ฉลองตรุษจีนปีหนูทอง มหามงคล สุดยิ่งใหญ่ริมฝั่งแม่น้ำเจ้าพระยา “THE ICONSIAM ETERNAL PROSPERITY CHINESE NEW YEAR 2020” ตื่นตากับสุดยอดโชว์คณะกายกรรมอันดับ 1 จากสาธารณรัฐประชาชนจีน การแสดงพญามังกรคู่และการเชิดสิงโตสุดอลังจากสมาคมอุปรากรจีน

พฤหัส ๒๓ มกราคม ๒๐๒๐ ๑๖:๑๘
ไอคอนสยาม สัญลักษณ์แห่งความรุ่งโรจน์ของไทยริมฝั่งแม่น้ำเจ้าพระยา ร่วมกับ กระทรวงวัฒนธรรม กรมส่งเสริมวัฒนธรรม สมาคมอุปรากรจีน และ China Cultural Center พร้อมด้วย บัตรเครดิตซิตี้ และสายการบินแอร์เอเชีย จัดมหาปรากฏการณ์เฉลิมฉลองเทศกาลตรุษจีน "THE ICONSIAM ETERNAL PROSPERITY CHINESE NEW YEAR 2020" (ดิ ไอคอนสยาม อีเทอร์นอล พรอสเพอริตี้ ไชนีส นิวเยียร์ 2020) ระหว่างวันที่ 22–26 มกราคม 2563 ณ ไอคอนสยาม พรั่งพร้อมด้วยสุดยอดไฮไลท์ความพิเศษระดับโลกส่งตรงจากแดนมังกร อัญเชิญเทพเจ้ามังกรเขียว ศาลเจ้าแชเล่งเอี๊ย ณ มณฑลกวางตุ้ง ประเทศจีน สู่ประเทศไทย เพื่อให้ประชาชนชาวไทยและชาวไทยเชื้อสายจีนได้สักการะบูชาขอพรเพื่อความเป็นสิริมงคล นอกจากนี้ยังนำสุดยอดคณะกายกรรมแห่งชาติสาธารณรัฐประชาชนจีน (ปักกิ่ง) เจ้าของรางวัลระดับโลก และการแสดงพญามังกรคู่ระดับชาติ และการเชิดสิงโต 4 สายพันธุ์จากสมาคมอุปรากรจีน มาแสดงให้ชมอย่างยิ่งใหญ่ริมแม่น้ำเจ้าพระยา โดยได้รับเกียรติจาก คุณยุพา ทวีวัฒนะกิจบวร รองปลัดกระทรวงวัฒนธรรมเป็นประธานในพิธีเปิดงาน อีกทั้งยังมีเหล่าเซเลบริตี้ให้เกียรติร่วมเฉลิมฉลองเทศกาลตรุษจีนปีหนูทอง มหามงคล อาทิ ญาดา รุ่งวัฒนภักดิ์, สุพินดา หวังทรัพย์คณา, จรสพรรณ สวัสดิวัฒน์ ณ อยุธยา, วิมลลักษณ์ จงรัตนเมธีกุล, กฤชภร หอมบุญญาศักดิ์, แก้วตะวัน ภุชงคสมุทท์, วิน นิมมานวรวุฒิ, เกล็ดดาว พานิชสมัย, พิมดาว พานิชสมัย และปราการ ไรวา เมื่อวันพุธที่ 22 มกราคม 2563 ณ ริเวอร์พาร์ค ไอคอนสยาม ถนนเจริญนคร
ฉลองตรุษจีนปีหนูทอง มหามงคล สุดยิ่งใหญ่ริมฝั่งแม่น้ำเจ้าพระยา THE ICONSIAM ETERNAL PROSPERITY CHINESE NEW YEAR 2020 ตื่นตากับสุดยอดโชว์คณะกายกรรมอันดับ 1 จากสาธารณรัฐประชาชนจีน การแสดงพญามังกรคู่และการเชิดสิงโตสุดอลังจากสมาคมอุปรากรจีน

