ทีเส็บเผยผลสำเร็จ Thai MICE Connect ตลาดไมซ์ออนไลน์แห่งแรกของไทย

อังคาร ๒๘ มกราคม ๒๐๒๐ ๑๕:๔๑
ทีเส็บเดินหน้าผลักดัน Thai MICE Connect สู่การเป็น E-Marketplace ของธุรกิจไมซ์ไทย เฟสแรกทำยอดทะลุเป้า หลังเปิดตัวเพียงสามเดือนมีผู้ประกอบการไมซ์เข้าร่วมตลาดซื้อขายในระบบแล้วมากถึง 13,000 ราย ปี 2563 เตรียมปั้นให้เป็นตลาดไมซ์ออนไลน์ครบวงจรแห่งแรกของไทย
ทีเส็บเผยผลสำเร็จ Thai MICE Connect ตลาดไมซ์ออนไลน์แห่งแรกของไทย

นายจิรุตถ์ อิศรางกูร ณ อยุธยา ผู้อำนวยการสำนักงานส่งเสริมการจัดประชุมและนิทรรศการ (องค์การมหาชน) หรือ ทีเส็บ เปิดเผยว่า ทีเส็บพัฒนาอุตสาหกรรมไมซ์ไทยตามนโยบาย 4.0 ของรัฐบาลมาอย่างต่อเนื่อง และได้เปิดโครงการ Thai MICE Connect ขึ้นมาโดยมุ่งพัฒนาให้เป็น E-Marketplace ของธุรกิจไมซ์อย่างครบวงจรเป็นแห่งแรกของประเทศในรูปแบบของเว็บไซต์ (www.thaimiceconnect.com) ศูนย์กลางรวบรวมข้อมูลสินค้า บริการ ผู้ขาย และผู้ผลิตที่เกี่ยวเนื่องกับอุตสาหกรรมไมซ์ของไทยอย่างครบถ้วน

"ระบบได้ถูกออกแบบมาให้มีการจัดเก็บข้อมูลในลักษณะ E-Marketplace มีการสำรวจ วิเคราะห์ จัดเก็บข้อมูลสารสนเทศตลอดห่วงโซ่ทั้งด้านอุปสงค์และอุปทานของการจัดงานไมซ์ไม่ว่าจะเป็นงานประชุม การเดินทางเพื่อเป็นรางวัล และงานแสดงสินค้า ซึ่งผลสำคัญคือทำให้ผู้ประกอบการไม่ว่าจะเป็นรายใหญ่หรือรายเล็กเข้าถึงตลาดได้เท่าเทียมกัน ส่งผลให้อุตสาหกรรมไมซ์กระจายออกไปได้ทั่วถึง"

Thai MICE Connect มีการแสดงผลเป็นสองภาษาทั้งไทยและอังกฤษเพื่อเป็นฐานข้อมูลไมซ์แห่งชาติ อำนวยความสะดวกให้กับผู้จัดงานทั้งในไทยและต่างประเทศในฐานะผู้ซื้อให้สามารถเข้าถึงข้อมูล สินค้า บริการ ผู้ขาย ผู้ผลิตในอุตสาหกรรมไมซ์ได้ตรงตามความต้องการ สะดวกทุกที่ ทุกเวลา ทำให้ลูกค้าทั้งในและต่างประเทศประหยัดเวลาและต้นทุนในการทำงานในแพลทฟอร์มเดียว

หลังจากเปิดตัว Thai MICE Connect เมื่อปลายปี 2562 พบว่ามีผู้ขายที่ผ่านการคัดกรองคุณสมบัติตามเงื่อนไขที่กำหนดและกรอกข้อมูลสมบูรณ์แล้ว 13,000 ราย สูงกว่าเป้าหมายที่ตั้งไว้ว่าจะมีจำนวน 10,000 ราย กระจายอยู่ในพื้นที่เป้าหมายหลัก 3 ภูมิภาค คือ ภาคกลาง 58% ภาคใต้ 28% และภาคตะวันออกเฉียงเหนือ 14% ส่วนในปี 2563 ทีเส็บกำหนดเป้าหมายจะขยายไปยัง 2 ภูมิภาค ได้แก่ ภาคเหนือ และภาคตะวันออก เพื่อให้ข้อมูล E-Marketplace ธุรกิจไมซ์แห่งชาติสมบูรณ์ครบทั่วประเทศ

ผู้ประกอบการธุรกิจที่เกี่ยวข้องกับอุตสาหกรรมไมซ์ที่จะเข้าร่วมโครงการจะต้องผ่านคุณสมบัติดังนี้

- เป็นผู้ประกอบการที่อยู่ในพื้นที่จังหวัดที่สำรวจข้อมูลในโครงการ

- ประกอบกิจการหรือยื่นวัตถุประสงค์ในการจดทะเบียนหรือยื่นวัตถุประสงค์ในการส่งงบการเงินปีล่าสุดตรงกับหมวดธุรกิจไมซ์ทั้ง 10 หมวดหลัก

