อินโดรามา เวนเจอรส์ ประกาศตั้งกลุ่มธุรกิจใหม่และแต่งตั้งผู้บริหารระดับสูง

อังคาร ๒๘ มกราคม ๒๐๒๐ ๑๑:๒๕
บริษัท อินโดรามา เวนเจอร์ส จำกัด (มหาชน) หรือไอวีแอล ผู้ผลิตเคมีภัณฑ์ชั้นนำระดับโลก ประกาศตั้งกลุ่มธุรกิจใหม่ ออกไซด์แบบบูรณาการ (Integrated Oxide) ภายหลังการประกาศเข้าซื้อสินทรัพย์เอทิลีนออกไซด์ (Ethylene Oxide: EO) และโพรพิลีนออกไซด์ (Proplylene Oxide: PO) แบบบูรณาการของบริษัท Huntsman ซึ่งตั้งอยู่ที่เมือง Port Neches เมือง Chocolate Bayou และเมือง Dayton ในรัฐเท็กซัส ประเทศสหรัญอเมริกา เมือง Ankleshwar ในประเทศอินเดีย และเมือง Botany ในประเทศออสเตรเลีย โดยกลุ่มธุรกิจใหม่นี้จะช่วยให้บริษัทฯ สามารถเสริมประสิทธิภาพการดำเนินธุรกิจและยกระดับสถานะของไอวีแอล เพื่อการเติบโตในระยะยาวและการสร้างคุณค่าที่เพิ่มขึ้น
อินโดรามา เวนเจอรส์ ประกาศตั้งกลุ่มธุรกิจใหม่และแต่งตั้งผู้บริหารระดับสูง

กลุ่มธุรกิจออกไซด์แบบบูรณาการประกอบด้วย เอทิลีนออกไซด์แบบบูรณาการและเคมีภัณฑ์ชนิดพิเศษ รวมถึงอนุพันธ์เอทิลีนออกไซด์ และอนุพันธ์โพรพิลีนออกไซด์ที่มีมูลค่าเพิ่ม

ในการนี้ ไอวีแอลมีความยินดีที่จะประกาศแต่งตั้งคุณ Alastair Port เป็นประธานกลุ่มธุรกิจออกไซด์แบบบูรณาการ โดยมีผลตั้งแต่วันที่ 3 มกราคม พ.ศ 2563 ภายใต้การดูแลของคุณดีลิป กุมาร์ อากาวาล ประธานเจ้าหน้าที่บริหารกลุ่มธุรกิจ Feedstock และ PET ก่อนหน้านี้คุณ Alastair ได้ร่วมงานกับบริษัท Huntsman ตั้งแต่ พ.ศ 2531 ในตำแหน่ง Global Vice President, Manufacturing and Upstream Business

ทีมผู้บริหารระดับสูงภายใต้การบริหารของนาย Alastair ประกอบด้วยบุคลากรที่มีความสามารถจากหลากหลายธุรกิจ ดังนี้

- คุณ Joel Saltzman ดำรงตำแหน่ง Senior Executive Vice President ปัจจุบันดำเนินงานที่ Indorama Ventures Oxide and Glycols (IVOG)

- คุณ John O Smith ดำรงตำแหน่ง Vice President, Procurement and Upstream ปัจจุบันดำเนินงานที่ IVOG

- คุณ John Q Smyth ดำรงตำแหน่ง Vice President, Global Downstream Derivatives

- คุณ Carol Ottaway ดำรงตำแหน่ง Vice President, Supply Chain, Logistics and IVL Transition

- คุณ Chad Anderson ดำรงตำแหน่ง Vice President Manufacturing

- คุณ Kim Knotts ดำรงตำแหน่ง Director EHSQ

- คุณ Steve Thallemer ดำรงตำแหน่ง Chief Finance Officer ที่ผ่านมาคุณ Steve เคยดำเนินงานที่ IVOG

