อินโดรามา เวนเจอรส์ ประกาศตั้งกลุ่มธุรกิจใหม่และแต่งตั้งผู้บริหารระดับสูง

อังคาร ๒๘ มกราคม ๒๐๒๐ ๐๙:๕๘
บริษัท อินโดรามา เวนเจอร์ส จำกัด (มหาชน) หรือไอวีแอล ผู้ผลิตเคมีภัณฑ์ชั้นนำระดับโลก ประกาศตั้งกลุ่มธุรกิจใหม่ ออกไซด์แบบบูรณาการ (Integrated Oxide) ภายหลังการประกาศเข้าซื้อสินทรัพย์เอทิลีนออกไซด์ (Ethylene Oxide: EO) และโพรพิลีนออกไซด์ (Proplylene Oxide: PO) แบบบูรณาการของบริษัท Huntsman ซึ่งตั้งอยู่ที่เมือง Port Neches เมือง Chocolate Bayou และเมือง Dayton ในรัฐเท็กซัส ประเทศสหรัญอเมริกา เมือง Ankleshwar ในประเทศอินเดีย และเมือง Botany ในประเทศออสเตรเลีย โดยกลุ่มธุรกิจใหม่นี้จะช่วยให้บริษัทฯ สามารถเสริมประสิทธิภาพการดำเนินธุรกิจและยกระดับสถานะของไอวีแอล เพื่อการเติบโตในระยะยาวและการสร้างคุณค่าที่เพิ่มขึ้น

กลุ่มธุรกิจออกไซด์แบบบูรณาการประกอบด้วย เอทิลีนออกไซด์แบบบูรณาการและเคมีภัณฑ์ชนิดพิเศษ รวมถึงอนุพันธ์เอทิลีนออกไซด์ และอนุพันธ์โพรพิลีนออกไซด์ที่มีมูลค่าเพิ่ม

ในการนี้ ไอวีแอลมีความยินดีที่จะประกาศแต่งตั้งคุณ Alastair Port เป็นประธานกลุ่มธุรกิจออกไซด์แบบบูรณาการ โดยมีผลตั้งแต่วันที่ 3 มกราคม พ.ศ 2563 ภายใต้การดูแลของคุณดีลิป กุมาร์ อากาวาล ประธานเจ้าหน้าที่บริหารกลุ่มธุรกิจ Feedstock และ PET ก่อนหน้านี้คุณ Alastair ได้ร่วมงานกับบริษัท Huntsman ตั้งแต่ พ.ศ 2531 ในตำแหน่ง Global Vice President, Manufacturing and Upstream Business

ทีมผู้บริหารระดับสูงภายใต้การบริหารของนาย Alastair ประกอบด้วยบุคลากรที่มีความสามารถจากหลากหลายธุรกิจ ดังนี้

- คุณ Joel Saltzman ดำรงตำแหน่ง Senior Executive Vice President ปัจจุบันดำเนินงานที่ Indorama Ventures Oxide and Glycols (IVOG)

- คุณ John O Smith ดำรงตำแหน่ง Vice President, Procurement and Upstream ปัจจุบันดำเนินงานที่ IVOG

- คุณ John Q Smyth ดำรงตำแหน่ง Vice President, Global Downstream Derivatives

- คุณ Carol Ottaway ดำรงตำแหน่ง Vice President, Supply Chain, Logistics and IVL Transition

- คุณ Chad Anderson ดำรงตำแหน่ง Vice President Manufacturing

- คุณ Kim Knotts ดำรงตำแหน่ง Director EHSQ

- คุณ Steve Thallemer ดำรงตำแหน่ง Chief Finance Officer ที่ผ่านมาคุณ Steve เคยดำเนินงานที่ IVOG

- คุณ Leo Guglielmi ดำรงตำแหน่ง Vice President and Legal Counsel

- คุณ Paul Fusco ดำรงตำแหน่ง Director of HR

คุณดีลิป กุมาร์ อากาวาล ประธานเจ้าหน้าที่บริหารกลุ่มธุรกิจ Feedstock และ PET กล่าวว่า "การเปลี่ยนแปลงครั้งนี้เป็นก้าวสำคัญที่จะนำไอวีแอลไปสู่เส้นทางของความสำเร็จ การตั้งกลุ่มธุรกิจที่เฉพาะเจาะจงและการแต่งตั้งผู้นำที่เหมาะสมมาดำรงตำแหน่งครั้งนี้ จะเสริมสร้างความได้เปรียบทางการแข่งขันของไอวีแอลจากที่มีอยู่แล้วให้มีประสิทธิภาพและดียิ่งขึ้นอีก เพื่อเพิ่มมูลค่าให้กับลูกค้าและผู้มีส่วนได้เสียของเรา

ผมรู้สึกยินดีที่ได้ต้อนรับคุณ Alastair และคณะผู้บริหารระดับสูง และเชื่อมั่นว่าบุคลากรภายใต้การบริหารของคุณ Alastair จะสามารถนำไอวีแอลพัฒนาไปสู่การเติบโตในระยะต่อไปได้สำเร็จ"

