เซ็นทรัล ฟู้ด รีเทล กรุ๊ป ฉลองเทศกาลตรุษจีนปีหนูทอง ชวนช็อปสุดยอดชุดไหว้และของไหว้มงคลคัดสรรพิเศษ พร้อมเคล็ดลับไหว้เจ้าเสริมเฮงรับปีชวดไม่ให้ชวด แบบฉบับ “อาจารย์ช้าง”

พุธ ๑๕ มกราคม ๒๐๒๐ ๐๘:๕๙
ฉลองตรุษจีนรับปีชวด หรือปีหนู อันเป็นนักษัตรลำดับเริ่มต้นใน 12 นักษัตร ซึ่งในปีนี้เป็นปีชวดธาตุทองที่ 60 ปี จะวนมา 1 ครั้ง นับเป็นสัญลักษณ์แห่งการเริ่มต้นสิ่งใหม่ๆ ของชาวจีนและชาวไทยเชื้อสายจีน ถือเป็นช่วงเวลาอันมงคลที่จะเปิดรับสิ่งใหม่ ก้าวสู่การเปลี่ยนแปลงที่ดียิ่งขึ้น เซ็นทรัล ฟู้ด รีเทล กรุ๊ป ในฐานะผู้บริหาร เซ็นทรัล ฟู้ด ฮอลล์, ท็อปส์, แฟมิลี่มาร์ท และ มัทสึโมโตะ คิโยชิ ผู้นำฟู้ดสโตร์และพรีเมียมซูเปอร์มาร์เก็ตของไทยจัด Happy Chinese new year 2020 – ต้อนรับปีหนูทอง ฉลองแด่นักช็อป "ตรุษจีนปีนี้ เฮงปัง มั่งมี บารมีพรั่งพร้อม เสริมมงคลให้ชีวิตตลอดปี คัดสรรของไหว้ ของมงคลเสริมเฮงรับปีหนูทอง พร้อมจัดเซต ชุดไหว้มงคลราคาเริ่มต้นเพียง 359 บาท ชุดไหว้เอกซ์คลูซีฟรังสรรค์ความอร่อยสไตล์แต้จิ๋วต้นตำรับแท้ที่สืบทอดมายาวนานกว่า 50 ปี จาก "ส.บ.ล. ภัตตาคารสมบูรณ์ลาภ ได้รับการการันตีคุณภาพรสชาติด้วย รางวัลบิบ กูร์มองด์ จากมิชลินไกด์ ปี 2019 และชวนชมชิมช็อปในงาน Central Bangkok China's Best 2020 ลิ้มลองติ่มซำกว่า 30 เมนู และเมนูสุดเลิศรสจากร้านดังกว่า 20 ร้าน ท่ามกลางบรรยากาศโรงเตี๊ยม ณ ลานอีเดน ชั้น 1 ศูนย์การค้าเซ็นทรัลเวิลด์ ในระหว่างวันที่ 21 ม.ค. - 26 ม.ค. 2563 งานนี้ชวนสองเซเลบริตี้เชื้อสายจีน กมลพร วงศ์รักมิตร และ ชวัลกร วรรธนพิสิฐกุล มาประเดิมเลือกช็อปของไหว้มงคลตามประเพณี พร้อมฟังเคล็ดลับการไหว้เจ้าเสริมบารมีความเฮง จากกูรูผู้ชำนาญด้านศาสตร์ฮวงจุ้ย ปีชง และการไหว้พระเสริมดวงจาก หมอช้าง-ทศพร ศรีตุลา
เซ็นทรัล ฟู้ด รีเทล กรุ๊ป ฉลองเทศกาลตรุษจีนปีหนูทอง ชวนช็อปสุดยอดชุดไหว้และของไหว้มงคลคัดสรรพิเศษ พร้อมเคล็ดลับไหว้เจ้าเสริมเฮงรับปีชวดไม่ให้ชวด แบบฉบับ อาจารย์ช้าง