ในการเปิดงานตรุษจีน "ตีกลองเบิกฟ้าปีหนูทอง" เริ่มต้นความพิเศษด้วยการตีกลองมหามงคล ซึ่งถือเป็นการแสดงเปิดงานเฉลิมฉลองของคนจีน ตามความเชื่อว่า เสียงของกลอง มีพลังขับไล่สิ่งชั่วร้าย และอุปสรรคต่างๆ ออกไป พร้อมด้วยเสียงประทัดรับ คณะสิงโตตีกลองรับ แล้วเหล่าสิงโต มังกร เริ่มดำเนินการแสดงบนเวทีเปิดงานตรุษจีนอย่างเป็นทางการ โดยไฮไลท์การแสดงเปิดงานครั้งนี้ ไอคอนสยาม ได้นำหนึ่งในไอคอนที่เป็นที่สุดจากสาธารณรัฐประชาชนจีน คณะกายกรรมแห่งชาติสาธารณรัฐประชาชนจีน (ปักกิ่ง) ซึ่งได้รับรางวัลชนะเลิศเหรียญทองจากการแข่งขันในประเทศและระดับนานานาชาติมาแล้วนับไม่ถ้วนมาแสดงให้ชมริมฝั่งแม่น้ำเจ้าพระยาอย่างยิ่งใหญ่ นอกจากนี้ยังได้นำสัตว์มงคลที่ได้รับการรับรองจากระดับนานาชาติ โดยมี แพนเค้ก-เขมนิจ จามิกรณ์ นักแสดงสาวชื่อดัง แปลงโฉมเป็นนางฟ้าลั่นกลอง ควงคู่ พญาราชสีห์ 4 มณฑล และพญามังกรคู่ มาประทานพรให้ทุกคนมีความสุขความเจริญกันถ้วนหน้า

คุณยุพา ทวีวัฒนะกิจบวร รองปลัดกระทรวงวัฒนธรรม กล่าวว่า "ในนามของภาครัฐ กระทรวงวัฒนธรรมมีความยินดีอย่างยิ่งที่ได้มาร่วมเฉลิมฉลองเทศกาลตรุษจีนกับทุกท่าน ณ ริมแม่น้ำเจ้าพระยาแห่งนี้ ในงาน "THE ICONSIAM ETERNAL PROSPERITY CHINESE NEW YEAR 2020" ซึ่งเกิดขึ้นด้วยความร่วมมือของทั้งภาครัฐ และภาคเอกชนที่ร่วมกันสร้างมหาปรากฏการณ์สุดยิ่งใหญ่ เพื่อสืบสานประเพณีที่สำคัญของชาวจีนและชาวไทยเชื้อสายจีน โดยการจัดงานเทศกาลตรุษจีนหรือวันขึ้นปีใหม่ของชาวจีนนี้เป็นการส่งเสริมภาพลักษณ์อันดีด้านการท่องเที่ยวของประเทศไทยสู่สายตานักท่องเที่ยวชาวจีน และประเทศอื่นๆ ที่มาเยือนประเทศไทยในช่วงเทศกาลตรุษจีน อีกทั้งเป็นการส่งเสริมให้แม่น้ำเจ้าพระยาสายประวัติศาสตร์นี้เป็นหมุดหมายปลายทางการท่องเที่ยวที่สำคัญของโลก

สายสัมพันธ์ระหว่างชาวไทยและชาวจีนมีมายาวนาน โดยในสมัยสมเด็จพระเจ้าตากสินมหาราช มีการติดต่อทำการค้าขายร่วมกัน ทำให้เกิดการถ่ายทอดศิลปวัฒนธรรมของชาวจีนสู่ชาวไทยมากันหลายชั่วอายุคน รวมทั้งขนบธรรมเนียมประเพณีตรุษจีน ที่สร้างคุณค่าสืบสานให้แก่คนรุ่นหลัง โดยย่านฝั่งธนบุรีนับเป็นพื้นที่ที่มีความสำคัญของคนไทยเชื้อสายจีน มีความสำคัญทางประวัติศาสตร์มาอย่างยาวนาน โดยเฉพาะอย่างยิ่งย่านคลองสาน-ท่าดินแดง รวมถึงชุมชนกุฎีจีน ซึ่งเป็นย่านเก่าแก่ที่มีชาวไทยเชื้อสายจีนอาศัยอยู่หนาแน่น ถือเป็นการหลอมรวมอารยธรรมสองเชื้อชาติเข้าไว้ด้วยกันได้อย่างลงตัว การจัดงานครั้งนี้เป็นการอนุรักษ์ประเพณีวัฒนธรรมที่ดีงามไว้ โดยในปีนี้ได้มีการอัญเชิญสิ่งศักดิ์สิทธิ์ที่คนจีนนับถือ "เทพเจ้ามังกรเขียว" มาให้คนไทยได้สักการะบูชา รวมทั้งยังมีการแสดงเกี่ยวกับศิลปวัฒนธรรมจีน พร้อมด้วยกิจกรรมการแต่งหน้างิ้ว การแต่งชุดงิ้ว และการเพ้นท์หน้ากาก เพื่อมอบความสุขและความประทับใจเป็นของขวัญปีใหม่ในเทศกาลตรุษจีนให้ประชาชนทุกท่าน ท้ายสุดนี้จึงขออวยพรให้ทุกท่านประสบแต่ความสุข ความเจริญ ค้าขายร่ำรวย ราบรื่น ปราศจากภยันตรายทั้งปวง และสัมฤทธิผลในสิ่งที่พึงปรารถนาทุกประการในเทศกาลตรุษจีนหรือวันปีใหม่จีนนี้"

