ไทยพาณิชย์ จูเลียส แบร์ แต่งตั้ง ลลิตภัทร ธรณวิกรัย ดำรงตำแหน่งประธานเจ้าหน้าที่บริหารคนใหม่

พุธ ๐๘ มกราคม ๒๐๒๐ ๐๘:๕๙
"บริษัทหลักทรัพย์ไทยพาณิชย์ จูเลียส แบร์ จำกัด" (SCB Julius Baer) บริษัทร่วมทุนระหว่าง"ธนาคารไทยพาณิชย์" และ "จูเลียส แบร์" (Julius Baer) ประกาศแต่งตั้งนางสาวลลิตภัทร ธรณวิกรัย ขึ้นดำรงตำแหน่งประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัทหลักทรัพย์ไทยพาณิชย์ จูเลียส แบร์ จำกัด คนใหม่ โดยมีผลทันที
ไทยพาณิชย์ จูเลียส แบร์ แต่งตั้ง ลลิตภัทร ธรณวิกรัย ดำรงตำแหน่งประธานเจ้าหน้าที่บริหารคนใหม่

"บริษัทหลักทรัพย์ไทยพาณิชย์ จูเลียส แบร์ จำกัด" (SCB Julius Baer) บริษัทร่วมทุนระหว่าง"ธนาคารไทยพาณิชย์" ธนาคารพาณิชย์ไทยแห่งแรกของประเทศ และ "จูเลียส แบร์" (Julius Baer) ผู้นำธุรกิจบริหารความมั่งคั่งชั้นนำระดับโลกจากประเทศสวิตเซอร์แลนด์ และหนึ่งในสี่ผู้ให้บริการธุรกิจไพรเวทแบงก์กิ้งรายใหญ่ของเอเชีย ประกาศแต่งตั้งนางสาวลลิตภัทร ธรณวิกรัย ขึ้นดำรงตำแหน่งประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัทหลักทรัพย์ไทยพาณิชย์ จูเลียส แบร์ จำกัด คนใหม่ เพื่อนำทีมไทยพาณิชย์ จูเลียส แบร์ สร้างการเติบโตให้กับธุรกิจบริหารความมั่งคั่งระดับสูงในประเทศไทย โดยก่อนหน้านี้นางสาวลลิตภัทร ดำรงตำแหน่งรองผู้จัดการใหญ่ ผู้บริหารสายงานลูกค้า Private Banking และ FIRST ธนาคารไทยพาณิชย์ และร่วมทำงานกับธนาคารไทยพาณิชย์มากว่า 12 ปี

นางสาวลลิตภัทร ธรณวิกรัย ร่วมงานกับธนาคารไทยพาณิชย์ ตั้งแต่ปี พ.ศ. 2551 ซึ่งมีโอกาสได้ดำรงตำแหน่งผู้บริหารระดับสูงในหลากหลายบทบาทหน้าที่ ครอบคลุมด้านการบริหารความมั่งคั่ง โดยก่อนหน้าร่วมงานกับธนาคารไทยพาณิชย์ นางสาวลลิตภัทร ได้ร่วมงานกับ RBS Coutts ประเทศสิงค์โปร์ ในตำแหน่ง Senior Banker และ BNP Paribas ประเทศไทย ในตำแหน่ง Deputy Head of Corporate and Investment Banking

"ไทยพาณิชย์ จูเลียส แบร์" พร้อมนำความรู้ ความเชี่ยวชาญด้านกลยุทธ์การวางแผนและบริหารความมั่งคั่ง ตลอดจนประสบการณ์ในการดูแลลูกค้าผู้มีความมั่งคั่งระดับสูงทั่วโลกกว่า 130 ปี ของจูเลียส แบร์ มาผสานเข้ากับจุดแข็งของธนาคารไทยพาณิชย์ ซึ่งเป็นธนาคารพาณิชย์ชั้นนำของประเทศ ที่มีความเข้าใจกลุ่มลูกค้าผู้มีความมั่งคั่งระดับสูงในประเทศไทยอย่างลึกซึ้ง มาใช้ในการดูแลเพื่อเพิ่มคุณค่าและขยายโอกาสในการลงทุนทั่วโลกแบบไร้พรมแดน ให้แก่ลูกค้าชาวไทยในภูมิภาคเอเชีย

