บริษัทวีชาน เฮ้าส์ มุ่งสู่ปีที่ 2020 และอีกสองทศวรรษ

ศุกร์ ๑๐ มกราคม ๒๐๒๐ ๑๖:๑๐
บริษัทวีชาน เฮ้าส์ ประเทศไทย จำกัด เป็นผู้ให้บริการด้านเทคโนโลยีสารสนเทศ (ไอที) แบบการจัดจ้างบุคคลภายนอก (Outsourcing) แก่ลูกค้าทั้งในประเทศและต่างประเทศ ให้บริการทั้งบริษัทขนาดเล็กและขนาดใหญ่ ด้วยโซลูชั่นที่ยืดหยุ่นตามความต้องการของผู้รับบริการ เมื่อ 20 ปีก่อน บริษัทวีชานส์เฮ้าส์เป็นหนึ่งในไม่กี่บริษัทภายในประเทศไทย ณ ขณะนั้น ที่มีความโดดเด่นเป็นเอกลักษณ์ โดยมิได้มุ่งเน้นด้านการขายซอฟแวร์ลิขสิทธิ์หรือฮาร์ดแวร์คอมพิวเตอร์ต่างๆ แต่มุ่งเน้นที่การให้คำปรึกษา ให้บริการและการแก้ปัญหาทางด้านไอที

ในฐานะที่เป็นหนึ่งในบริษัทดังกล่าวแห่งแรกๆ ในตลาดกรุงเทพฯ ครั้งนั้น บริษัทวีชาน เฮ้าส์ได้รับความไว้วางใจจากลูกค้าชั้นนำ อาทิเช่น สายการบินสแกนดิเนเวียแอร์ไลน์ (SAS) โดยให้บริการทั้งในภาคส่วนกรุงเทพฯ และภูมิภาคเอเชียแปซิฟิก

"เราได้เริ่มงานกับทาง SAS และบริษัทระหว่างประเทศใหญ่ๆ อีกหลายบริษัทแทบจะในทันที ซึ่งเรามีความภาคภูมิใจมาก ทั้งยังสามารถแข่งขันเทียบเท่ากับผู้ให้บริการรายใหญ่อื่นๆ เพื่อเข้ารับมอบหมายงานดูแลสนับสนุนแก่ SAS ในภูมิภาคเอเชีย รวมถึงอีก 16 ประเทศอื่นๆ" ดร. คลาส โฮแกน อาล์ม ผู้ร่วมก่อตั้งบริษัทฯ และผู้ให้คำปรึกษาอาวุโสกล่าว "ถึงแม้จะเป็นบริษัทเล็กๆ แต่เราก็ฝ่าฝันจนประสบความสำเร็จและได้รับการว่าจ้างจากบริษัทใหญ่ๆ และบริษัทข้ามชาติในประเทศไทยหลายบริษัทเลยทีเดียว"

"จากจุดเริ่มต้นด้วยวิสัยทัศน์ บริษัทวีชาน เฮ้าส์ ได้กลายเป็นที่รู้จักและควรจะเป็นตัวเลือกที่เหมาะสมสำหรับลูกค้าที่ใส่ใจในคุณภาพ เราตัดสินใจที่จะไม่เน้นการขายให้ได้มากที่สสุด แต่จะเป็นตัวเลือกอันดับแรกสำหรับบริษัทที่ต้องการการสนับสนุนทางด้านไอทีซึ่งมีคุณภาพและบริการเอาท์ซอร์สซึ่งมีศักยภาพและคุณภาพ ผมคิดว่าเราสามารถทำเช่นนั้นมาได้ในตลอดระยะเวลาหลายปีที่ผ่านมา" เขากล่าว

วีชาน เฮ้าส์เป็นผู้ให้บริการช่วยแก้ไขปัญหา ดูแลและบำรุงรักษาระบบ ผู้ทำงานอยู่เบื้องหลังให้แก่ธุรกิจทุกประเภทที่เลือกรับบริการดังกล่าวจากเรา ไม่ว่าจะเลือกรับบริการแบบบางส่วนหรือครอบคลุมทั้งระบบ เรามีประวัติอันยาวนานและได้รับการพิสูจน์ถึงคุณภาพแล้ว และยังพัฒนาต่อเนื่องยิ่งๆ ขึ้นไปพร้อมกับกาลเวลาและลูกค้า