คุณพาสินี ลิ่มอติบูลย์ ประธานกรรมการบริษัท ไอคอนสยาม จำกัด กล่าวถึงการจัดงานครั้งนี้ว่า "ไอคอนสยาม ร่วมเป็นส่วนหนึ่งในการสืบสานศิลปวัฒนธรรมประเพณี วันตรุษจีนหรือวันขึ้นปีใหม่ของจีน อันเป็นเทศกาลสำคัญของชาวจีนและชาวไทยเชื้อสายจีน และมีความยินดีอย่างยิ่งที่ได้ร่วมมือกับภาครัฐ กระทรวงวัฒนธรรม กรมส่งเสริมวัฒนธรรม สมาคมอุปรากรจีน และ China Cultural Center พร้อมด้วยภาคเอกชน บัตรเครดิตซิตี้ และสายการบินแอร์เอเชีย จัดมหาปรากฏการณ์เฉลิมฉลองเทศกาลตรุษจีน "THE ICONSIAM ETERNAL PROSPERITY CHINESE NEW YEAR 2020" ภายใต้แนวคิด 'การแสดงอัตลักษณ์แห่งแดนมังกร' เพื่อเป็นการดึงดูดนักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและชาวต่างชาติให้เดินทางมาท่องเที่ยวที่กรุงเทพฯ ตอกย้ำฐานะความเป็นจุดหมายปลายทางที่เป็น 'สุดยอดของโลก' แห่งหนึ่ง ด้วยการนำเสนอปรากฏการณ์ที่เป็น 'ครั้งแรกในโลก' และ 'ครั้งแรกในประเทศไทย' มาไว้ด้วยกัน

โดยที่สุดไฮไลท์ความพิเศษมหาปรากฏการณ์เฉลิมฉลองเทศกาลตรุษจีนปีหนูทอง มหามงคล ณ ไอคอนสยามได้รับเกียรติจาก อ. คฑา ชินบัญชร นักพยากรณ์ชื่อดังอันดับ1 ของเมืองไทย อัญเชิญเทพเจ้ามังกรเขียว (???) ศาลเจ้าแชเล่งเอี๊ย ณ มณฑลกวางตุ้ง ประเทศจีน สู่ไอคอนสยาม เพื่อให้ประชาชนชาวไทยและชาวไทยเชื้อสายจีนได้สักการะบูชา ขอพรรับพลังบวกเพื่อความเป็นสิริมงคลซึ่งนับเป็นโอกาสอันดีและหายากที่จะได้กราบขอพรเทพเจ้ามังกรเขียวจากสาธารณรัฐประชาชนจีน ต้นตำรับแท้จริง ซึ่งเป็นเทพที่มีความศักดิ์สิทธิ์และชาวจีนให้ความเคารพนับถือ ขอพรในเรื่องการงาน การค้าขาย การเดินทางปลอดภัย ตลอดจนทำสิ่งใดก็ให้มีความเจริญรุ่งเรืองและอุดมสมบูรณ์ ซึ่งท่านจะอำนวยพรให้สมปรารถนาตามแต่กำลังวาสนาบารมีเดิมของแต่ละบุคคล เมื่อมีโอกาสจึงควรไหว้สักการะเพื่อเป็นสิริมงคลแก่ตนเองสักครั้ง อีกทั้งจะมีการแจก "ฮู้" เพื่อปัดเป่าสิ่งไม่ดีและเพื่อเสริมมงคล ประสบความสำเร็จ ให้แก่ผู้เข้าร่วมงาน 500 ผืนต่อวัน ทั้งหมด 5 รอบ รอบละ 100 ผืน ได้แก่ รอบ 11.00น.13.00 น. 15.00 น. 17.00 น. และ 19.00 น.