นายอาทิตย์ นันทวิทยา ประธานเจ้าหน้าที่บริหารและประธานกรรมการบริหาร ธนาคารไทยพาณิชย์ จำกัด (มหาชน) และ ประธานกรรมการบริหาร บริษัทหลักทรัพย์ไทยพาณิชย์ จูเลียส แบร์ จำกัด กล่าวว่า "เรามีความยินดีเป็นอย่างยิ่งในการประกาศแต่งตั้งนางสาวลลิตภัทร ขึ้นดำรงตำแหน่งประธานเจ้าหน้าที่บริหารคนใหม่ โดยนางสาวลลิตภัทรมีประสบการณ์และคร่ำหวอดในแวดวงธุรกิจบริหารความมั่งคั่งเป็นอย่างดี ที่ผ่านมาได้นำพาธุรกิจด้านไพรเวทแบงก์กิ้งของไทยพาณิชย์ประสบความสำเร็จไปได้ด้วยดี ด้วยความเข้าใจกลุ่มลูกค้าผู้มีความมั่งคั่งระดับสูงในประเทศไทยอย่างลึกซึ้ง เราเชื่อมั่นว่าคุณลลิตภัทรจะนำเอาความรู้ ความเข้าใจ ความเชี่ยวชาญอันแข็งแกร่งด้านการลงทุนในประเทศ รวมถึงประสบการณ์ที่มีด้านการบริหารความมั่งคั่ง ในการช่วยสานต่อแผนยุทธศาสตร์และสร้างการเติบโตให้กับธุรกิจบริหารความมั่งคั่งให้กับบริษัทร่วมทุนของเราต่อไป"

มร.จิมมี่ ลี คอง เอง ประธานประจำภาคพื้นเอเชียแปซิฟิก และกรรมการบริหาร จูเลียส แบร์ กล่าวว่า "การร่วมจัดตั้งบริษัทร่วมทุนระหว่างจูเลียส แบร์ และธนาคารไทยพาณิชย์ ถือเป็นก้าวสำคัญสำหรับเรา และเป็นสัญลักษณ์ของความมุ่งมั่นในการสร้างการเติบโตในประเทศไทย การร่วมมือในครั้งนี้เกิดจากสององค์กรที่มีประวัติศาสตร์ยาวนาน มีวิสัยทัศน์ร่วมกันในการนำเสนอการบริหารจัดการความมั่งคั่งแบบไร้พรมแดนที่ครบวงจรให้กับลูกค้าผู้มีความมั่งคั่งระดับสูงในประเทศไทย เรามีความยินดีเป็นอย่างยิ่งในการแต่งตั้งนางสาวลลิตภัทร ขึ้นดำรงตำแหน่งประธานเจ้าหน้าที่บริหาร คนใหม่ เนื่องจากเป็นบุคคลที่มีความเชี่ยวชาญ และความรู้ด้านการเงิน การลงทุนที่รอบด้าน และจะนำพาบริษัทให้เติบโตต่อไป พร้อมทั้งสามารถนำเสนอโซลูชั่นทางการเงินและการลงทุนให้แก่ลูกค้าผู้มีความมั่งคั่งระดับสูง (HNWIs) ในประเทศไทยได้อย่างมีประสิทธิภาพอีกด้วย"