- ทุนจดทะเบียนขั้นต่ำ 1 ล้านบาท

- เป็นผู้ประกอบการที่มีสถานะดำเนินกิจการอยู่

- กรณีผู้ประกอบการที่มีอายุกิจการมากกว่า 3 ปี ต้องมีการยื่นงบการเงินล่าสุดตั้งแต่ปีงบการเงิน 2560 เป็นต้นมา

- หากเป็นโรงแรมและรีสอร์ทต้องได้รับใบอนุญาตอย่างถูกต้องตามกฎหมาย

- หากเป็นบริษัทนำเที่ยวต้องได้รับใบอนุญาตอย่างถูกต้องตามกฎหมาย

สำหรับผู้สนใจจะจัดงานไมซ์ (ผู้ซื้อ) ที่ประสงค์จะใช้บริการแพลทฟอร์ม Thai MICE Connect ในการค้นหาผู้ให้บริการไมซ์ (ผู้ขาย) สามารถเข้าไปเปิดบัญชีผู้ใช้งานได้ที่เว็บไซต์ www.thaimiceconnect.com สมัครสมาชิกและกรอกข้อมูลโปร์ไฟล์ให้ครบถ้วน ตั้งรหัสผ่าน กดให้ระบบจดจำในครั้งต่อไป จากนั้นทุกครั้งที่เข้ามาใช้บริการเพียงกรอกรหัสจะเห็นสัญลักษณ์กลุ่มธุรกิจต่างๆ ซึ่งสามารถหาข้อมูลหลากหลายธุรกิจเกี่ยวกับการจัดงานไมซ์ อาทิ ผู้จัดงาน สถานที่จัดงาน ที่พัก และอื่นๆ โดยผู้สนใจสามารถเข้าไปหาข้อมูล รายละเอียดธุรกิจ ติดตาม และติดต่อขอข้อมูลเพิ่มเติม พูดคุย ขอใบเสนอราคา หรือ ติดตามกิจกรรมต่างๆ ของแวดวงธุรกิจไมซ์ได้อย่างสะดวกและรวดเร็ว โดยไม่ต้องเดินทางหรือเสียค่าดำเนินการใดๆ

ทีเส็บเผยผลสำเร็จ Thai MICE Connect ตลาดไมซ์ออนไลน์แห่งแรกของไทย ทีเส็บเผยผลสำเร็จ Thai MICE Connect ตลาดไมซ์ออนไลน์แห่งแรกของไทย

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๑ เม.ย. อ.อ.ป. ร่วม พิธีสรงน้ำพระ ขอพร เนื่องในวันสงกรานต์ประจำปี 2567 ทส.
๑๑ เม.ย. 1 จาก 1,159 ศูนย์การค้า เดอะ พาลาเดียม เวิลด์ ช้อปปิ้ง ส่งมอบลอตเตอรี่ที่ไม่ถูกรางวัล จำนวน 125,500 ใบ ให้กับศูนย์สาธารณสงเคราะห์เด็กพิเศษ วัดห้วยหมู
๑๑ เม.ย. JPARK ประชุมสามัญผู้ถือหุ้นประจำปี 2567 ผถห. อนุมัติปันผล 0.0375 บาทต่อหุ้น
๑๑ เม.ย. สเก็ตเชอร์ส สนับสนุนเทคโนโลยีเพื่อความสบายแก่บุคลากรทางการแพทย์ บริจาครองเท้ารุ่น GOwalk 7(TM) สำหรับบุคลากรทางการแพทย์
๑๑ เม.ย. ศูนย์คนหายไทยพีบีเอส ร่วมกับสถาบันนิติวิทยาศาสตร์ ทำงานเชิงป้องกัน เก็บก่อนหาย ในผู้สูงอายุ
๑๑ เม.ย. จุฬาฯ อันดับ 1 ของไทย การจัดอันดับมหาวิทยาลัยโดย QS WUR by Subject 2024
๑๑ เม.ย. ครั้งแรกในไทย 'Pet Us' เนรมิตพื้นที่จัดกิจกรรม มะหมามาหาสงกรานต์ ชวนน้องหมาทั่วทั้ง 4 ภาคร่วมสนุกในช่วงสงกรานต์ 13-14 เมษายน ตอกย้ำความสำเร็จฉลอง 'Pet Us' ครบ 3
๑๑ เม.ย. LINE STICKER OCHI MOVE จาก OCEAN LIFE ไทยสมุทร คว้ารางวัลชนะเลิศ Best Sponsored Stickers in Insurance ในงาน LINE THAILAND AWARDS
๑๑ เม.ย. วว. ผนึกกำลังหน่วยงานเครือข่าย พัฒนาเชื่อมโยงการค้า ตลาด วิจัย เทคโนโลยี นวัตกรรม สู่การพัฒนาที่ยั่งยืน
๑๑ เม.ย. บริษัท เค วัน วัน ดี จำกัด ถือฤกษ์ดีจัดพิธีบวงสรวง ซีรี่ส์ Girl's Love เรื่องใหม่ Unlock Your Love : รักได้ไหม ?