MACO ทุ่ม 3.5 แสนล้านดองเวียดนาม คิดเป็น 457.2 ล้านบาท! รุกขยายเครือข่ายสื่อโฆษณานอกบ้านในเวียดนาม

พุธ ๒๒ มกราคม ๒๐๒๐ ๑๔:๑๔
MACO ประกาศลงทุนในต่างประเทศตามกลยุทธ์ขยายเครือข่ายสื่อโฆษณานอกบ้านเต็มกำลัง โดยเข้าลงทุนสัดส่วน 25% ใน VGI Vietnam Joint Stock Company ("VGI Vietnam") ผู้ให้บริการสื่อโฆษณานอกบ้านดิจิทัลที่มีเครือข่ายกระจายอยู่ทั่วประเทศเวียดนาม ผ่านบริษัทย่อย VGI MACO (Singapore) Private Limited ("VGIMS")
MACO ทุ่ม 3.5 แสนล้านดองเวียดนาม คิดเป็น 457.2 ล้านบาท! รุกขยายเครือข่ายสื่อโฆษณานอกบ้านในเวียดนาม

นายพุน ฉง กิต ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท มาสเตอร์ แอด จำกัด (มหาชน) หรือ MACO ผู้นำเครือข่ายสื่อโฆษณานอกบ้าน กล่าวว่า ประเทศเวียดนามนับเป็นประเทศที่น่าจับตามองของบรรดานักลงทุนจากทั่วโลกด้วยจำนวนประชากรที่เข้าใกล้ 100 ล้านคน โดยในปี 2019 GDP เวียดนามโตถึง 7.0% พฤติกรรมของผู้บริโภคจึงมีกำลังซื้อก้าวกระโดดมากขึ้น ส่งผลให้มูลค่าทางการค้าของเวียดนามสูงถึง 5.1 ล้านดอลลาร์ ซึ่งการเติบโตที่รวดเร็วนั้นมาพร้อมกับนโยบายรัฐที่เน้นให้ทุกจังหวัดของเวียดนามทำแผนพัฒนาตัวเอง อีกทั้งก่อนหน้านี้เวียดนามได้ลงนามข้อตกลงเสรีการค้ากับสหภาพยุโรป ซึ่งจะปรับลดอัตราภาษีกับสินค้าเกือบทุกประเภท ช่วยเอื้อประโยชน์ต่อการค้าและการลงทุนมากขึ้น ด้านเม็ดเงินใช้จ่ายการโฆษณาในประเทศเวียดนามอยู่ที่ประมาณ 1.22 พันล้านดอลลาร์สหรัฐ โดยสื่อประเภททีวีเป็นอันดับหนึ่ง รองมาเป็นสื่อประเภทหนังสือพิมพ์และสื่อเอาท์ดอร์และทรานซิสครองอันดับสามของเม็ดเงินในการใช้จ่ายโฆษณา* *

การเข้าลงทุนครั้งนี้เป็นการตอกย้ำวิสัยทัศน์ของ MACO ที่มุ่งขยายธุรกิจสื่อโฆษณานอกบ้านไปยังตลาดในภูมิภาคอาเซียน โดยที่ผ่านมาประเทศที่เราเข้าไปดำเนินการธุรกิจสำเร็จแล้ว ได้แก่ ประเทศมาเลเซียและประเทศอินโดนีเซีย สำหรับมูลค่าการลงทุนในประเทศเวียดนามในครั้งนี้อยู่ที่ 3.5 แสนล้านดองเวียดนาม หรือประมาณ 457.2 ล้านบาท ซึ่งบริษัทฯ คาดว่า VGIMS จะเข้าทำสัญญาและดำเนินการให้ธุรกรรมแล้วเสร็จภายในเดือนมีนาคม 2563 โดยการลงทุนดังกล่าว MACO จะนำความรู้ความสามารถ (Know-How) เข้าไปช่วยเสริมศักยภาพให้ VGI Vietnam แข็งแกร่งมากขึ้น และเงินลงทุนส่วนใหญ่ยังเป็นการเข้าไปเพิ่มทุนเพื่อให้ VGI Vietnam ลงทุนเพิ่มและขยายตัวอย่างก้าวกระโดด ประธานเจ้าหน้าที่บริหารกล่าวเพิ่มเติม

หมายเหตุ

*อ้างอิงข้อมูลประเทศเวียดนามจาก สำนักงานสถิติแห่งชาติของเวียดนาม (GSO)

**เว็บไซค์ statista.com/statistics/257578/advertising-spending-in-vietnam/

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๙ เม.ย. บิทูเมน มารีน บริษัทลูก TASCO ลงนามสัญญาต่อเรือขนส่งยางมะตอย เสริมศักยภาพกองเรือ
๑๙ เม.ย. รมว.เกษตรฯ ลุยร้อยเอ็ด ผลักดันโครงการพัฒนาแหล่งน้ำ 3 แห่ง
๑๙ เม.ย. กูรูหุ้นเชียร์ซื้อ PSP เคาะเป้าราคาสูงสุด 8 บ./หุ้น ยอดขายพุ่ง-หนี้ลด ดันกำไรปี 67 ออลไทม์ไฮ ดีล MA สร้าง New S-Curve
๑๙ เม.ย. ข้าวกล้อง-จักรีภัทร พร้อมเต็มร้อย! ประเดิม จูเนียร์จีพี สนามแรก ประเทศอิตาลี
๑๙ เม.ย. กรมประมงขอเชิญร่วมแข่งขันตกปลาชะโด
๑๙ เม.ย. เชลล์ดอน การ์ตูนดังร่วมสาดความสนุกในเทศกาลสงกรานต์
๑๙ เม.ย. สปสช. ติดปีกเทคโนโลยีไอทีด้วยคลาวด์กลางภาครัฐ GDCC ยกระดับบริการบัตรทองรวดเร็วทันสมัย ดูแลสุขภาพคนไทยยุคดิจิทัล
๑๙ เม.ย. GSK ร่วมงาน Re-imagining UK Aging Care Event ของสถานทูตอังกฤษ มุ่งสร้างเสริมภูมิคุ้มกันผู้สูงอายุ
๑๙ เม.ย. เอส เอฟ จับมือ กปน. มอบสิทธิ์ดูฟรีรวม 1,000 ที่นั่ง เพียงใช้ MWA Point ที่ เอส เอฟ!!
๑๙ เม.ย. เตรียมพร้อมนับถอยหลัง 12 ชั่วโมงสุดท้าย! ก่อนเริ่มประวัติศาสตร์ครั้งใหม่ Bitcoin Halving ครั้งที่ 4