ข้อมูลเกี่ยวกับบริษัทหลักทรัพย์ไทยพาณิชย์ จูเลียส แบร์ จำกัด

บริษัทหลักทรัพย์ไทยพาณิชย์ จูเลียส แบร์ จำกัด เป็นบริษัทร่วมทุนระหว่างธนาคารไทยพาณิชย์ และ จูเลียส แบร์ เพื่อมอบเอกสิทธิ์การให้คำแนะนำและบริการเหนือระดับที่ตรงกับความต้องการของนักลงทุนความมั่งคั่งสูงในประเทศไทยโดยเฉพาะ โดยความร่วมมือกันในครั้งนี้ ได้ผสานความเชี่ยวชาญและความแข็งแกร่งในประเทศไทยของธนาคารไทยพาณิชย์ ผนึกกำลังกับความเชี่ยวชาญด้านการบริหารความมั่งคั่งในระดับสากลของจูเลียส แบร์ เพื่อตอบสนองทุกเป้าหมายทางการเงินของนักลงทุนไทยในภูมิภาคเอเชีย

ผู้ที่สนใจ สามารถสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ 02-098-9999 | www.scbjuliusbaer.com | [email protected]

ข้อมูลเกี่ยวกับธนาคารไทยพาณิชย์

ธนาคารไทยพาณิชย์ จำกัด (มหาชน) เป็นหนึ่งในธนาคารชั้นนำของประเทศไทย โดยได้รับพระราชทานพระบรมราชานุญาตจากพระบาทสมเด็จพระจุลจอมเกล้าเจ้าอยู่หัว ให้ก่อตั้งขึ้นในปีพ.ศ.2449 ณ วันที่ 31 มีนาคม 2562 ธนาคารไทยพาณิชย์มีมูลค่าหลักทรัพย์ตามราคาตลาดที่ 4.49 แสนล้านบาท ธนาคารมีสินทรัพย์รวม 3.2 ล้านล้านบาท โดยมีขนาดของสินทรัพย์ใหญ่เป็นอันดับ 1 ของระบบธนาคารพาณิชย์ ทั้งนี้ ธนาคารไทยพาณิชย์มีเครือข่ายสาขาและศูนย์บริการที่ครอบคลุมอยู่ทั่วประเทศ ธนาคารไทยพาณิชย์มุ่งมั่นที่จะเป็น "ธนาคารที่น่าชื่นชมที่สุด" หรือ "The Most Admired Bank" โดยการสร้างดุลยภาพในการดำเนินงานที่เกี่ยวข้องกับผู้มีส่วนได้เสียหลักทุกฝ่ายทั้งลูกค้า พนักงาน ผู้ถือหุ้น หน่วยงานกำกับดูแล และสังคม รวมถึงการเป็นผู้นำในการวางรูปแบบการดำเนินธุรกิจการธนาคารของประเทศไทยในอนาคต

ข้อมูลเพิ่มเติมในเว็บไซต์ของธนาคารที่ www.scb.co.th

ข้อมูลเกี่ยวกับจูเลียส แบร์

จูเลียส แบร์ เป็นกลุ่มธุรกิจบริการไพรเวทแบงก์กิ้งชั้นนำจากประเทศสวิตเซอร์แลนด์ มุ่งเน้นการบริการและการให้คำปรึกษาแก่ลูกค้าที่มีศักยภาพสูง และเป็นแบรนด์ชั้นนำด้านการบริหารความมั่งระดับโลก โดยเมื่อสิ้นปี 2561 บริษัทมีสินทรัพย์ภายใต้การบริหารจัดการรวมมูลค่า 422,000 ล้านสวิสฟรังก์ แบงก์ จูเลียส แบร์ เป็นกลุ่มไพรเวทแบงก์ที่ก่อตั้งขึ้นตั้งแต่ พ.ศ. 2433 เป็นบริษัทแม่ของ จูเลียส แบร์ กรุ๊ป ซึ่งเป็นบริษัทจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์ 6 แห่งในสวิตเซอร์แลนด์ (สัญลักษณ์ BAER) และหุ้นของบริษัทเป็นหนึ่งในดัชนีตลาดสวิส (Swiss Leader Index) ซึ่งประกอบด้วยหุ้น 30 ตัวที่มีขนาดใหญ่ที่สุดและมีสภาพคล่องมากที่สุดของสวิตเซอร์แลนด์

