'ดุสิต ฟู้ดส์’ ขยายการลงทุนสู่เวียดนามเต็มรูปแบบ หลัง 'เอ็บเพอคิวร์ เคเทอริ่ง’ ปิดดีลซื้อ “เดอะ เคเทอเรอร์ส” ดันพอร์ตลงทุนธุรกิจอาหารกลุ่มดุสิตแข็งแกร่ง

พุธ ๒๒ มกราคม ๒๐๒๐ ๑๔:๕๕
บริษัท เอ็บเพอคิวร์ เคเทอริ่ง จำกัด ซึ่งเป็นบริษัทย่อยของบริษัท ดุสิต ฟู้ดส์ จำกัด ได้ขยายการลงทุนในเวียดนามด้วยการเข้าซื้อกิจการของ "เดอะ เคเทอเรอร์ส" ส่งผลให้ "เอ็บเพอคิวร์" ก้าวสู่การเป็นผู้ให้บริหารอาหารชั้นนำในสถาบันการศึกษาในภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้อย่างแท้จริง
'ดุสิต ฟู้ดส์ ขยายการลงทุนสู่เวียดนามเต็มรูปแบบ หลัง 'เอ็บเพอคิวร์ เคเทอริ่ง ปิดดีลซื้อ เดอะ เคเทอเรอร์ส ดันพอร์ตลงทุนธุรกิจอาหารกลุ่มดุสิตแข็งแกร่ง

นายเจตน์ โศภิษฐ์พงศธร กรรมการผู้จัดการ บริษัท ดุสิต ฟู้ดส์ จำกัด เปิดเผยว่า การเข้าซื้อกิจการในบริษัท เดอะ เคเทอเรอร์ส จอยท์ สต็อก จำกัด (The Caterers Joint Stock) หรือ "เดอะ เคเทอเรอร์ส" (The Caterers) ซึ่งเป็นผู้นำด้านการจัดเลี้ยงสำหรับโรงเรียน รวมถึงงานเลี้ยงรับรองนอกสถานที่ในประเทศเวียดนาม โดยในเบื้องต้นจะลงทุนในสัดส่วน 51% คิดเป็นมูลค่าเงินลงทุน 61.2 ล้านบาทหรือ 2.04 ล้านเหรียญสหรัฐ

สำหรับ เดอะ เคเทอเรอร์ส เป็นบริษัทที่ก่อตั้งขึ้นตั้งแต่ปี 2549 ปัจจุบันมีพนักงานมากกว่า 700 คน และเป็นผู้ให้บริการอาหารที่สดใหม่มากกว่า 15,000 รายการต่อวันไปยังโรงเรียนนานาชาติและโรงเรียน Bilingual หรือโรงเรียนสองภาษาชั้นนำกว่า 36 แห่งในประเทศเวียดนาม นอกจากนี้ ยังให้บริการจัดเลี้ยงนอกสถานที่อีกมากกว่า 640 รายการต่อปี ขณะที่ปัจจุบันมีโรงเรียนนานาชาติประมาณ 120 แห่งที่เปิดในเวียดนาม และคาดว่า ในจำนวนนี้ประมาณ 20% ยังมีความต้องการผู้ให้บริการจัดหาอาหารจากภายนอกเข้ามาให้บริการ ซึ่งคิดเป็นมูลค่าตลาดรวมอย่างน้อยปีละ 2 พันล้านบาท

"การขยายตัวของโรงเรียนนานาชาติและโรงเรียนสองภาษาในเวียดนามนั้นน่าสนใจมาก เนื่องจากประชากรชาวเวียดนามกำลังเติบโตและต้องการส่งบุตรหลานศึกษาภาษาอังกฤษเพิ่มขึ้น ประกอบกับการขยายตัวของชุมชนต่างชาติที่เพิ่มขึ้นสอดคล้องกับการขยายตัวทางเศรษฐกิจและการลงทุนในเวียดนาม ซึ่งมาจากนโยบายของรัฐบาลที่ต้องการส่งเสริมการลงทุนจากต่างประเทศเพิ่มขึ้น ทำให้จำนวนโรงเรียนนานาชาติในเวียดนามมีโอกาสเติบโตอย่างต่อเนื่อง" นายเจตน์กล่าว

กรรมการผู้จัดการ บริษัท ดุสิต ฟู้ดส์ กล่าวด้วยว่า การเข้าซื้อกิจการของเดอะเคเทอเรอร์ส ประเทศเวียดนาม ของบริษัท เอ็บเพอคิวร์ เคเทอริ่ง ที่อยู่ภายใต้การบริหารของบริษัท ดุสิต ฟู้ดส์ ซึ่งเป็นบริษัทย่อยของกลุ่มดุสิตธานี หนึ่งในบริษัทพัฒนาโรงแรมและอสังหาริมทรัพย์ชั้นนำของประเทศไทย นอกจากจะเสริมสร้างสถานะของบริษัท เอ็บเพอคิวร์ฯ ในฐานะผู้ให้บริการอาหารที่มีคุณภาพสำหรับสถาบันการศึกษาชั้นนำในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้แล้ว ยังเป็นการเติมเต็มพอร์ตการลงทุนในธุรกิจอาหารของกลุ่มดุสิตธานีให้มีความแข็งแกร่ง และยังสร้างโอกาสในการเติบโตให้กับกลุ่มธุรกิจอาหารของดุสิตธานีในอนาคตได้อีกด้วย

