CPT มั่นใจผลงานปี 63 เทิร์นอะราวด์ ตั้งเป้าดันรายได้เติบโตไม่ต่ำกว่า 30%

จันทร์ ๒๗ มกราคม ๒๐๒๐ ๑๑:๐๖
'บมจ.ซีพีที ไดร์ แอนด์ เพาเวอร์' หรือ CPT คาดปี 2563 ผลงานเทิร์นอะราวด์ วางกลยุทธ์องค์กรสร้างการเติบโตที่ดีในระยะยาว เน้นขยายฐานลูกค้าในกลุ่มอุตสาหกรรมใหม่ๆ เพิ่มรายได้จากธุรกิจให้บริการและซ่อมบำรุงหลังการขาย พร้อมลุยเจรจาร่วมทุนกับพันธมิตรทางธุรกิจรวมทั้งมองโอกาสเข้าซื้อกิจการ ตั้งเป้ารายได้ปีนี้เติบโตมากกว่า 30% พร้อมตุน Backlog กว่า 450 ล้านบาท และมีงานที่รอความชัดเจนการสั่งซื้ออีกไม่ต่ำกว่า 1,000 ล้านบาท
CPT มั่นใจผลงานปี 63 เทิร์นอะราวด์ ตั้งเป้าดันรายได้เติบโตไม่ต่ำกว่า 30%

นายชัยยศ ปิยะวรรณรัตน์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท ซีพีที ไดร์ แอนด์ เพาเวอร์ จำกัด (มหาชน) หรือ CPT ผู้ให้บริการระบบไฟฟ้าและระบบอัตโนมัติสำหรับควบคุมการทำงานของเครื่องจักร เพื่อเพิ่มขีดความสามารถเชิงการแข่งขันแก่ภาคอุตสาหกรรม ครอบคลุมถึงการจำหน่ายอุปกรณ์และระบบควบคุมไฟฟ้าที่ใช้ในโรงงานอุตสาหกรรม รวมถึงให้บริการติดตั้งและก่อสร้างสถานีไฟฟ้าย่อย เปิดเผยว่า ในปี 2563 บริษัทฯ ตั้งเป้ารายได้เติบโตไม่ต่ำกว่า 30% โดยวางแผนงานขับเคลื่อนองค์กรภายใต้ 3 กลยุทธ์หลักเพื่อสร้างการเติบโตที่ดีในระยะยาวคือ

1. เพิ่มคำสั่งซื้อจากฐานลูกค้าเดิมและขยายฐานลูกค้ากลุ่มอุตสาหกรรมภาคการผลิต (Process Industry) โดยได้เพิ่มทีมงานเพื่อรองรับลูกค้าในกลุ่มอุตสาหกรรมใหม่ ปัจจุบันมีงานในมือรอรับรู้รายได้ (Backlog) รวมมูลค่ากว่า 450 ล้านบาท ซึ่งจะทยอยรับรู้รายได้ในปีนี้กว่า 90% และมีงานที่รอความชัดเจนในการสั่งซื้ออีกกว่า 1,000 ล้านบาท

2. สร้างรายได้จากธุรกิจให้บริการ และซ่อมบำรุงหลังการขาย เพิ่มศักยภาพของบุคลากร และ

3. แสวงหาโอกาสใหม่ๆ จากการเข้าซื้อกิจการ (M&A) และร่วมลงทุน (Joint Venture) กับพันธมิตรทางธุรกิจ โดยตั้งเป้าว่าจะได้ข้อสรุปอย่างน้อย1-2 รายในปีนี้

ทั้งนี้ ในช่วงปลายปีที่ผ่านมา โรงงานใหม่แห่งที่ 2 ของ CPT ได้เริ่มเปิดดำเนินการเชิงพาณิชย์เป็นที่เรียบร้อยแล้ว โดยเริ่มผลิตตู้ไฟฟ้าแรงดันต่ำและปานกลางภายใต้แบรนด์ SIEMENS ที่บริษัทฯ ได้รับการแต่งตั้งเป็น License Partner หลังจากได้รับการตรวจสอบคุณภาพมาตรฐานขั้นสุดท้ายจาก บริษัท ซีเมนส์ จำกัด เป็นที่เรียบร้อย

