JCK ให้คำมั่นงบปี 63 เทิร์นอะราวด์ คาดรายได้รวมแตะ 3,000 ลบ. ธุรกิจขายที่ดินในนิคมฯ–ให้เช่าคลังสินค้า-ขายคอนโดสุดปัง

พุธ ๐๘ มกราคม ๒๐๒๐ ๑๑:๕๓
JCK ประกาศแผนธุรกิจปี 63 ตั้งเป้าหมายงบพลิกเป็นบวก คาดมีรายได้ไม่ต่ำกว่า 3,000 ล้านบาท หรือคิดเป็นเติบโตประมาณร้อยละ 522 โดยธุรกิจขายที่ดินในนิคมอุตสาหกรรมยังเป็นธุรกิจหลักในการขับเคลื่อนธุรกิจ ตั้งเป้าขายที่ดินในปีนี้ 200-300 ไร่ คึกคักรับแผนผังใช้ที่ดินในEEC มีความชัดเจน ขณะที่ธุรกิจให้เช่าคลังสินค้าเฟื่องฟู และคอนโดมิเนียมอาร์ติซาน จ่อรับรู้รายได้ภายในปีนี้หลังจากขายไปแล้วกว่า ร้อยละ 80
JCK ให้คำมั่นงบปี 63 เทิร์นอะราวด์ คาดรายได้รวมแตะ 3,000 ลบ. ธุรกิจขายที่ดินในนิคมฯให้เช่าคลังสินค้า-ขายคอนโดสุดปัง

นายอภิชัย เตชะอุบล ประธานกรรมการและประธานกรรมการบริหาร บริษัท เจซีเค อินเตอร์เนชั่นแนล จำกัด(มหาชน) หรือ JCK ผู้ประกอกบการพัฒนานิคมอุตสาหกรรม เปิดเผยว่า บริษัทฯ ได้จัดทำแผนธุรกิจสำหรับปี 2563 ตั้งเป้าหมายสำหรับผลประกอบการคาดว่าจะสามารถพลิกเป็นบวก (เทิร์นอะราวด์) โดยคาดว่าจะมีรายได้รวมราว 3,000 ล้านบาท เติบโตราวร้อยละ 522 รับผลบวกจากทุกหน่วยธุรกิจมีทิศทางการเติบโตที่ดี

ธุรกิจขายที่ดินในนิคมอุตสาหกรรมยังคงเป็นธุรกิจหลักในการสร้างรายได้ คาดว่าจะสามารถขายที่ดินในปี 2563 นี้ จำนวน 200-300 ไร่ โดยเพิ่มขึ้นจากปี 2562 ที่มียอดขายที่ดินไม่มากนัก เนื่องจากได้รับผลบวกภายหลังประกาศใช้แผนผังการใช้ประโยชน์ที่ดินในเขตพัฒนาพิเศษภาคตะวันออก(EEC)

ขณะที่ธุรกิจให้เช่าคลังสินค้า บริษัทฯ คาดว่าจะปล่อยเช่าได้เพิ่มขึ้นไม่ต่ำกว่า 40,000 ตารางเมตร และคาดว่าจะขายเข้ากอง REIT ภายในช่วงปลายปีนี้ได้ตามแผน ทำให้สามารถรับรู้รายได้ภายในปี 2563 นอกจากนี้ บริษัทฯ ได้รับสิทธิการเช่าในที่ดินจำนวนกว่า 1,300 ไร่ เป็นระยะเวลา 50 ปี ตั้งอยู่บนพื้นที่จังหวัดนครพนม ใกล้กับสะพานมิตรภาพไทย - ลาว สามารถเชื่อมต่อไปยังประเทศจีน เวียดนาม และสาธารณรัฐประชาธิปไตยประชาชนลาว (สปป.ลาว) และอนาคตจะมีรถไฟรางคู่เชื่อมผ่านถึง ส่งผลให้กลายเป็นพื้นที่สำคัญ และคาดว่าจะได้รับความสนใจจากนักลงทุนติดต่อขอเช่าพื้นที่ สำหรับธุรกิจพัฒนาคอนโดมิเนียมโครงการอาร์ติซาน รัชดา อาคารสูง 34 ชั้น จำนวน 4 อาคาร รวม 1,337 ยูนิต ซึ่งบริษัทฯ ร่วมทุนกับพันธมิตรจากประเทศจีน ขณะนี้มียอดขายเกินร้อยละ 80 และคาดว่าจะสามารถเริ่มรับรู้รายได้จากการขายในช่วงครึ่งหลังของปีนี้ ประมาณ 5,000 ล้านบาท