"การเข้าซื้อกิจการเดอะ เคเทอเรอร์ส สอดคล้องกับภารกิจของดุสิต ฟู้ดส์ ในการลงทุนในธุรกิจที่ได้รับการพิสูจน์ว่ามีศักยภาพ มีความสามารถในการสร้างกำไร และมีโอกาสขยายตัวสูง พร้อมๆ กับตอบสนองแนวคิดหลักของดุสิต ฟู้ดส์ ที่เราต้องการส่งมอบผลิตภัณฑ์อาหารที่ดีกับสุขภาพไปสู่ชุมชน ซึ่งถือเป็นพันธกิจที่สำคัญของบริษัทฯ ผู้เกี่ยวข้องและผู้มีส่วนได้เสียทั้งหมดของเรา" กรรมการผู้จัดการ บริษัท ดุสิต ฟู้ดส์ กล่าว

ด้าน มร.เทรเวอร์ อัลเลน กรรมการผู้จัดการ บริษัท เอ็บเพอคิวร์ เคเทอริ่ง กล่าวว่า การเข้าซื้อกิจการ เดอะ เคเทอเรอร์ส นั้นจะสร้างโอกาสในการเติบโตและพัฒนาบริการของบริษัทฯ ในประเทศเวียดนาม และด้วยประสบการณ์และความเชี่ยวชาญด้านการจัดเลี้ยงสำหรับโรงเรียนนานาชาติชั้นนำในประเทศไทย เวียดนาม และกัมพูชา ทำให้บริษัทฯ มุ่งมั่นที่จะผลักดันการขยายตัวของ เดอะ เคเทอเรอร์ส และพร้อมที่จะสร้างรายได้ที่สม่ำเสมอ รวมทั้งพร้อมที่จะสร้างความแข็งแกร่งในฐานะผู้นำตลาดในภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้อีกด้วย

'ดุสิต ฟู้ดส์ ขยายการลงทุนสู่เวียดนามเต็มรูปแบบ หลัง 'เอ็บเพอคิวร์ เคเทอริ่ง ปิดดีลซื้อ เดอะ เคเทอเรอร์ส ดันพอร์ตลงทุนธุรกิจอาหารกลุ่มดุสิตแข็งแกร่ง

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๗:๐๒ บิทูเมน มารีน บริษัทลูก TASCO ลงนามสัญญาต่อเรือขนส่งยางมะตอย เสริมศักยภาพกองเรือ
๑๗:๓๓ รมว.เกษตรฯ ลุยร้อยเอ็ด ผลักดันโครงการพัฒนาแหล่งน้ำ 3 แห่ง
๑๗:๔๔ กูรูหุ้นเชียร์ซื้อ PSP เคาะเป้าราคาสูงสุด 8 บ./หุ้น ยอดขายพุ่ง-หนี้ลด ดันกำไรปี 67 ออลไทม์ไฮ ดีล MA สร้าง New S-Curve
๑๗:๔๒ ข้าวกล้อง-จักรีภัทร พร้อมเต็มร้อย! ประเดิม จูเนียร์จีพี สนามแรก ประเทศอิตาลี
๑๗:๑๕ กรมประมงขอเชิญร่วมแข่งขันตกปลาชะโด
๑๗:๑๕ เชลล์ดอน การ์ตูนดังร่วมสาดความสนุกในเทศกาลสงกรานต์
๑๗:๒๙ สปสช. ติดปีกเทคโนโลยีไอทีด้วยคลาวด์กลางภาครัฐ GDCC ยกระดับบริการบัตรทองรวดเร็วทันสมัย ดูแลสุขภาพคนไทยยุคดิจิทัล
๑๗:๑๐ GSK ร่วมงาน Re-imagining UK Aging Care Event ของสถานทูตอังกฤษ มุ่งสร้างเสริมภูมิคุ้มกันผู้สูงอายุ
๑๗:๔๓ เอส เอฟ จับมือ กปน. มอบสิทธิ์ดูฟรีรวม 1,000 ที่นั่ง เพียงใช้ MWA Point ที่ เอส เอฟ!!
๑๖:๓๖ เตรียมพร้อมนับถอยหลัง 12 ชั่วโมงสุดท้าย! ก่อนเริ่มประวัติศาสตร์ครั้งใหม่ Bitcoin Halving ครั้งที่ 4