DEMCO เปิดแผนธุรกิจปีหนูทอง ลุยประมูลงานดัน backlog ทะลุ 3 พันลบ. สภาพคล่องดีต้นทุนการเงินต่ำ-ยืนเป้ากำไรขั้นต้น

จันทร์ ๑๓ มกราคม ๒๐๒๐ ๑๑:๑๖
DEMCO เปิดแผนธุรกิจปี 63 เดินหน้าประมูลงานต่อเนื่อง ทั้งภาครัฐและเอกชน โดยเน้นงานประเภท Private PPA และ งานรับเหมาก่อสร้างโรงไฟฟ้าชุมชน ขณะที่รอลุ้นผลประมูลงานสายส่งในกลุ่มประเทศ CLMV หนุนงานในมือรอรับรู้รายได้ทะลุ 3 พันล้านบาท "พงษ์ศักดิ์ ศิริคุปต์" กรรมการผู้จัดการ ระบุต้นทุนการเงินต่ำ และสภาพคล่องดี เชื่อว่ารักษาความสามารถทำกำไรขั้นต้นไว้ได้
DEMCO เปิดแผนธุรกิจปีหนูทอง ลุยประมูลงานดัน backlog ทะลุ 3 พันลบ. สภาพคล่องดีต้นทุนการเงินต่ำ-ยืนเป้ากำไรขั้นต้น

นายพงษ์ศักดิ์ ศิริคุปต์ กรรมการผู้จัดการ บริษัท เด็มโก้ จำกัด (มหาชน) หรือ DEMCO เปิดเผยว่า ภาพรวมการดำเนินธุรกิจปี 2563 จะมีทิศทางที่ดีขึ้นต่อเนื่อง โดยบริษัทฯมีแผนจะเข้าประมูลงานมากขึ้นทั้งจากงานรัฐ และ เอกชน ซึ่งสัดส่วนงานภาครัฐอยู่ที่ 80% และ งานเอกชนอยู่ที่ 20% โดยจะให้ความสำคัญในงานประเภท Private PPA และ งานโครงการโรงไฟฟ้าชุมชน Community-Based Power Plants ทั้งการลงทุนเอง และ การรับเหมาก่อสร้าง โดยอยู่ระหว่างรอดูความชัดเจนของภาครัฐ

ทั้งนี้ บริษัทฯคาดจะมีงานใหม่ๆ ของภาครัฐออกมาอย่างต่อเนื่อง มูลค่ารวมประมาณ 50,000 ล้านบาท เช่น งานการไฟฟ้าฝ่ายผลิตแห่งประเทศไทย (EGAT) คาดจะมีงานออกมาให้ประมูล 40,000 ล้านบาท , งานจากการไฟฟ้าส่วนภูมิภาค (PEA) คาดจะมีงานออกมา 7,000 ล้านบาท และงานย้ายงานสายไฟฟ้าลงใต้ดิน ประมาณ 2,800 - 3,000 ล้านบาท อย่างไรก็ตาม ปัจจุบันบริษัทฯมีมูลค่างานในมือรอรับรู้รายได้ (Backlog) ประมาณ 3,000 ล้านบาท

รวมทั้งยังมีแผนขยายงานรับเหมาการติดตั้งเซลล์แสงอาทิตย์ (Solar Rooftop) ภายในประเทศมากขึ้น เพื่อตอบสนองลูกค้าในกลุ่มโรงงานอุตสาหกรรมที่มีการใช้ไฟฟ้าจำนวนมาก โดยตั้งเป้าหมายในปี 2564 จะมีกำลังการติดตั้งรวมเป็น 20 เมกะวัตต์

สำหรับการประมูลงานในกลุ่มประเทศ CLMV ได้แก่ เมียนมา ,เวียดนาม, ลาว, กัมพูชา ซึ่งส่วนใหญ่เป็นงานประเภทสายส่ง มูลค่า 2,000 ล้านบาท และที่ผ่านมามีการยื่นประมูลไปบางส่วน โดยคาดจะเริ่มเห็นความชัดเจนในปี 2563

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๔:๐๔ กลุ่ม KTIS จับมือ Marubeni ประสานความร่วมมือในการขายเครดิตพลังงานหมุนเวียน (REC)
๑๔:๒๐ ผู้ถือหุ้น TIDLOR อนุมัติจ่ายปันผลเป็นหุ้น-เงินสด อัตรา 27 หุ้นสามัญ : 1 หุ้นปันผล พร้อมจ่ายเงินสด 0.2698 บ./หุ้น เตรียมขึ้น XD วันที่ 24 เม.ย. 67 รับทรัพย์ 14
๑๔:๔๙ สมาคมประกันวินาศภัยไทย ร่วมแถลงข่าวเปิดตัว โครงการพัฒนาระบบแบ่งปันฐานข้อมูลการฉ้อฉลประกันภัย
๑๔:๑๐ สสวท. เติมความรู้คู่กีฬากับ เคมีในสระว่ายน้ำ
๑๓:๐๓ ฉุดไม่อยู่! ซีรีส์ Kiseki ฤดูปาฏิหาริย์ กระแสแรง ขึ้น TOP3 บน Viu ตอกย้ำความฮอต
๑๔:๒๔ TM บริจาคอุปกรณ์ทางการแพทย์ให้กับศูนย์ดูแลผู้สูงอายุพระราม 9
๑๔:๑๒ ผถห. JR อนุมัติจ่ายปันผล 0.04 บาทต่อหุ้น พร้อมโชว์ Backlog แน่น 9,243 ลบ.
๑๔:๕๐ กรุงศรี ร่วมมือ มหาวิทยาลัยกรุงเทพ พัฒนาศักยภาพการเรียนรู้ และเสริมสร้างประสบการณ์ในโลกธุรกิจ
๑๔:๓๔ ธนาคารกรุงเทพรายงานกำไรสุทธิสำหรับไตรมาส 1 ปี 2567 จำนวน 10,524 ล้านบาท
๑๔:๑๔ กรุงศรี ร่วมมือ มหาวิทยาลัยกรุงเทพ พัฒนาศักยภาพการเรียนรู้ และเสริมสร้างประสบการณ์ในโลกธุรกิจ