“สกาย ไอซีที” กางแผนปี 2563 รุกประมูลบิ๊กโปรเจ็กต์ ดันผลงานสร้างนิวไฮ ตั้งเป้า 5 ปี รายได้แตะหมื่นลบ.

พฤหัส ๒๓ มกราคม ๒๐๒๐ ๑๒:๕๕
บมจ.สกาย ไอซีที (SKY) กางแผนปี 2563 รุกประมูลบิ๊กโปรเจ็กต์ พร้อมรับงานทั้งภาครัฐและเอกชน ดันผลงานทำนิวไฮ เผยไตรมาสแรกฟิต เตรียมเข้าประมูลงานไม่ต่ำกว่า 3,000 ล้านบาท พร้อมเดินหน้าขยายกลุ่มลูกค้า Smart Security หลังประกาศจับมือ SenseTime และแสนสิริ พัฒนาเทคโนโลยี AI ยกระดับกลุ่มธุรกิจอสังหาริมทรัพย์ไทย ด้านซีอีโอ "สิทธิเดช มัยลาภ" ประกาศตั้งเป้า 5 ปี ผลักดันรายได้ทะลุ 1 หมื่นล้านบาท
สกาย ไอซีที กางแผนปี 2563 รุกประมูลบิ๊กโปรเจ็กต์ ดันผลงานสร้างนิวไฮ ตั้งเป้า 5 ปี รายได้แตะหมื่นลบ.

นายสิทธิเดช มัยลาภ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท สกาย ไอซีที จำกัด (มหาชน) หรือ SKY ผู้นำการพัฒนาโครงสร้างพื้นฐานความมั่นคงปลอดภัย ทางด้านเทคโนโลยีสารสนเทศและการสื่อสารระดับประเทศ กล่าวว่า ภาพรวมผลการดำเนินงานของบริษัทฯ ปี 2563 คาดว่าจะเติบโตอย่างต่อเนื่องไม่ต่ำกว่า 50% จากปี 2562 ที่คาดว่าจะมีรายได้ไม่ต่ำกว่า 3,500 ล้านบาท โดยมีปัจจัยสนับสนุนมาจากบริษัทฯ มีความพร้อมที่จะเข้าประมูลงานโครงการขนาดใหญ่ทั้งในส่วนงานภาครัฐ และงานภาคเอกชนที่ปีนี้คาดว่าจะขยายและเพิ่มสัดส่วนรายได้มากขึ้น ซึ่งปัจจุบันบริษัทฯ มีงานในมือ (Backlog) มูลค่าแล้วกว่า 4,000 ล้านบาท

โดยในไตรมาส 1/2563 บริษัทฯ เตรียมที่จะเข้าประมูลงานภาครัฐหลายโครงการมูลค่าไม่ต่ำกว่า 3,000 ล้านบาท พร้อมกับขยายตลาดสมาร์ท ซีเคียวริตี้ (Smart Security) ไปยังกลุ่มใหม่ ๆ อย่างต่อเนื่อง อาทิ ที่อยู่อาศัย อาคารสำนักงาน สถานศึกษา ห้างสรรพสินค้า โรงแรม โรงพยาบาล และโรงงาน เป็นต้น หลังจากเมื่อช่วงปลายปีที่ผ่านมา บริษัทฯ ได้เซ็นบันทึกข้อตกลงความร่วมมือทางธุรกิจ (MOU) กับบริษัท SenseTime จากประเทศจีนซึ่งเป็นบริษัทผู้พัฒนาเทคโนโลยี ปัญญาประดิษฐ์ (AI) รายใหญ่ของโลก และบริษัท แสนสิริ จำกัด (มหาชน) ในการร่วมกันพัฒนาเทคโนโลยี AI โดยครอบคลุม 3 ด้าน คือ การรักษาความปลอดภัย การก่อสร้าง และการให้บริการ

