ดีเอชแอล เอ๊กซ์เพรส ประกาศแต่งตั้ง “เฮอร์เบิต วงศ์ภูษณชัย” เข้าดำรงตำแหน่ง กรรมการผู้จัดการ ดีเอชแอล เอ๊กซ์เพรส ประเทศไทยและหัวหน้าภาคพื้นอินโดจีน

พฤหัส ๐๙ มกราคม ๒๐๒๐ ๑๓:๔๙
- นายเฮอร์เบิตย้ายตำแหน่งกลับสู่ประเทศบ้านเกิด พร้อมนำประสบการณ์เกือบ 20 ปีด้านโลจิสติกส์ระหว่างประเทศเพื่อบริหารประเทศไทยและภาคพื้นอินโดจีน ครอบคลุมประเทศไทย เวียดนาม กัมพูชา เมียนมาร์และลาว
ดีเอชแอล เอ๊กซ์เพรส ประกาศแต่งตั้ง เฮอร์เบิต วงศ์ภูษณชัย เข้าดำรงตำแหน่ง กรรมการผู้จัดการ ดีเอชแอล เอ๊กซ์เพรส ประเทศไทยและหัวหน้าภาคพื้นอินโดจีน

- นายเฮอร์เบิตร่วมงานกับดีเอชแอล เอ๊กซ์เพรสเป็นครั้งแรกในปี 2546 ในตำแหน่งกรรมการผู้จัดการดีเอชแอล เอ๊กซ์เพรส ประเทศไทย ก่อนย้ายไปที่ประเทศสิงคโปร์ในปี 2551 และไปที่ฮ่องกงและมาเก๊าในปี 2559

ดีเอชแอล เอ๊กซ์เพรส ผู้นำระดับโลกด้านการขนส่งด่วนระหว่างประเทศ ประกาศแต่งตั้งนายเฮอร์เบิต วงศ์ภูษณชัยเข้ารับตำแหน่งกรรมการผู้จัดการดีเอชแอล เอ๊กซ์เพรส ประเทศไทยและหัวหน้าภาคพื้นอินโดจีน ครอบคลุมประเทศไทย เวียดนาม กัมพูชา เมียนมาร์และลาว โดยนายเฮอร์เบิตจะรับผิดชอบการวางแผนการเติบโตโดยรวมของธุรกิจผ่านการสร้างรายได้และปริมาณชิปเมนต์ รวมถึงนำนวัตกรรมเข้ามาเป็นส่วนหนึ่งในการให้บริการและพัฒนาประสบการณ์ด้านโลจิสติกส์ระหว่างประเทศแก่ลูกค้าให้ดียิ่งขึ้น

นายเคน ลี ซีอีโอ ดีเอชแอล เอ๊กซ์เพรส เอเชียแปซิฟิก กล่าวถึงการประกาศแต่งตั้งนี้ว่า "ตลอด 16 ปีที่ผ่านมา นายเฮอร์เบิตสร้างความสำเร็จในการบริหารประเทศหลายประเทศภายในภูมิภาคเอเชียแปซิฟิก และยังมีประสบการณ์ในตลาดท้องถิ่นในประเทศไทยเป็นอย่างดี ทำให้เขาเป็นบุคคลที่เหมาะสมที่สุดที่เข้าดำรงตำแหน่งผู้นำของดีเอชแอล เอ๊กซ์เพรส ประเทศไทย นอกจากนี้ ขอบเขตความรับผิดชอบของเขาที่ครอบคลุมตลาดอินโดจีนจะส่งผลให้ดีเอชแอล เอ๊กซ์เพรสสามารถประสานการทำงานร่วมกันภายในภูมิภาคได้อย่างเข้มแข็งขึ้นและพัฒนาให้ธุรกิจของเราในอินโดจีนเติบโตและขยายสัดส่วนการตลาดเพิ่มขึ้นด้วย"