"ทุกหน่วยธุรกิจมีทิศทางการเติบโตชัดเจน และเป็นปัจจัยหลักทำให้บริษัทฯมีความเชื่อมั่นว่าผลประกอบการของบริษัทฯในงวดปี 2563 นี้ จะสามารถพลิกเป็นบวกได้ โดยเฉพาะธุรกิจหลักในการขายที่ดินในพื้นที่นิคมอุตสาหกรรม พบว่าความต้องการเพิ่มสูงขึ้นภายหลังรัฐบาลประกาศแผนผังพื้นที่ในเขต ECC" นายอภิชัย กล่าว

ล่าสุดบริษัทฯ ได้รับการยืนยันเบื้องต้นจากนักลงทุนชาวไต้หวัน ตัดสินใจเลือกประเทศไทยเป็นฐานการผลิตเซมิคอนดักเตอร์ ประมาณ 50-60 ไร่ หลังจากก่อนหน้านี้อยู่ระหว่างตัดสินใจเลือกระหว่างประเทศไทย มาเลเซีย และฟิลิปปินส์ รวมถึงยังมีลูกค้าจากกลุ่มประเทศยุโรปให้ความสนใจลงทุนเป็นฐานการผลิตบรรจุภัณฑ์อีกประมาณ 20 ไร่ เนื่องจากสิทธิประโยชน์ในพื้นที่ ECC จูงใจนักลงทุนต่างประเทศ และในเดือนกุมภาพันธ์นี้ บริษัทฯ เตรียมจะร่วมเดินทางไปพร้อมกับสำนักงานคณะกรรมการส่งเสริมการลงทุน (บีโอไอ) เพื่อไปโรดโชว์พบนักธุรกิจในประเทศญี่ปุ่น และทุกครั้งที่ไปโรดโชว์จะได้รับข้อตกลงทางธุรกิจอย่างมีนัยสำคัญ ทำให้มีความมั่นใจว่าในปีนี้จะสามารถขายที่ดินได้ตามเป้าหมายที่ตั้งไว้ 200-300 ไร่

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๑ เม.ย. อ.อ.ป. ร่วม พิธีสรงน้ำพระ ขอพร เนื่องในวันสงกรานต์ประจำปี 2567 ทส.
๑๑ เม.ย. 1 จาก 1,159 ศูนย์การค้า เดอะ พาลาเดียม เวิลด์ ช้อปปิ้ง ส่งมอบลอตเตอรี่ที่ไม่ถูกรางวัล จำนวน 125,500 ใบ ให้กับศูนย์สาธารณสงเคราะห์เด็กพิเศษ วัดห้วยหมู
๑๑ เม.ย. JPARK ประชุมสามัญผู้ถือหุ้นประจำปี 2567 ผถห. อนุมัติปันผล 0.0375 บาทต่อหุ้น
๑๑ เม.ย. สเก็ตเชอร์ส สนับสนุนเทคโนโลยีเพื่อความสบายแก่บุคลากรทางการแพทย์ บริจาครองเท้ารุ่น GOwalk 7(TM) สำหรับบุคลากรทางการแพทย์
๑๑ เม.ย. ศูนย์คนหายไทยพีบีเอส ร่วมกับสถาบันนิติวิทยาศาสตร์ ทำงานเชิงป้องกัน เก็บก่อนหาย ในผู้สูงอายุ
๑๑ เม.ย. จุฬาฯ อันดับ 1 ของไทย การจัดอันดับมหาวิทยาลัยโดย QS WUR by Subject 2024
๑๑ เม.ย. ครั้งแรกในไทย 'Pet Us' เนรมิตพื้นที่จัดกิจกรรม มะหมามาหาสงกรานต์ ชวนน้องหมาทั่วทั้ง 4 ภาคร่วมสนุกในช่วงสงกรานต์ 13-14 เมษายน ตอกย้ำความสำเร็จฉลอง 'Pet Us' ครบ 3
๑๑ เม.ย. LINE STICKER OCHI MOVE จาก OCEAN LIFE ไทยสมุทร คว้ารางวัลชนะเลิศ Best Sponsored Stickers in Insurance ในงาน LINE THAILAND AWARDS
๑๑ เม.ย. วว. ผนึกกำลังหน่วยงานเครือข่าย พัฒนาเชื่อมโยงการค้า ตลาด วิจัย เทคโนโลยี นวัตกรรม สู่การพัฒนาที่ยั่งยืน
๑๑ เม.ย. บริษัท เค วัน วัน ดี จำกัด ถือฤกษ์ดีจัดพิธีบวงสรวง ซีรี่ส์ Girl's Love เรื่องใหม่ Unlock Your Love : รักได้ไหม ?