ทั้งนี้ยังได้พาร่วมไปตื่นตาตื่นใจกับสุดยอดคณะกายกรรมแห่งชาติสาธารณรัฐประชาชนจีน (ปักกิ่ง) เจ้าของรางวัลระดับโลกกว่า 10 ชุด ที่นำมาแสดงให้ชมฟรีทุกวัน ด้วยการแสดงท่วงท่าที่สวยงามและตระการตาทั้ง ลอดห่วง (Hoops) ตัวอ่อน (Black and White Fantasy) บอล (Ball Catching) ปีนกะได (Swing High Crutches) และเรือ (The 9th Wave) ร่วมด้วยสัมผัสความประทับใจกับการแสดงพญามังกรคู่ระดับชาติ เชิดชูบารมี ต้อนรับปีหนูทอง และการเชิดสิงโต 4 สายพันธุ์ ได้แก่ สิงโตกวางตุ้ง สิงโตปักกิ่ง สิงโตฮากกา สิงโตไหหลำ จากสมาคมอุปรากรจีน เพื่อมอบความสุขเป็นของขวัญในเทศกาลตรุษจีนปีหนูทอง มหามงคล"

นอกจากนี้ "เมืองสุขสยาม" ณ ไอคอนสยาม ชั้น G เมืองสารพัดสุขสนุกแบบไทย ยังร่วมฉลองตรุษสุดยิ่งใหญ่ เนรมิตทั้งเมืองจัดงาน "สุขสยาม สุขขี ปีเฮง สมหวัง ตลอดปี มั่งมีตลอดไป" เต็มอิ่มกับกิจกรรมสุดมงคลรับปีใหม่ และการแสดงศิลปวัฒนธรรมจีน โดยจำลองบรรยากาศของไชน่าทาวน์ทั้งร้านค้า ร้านอาหาร และร้านขนม ที่มีตำนานไม่น้อยกว่า 20 ปี รวมถึงของไหว้ ของมงคล ผลไม้มงคล วัตถุมงคลเสริมดวง ของแก้ชง มาไว้ที่เมืองสุขสยามแบบเต็มพื้นที่ อาทิ "ไหว้แล้วเฮง" อัญเชิญองค์เทพเจ้า 8 องค์จากวัดมังกรกมลาวาส "กินแล้วเฮง" รวบรวมเมนูสุดมงคลโดยยกร้านดังในตำนานจากเยาวราช ตลาดพลู ฝั่งธนฯ รวมถึงสุดยอดของไหว้จาก 4 ภาค และรังนกร้านดัง "ใช้แล้วเฮง" เสื้อผ้า และของแก้ชง เสริมสิริมงคล "ทำแล้วเฮง" จำหน่ายชุดไหว้ซาแซ ไหว้แล้วมั่งคั่งตลอดปี และกิจกรรมคำมงคล "ดูแล้วเฮง" กับการแสดงสุดมงคล ทั้งยังมีไฮไลท์การแสดงเชิดสิงโตมังกร การแสดงชุดรำโคมจีน พร้อมกิจกรรมเสริมสิริมงคลต้อนรับปีใหม่ และการแสดงศิลปวัฒนธรรมจีนคับคั่ง

ไอคอนสยาม ยังเปิดให้ร่วมสัมผัสประสบการณ์แหล่งท่องเที่ยวรูปแบบใหม่แห่งแรกในอาเชียน "เรือเจิ้งเจา" (THE ZHENG ZHAO FLOATING MUSEUM) พิพิธภัณฑ์ลอยน้ำแห่งเดียวบนแม่น้ำเจ้าพระยา บนพื้นที่ประวัติศาสตร์เส้นทางทัพเรือสำเภากู้ชาติในอดีต และเนื่องในวาระครบรอบ 250 ปี แห่งการสถาปนากรุงธนบุรีเพื่อน้อมรำลึกถึงพระมหากรุณาธิคุณของ "สมเด็จพระเจ้าตากสินมหาราช" จึงได้อัญเชิญพระบรมรูปของพระองค์ประทับยืนทรงพระแสงดาบขนาดเท่าองค์จริงมาประดิษฐานบนเรือ เพื่อเปิดโอกาสให้นักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและต่างชาติได้ร่วมถวายสักการะวีรกษัตริย์ไทยผู้วางรากฐานและสร้างชาติให้เป็นปึกแผ่นมั่นคง ซึ่งคนไทยเชื้อสายจีนให้ความเคารพนับถืออย่างมาก พร้อมสัมผัสเรื่องราวพระราชประวัติและพระปรีชาสามารถรอบด้าน ทั้งทางการรบ การฟื้นฟูรวบรวมบ้านเมือง และการสานสัมพันธ์การค้าให้ธนบุรี ตั้งแต่วันนี้เป็นต้นไป โดยไม่มีกำหนด ทุกวันอังคาร-วันอาทิตย์ เวลา 11.00 – 20.00 น. ณ ท่าเรือไอคอนสยาม (ท่าที่ 5)