นายสเตฟาน คูม ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร เซ็นทรัล ฟู้ด รีเทล กรุ๊ป และ กรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท เซ็นทรัล ฟู้ด รีเทล จำกัด กล่าวว่า "เซ็นทรัล ฟู้ด รีเทล ได้จัดงานฉลองเทศกาลตรุษจีนอย่างยิ่งใหญ่ต่อเนื่องทุกปี สำหรับปีนี้เป็นตรุษจีนปีหนูทอง จึงผนึกกำลังธุรกิจในเครือได้แก่ เซ็นทรัล ฟู้ด ฮอลล์ , ท็อปส์ , แฟมิลี่มาร์ท และ มัทสึโมโตะ คิโยชิ ประเดิมแคมแปญแรกแห่งปี " Happy Chinese new year 2020 – ต้อนรับปีหนูทอง ฉลองแด่นักช็อป "ตรุษจีนปีนี้ เฮงปัง มั่งมี บารมีพรั่งพร้อม เสริมมงคลให้ชีวิตตลอดปี ระหว่างวันที่ 15 ม.ค. – 28 ม.ค. 2563 โดยเซ็นทรัล ฟู้ด ฮอลล์ และ ท็อปส์ ฟู้ดสโตร์และพรีเมียมซูเปอร์มาร์เก็ตชั้นนำในประเทศไทย คัดสรรชุดไหว้ความหมายมงคลราคาเริ่มต้น 359 บาท , ชุดไหว้เอกซ์คลูซีฟรังสรรค์ความอร่อยสไตล์แต้จิ๋วต้นตำรับแท้ที่สืบทอดมายาวนานกว่า 50 ปี จาก "ส.บ.ล. ภัตตาคารสมบูรณ์ลาภ ได้รับการการันตีคุณภาพรสชาติด้วย รางวัลบิบ กูร์มองด์ จากมิชลินไกด์ ปี 2019 ได้แก่ ชุดไหว้ซาแซมั่งมีศรีสุข ราคา 2,390 บาท ชุดไหว้ซาแซเสริมสิริมงคล ราคา 1,990 บาท ไก่แป๊ะซะสูตรแต้จิ๋ว เป็ดพะโล้หนังบางต้มในน้ำซุปพะโล้สูตรเฉพาะ ปลาโอวฮื้อส่งตรงจากประเทศจีนปรุงด้วยกรรมวิธีดั้งเดิมทำให้เนื้อปลาหวานนุ่มทานคู่กับเจลลี่ปลา หมูบะแซต้มใช้สะโพกหมูปรุงด้วยเครื่องเทศชั้นดีและสุดพิเศษกับชุดไหว้โหงวแซซีฟู๊ดจักรพรรดิ์จากธรรมชาติซีฟู๊ด ที่เลือกสรรของไหว้มหามงคลชั้นเลิศ ราคาชุดละ 18,500 บาท ประกอบด้วย ปูคิงแครป ล็อปสเตอร์ ปลากินมิได หมึกทาโกะ และเป๋าฮื้อ นอกจากนั้นยังมีของไหว้เสริมสิริมงคลมากมาย อาทิ ชุดโหงวก้วยผลไม้ 5 อย่าง ประกอบด้วย ผลไม้มงคลคุณภาพพรีเมียมให้เลือกสรร, ส้มมงคลในกล่องสวยงาม, เซตส้มกล่องปีใหม่ คัดเฉพาะสายพันธุ์คุณภาพ อาทิ ส้มนาเวล ส้มโชกุน ส้มคาร่าคาร่า ส้มแมนดารินเกาหลี และส้มสายน้ำผึ้งเชียงใหม่, ส้มโอทับทิมสยาม ขนมไหว้เสริมมงคล อาทิ ปลากิมหลีฮือมงคลสีเหลืองทอง-สีส้มทอง มีนัยมงคลถึงความอุดมสมบูรณ์ มั่งคั่ง, ขนมโก๋ขาวรูปมังกร รูปหงส์ สัญลักษณ์มงคลสื่อถึงอำนาจวาสนา และแสดงถึงความยิ่งใหญ่ รวมถึงชุดกระดาษเงินกระดาษทองไหว้เจ้า ไหว้บรรพบุรุษแบบพับสำเร็จ เป็นต้น สำหรับ แฟมิลี่มาร์ท ได้เตรียมเอาใจวัยรุ่นและคนรุ่นใหม่ให้ได้อินเทรนด์กับเทศกาลตรุษจีน ด้วยเมนูอาหารพร้อมทาน อาทิ ผัดหมี่ฮ่องกง, บะจ่างทรงเครื่อง ,ซองอั่งเปาหลากดีไซน์ พร้อมปี่เซี๊ยะมงคล รวมถึง มัทสึโมโตะ คิโยชิ ก็เอาใจผู้หญิง และสายบิวตี้ให้รับเทรนด์เมคอัพเทศกาลตรุษจีนเสริมความมั่งคั่งร่ำรวยด้วยไอเท็มสีทองมากมายให้ลุคสวยสุดเฮงตั้งแต่ผมจรดปลายเท้า อาทิ อายครีมพลาเซนต้าสีทอง, สลีปปิ้งมาส์กผสมคอลลาเจนทองคำ, โลชั่นบำรุงผิวผสมสารสกัดรอยัลเจลลี่และทองคำเปลวคานาซาว่าจากประเทศญี่ปุ่น ฯลฯ ด้วย เซตเครื่องสำอางและเมคอัพ