จูเลียส แบร์ ดำเนินธุรกิจใน 25 ประเทศทั่วโลก และมีสาขารวมกว่า 60 แห่ง โดยมีสำนักงานใหญ่ตั้งอยู่ในเมืองซูริค และมีสำนักงานในเมืองสำคัญอาทิ ดูไบ แฟรงค์เฟิร์ต เจนีวา ฮ่องกง ลอนดอน ลักเซมเบิร์ก มิลาน โมนาโค มอนเตวิเดโอ มอสโคว์ มุมไบ สิงคโปร์ และโตเกียว บริษัทมุ่งเน้นการดำเนินการเพื่อตอบโจทย์ลูกค้าอย่างตรงจุด โดยให้บริการบนแพลตฟอร์มเปิด มีฐานด้านการเงินที่แข็งแกร่ง และวัฒนธรรมการบริหารองค์กรที่ก้าวหน้า ซึ่งทำให้จูเลียส แบร์กลายเป็นผู้ให้บริการไพรเวทแบงก์กิ้งที่ได้รับการยอมรับเป็นอย่างมาก

ผู้ที่สนใจสามารถเรียกข้อมูลเพิ่มเติมได้จากเว็บไซต์ www.juliusbaer.asia

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๕:๓๕ อัปเดตล่าสุด กฎหมายแรงงานต่างด้าวฉบับใหม่ต้องรู้ 2567
๑๕:๑๐ อมาโด้ (amado) ตอกย้ำความเป็นผู้นำตลาดคอลลาเจน คว้า 2 รางวัล จากเวทีธุรกิจ 2024 Thailand's Most Admired Brand (ต่อเนื่องเป็นปีที่ 4) และรางวัล Brand Maker Award
๑๕:๒๒ ไฟ-ฟ้า โดย ทีทีบี เติมฝันเด็กไฟ-ฟ้า ผ่านโชว์ Cover Dance คว้า 2 รางวัล จุดประกายศักยภาพและสร้างแรงบันดาลใจมุ่งมั่นสู่เป้าหมายที่สำคัญ
๑๕:๑๒ วว. / สสว. นำ วทน. พัฒนาขีดความสามารถการแข่งขัน SMEs จัดอบรมพัฒนาสร้างมูลค่าเพิ่มผลิตภัณฑ์ด้วยบรรจุภัณฑ์ ฟรี
๑๓:๕๐ เถ้าแก่น้อย ครองใจผู้บริโภคคว้า 'แบรนด์ที่ผู้บริโภคชื่นชอบที่สุด' จากผลสำรวจ Thailand's Most Admired Brand
๑๓:๓๘ Bose-Backed สมาร์ทวอทช์แบรนด์ Noise เปิดตัวในไทยบน Shopee และ Lazada
๑๒:๑๗ TIDLOR ปลื้ม! หุ้นกู้ 3 ชุดใหม่ มูลค่า 4,000 ลบ. ขายหมดเกลี้ยง ขอบคุณนักลงทุนที่ร่วมสร้างผลตอบแทน พร้อมกับสร้างการเติบโตให้ธุรกิจไปด้วยกัน
๑๒:๔๗ แอล.พี.เอ็น. เปิดโมเดลซัพพอร์ทคนอยากมีบ้าน เจาะกลุ่มเรียลดีมานด์ที่อยู่อาศัย ไม่เกิน 3 ล้าน ผุดแคมเปญ 'LPN ดูแลให้' และ 'LPN
๑๒:๓๗ สิทธิพิเศษสำหรับลูกค้า 'Redmi Note 13 Series' ให้คุณกดบัตรคอนเสิร์ต '2023-2024 BamBam THE 1ST WORLD TOUR ENCORE [AREA 52] in BANGKOK Presented by Xiaomi' รอบ
๑๒:๐๘ กรมโยธาฯ ใช้มาตรการเด็ดขาด ยกเลิกสัญญาจ้างงานที่ล่าช้าสร้างความเดือดร้อนประชาชน