- คุณ Leo Guglielmi ดำรงตำแหน่ง Vice President and Legal Counsel

- คุณ Paul Fusco ดำรงตำแหน่ง Director of HR

คุณดีลิป กุมาร์ อากาวาล ประธานเจ้าหน้าที่บริหารกลุ่มธุรกิจ Feedstock และ PET กล่าวว่า "การเปลี่ยนแปลงครั้งนี้เป็นก้าวสำคัญที่จะนำไอวีแอลไปสู่เส้นทางของความสำเร็จ การตั้งกลุ่มธุรกิจที่เฉพาะเจาะจงและการแต่งตั้งผู้นำที่เหมาะสมมาดำรงตำแหน่งครั้งนี้ จะเสริมสร้างความได้เปรียบทางการแข่งขันของไอวีแอลจากที่มีอยู่แล้วให้มีประสิทธิภาพและดียิ่งขึ้นอีก เพื่อเพิ่มมูลค่าให้กับลูกค้าและผู้มีส่วนได้เสียของเรา

ผมรู้สึกยินดีที่ได้ต้อนรับคุณ Alastair และคณะผู้บริหารระดับสูง และเชื่อมั่นว่าบุคลากรภายใต้การบริหารของคุณ Alastair จะสามารถนำไอวีแอลพัฒนาไปสู่การเติบโตในระยะต่อไปได้สำเร็จ"

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๑ เม.ย. อ.อ.ป. ร่วม พิธีสรงน้ำพระ ขอพร เนื่องในวันสงกรานต์ประจำปี 2567 ทส.
๑๑ เม.ย. 1 จาก 1,159 ศูนย์การค้า เดอะ พาลาเดียม เวิลด์ ช้อปปิ้ง ส่งมอบลอตเตอรี่ที่ไม่ถูกรางวัล จำนวน 125,500 ใบ ให้กับศูนย์สาธารณสงเคราะห์เด็กพิเศษ วัดห้วยหมู
๑๑ เม.ย. JPARK ประชุมสามัญผู้ถือหุ้นประจำปี 2567 ผถห. อนุมัติปันผล 0.0375 บาทต่อหุ้น
๑๑ เม.ย. สเก็ตเชอร์ส สนับสนุนเทคโนโลยีเพื่อความสบายแก่บุคลากรทางการแพทย์ บริจาครองเท้ารุ่น GOwalk 7(TM) สำหรับบุคลากรทางการแพทย์
๑๑ เม.ย. ศูนย์คนหายไทยพีบีเอส ร่วมกับสถาบันนิติวิทยาศาสตร์ ทำงานเชิงป้องกัน เก็บก่อนหาย ในผู้สูงอายุ
๑๑ เม.ย. จุฬาฯ อันดับ 1 ของไทย การจัดอันดับมหาวิทยาลัยโดย QS WUR by Subject 2024
๑๑ เม.ย. ครั้งแรกในไทย 'Pet Us' เนรมิตพื้นที่จัดกิจกรรม มะหมามาหาสงกรานต์ ชวนน้องหมาทั่วทั้ง 4 ภาคร่วมสนุกในช่วงสงกรานต์ 13-14 เมษายน ตอกย้ำความสำเร็จฉลอง 'Pet Us' ครบ 3
๑๑ เม.ย. LINE STICKER OCHI MOVE จาก OCEAN LIFE ไทยสมุทร คว้ารางวัลชนะเลิศ Best Sponsored Stickers in Insurance ในงาน LINE THAILAND AWARDS
๑๑ เม.ย. วว. ผนึกกำลังหน่วยงานเครือข่าย พัฒนาเชื่อมโยงการค้า ตลาด วิจัย เทคโนโลยี นวัตกรรม สู่การพัฒนาที่ยั่งยืน
๑๑ เม.ย. บริษัท เค วัน วัน ดี จำกัด ถือฤกษ์ดีจัดพิธีบวงสรวง ซีรี่ส์ Girl's Love เรื่องใหม่ Unlock Your Love : รักได้ไหม ?