เปิดวิชั่น “เอนก ปิ่นวนิชย์กุล” ซีอีโอคนใหม่ NEX เดินหน้าธุรกิจบัสโดยสาร Feeding ครบวงจร หนุนคมนาคมรื้อแผนฟื้น ขสมก.-เช่ารถแทนจัดซื้อใหม่ เซฟงบนับหมื่นล.

จันทร์ ๒๐ มกราคม ๒๐๒๐ ๑๐:๓๒
"เอนก ปิ่นวนิชย์กุล" ซีอีโอคนใหม่ บมจ.เน็กซ์ พอยท์ (NEX) ปูพรมลุยธุรกิจรถบัสโดยสารครบวงจร เพื่อซัพพอร์ตระบบ Feeding และสอดรับระบบขนส่ง พร้อมหนุนแนวคิดคมนาคมรื้อแผนฟื้นฟู ขสมก. เตรียมเช่ารถโดยสารเอกชน แทนการจัดซื้อ มั่นใจช่วยเซฟงบประมาณนับหมื่นล้านบาท แก้ปัญหาการจราจร ลดฝุ่นควันบนท้องถนน ลั่นผลงานปี 63 พลิกมีกำไรตั้งแต่ต้นปี จากโมเดลธุรกิจใหม่ ที่มีรายได้จากการขาย และ Recurring Income ที่ชัดเจนจากสัญญาเช่าและสัญญาซ่อมบำรุง หนุนธุรกิจเติบโตอย่างแข็งแกร่งและยั่งยืน

นายเอนก ปิ่นวนิชย์กุล ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท เน็กซ์ พอยท์ จำกัด (มหาชน) (NEX) เปิดเผยภายหลังจากเข้ารับตำแหน่งประธานเจ้าหน้าที่บริหาร NEX ว่า ตั้งเป้าดำเนินธุรกิจรถบัสโดยสารครบวงจร ทั้งรถบัสโดยสารระบบล้อเชื่อมระบบราง รถบัสท่องเที่ยว รถบัสรับส่งพนักงาน และรถบัสโรงเรียน รวมถึงการปล่อยเช่า-ซ่อมบำรุงให้เติบโตอย่างมีศักยภาพ รวมทั้งสร้างความแข็งแกร่งด้านการเงิน ทั้งในส่วนของรายได้และกำไร และสามารถสร้างผลตอบแทนที่ดีให้กับผู้ถือหุ้นในอนาคตได้อย่างยั่งยืน

สำหรับภาพการเติบโตของ NEX นับจากนี้จะพลิกโฉมธุรกิจเข้าสู่ Bus Industry ซึ่งจะช่วยเพิ่มสัดส่วนรายได้ประจำ (Recurring Income) จากการให้เช่ารถบัสโดยสาร รายได้จาการซ่อมบำรุง และรายได้จากเช่าซื้อสัญญา โดยได้ร่วมลงนามในสัญญากับบริษัท สยาม แสตนดาร์ด เอนเนอจี้ จำกัด ซึ่งดำเนินธุรกิจนำเข้ารถบรรทุกคนโดยสาร และการให้บริการซ่อมบำรุงรถบรรทุกคนโดยสาร ยี่ห้อซันลอง (Sunlong) จากประเทศสาธารณรัฐประชาชนจีน

นอกจากนี้ยังมีบริษัทขนส่งมวลชนใหญ่ที่เป็นทั้งพันธมิตรและผู้สนับสนุนหลัก ในการซื้อรถบัสล็อตใหญ่ พร้อมทั้งสนับสนุนงานซ่อมบำรุงระยะยาว และเตรียมบุกตลาดรถยนต์ EV (Electric Vehicle) ซึ่งจะช่วยหนุนผลการดำเนินงานของบริษัทฯ ในอนาคตเติบโตได้อย่างมั่นคงและมีศักยภาพมากยิ่งขึ้น