"ลูกค้าของเราส่วนใหญ่มีแผนกไอทีสากลประจำอยู่ในประเทศต่างๆ และเมื่อพวกเขามีการผลักดันแผนงานใหม่ๆ บางอย่างออกมา พวกเราก็มักจะได้ร่วมเป็นส่วนหนึ่งของแผนงานนั้น ซึ่งช่วยให้เราได้เรียนรู้สิ่งต่างๆ มากมายจากลูกค้าของเรา และเมื่อมีโซลูชั่นดีๆ ที่น่าสนใจต่างๆ เกิดขึ้นเพื่อนำมาใช้กับลูกค้ารายหนึ่งของเรา เรามักจะถ่ายทอดและปรับใช้โซลูชั่นที่ดีเหล่านั้นสู่ลูกค้ารายอื่น ดังนั้นเราจึงเรียนรู้จากลูกค้าของเรา และลูกค้าของเราก็ได้เรียนรู้จากความรู้ที่เพิ่มพูนมากขึ้นของเราด้วย" ดร.อาล์มกล่าวต่อ "งานของเราต้องนำหน้าปัญหาเสมอ เราจำเป็นต้องรู้ว่ามีบริการอะไรและแนวทางแก้ปัญหาแบบไหนบ้าง (และอะไรที่อยู่ในลำดับขั้นตอนเหล่านั้น) และพวกเราต้องพิจารณาว่าสิ่งไหนเหมาะสมกับลูกค้าของเรามากที่สุด"

"และแน่นอน ธุรกิจของลูกค้าเราขึ้นอยู่กับเทคโนโลยีที่แตกต่างกัน หากลูกค้าของเรามีการขยายตัวทางธุรกิจและมีความต้องการในบริการที่พวกเราได้ให้การสนับสนุนเพิ่มมากขึ้นตามความจำเป็นจากเมื่อ 20 ปีก่อน เทคโนโลยีเปลี่ยนแปลงไปแล้ว ฮาร์ดแวร์และซอฟแวร์เปลี่ยนแปลงไปแล้วหลายรุ่น ความเป็นไปได้ในการสื่อสารก็เปลี่ยนแปลงไป กับแบนด์วิดธ์ที่มีการปรับปรุงไปอย่างมากและอื่นๆ แต่ความต้องการทั่วไปและแนวคิดในการให้บริการของเรานั้นกลับคล้ายคลึงกันกับทุกวันนี้อย่างน่าประหลาด เมื่อเทียบกับ 20 ปีก่อน"

บางท่านอาจต้องการการควบรวมระบบและการติดตั้งระบบ และตรวจสอบให้แน่ใจว่าขั้นตอนงานต่างๆ ในธุรกิจจะดำเนินไปได้ด้วยดีกับระบบงานไอทีของท่าน นั่นคืองานของวีชาน เฮ้าส์ และความต้องการเหล่านั้นยังคงเป็นเฉกเช่นเดียวกับเมื่อ 20 ปีก่อน มีเพียงเฉพาะความแตกต่างในการพึ่งพาด้านดิจิตอลโซลูชั่นหรือเทคโลโลยีอื่นๆ ซึ่งมีการพัฒนาสูงขึ้นตามลำดับในปัจจุบัน และลูกค้าเข้าใจว่าระบบที่แตกต่างกันเหล่านั้นสามารถทำงานร่วมกันได้อย่างราบรื่น

"ตราบใดที่เราสามารถรักษาสิ่งต่างๆ เอาไว้ได้อย่างดีที่สุด ตราบใดที่เราสามารถรักษาและพัฒนาตัวเราเองไปพร้อมกับเทคโนโลยีล่าสุดและอยู่บนโลกใบนี้ตามความเป็นจริงสักนิด ผมคิดว่าเราจะยังคงประสบความสำเร็จต่อไปอีกหลายปี เราไม่อาจเลือกใช้เทคโนโลยีใหม่ๆ เพียงเพราะว่ามันดูทันสมัยหรือยอดเยี่ยม จะต้องมีมูลค่าทางธุรกิจ จะต้องมีความเหมาะสมด้วย และมันคืองานของเราในการพิจารณาเลือกการลงทุนทางด้านเทคโลโลยีที่เหมาะสมที่สุดให้กับขนาดทางธุรกิจของลูกค้า" ชาวสวีเดนผู้นี้กล่าวสรุป

"เรามุ่งมั่นที่จะให้บริการที่มีคุณภาพ ลูกค้าหลายๆ ท่านบอกกับเราว่าพวกเขาต้องการให้เราช่วยแก้ปัญหาต่างๆ ให้ได้ผล ดังนั้นเราจึงยังคงพยายามต่อไป - แม้ว่าพวกเราจะเป็นเพียงผู้ให้บริการแบบการจัดจ้างบุคคลภายนอก (Outsourcing) เพื่อจะให้ระบบงานแผนกไอทีประจำบริษัทของพวกเขาทำงานได้อย่างลื่นไหล พวกเราจึงพยายามทำงานในฐานะที่เป็นส่วนหนึ่งของระบบ และยังพยายามเป็นส่วนหนึ่งของเหตุผลที่ว่า ทำไมลูกค้าของเราจึงไม่จำเป็นต้องกังวลเกี่ยวกับโซลูชั่นทางด้านไอทีอันหลากหลายในมือของพวกเขา" คุณวิไลลักษณ์ มั่งมา CEO ของบริษัทฯ กล่าว

