื่อเทียบกับปี 2562 เฉลี่ยอยู่ที่ 30% ซึ่งเติบโตตามการบริหารจัดการต้นทุนที่ดีขึ้นจากฐานลูกค้าที่ขยายตัวขึ้น

สำหรับทิศทางผลประกอบการในครึ่งปีแรกของปี 2563 แม้ว่าตามสถิติทุกปีจะเป็นช่วงโลว์ซีซั่น แต่แนวโน้มรายได้ในไตรมาส 1/2563 มีโอกาสเติบโตก้าวกระโดด เมื่อเทียบกับฐานรายได้ไตรมาส1/2562 โดยบริษัทฯได้รับงานตรวจสุขภาพแรงงานต่างด้าวจากโรงพยาบาลภาครัฐฯหลายแห่ง และรวมถึงภาคเอกชน ซึ่งตามแผนตั้งเป้ารับรู้รายได้จากปริมาณงานให้บริการตรวจสุขภาพกับลูกค้ารวมทุกประเภท ที่คาดว่าจะมีจำนวน 250,000 คน โดยในช่วงไตรมาสนี้ยังเป็นช่วงการตรวจสุขภาพแรงงานต่างด้าว

" หลังจากบริษัทฯเข้าจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์ เอ็ม เอ ไอ เมื่อช่วงปลายปีแล้ว ช่วยเสริม ให้ฐานะการเงินและศักยภาพด้านการแข่งขันเพิ่มขึ้นอย่างมาก หลังจากบริษัทฯได้ดำเนินการตามแผน IPO ในการชำระคืนหนี้ ล่าสุดบริษัทฯได้มีการชำระคืนหนี้ดังกล่าวทั้งหมดเป็นที่เรียบร้อยแล้ว ส่งผลให้ขณะนี้บริษัทฯอยู่ในสถานะปลอดหนี้ จากในไตรมาส 3/2562 ที่มีอัตราส่วนหนี้สินต่อผู้ถือหุ้น หรือ D/E เท่ากับ 0.86 เท่า"

ล่าสุดบริษัทฯยังมีแผนเข้าประมูลงานที่มีมูลค่าขนาดใหญ่ทั้งส่วนภาครัฐและเอกชน จึงมีความมั่นใจว่า ฐานลูกค้ารวมทุกประเภทสิ้นปี 2663 จะไม่ต่ำกว่า 1,200,000 คน ซึ่งฐานลูกค้าที่มีขนาดใหญ่ขึ้น จะช่วยหนุนศักยภาพอัตราการเติบโตบริษัทฯเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง ถึงแม้ว่าปัจจุบันราคาหุ้นบริษัทฯจะยังเคลื่อนไหวต่ำกว่าราคาIPO แต่ทีมผู้บริหารทุกคนมีความมุ่งมั่นและตั้งใจบริหารธุรกิจให้เติบโตอย่างยั่งยืนและมั่นคง พร้อมกันนี้ ยังเชื่อมั่นว่าผลประกอบการตลอดทั้งปี 2563 เริ่มต้นตั้งแต่ไตรมาสแรกของปีคงจะช่วยเรียกความเชื่อมั่นของผู้ลงทุนที่มีต่อหุ้น IMH ได้เป็นอย่างดี

" IMH เป็นผู้ประกอบกิจการโรงพยาบาลเอกชนเฉพาะทางด้านอาชีวเวชศาสตร์ ให้บริการตรวจสุขภาพทั้งในและนอกสถานที่ โดยมีรายได้จาก 2 ทาง คือ ธุรกิจให้บริการทางการแพทย์ (Hospital Services) คิดเป็นสัดส่วน 85% ของรายได้รวม ได้แก่ การให้บริการตรวจสุขภาพประจำปี การตรวจสุขภาพปัจจัยเสี่ยง การตรวจสุขภาพก่อนเข้างาน และการตรวจสุขภาพแรงงานต่างด้าว ด้วยทีมแพทย์และพยาบาลที่มีความเชี่ยวชาญ และมีประสบการณ์ พร้อมเครื่องมือและอุปกรณ์ทางการแพทย์และห้องปฏิบัติการที่ได้มาตรฐาน ส่วนรายได้ที่เหลือ 15% มาจากธุรกิจบริการตรวจวัดคุณภาพสิ่งแวดล้อม (Environment Monitoring Services)"

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๒:๑๔ องค์การบรรจุภัณฑ์โลก จับมือ อินฟอร์มา มาร์เก็ตส์ ประเทศไทย ร่วมจัดกิจกรรมสัมมนาออนไลน์
๑๒:๑๒ การแข่งขันกีฬาขี่ม้าโปโลรายการ King Power International Ladies' Polo Tournament 2024
๑๒:๔๔ DEXON ปักธงรายได้ปี 67 ทะลุ 700 ลบ. โชว์ Backlog เฉียด 280 ลบ. ล็อคมาร์จิ้น 35-40%
๑๒:๑๐ JPARK ร่วมงาน Dinner Talk ผู้บริหารจดทะเบียนพบนักลงทุน จ.ราชบุรี
๑๒:๒๓ นีเวีย ซัน และ วัตสัน จับมือต่อปีที่สองชวนดูแลท้องทะเล กับโครงการ เพราะแคร์ จึงชวนแชร์ ร่วมพิทักษ์รักษ์ทะเลไทย
๑๒:๕๗ Cloud เทคโนโลยีที่อยู่ใกล้ตัว เพียงแค่คุณไม่รู้เท่านั้นเอง
๑๒:๒๘ โรยัล คานิน ร่วมกับ เพ็ทแอนด์มี จัดงาน Royal Canin Expo 2024: PAWRENTS' DAY เพื่อสร้างโลกที่ดีขึ้นสำหรับน้องแมวและน้องหมา
๑๒:๑๐ STEAM Creative Math Competition
๑๒:๔๔ A-HOST ร่วมวาน MFEC Inspire ขึ้นบรรยายพร้อมจัดบูธ Cost Optimization Pavilion
๑๒:๔๗ ฟินเวอร์! ส่องความคิ้วท์ 'ฟอส-บุ๊ค' ควงคู่ร่วมงาน Discover Thailand เสิร์ฟโมเมนต์ฉ่ำให้แฟนๆ ได้ดับร้อนกันยกด้อมรับซัมเมอร์ และร่วมส่งต่อความสุขในกิจกรรม 'Exclusive Unseen Food Trip กับ คู่ซี้