นอกจากนั้นได้จัดกิจกรรมพิเศษ Central Bangkok China's Best 2020 ตั้งแต่วันที่ 21 ม.ค. - 26 ม.ค. 2563 ณ ลานอีเดน 1 ชั้น 1 ศูนย์การค้าเซ็นทรัลเวิลด์ ที่รวมสุดยอดของไหว้มงคล ลิ้มลองติ่มซำกว่า 30 เมนู จากร้าน ฟู่จิน ซาลาเปา และเมนูสุดเลิศรสจากร้านดังกว่า 20 ร้าน อาทิ บะหมี่เกี๊ยวกุ้ง จากร้านปู๊ตี่ ต้นตำรับที่เปิดร้านมากว่า 20 ปี, กระเพาะปลา จากร้านเจ๊เอ็ง ตลาดพลู ที่เป็นตำนานของตลาดพลูมากว่า 40 ปี, จุ๋ยก้วย จากร้านหลี่ชิมเฮีย เจ้าดังย่านชุมชนตลาดน้อยมากว่า 29 ปี, ก๋วยเตี๋ยวไก่สูตรต้นตำรับหม่าล่า จากร้าน A Cup by AH NAM และ พิเศษสุดครั้งแรกกับ Chef's Table อาหารจีนร่วมสมัย โดย เชฟป้อม - ธนรักษ์ ชูโต เชฟอาหารจีนชื่อดังที่จะมารังสรรค์เมนูอาหารจีนร่วมสมัยให้ได้ทานกันอย่างใกล้ชิด นอกจากนี้ยังมีเครื่องประดับมงคลเสริมเฮงให้เลือกช็อป และเพลิดเพลินกับกิจกรรมตื่นตาตื่นใจมากมาย อาทิ เชิดสิงโต โชว์การแสดงพิเศษตรุษจีน