ร่วมเป็นส่วนหนึ่งของมหาปรากฏการณ์เฉลิมฉลองเทศกาลตรุษจีน ในงาน "THE ICONSIAM ETERNAL PROSPERITY CHINESE NEW YEAR 2020" ครั้งยิ่งใหญ่ ได้แล้วตั้งแต่วันนี้-26 มกราคม 2563 ณ ไอคอนสยาม ถนนเจริญนคร สอบถามข้อมูลเพิ่มเติม โทร. 1338 หรือ www.iconsiam.com

ฉลองตรุษจีนปีหนูทอง มหามงคล สุดยิ่งใหญ่ริมฝั่งแม่น้ำเจ้าพระยา THE ICONSIAM ETERNAL PROSPERITY CHINESE NEW YEAR 2020 ตื่นตากับสุดยอดโชว์คณะกายกรรมอันดับ 1 จากสาธารณรัฐประชาชนจีน การแสดงพญามังกรคู่และการเชิดสิงโตสุดอลังจากสมาคมอุปรากรจีน ฉลองตรุษจีนปีหนูทอง มหามงคล สุดยิ่งใหญ่ริมฝั่งแม่น้ำเจ้าพระยา THE ICONSIAM ETERNAL PROSPERITY CHINESE NEW YEAR 2020 ตื่นตากับสุดยอดโชว์คณะกายกรรมอันดับ 1 จากสาธารณรัฐประชาชนจีน การแสดงพญามังกรคู่และการเชิดสิงโตสุดอลังจากสมาคมอุปรากรจีน ฉลองตรุษจีนปีหนูทอง มหามงคล สุดยิ่งใหญ่ริมฝั่งแม่น้ำเจ้าพระยา THE ICONSIAM ETERNAL PROSPERITY CHINESE NEW YEAR 2020 ตื่นตากับสุดยอดโชว์คณะกายกรรมอันดับ 1 จากสาธารณรัฐประชาชนจีน การแสดงพญามังกรคู่และการเชิดสิงโตสุดอลังจากสมาคมอุปรากรจีน

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๒:๑๔ องค์การบรรจุภัณฑ์โลก จับมือ อินฟอร์มา มาร์เก็ตส์ ประเทศไทย ร่วมจัดกิจกรรมสัมมนาออนไลน์
๑๒:๑๒ การแข่งขันกีฬาขี่ม้าโปโลรายการ King Power International Ladies' Polo Tournament 2024
๑๒:๔๔ DEXON ปักธงรายได้ปี 67 ทะลุ 700 ลบ. โชว์ Backlog เฉียด 280 ลบ. ล็อคมาร์จิ้น 35-40%
๑๒:๑๐ JPARK ร่วมงาน Dinner Talk ผู้บริหารจดทะเบียนพบนักลงทุน จ.ราชบุรี
๑๒:๒๓ นีเวีย ซัน และ วัตสัน จับมือต่อปีที่สองชวนดูแลท้องทะเล กับโครงการ เพราะแคร์ จึงชวนแชร์ ร่วมพิทักษ์รักษ์ทะเลไทย
๑๒:๕๗ Cloud เทคโนโลยีที่อยู่ใกล้ตัว เพียงแค่คุณไม่รู้เท่านั้นเอง
๑๒:๒๘ โรยัล คานิน ร่วมกับ เพ็ทแอนด์มี จัดงาน Royal Canin Expo 2024: PAWRENTS' DAY เพื่อสร้างโลกที่ดีขึ้นสำหรับน้องแมวและน้องหมา
๑๒:๑๐ STEAM Creative Math Competition
๑๒:๔๔ A-HOST ร่วมวาน MFEC Inspire ขึ้นบรรยายพร้อมจัดบูธ Cost Optimization Pavilion
๑๒:๔๗ ฟินเวอร์! ส่องความคิ้วท์ 'ฟอส-บุ๊ค' ควงคู่ร่วมงาน Discover Thailand เสิร์ฟโมเมนต์ฉ่ำให้แฟนๆ ได้ดับร้อนกันยกด้อมรับซัมเมอร์ และร่วมส่งต่อความสุขในกิจกรรม 'Exclusive Unseen Food Trip กับ คู่ซี้