"การพลิกโฉมธุรกิจเข้าสู่ Bus Industry ทั้งรายได้ที่มีเข้ามาสม่ำเสมอ ผลประกอบการมีกำไรตั้งแต่ต้นปี และในแง่ของธุรกิจยังมีบริษัทขนส่งใหญ่สนับสนุน และมีคู่แข่งน้อยรายอีกด้วย ซึ่งถือเป็นข้อได้เปรียบที่สำคัญของ NEX จึงเป็นเหตุผลว่าเหตุใดภาพรวมธุรกิจของบริษัทฯ นับต่อจากนี้จะเติบโตได้อย่างแข็งแกร่งและมีศักยภาพมากกว่าที่เป็นอยู่"

ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร NEX กล่าวอีกว่าบริษัทฯ พร้อมที่จะสนับสนุนแผนของกระทรวงคมนาคมในการฟื้นฟูกิจการองค์การขนส่งมวลชนกรุงเทพ (ขสมก.) ที่หันมาใช้รูปแบบการเช่ารถโดยสารจากเอกชน แทนวิธีการจัดซื้อ โดยคิดค่าใช้จ่ายตามระยะทางใช้งาน ซึ่งคาดว่าจะประหยัดงบประมาณได้กว่า 1.1 หมื่นล้านบาท และเชื่อว่าน่าจะเป็นทางออกที่ดีสำหรับ ขสมก.ในขณะนี้ เพื่อไม่ให้เป็นภาระงบประมาณ ซึ่ง NEX มีความพร้อมในการจัดหารถบัสโดยสาร เพื่อซัพพอร์ตโครงการดังกล่าว ซึ่งหากเกิดขึ้นจริงเชื่อว่าจะชวยลดปัญหาการจราจร และทำให้คนกรุงเทพฯมีคุณภาพชีวิตที่ดีขึ้น จากสภาพรถโดยสารที่มีความปลอดภัย และแก้ปัญหาฝุ่นควันบนท้องถนนได้เป็นอย่างดี

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๒:๑๔ องค์การบรรจุภัณฑ์โลก จับมือ อินฟอร์มา มาร์เก็ตส์ ประเทศไทย ร่วมจัดกิจกรรมสัมมนาออนไลน์
๑๒:๑๒ การแข่งขันกีฬาขี่ม้าโปโลรายการ King Power International Ladies' Polo Tournament 2024
๑๒:๔๔ DEXON ปักธงรายได้ปี 67 ทะลุ 700 ลบ. โชว์ Backlog เฉียด 280 ลบ. ล็อคมาร์จิ้น 35-40%
๑๒:๑๐ JPARK ร่วมงาน Dinner Talk ผู้บริหารจดทะเบียนพบนักลงทุน จ.ราชบุรี
๑๒:๒๓ นีเวีย ซัน และ วัตสัน จับมือต่อปีที่สองชวนดูแลท้องทะเล กับโครงการ เพราะแคร์ จึงชวนแชร์ ร่วมพิทักษ์รักษ์ทะเลไทย
๑๒:๕๗ Cloud เทคโนโลยีที่อยู่ใกล้ตัว เพียงแค่คุณไม่รู้เท่านั้นเอง
๑๒:๒๘ โรยัล คานิน ร่วมกับ เพ็ทแอนด์มี จัดงาน Royal Canin Expo 2024: PAWRENTS' DAY เพื่อสร้างโลกที่ดีขึ้นสำหรับน้องแมวและน้องหมา
๑๒:๑๐ STEAM Creative Math Competition
๑๒:๔๔ A-HOST ร่วมวาน MFEC Inspire ขึ้นบรรยายพร้อมจัดบูธ Cost Optimization Pavilion
๑๒:๔๗ ฟินเวอร์! ส่องความคิ้วท์ 'ฟอส-บุ๊ค' ควงคู่ร่วมงาน Discover Thailand เสิร์ฟโมเมนต์ฉ่ำให้แฟนๆ ได้ดับร้อนกันยกด้อมรับซัมเมอร์ และร่วมส่งต่อความสุขในกิจกรรม 'Exclusive Unseen Food Trip กับ คู่ซี้