ด้าน อาจารย์ช้าง-ทศพร ศรีตุลา กูรูชื่อดัง ให้คำแนะนำเกี่ยวกับประเพณีการไหว้รับปีหนูทองว่า "โดยปกติในช่วงเทศกาลตรุษจีนเราจะได้ยินปีนักษัตรทอง อย่างปีหมูทอง ไก่ทอง ซึ่งเป็นแค่การเรียกให้ติดหูแต่ไม่ได้เป็นปีนักษัตรในทางโหราศาสตร์ที่มีพลังงานธาตุทองจริงๆ แต่ตรุษจีนปีนี้เป็นปีชวดทอง หรือปีหนูทอง ที่เป็นธาตุทองอย่างแท้จริง นับว่าเป็นปีหนูทองในรอบ 60 ปี อีกทั้งเป็นนักษัตรลำดับแรกใน 12 นักษัตร ถือเป็นโอกาสอันดีที่จะไหว้สักการะสิ่งศักดิ์สิทธิ์เพื่อการเริ่มต้นสิ่งใหม่ๆ ที่ดีเป็นมงคลกับชีวิต สำหรับความเชื่อเรื่องปีชงนั้น คนที่เกิดในปีมะเมีย ถือว่าเป็นปีชง ส่วนปีที่ได้รับผลกระทบด้วยก็ได้แก่ ชวด, ระกา และเถาะ ซึ่งความเชื่อเรื่องปีชงนั้นต้องบอกว่าจริงๆ แล้วหมายถึงการเปลี่ยนแปลง โดยจะเปลี่ยนแปลงในทางที่ดีหรือเสียก็อยู่ที่การเตรียมตัว หรือที่เรียกว่าจะชงดี หรือชงร้าย สำหรับประเพณีการไหว้เสริมความเฮง โดยเริ่มในวันที่ 24 ม.ค. 63 จะเริ่มไหว้เทพเจ้าแห่งโชคลาภ หรือ เทพเจ้าไฉ่ซิงเอี๊ย ในช่วงเวลา 23.00 น. โดยปีนี้ให้ไหว้หันหน้าไปทางทิศตะวันตก นิยมไหว้ด้วยผลไม้มงคลหรือขนมมงคล อย่างขนมปุยฝ้ายสีแดง หรือจะเป็นสีที่เข้ากับกระแสของพลังงานธาตุทองอย่างโทนสีส้ม สีเหลืองทอง ก็ถือเป็นการเสริมสิริมงคล ซึ่งปัจจุบันการจัดเตรียมของไหว้สิ่งศักดิ์สิทธิ์หรือไหว้บรรพบุรุษ เพื่อความเป็นเสริมมงคล และร่วมสืบสานประเพณีตรุษจีน ไม่ได้ยุ่งยากเหมือนเมื่อก่อน คนรุ่นใหม่ที่อยากสืบสานประเพณี หรือ ท่านที่ไหว้เป็นประจำอยู่แล้ว แต่ต้องการความสะดวกสบายในการจัดเตรียม ก็สามารถทำได้ง่ายขึ้นเพราะ เซ็นทรัล ฟู้ด ฮอลล์ และ ท็อปส์ ได้จัดเตรียมชุดของไหว้เพื่ออำนวยความสะดวก รวมถึงมีคำแนะนำสำหรับการไหว้อีกด้วย โดยสามารถซื้อได้ทั้งที่ร้านหรือสั่งผ่านช่องทางออนไลน์ก็สามารถทำได้ทำให้ประหยัดเวลาและได้ของที่มีคุณภาพ"

ส่วนเซเลบริตี้สาว หมิว-กมลพร วงศ์รักมิตร ทายาทผู้บริหาร นครชัยแอร์ กล่าวว่า "มีเชื้อสายจีนทางฝั่งคุณแม่ ซึ่งที่บ้านอาม่าจะเป็นคนที่ปลูกฝังประเพณีการไหว้ตรุษจีนให้กับหลานๆ มาตั้งแต่เล็กๆ ทำให้เรายังอนุรักษ์การไหว้ตรุษจีนอยู่ ถึงแม้จะเป็นคนรุ่นใหม่แต่ยังให้ความสำคัญกับการไหว้บรรพบุรุษ และสิ่งศักดิ์สิทธิ์ และปัจจุบันก็สามารถหาของไหว้ได้สะดวกยิ่งขึ้น อย่างที่ แฟมิลี่มาร์ท ก็มีอาหารสำเร็จรูปที่เป็นเมนูอาหารที่บ้านใช้ไหว้เป็นประจำ ซึ่งเป็นอีกทางเลือกสำหรับคนรุ่นใหม่และคนที่ไม่มีเวลาจัดเตรียมอาหารหรือของไหว้"

ด้าน กระติ๊บ-ชวัลกร วรรธนพิสิฐกุล อีกหนึ่งคนรุ่นใหม่ที่สนใจประเพณีการเซ่นไหว้เทศกาลตรุษจีน เล่าว่า "ฝั่งคุณพ่อเป็นจีนแต้จิ๋ว เรียกว่า อากงอาม่าโล้สำเภาอพยพมาจากเมืองจีนเลย ทำให้ถูกปลูกฝังกับธรรมเนียมและการไหว้ตรุษจีนมาก อย่างความเชื่อเรื่องเทศกาลตรุษจีนก็ต้องแต่งตัวด้วยชุดใหม่ และสีแดง หน้าตาต้องสดใสมีสง่าราศี มีโหงวเฮ้งที่ดี ยิ่งเป็นผู้หญิงที่ชอบความสวยความงามอยู่แล้ว ตรุษจีนเลยเน้นการแต่งตัวแต่งหน้าให้อินเทรนด์กับเทศกาล อย่างทาลิปสติกสีแดง ตัดกับอายแชโดว์โทนสีทอง ซึ่งจะเลือกช็อปเมคอัพที่ มัทสึโมโตะ คิโยชิ บ่อยๆ และเป็นสมาชิกด้วย โดยเฉพาะตรุษจีนปีนี้ที่เป็นปีหนูธาตุทอง ก็มีไอเท็มปังๆ สีทองให้เลือกช้อปมากมาย"