นายเฮอร์เบิตจะใช้ประสบการณ์ที่เป็นมืออาชีพ ความเป็นผู้นำและความคุ้นเคยกับวัฒนธรรมที่หลากหลายในประเทศภายในเอเชียแปซิฟิกที่สะสมมานานหลายปีเพื่อขับเคลื่อนผลิตภัณฑ์หลักสำหรับการขนส่งด่วน ได้แก่ Time-Definite International (บริการขนส่งด่วนระหว่างประเทศภายในเวลาที่กำหนด) ไปยังธุรกิจกลุ่ม B2B รวมถึงใช้ประโยชน์จากดิจิทัลไลเซชั่นเพื่อเพิ่มมูลค่าให้กับธุรกิจอีคอมเมิร์ซข้ามประเทศทุกขนาด

นายเฮอร์เบิต วงศ์ภูษณชัย กล่าว "ผมรู้สึกยินดีเป็นอย่างยิ่งที่ได้กลับมาบริหารงานในประเทศไทยและมุ่งมั่นที่จะคงตำแหน่งผู้นำของดีเอชแอล เอ๊กซ์เพรสในฐานะพันธมิตรด้านโลจิสติกส์ระหว่างประเทศสำหรับธุรกิจท้องถิ่น ผมพร้อมขับเคลื่อนการเติบโตทางธุรกิจให้กับลูกค้าของเราทุกรายไม่ว่าจะเป็นเอสเอ็มอี บริษัทระดับสากลหรือบริษัทข้ามชาติ"

นายเฮอร์เบิตร่วมงานกับดีเอชแอล เอ๊กซ์เพรสในตำแหน่งกรรมการผู้จัดการ ดีเอชแอล เอ๊กซ์เพรส ประเทศไทยเมื่อปี 2546 โดยนำทีมประสบความสำเร็จบรรลุผลลัพธ์ทางธุรกิจและเป็นผู้นำในการย้ายฮับกรุงเทพฯ จากสนามบินนานาชาติดอนเมืองมายังตำแหน่งปัจจุบันที่สนามบินนานาชาติสุวรรณภูมิ และในปี 2550 ได้รับมอบหมายให้ดำรงตำแหน่งกรรมการผู้จัดการ ดีเอชแอล เอ๊กซ์เพรส ประเทศไทยและภูมิภาคอินโดจีน จากนั้นจึงได้เข้ารับตำแหน่งกรรมการผู้จัดการที่ดีเอชแอล เอ๊กซ์เพรส สิงคโปร์ในปี 2551

ในปี 2559 นายเฮอร์เบิตย้ายมาดำรงตำแหน่งกรรมการผู้จัดการ ดีเอชแอล เอ๊กซ์เพรส ฮ่องกงและมาเก๊า ภายใต้การบริหารของนายเฮอร์เบิต บริษัทฯ ประสบความสำเร็จทั้งในด้านรายได้และปริมาณชิปเมนต์ประเภท B2C และกลุ่มเทคโนโลยี รวมถึงได้ยกระดับมาตรฐานความสามารถในการให้บริการและประสิทธิภาพของศูนย์บริการฮ่องกงและศูนย์บริการเวสต์เกาลูนในปี 2562 ซึ่งศูนย์บริการทั้งสองเป็นศูนย์บริการของดีเอชแอล เอ๊กซ์เพรสที่ติดสามอันดับแรกของโลกที่รองรับปริมาณชิปเมนต์มากที่สุด

ดีเอชแอล เอ๊กซ์เพรส ประเทศไทยก่อตั้งขึ้นเมื่อปี 2516 โดยเป็นส่วนหนึ่งของกลุ่มบริษัดอยช์ โพสต์ ดีเอชแอล ให้บริการขนส่งด่วนระหว่างประเทศภายในเวลาที่กำหนด ซึ่งเป็นบริการที่มีคุณภาพสูง เหมาะสำหรับการขนส่งเอกสารหรือพัสดุระหว่างประเทศที่มีเวลาจำกัด ดีเอชแอล เอ๊กซ์เพรสมีเครือข่ายระดับสากล เชื่อมธุรกิจท้องถิ่นไปยังจุดหมายปลายทางมากกว่า 220 ประเทศทั่วโลก

