ภาพข่าว: YGGเทรดวันแรกราคาเปิดพุ่ง 7% ปักธงลุย “แอนิเมชั่น เวิลด์คลาส”

อังคาร ๐๗ มกราคม ๒๐๒๐ ๑๓:๕๔
"อิ๊กดราซิล กรุ๊ป" (YGG) สตาร์ทอัพดิจิตอลคอนเทนต์เบอร์หนึ่งของเมืองไทย เปิดฉากเข้าตลาดหลักทรัพย์ mai ตัวแรกของปีหนูทอง สร้างผลตอบแทนสุดประทับใจ เทรดวันแรกราคาเปิดพุ่ง 7% จากราคาไอพีโอที่ 5 บาท/หุ้น ตอกย้ำนักลงทุนเชื่อมั่นศักยภาพการเติบโต "ธนัช จุวิวัฒน์" ชูจุดเด่นเป็นหุ้น Growth Stock และ Dividend Stock มั่นใจปี 63 ผลงานเด่น คาดรายได้โต 15-20% พร้อมลุยเปิดสำนักงานตัวแทนในแคนาดา ปูทางผงาดสู่ความเป็นผู้นำธุรกิจแอนิเมชั่นระดับเวิลด์คลาส และดิสนีย์ เมืองไทย
ภาพข่าว: YGGเทรดวันแรกราคาเปิดพุ่ง 7% ปักธงลุย แอนิเมชั่น เวิลด์คลาส

หุ้นบริษัท อิ๊กดราซิล กรุ๊ป จำกัด (มหาชน) หรือ YGG หุ้นน้องใหม่ตลาดหลักทรัพย์ เอ็ม เอ ไอ (mai) ประเดิมเข้าเทรดเป็นตัวแรกของปี 2563 ในกลุ่ม Service ในวันที่ 7 มกราคม 2563 เปิดตลาดที่ 5.35 บาท เพิ่มขึ้น0.35 บาท หรือ7 %เทียบราคาไอพีโอที่ 5 บาท โดยราคาปรับเพิ่มขึ้นไปสูงสุดที่ 5.95 บาท เพิ่มขึ้น 19% ในช่วงการซื้อขายครึ่งวันเช้า

นายธนัช จุวิวัฒน์ ประธานกรรมการบริหาร บริษัท อิ๊กดราซิล กรุ๊ป จำกัด (มหาชน) (YGG) เปิดเผยว่า หุ้น YGG เข้าซื้อขายในตลาดหลักทรัพย์ เอ็ม เอ ไอ (mai) เป็นวันแรกในวันที่ 7 มกราคม 2563 ได้รับการตอบรับจากนักลงทุนอย่างท่วมท้น เปิดสูงกว่าราคาจองอย่างน่าประทับใจ เนื่องจากปัจจัยพื้นฐานธุรกิจมีความแข็งแกร่ง จากจุดแข็งของความเป็นผู้นำธุรกิจดิจิตอลคอนเทนต์ที่ครบวงจร ไม่ว่าจะเป็นงานด้านโฆษณา ภาพยนตร์ แอนิเมชัน งานคอมพิวเตอร์กราฟฟิก และเกม ที่มีคุณภาพ มาตรฐานสากล และโอกาสการเติบโตก้าวกระโดดในอนาคต จากการเตรียมนำเงินที่ได้จากการขายหุ้นไอพีโอใช้เป็นเงินทุนหมุนเวียน ขยายอาคารสำนักงานแห่งใหม่ในกรุงเทพฯ และลงทุนจัดตั้งสำนักงานตัวแทนในประเทศแคนาดา เพื่อขยายขอบเขตการให้บริการลูกค้าในกลุ่มทวีปอเมริกาเหนือ และ ทวีปเอเชีย

" สาเหตุที่ทำให้หุ้น YGG ได้รับการตอบรับจากนักลงทุน เพราะบริษัทมีจุดแข็งในฐานะสตาร์ทอัพ "แอนิเมชั่น" รายแรกของเมืองไทย ที่มีตลาดหลักทรัพย์ฯ และธนาคารออมสิน เข้ามาถือหุ้น และพร้อมก้าวขึ้นสู่ระดับเวิลด์คลาส และ "ดิสนีย์ เมืองไทย" โดยบริษัทฯวางเป้าหมายรายได้ในปี 2563 เติบโต 15-20% เทียบกับปีที่ผ่านมา และวางเป้าหมายเป็นหุ้น Growth Stock และ Dividend Stock มีทั้งการเติบโตสูงและจ่ายเงินปันผลสม่ำเสมอให้กับผู้ลงทุน" นายธนัช กล่าว