ช็อปของไหว้ตรุษจีนเสริมความเฮงพร้อมรับโปรโมชั่นสุดปังได้ที่ เซ็นทรัล ฟู้ด ฮอลล์ ท็อปส์ แฟมิลี่มาร์ท มัทสึโมโตะ คิโยชิ และช้อปออนไลน์สะดวกส่งถึงบ้าน www.tops.co.th พร้อมติดตามโปรโมชั่นพิเศษได้ที่ LINE: @TopsThailand และ @Topsonline

เซ็นทรัล ฟู้ด รีเทล กรุ๊ป ฉลองเทศกาลตรุษจีนปีหนูทอง ชวนช็อปสุดยอดชุดไหว้และของไหว้มงคลคัดสรรพิเศษ พร้อมเคล็ดลับไหว้เจ้าเสริมเฮงรับปีชวดไม่ให้ชวด แบบฉบับ อาจารย์ช้าง เซ็นทรัล ฟู้ด รีเทล กรุ๊ป ฉลองเทศกาลตรุษจีนปีหนูทอง ชวนช็อปสุดยอดชุดไหว้และของไหว้มงคลคัดสรรพิเศษ พร้อมเคล็ดลับไหว้เจ้าเสริมเฮงรับปีชวดไม่ให้ชวด แบบฉบับ อาจารย์ช้าง เซ็นทรัล ฟู้ด รีเทล กรุ๊ป ฉลองเทศกาลตรุษจีนปีหนูทอง ชวนช็อปสุดยอดชุดไหว้และของไหว้มงคลคัดสรรพิเศษ พร้อมเคล็ดลับไหว้เจ้าเสริมเฮงรับปีชวดไม่ให้ชวด แบบฉบับ อาจารย์ช้าง

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๒:๑๔ องค์การบรรจุภัณฑ์โลก จับมือ อินฟอร์มา มาร์เก็ตส์ ประเทศไทย ร่วมจัดกิจกรรมสัมมนาออนไลน์
๑๒:๑๒ การแข่งขันกีฬาขี่ม้าโปโลรายการ King Power International Ladies' Polo Tournament 2024
๑๒:๔๔ DEXON ปักธงรายได้ปี 67 ทะลุ 700 ลบ. โชว์ Backlog เฉียด 280 ลบ. ล็อคมาร์จิ้น 35-40%
๑๒:๑๐ JPARK ร่วมงาน Dinner Talk ผู้บริหารจดทะเบียนพบนักลงทุน จ.ราชบุรี
๑๒:๒๓ นีเวีย ซัน และ วัตสัน จับมือต่อปีที่สองชวนดูแลท้องทะเล กับโครงการ เพราะแคร์ จึงชวนแชร์ ร่วมพิทักษ์รักษ์ทะเลไทย
๑๒:๕๗ Cloud เทคโนโลยีที่อยู่ใกล้ตัว เพียงแค่คุณไม่รู้เท่านั้นเอง
๑๒:๒๘ โรยัล คานิน ร่วมกับ เพ็ทแอนด์มี จัดงาน Royal Canin Expo 2024: PAWRENTS' DAY เพื่อสร้างโลกที่ดีขึ้นสำหรับน้องแมวและน้องหมา
๑๒:๑๐ STEAM Creative Math Competition
๑๒:๔๔ A-HOST ร่วมวาน MFEC Inspire ขึ้นบรรยายพร้อมจัดบูธ Cost Optimization Pavilion
๑๒:๔๗ ฟินเวอร์! ส่องความคิ้วท์ 'ฟอส-บุ๊ค' ควงคู่ร่วมงาน Discover Thailand เสิร์ฟโมเมนต์ฉ่ำให้แฟนๆ ได้ดับร้อนกันยกด้อมรับซัมเมอร์ และร่วมส่งต่อความสุขในกิจกรรม 'Exclusive Unseen Food Trip กับ คู่ซี้