เกี่ยวกับ อินโดรามา เวนเจอร์ส

บริษัท อินโดรามา เวนเจอร์ส จำกัด (มหาชน) เป็นบริษัทที่จดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย (Bloomberg ticker IVL.TB) เป็นหนึ่งในบริษัทปิโตรเคมีชั้นนำระดับโลก มีโรงงานผลิตครอบคลุมภูมิภาคหลักทั่วโลก ได้แก่ แอฟริกา เอเชีย ยุโรปและอเมริกาเหนือ โดยมีกลุ่มธุรกิจหลัก ประกอบด้วย ธุรกิจ Integrated PET ธุรกิจโอเลฟินส์ ธุรกิจเส้นใย ธุรกิจบรรจุภัณฑ์และธุรกิจเคมีภัณฑ์ชนิดพิเศษ (Specialty Chemicals) ผลิตภัณฑ์ของไอวีแอลรองรับลูกค้าในกลุ่มอุตสาหกรรมสินค้าอุปโภคบริโภค อาหารและเครื่องดื่ม ผลิตภัณฑ์เพื่อสุขอนามัย ผลิตภัณฑ์เพื่อการดูแลส่วนบุคคล และอุตสาหกรรมยานยนต์ อาทิ ผลิตภัณฑ์ยางในรถยนต์และผลิตภัณฑ์ด้านความปลอดภัย ปัจจุบันบริษัทฯ มีพนักงานทั่วโลกราว 24,000 คนและมีรายได้จากการขายรวม 10.7 พันล้านเหรียญสหรัฐในปี 2561 บริษัทฯ เป็นสมาชิกดัชนีดาวโจนส์ (DJSI) และมีสำนักงานใหญ่ตั้งอยู่ที่กรุงเทพฯ ประเทศไทยและมีโรงงานทั่วโลก อันได้แก่

- ยุโรป ตะวันออกกลางและแอฟริกา: เนเธอร์แลนด์ เยอรมนี สาธารณรัฐไอร์แลนด์ ฝรั่งเศส อังกฤษ อิตาลี เดนมาร์ก ลิทัวเนีย โปแลนด์ สาธารณรัฐเช็ก ลักเซมเบิร์ก สเปน ตุรกี ไนจีเรีย กานา โปรตุเกส อิสราเอล อียิปต์ รัสเซีย สโลวาเกีย ออสเตรีย

- อเมริกา: สหรัฐอเมริกา เม็กซิโก แคนาดา บราซิล

- เอเชีย: ไทย อินโดนีเซีย จีน อินเดีย ฟิลิปปินส์ เมียนมาร์ ออสเตรเลีย

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๗:๕๔ กทม. เตรียมปรับปรุงพัฒนาระบบการให้บริการงานทะเบียนสำนักงานเขต
๑๗:๑๗ สมาคมเพื่อนชุมชน ส่งเสริมองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น ถ่ายทอดองค์ความรู้ แนวทางลดก๊าซเรือนกระจก
๑๗:๔๑ กทม. เร่งติดตั้งเสา-ตะแกรงรั้วกั้นเกาะกลางถนนวิสุทธิกษัตริย์ที่ถูกรถชนเสียหาย
๑๗:๐๔ คณะวิทยาการจัดการ มหาวิทยาลัยสวนดุสิต ขอเชิญชวนนักศึกษา และบุคคลทั่วไป เข้าร่วมงาน M-Sci JOB FAIR 2024 หางานที่ใช่ สร้างงาน สร้างโอกาส วันที่ 2 พฤษภาคม 2567 เวลา 13.00-16.00 น. ณ หอประชุม รักตะกนิษฐ
๑๗:๒๘ ชไนเดอร์ อิเล็คทริค นำเสนอโซลูชั่นดิจิทัลลุยตลาดอาคารอัจฉริยะเพื่อความยั่งยืน
๑๖:๒๙ จิม ทอมป์สัน เผยทิศทางการพา แบรนด์ผ้าเมืองไทย ผงาดเวทีโลก ส่องกลยุทธ์การครีเอตผลงานคุณภาพให้สอดรับเทรนด์สิ่งทอระดับสากล
๑๖:๓๘ อาดิดาสจับมือนักฟุตบอลระดับตำนาน ส่งแคมเปญ 2006 JOSE 10 สร้างแรงบันดาลใจและความเป็นไปได้อันไร้ขีดจำกัดให้กับเหล่านักฟุตบอลเยาวชนหญิง
๑๖:๑๐ Maison Berger Paris พาชมเครื่องหอมบ้าน 2 คอลเลคชั่นใหม่ MOLECULE และ JOY จัดเต็มเซ็ตของขวัญ ครบทุกรูปแบบความหอม สร้างบรรยากาศหรูหราพร้อมกลิ่นหอมบริสุทธิ์
๑๖:๕๗ กทม. เตรียมระบบเฝ้าระวัง-ควบคุมการแพร่ระบาดโรคโควิด 19 หลังเทศกาลสงกรานต์
๑๕:๑๕ NCC. ผนึก ททท. ขยายตลาดท่องเที่ยวมูลค่าสูง ชี้ตลาดท่องเที่ยวเฉพาะทาง (Niche Market) โต ลุยจัดงาน Thailand Golf Dive Expo plus OUTDOOR Fest