ทั้งนี้ YGG ตั้งเป้าหมายก้าวขึ้นเป็น "ดิสนีย์ เมืองไทย" เนื่องจากมองว่าตลาดแอนิเมชั่นมีการเติบโตอย่างต่อเนื่อง ธุรกิจอยู่ในกลุ่มอุตสาหกรรมอนาคต "New S-Curve" ที่ประเทศไทยกำลังให้การส่งเสริมเป็นที่ยอมรับในต่างประเทศ ผนวกกับธุรกิจพัฒนาดิจิตอลคอนเทนต์ที่มีแพลตฟอร์ม Netfix, Disney, Amazon รองรับและมีความต้องการคอนเทนต์ที่ดีตลอดเวลา และตลาดเกมมีมูลค่าตลาดรวมค่อนข้างใหญ่ ซึ่งในอนาคตจะได้รับปัจจัยหนุนจากเทคโนโลยีที่มีการพัฒนาต่อเนื่อง ทำให้สามารถเข้าถึงผู้บริโภคทั่วทุกมุมโลกได้ง่ายขึ้น

ขณะที่นายพายุพัด มหาผล กรรมการผู้จัดการ ฝ่ายวาณิชธนกิจ บริษัทหลักทรัพย์ หยวนต้า (ประเทศไทย) จำกัด ในฐานะที่ปรึกษาทางการเงินและผู้จัดการการจัดจำหน่ายและรับประกันการจำหน่าย หุ้น บริษัท อิ๊กดราซิล กรุ๊ป จำกัด (มหาชน) (YGG) กล่าวว่า ราคาหุ้น YGG ที่ปรับตัวสูงเมื่อเทียบกับราคาจอง สะท้อนให้เห็นถึงความเชื่อมั่นของนักลงทุนที่มีต่อบริษัทฯ ซึ่งในอนาคต 3-5 ปีข้างหน้า มีโอกาสเติบโตอย่างก้าวกระโดด เนื่องจากมีฐานะทางการเงินที่แข็งแกร่งมากขึ้น มีศักยภาพในการเข้ารับงานใหม่ ทั้งในและต่างประเทศ

"อิ๊กดราซิล กรุ๊ป ถือเป็นสตาร์ทอัพ แอนิเมชั่น เบอร์หนึ่งของเมืองไทยที่ได้รับการยอมรับในระดับสากล และการเข้าจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์ mai จะยิ่งทำให้แบรนด์เป็นที่ยอมรับในระดับสากลมากยิ่งขึ้น รวมไปถึงการที่ประเทศไทยมุ่งสู่ 5 จี และ 6 จี ถือเป็นแรงขับเคลื่อนที่สำคัญที่จะทำให้ธุรกิจดิจิตอลคอนเทนต์ เติบโตอย่างก้าวกระโดด ตามเทคโนโลยีที่สูงขึ้น" นายพายุพัด กล่าว

ทั้งนี้ YGG ดำเนินธุรกิจดิจิตอลคอนเทนต์ครบวงจร เริ่มตั้งแต่งานโฆษณา ภาพยนตร์ แอนิเมชัน งานคอมพิวเตอร์กราฟฟิก และเกม ที่มีคุณภาพในระดับสากล

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๒๘ มี.ค. องค์การบรรจุภัณฑ์โลก จับมือ อินฟอร์มา มาร์เก็ตส์ ประเทศไทย ร่วมจัดกิจกรรมสัมมนาออนไลน์
๒๘ มี.ค. การแข่งขันกีฬาขี่ม้าโปโลรายการ King Power International Ladies' Polo Tournament 2024
๒๘ มี.ค. DEXON ปักธงรายได้ปี 67 ทะลุ 700 ลบ. โชว์ Backlog เฉียด 280 ลบ. ล็อคมาร์จิ้น 35-40%
๒๘ มี.ค. JPARK ร่วมงาน Dinner Talk ผู้บริหารจดทะเบียนพบนักลงทุน จ.ราชบุรี
๒๘ มี.ค. นีเวีย ซัน และ วัตสัน จับมือต่อปีที่สองชวนดูแลท้องทะเล กับโครงการ เพราะแคร์ จึงชวนแชร์ ร่วมพิทักษ์รักษ์ทะเลไทย
๒๘ มี.ค. Cloud เทคโนโลยีที่อยู่ใกล้ตัว เพียงแค่คุณไม่รู้เท่านั้นเอง
๒๘ มี.ค. โรยัล คานิน ร่วมกับ เพ็ทแอนด์มี จัดงาน Royal Canin Expo 2024: PAWRENTS' DAY เพื่อสร้างโลกที่ดีขึ้นสำหรับน้องแมวและน้องหมา
๒๘ มี.ค. STEAM Creative Math Competition
๒๘ มี.ค. A-HOST ร่วมวาน MFEC Inspire ขึ้นบรรยายพร้อมจัดบูธ Cost Optimization Pavilion
๒๘ มี.ค. ฟินเวอร์! ส่องความคิ้วท์ 'ฟอส-บุ๊ค' ควงคู่ร่วมงาน Discover Thailand เสิร์ฟโมเมนต์ฉ่ำให้แฟนๆ ได้ดับร้อนกันยกด้อมรับซัมเมอร์ และร่วมส่งต่อความสุขในกิจกรรม 'Exclusive Unseen Food Trip กับ คู่ซี้