ดีเอชแอล – ผู้ให้บริการโลจิสติกส์ระดับโลก

ดีเอชแอล คือผู้นำระดับโลกด้านการให้บริการโลจิสติกส์ เรามีบริการที่หลากหลายครอบคลุมตั้งแต่การขนส่งสินค้าภายในและระหว่างประเทศ การขนส่งสินค้าอีคอมเมิร์ซ และโลจิสติกส์โซลูชั่น ครบวงจร การขนส่งด่วนระหว่างประเทศ การขนส่งทางบก ทางเรือ และทางอากาศ ตลอดจนการบริหารจัดการซัพพลายเชนในธุรกิจต่างๆเรามีบุคคลากรกว่า 380,000 คน ใน 220 ประเทศ จึงสามารถเชื่อมโยงผู้คนและการดำเนินธุรกิจทั่วโลกได้อย่างต่อเนื่องด้วยบริการขนส่งที่ปลอดภัยและเชื่อถือได้ด้วยความเชี่ยวชาญด้านโลจิสติกส์โซลูชั่นและสถานะที่แข็งแกร่งในตลาดที่กำลังเติบโต อาทิ ด้านเทคโนโลยี ชีววิทยาศาสตร์และบริการทางการแพทย์ พลังงาน ยานยนต์ รวมถึงธุรกิจค้าปลีก ผนวกกับความมุ่งมั่นในการรับผิดชอบต่อสังคม ดีเอชแอลจึงมั่นใจว่า เราคือ "ผู้ให้บริการโลจิสติกส์ระดับโลก" ที่แท้จริง

ดีเอชแอล เป็นส่วนหนึ่งของกลุ่มบริษัท ดอยช์ โพสต์ ดีเอชแอล กรุ๊ป ซึ่งมีรายได้มากกว่า 61,000 ล้านยูโรในปี 2561

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๑ เม.ย. อ.อ.ป. ร่วม พิธีสรงน้ำพระ ขอพร เนื่องในวันสงกรานต์ประจำปี 2567 ทส.
๑๑ เม.ย. 1 จาก 1,159 ศูนย์การค้า เดอะ พาลาเดียม เวิลด์ ช้อปปิ้ง ส่งมอบลอตเตอรี่ที่ไม่ถูกรางวัล จำนวน 125,500 ใบ ให้กับศูนย์สาธารณสงเคราะห์เด็กพิเศษ วัดห้วยหมู
๑๑ เม.ย. JPARK ประชุมสามัญผู้ถือหุ้นประจำปี 2567 ผถห. อนุมัติปันผล 0.0375 บาทต่อหุ้น
๑๑ เม.ย. สเก็ตเชอร์ส สนับสนุนเทคโนโลยีเพื่อความสบายแก่บุคลากรทางการแพทย์ บริจาครองเท้ารุ่น GOwalk 7(TM) สำหรับบุคลากรทางการแพทย์
๑๑ เม.ย. ศูนย์คนหายไทยพีบีเอส ร่วมกับสถาบันนิติวิทยาศาสตร์ ทำงานเชิงป้องกัน เก็บก่อนหาย ในผู้สูงอายุ
๑๑ เม.ย. จุฬาฯ อันดับ 1 ของไทย การจัดอันดับมหาวิทยาลัยโดย QS WUR by Subject 2024
๑๑ เม.ย. ครั้งแรกในไทย 'Pet Us' เนรมิตพื้นที่จัดกิจกรรม มะหมามาหาสงกรานต์ ชวนน้องหมาทั่วทั้ง 4 ภาคร่วมสนุกในช่วงสงกรานต์ 13-14 เมษายน ตอกย้ำความสำเร็จฉลอง 'Pet Us' ครบ 3
๑๑ เม.ย. LINE STICKER OCHI MOVE จาก OCEAN LIFE ไทยสมุทร คว้ารางวัลชนะเลิศ Best Sponsored Stickers in Insurance ในงาน LINE THAILAND AWARDS
๑๑ เม.ย. วว. ผนึกกำลังหน่วยงานเครือข่าย พัฒนาเชื่อมโยงการค้า ตลาด วิจัย เทคโนโลยี นวัตกรรม สู่การพัฒนาที่ยั่งยืน
๑๑ เม.ย. บริษัท เค วัน วัน ดี จำกัด ถือฤกษ์ดีจัดพิธีบวงสรวง ซีรี่ส์ Girl's Love เรื่องใหม่ Unlock Your Love : รักได้ไหม ?