"สำนักงานใหญ่ในกรุงเทพฯ ของเราให้บริการทั้งในเขตกรุงเทพฯ และภาคตะวันออก ซึ่งเรามีลูกค้าเป็นจำนวนมาก บางครั้งเรายังบินไปให้บริการแก่ลูกค้าของเรายังต่างประเทศ อาทิเช่น จาการ์ตา กัวลาลัมเปอร์ ฮ่องกง สิงคโปร์ และอื่นๆ ปัจจุบันเรายังไม่มีแผนที่จะขยายสาขาที่ตั้งของเราออกไป ดังนั้นเราจึงบินและเดินทางไปพร้อมกับลูกค้าของเรา ในขณะที่เรายังอยู่ในกรุงเทพฯ ประเทศไทย – เฉกเช่นเดียวกับที่เราปฏิบัติเสมอมาเป็นเวลานาน" เธอกล่าว เมื่อวีชาน เฮ้าส์เข้าสู่ปี 2020 บริษัทของเราพร้อมแล้วสำหรับก้าวย่างทางธุรกิจในอีก 20 ปีต่อไป

เกี่ยวกับวีชาน เฮ้าส์

บริษัทวีชาน เฮ้าส์ เป็นบริษัทรับจ้างบริหารระบบไอทีแบบครบวงจรที่มีสำนักงานใหญ่ตั้งอยู่ในประเทศไทย ซึ่งให้บริการกับบริษัทระดับชาติ ระดับนานาชาติ และธุรกิจขนาดเล็กในการติดตั้งและบำรุงรักษาระบบตามความต้องการของลูกค้ามาหลายปี เราให้บริการแบบครบวงจร (One-stop-shop) เรามั่นใจว่าความต้องการของลูกค้าทุกอย่างจะเป็นไปตามความประสงค์และสำเร็จ แม้ว่าจะมีบางส่วนต้องจัดจ้างและร่วมมือกับบุคคลภายนอก บริษัทวีชาน เฮ้าส์มีความเป็นผู้นำ สามารถให้ความมั่นใจในการนำเสนอโซลูชั่นใหม่ๆ สำหรับความจำเป็นอย่างแท้จริงทางธุรกิจ เฉกเช่นการแสวงหาวิธีการแก้ไขปัญหาใหม่ๆ รวมถึงการใช้โอกาสกับหนทางใหม่ๆ

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๗:๐๒ บิทูเมน มารีน บริษัทลูก TASCO ลงนามสัญญาต่อเรือขนส่งยางมะตอย เสริมศักยภาพกองเรือ
๑๗:๓๓ รมว.เกษตรฯ ลุยร้อยเอ็ด ผลักดันโครงการพัฒนาแหล่งน้ำ 3 แห่ง
๑๗:๔๔ กูรูหุ้นเชียร์ซื้อ PSP เคาะเป้าราคาสูงสุด 8 บ./หุ้น ยอดขายพุ่ง-หนี้ลด ดันกำไรปี 67 ออลไทม์ไฮ ดีล MA สร้าง New S-Curve
๑๗:๔๒ ข้าวกล้อง-จักรีภัทร พร้อมเต็มร้อย! ประเดิม จูเนียร์จีพี สนามแรก ประเทศอิตาลี
๑๗:๑๕ กรมประมงขอเชิญร่วมแข่งขันตกปลาชะโด
๑๗:๑๕ เชลล์ดอน การ์ตูนดังร่วมสาดความสนุกในเทศกาลสงกรานต์
๑๗:๒๙ สปสช. ติดปีกเทคโนโลยีไอทีด้วยคลาวด์กลางภาครัฐ GDCC ยกระดับบริการบัตรทองรวดเร็วทันสมัย ดูแลสุขภาพคนไทยยุคดิจิทัล
๑๗:๑๐ GSK ร่วมงาน Re-imagining UK Aging Care Event ของสถานทูตอังกฤษ มุ่งสร้างเสริมภูมิคุ้มกันผู้สูงอายุ
๑๗:๔๓ เอส เอฟ จับมือ กปน. มอบสิทธิ์ดูฟรีรวม 1,000 ที่นั่ง เพียงใช้ MWA Point ที่ เอส เอฟ!!
๑๖:๓๖ เตรียมพร้อมนับถอยหลัง 12 ชั่วโมงสุดท้าย! ก่อนเริ่มประวัติศาสตร์ครั้งใหม่ Bitcoin Halving ครั้งที่ 4