ขณะเดียวกันโรงงานดังกล่าว ยังได้รับผลดีจากการได้รับสิทธิประโยชน์ทางภาษีจากสำนักงานคณะกรรมการส่งเสริมการลงทุน (BOI) และสิทธิประโยชน์ของสถาบันไฟฟ้า (EEI) จากการก่อสร้างโรงงานแห่งใหม่ ตลอดจนมุ่งเน้นบริหารจัดการต้นทุนและค่าใช้จ่ายในการดำเนินงานให้มีประสิทธิภาพมากยิ่งขึ้น ซึ่งปัจจัยดังกล่าวเป็นส่วนสำคัญที่จะผลักดันผลการดำเนินงานของบริษัทฯ ให้กลับมาเทิร์นอะราวด์ และสร้างผลกำไรอย่างยั่งยืนในปี 2563

"เราประเมินว่าแนวโน้มภาพรวมอุตสาหกรรมระบบไฟฟ้าในปีนี้จะค่อนข้างทรงตัว ดังนั้นการเติบโตของบริษัทฯ จึงจะมาจากกลยุทธ์เพื่อเพิ่มส่วนแบ่งการตลาดและขยายฐานลูกค้าในอุตสาหกรรมใหม่ๆขยายรายได้จากงานให้บริการ นอกจากนี้การที่ภาครัฐมีโครงการลงทุนพัฒนาโครงสร้างพื้นฐาน ถือเป็นโอกาสที่ CPT จะเข้ารับงานในโครงการเหล่านี้ด้วย โดยจะใช้โรงงานแห่งใหม่เป็นฐานสำหรับการผลิตสินค้าที่มีคุณภาพสูง ได้มาตรฐานระดับสากล" นายชัยยศ กล่าว

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๙ เม.ย. บิทูเมน มารีน บริษัทลูก TASCO ลงนามสัญญาต่อเรือขนส่งยางมะตอย เสริมศักยภาพกองเรือ
๑๙ เม.ย. รมว.เกษตรฯ ลุยร้อยเอ็ด ผลักดันโครงการพัฒนาแหล่งน้ำ 3 แห่ง
๑๙ เม.ย. กูรูหุ้นเชียร์ซื้อ PSP เคาะเป้าราคาสูงสุด 8 บ./หุ้น ยอดขายพุ่ง-หนี้ลด ดันกำไรปี 67 ออลไทม์ไฮ ดีล MA สร้าง New S-Curve
๑๙ เม.ย. ข้าวกล้อง-จักรีภัทร พร้อมเต็มร้อย! ประเดิม จูเนียร์จีพี สนามแรก ประเทศอิตาลี
๑๙ เม.ย. กรมประมงขอเชิญร่วมแข่งขันตกปลาชะโด
๑๙ เม.ย. เชลล์ดอน การ์ตูนดังร่วมสาดความสนุกในเทศกาลสงกรานต์
๑๙ เม.ย. สปสช. ติดปีกเทคโนโลยีไอทีด้วยคลาวด์กลางภาครัฐ GDCC ยกระดับบริการบัตรทองรวดเร็วทันสมัย ดูแลสุขภาพคนไทยยุคดิจิทัล
๑๙ เม.ย. GSK ร่วมงาน Re-imagining UK Aging Care Event ของสถานทูตอังกฤษ มุ่งสร้างเสริมภูมิคุ้มกันผู้สูงอายุ
๑๙ เม.ย. เอส เอฟ จับมือ กปน. มอบสิทธิ์ดูฟรีรวม 1,000 ที่นั่ง เพียงใช้ MWA Point ที่ เอส เอฟ!!
๑๙ เม.ย. เตรียมพร้อมนับถอยหลัง 12 ชั่วโมงสุดท้าย! ก่อนเริ่มประวัติศาสตร์ครั้งใหม่ Bitcoin Halving ครั้งที่ 4