รวมไปถึงการเร่งขยายกลุ่มผู้ใช้บริการดาวน์โหลด AOT AIRPORTS Application ซึ่งบริษัทฯ เป็นผู้พัฒนาระบบให้กับบริษัท ท่าอากาศยานไทย จำกัด (มหาชน) และได้สิทธิในการประกอบกิจการเป็นระยะเวลา 10 ปี โดยAOT AIRPORTS Application ได้เปิดให้บริการเมื่อเดือนสิงหาคม 2562 โดยครอบคลุมท่าอากาศยานทั้ง 6 แห่ง ซึ่งประกอบไปด้วย ท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ ท่าอากาศยานดอนเมือง ท่าอากาศยานภูเก็ต ท่าอากาศยานเชียงใหม่ ท่าอากาศยานหาดใหญ่ และท่าอากาศยานนานาชาติแม่ฟ้าหลวง เชียงราย ซึ่งบริษัทฯ ตั้งเป้าระยะแรกจะมีผู้โดยสารที่ใช้บริการท่าอากาศยานโหลด AOT Airports Application ประมาณ 5 แสนคน และคาดว่าจะเพิ่มขึ้นเป็นเท่าตัวในปีต่อ ๆ ไป

"ในปี 2563 นี้สกาย ไอซีทีจะสร้างผลงานนิวไฮ พร้อมรุกตลาดเต็มรูปแบบทั้งภาครัฐและเอกชน โดยเฉพาะธุรกิจ Smart Security ซึ่งเป็นบริการโซลูชั่นด้านการรักษาความปลอดภัยสำหรับองค์กรและธุรกิจ ซึ่งถือเป็นธุรกิจที่บริษัทฯ มีความเชี่ยวชาญและมีแนวโน้มการเติบโตสูงมากในอนาคต เนื่องจากเป็นยุทธศาสตร์ชาติที่รัฐบาลให้ความสำคัญ ซึ่งจะช่วยผลักดันให้ธุรกิจหลักของบริษัทฯ เติบโตระยะยาว" นายสิทธิเดช กล่าว

นายสิทธิเดช กล่าวอีกว่า ภายในระยะเวลา 5 ปี (2563-2567) ข้างหน้า บริษัทฯ ตั้งเป้ารายได้จะเติบโตมากกว่า 1 หมื่นล้านบาท และมีโครงสร้างรายได้กระจายเข้าสู่งานภาคเอกชนมากขึ้นคาดมีสัดส่วนเพิ่มขึ้นอยู่ที่ 50% ประกอบด้วยธุรกิจ Digital Platform และ Smart Security ส่วนรายได้จากโครงการภาครัฐจะลดลงมาอยู่ที่ราว 50% จากปัจจุบันอยู่เกือบ 90%

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๒:๑๔ องค์การบรรจุภัณฑ์โลก จับมือ อินฟอร์มา มาร์เก็ตส์ ประเทศไทย ร่วมจัดกิจกรรมสัมมนาออนไลน์
๑๒:๑๒ การแข่งขันกีฬาขี่ม้าโปโลรายการ King Power International Ladies' Polo Tournament 2024
๑๒:๔๔ DEXON ปักธงรายได้ปี 67 ทะลุ 700 ลบ. โชว์ Backlog เฉียด 280 ลบ. ล็อคมาร์จิ้น 35-40%
๑๒:๑๐ JPARK ร่วมงาน Dinner Talk ผู้บริหารจดทะเบียนพบนักลงทุน จ.ราชบุรี
๑๒:๒๓ นีเวีย ซัน และ วัตสัน จับมือต่อปีที่สองชวนดูแลท้องทะเล กับโครงการ เพราะแคร์ จึงชวนแชร์ ร่วมพิทักษ์รักษ์ทะเลไทย
๑๒:๕๗ Cloud เทคโนโลยีที่อยู่ใกล้ตัว เพียงแค่คุณไม่รู้เท่านั้นเอง
๑๒:๒๘ โรยัล คานิน ร่วมกับ เพ็ทแอนด์มี จัดงาน Royal Canin Expo 2024: PAWRENTS' DAY เพื่อสร้างโลกที่ดีขึ้นสำหรับน้องแมวและน้องหมา
๑๒:๑๐ STEAM Creative Math Competition
๑๒:๔๔ A-HOST ร่วมวาน MFEC Inspire ขึ้นบรรยายพร้อมจัดบูธ Cost Optimization Pavilion
๑๒:๔๗ ฟินเวอร์! ส่องความคิ้วท์ 'ฟอส-บุ๊ค' ควงคู่ร่วมงาน Discover Thailand เสิร์ฟโมเมนต์ฉ่ำให้แฟนๆ ได้ดับร้อนกันยกด้อมรับซัมเมอร์ และร่วมส่งต่อความสุขในกิจกรรม 'Exclusive Unseen Food Trip กับ คู่ซี้