TeC เปิดรับสมัครผู้เข้าร่วมหลักสูตรที่ดีที่สุดของ Alibaba Business School “Alibaba Master CEO Program” รุ่นที่ 4 เพื่อยกระดับนักธุรกิจไทย ขับเคลื่อนธุรกิจผ่านอีคอมเมิร์ซ

อังคาร ๒๘ มกราคม ๒๐๒๐ ๑๐:๒๒
บริษัท เทค อี-บิสสิเนส เซ็นเตอร์ จำกัด หรือ Thailand e-Business Center (TeC) ร่วมมือกับมหาวิทยาลัยชั้นนำด้านธุรกิจที่ก่อตั้งขึ้นโดยอาลีบาบากรุ๊ป "Alibaba Business School" เปิดหลักสูตร "Alibaba Master CEO Program" หลักสูตรต่อเนื่ง 4-5 วันเต็ม ที่ถ่ายทอดองค์ความรู้จากผู้สอนที่มีความเชี่ยวชาญเฉพาะด้าน ซึ่งเป็นนักธุรกิจที่ ประสบความสำเร็จจริง สามารถสร้างยอดขายได้มากกว่า 500 ล้านหยวน และผ่านการรับรองโดย Taobao University หลักสูตรนี้เหมาะสำหรับนักบริหาร ผู้ประกอบการ และเจ้าของธุรกิจในไทย เพื่อสร้างความเข้าใจและสามารถเข้าถึงการค้าแบบอีคอมเมิร์ซได้อย่างมืออาชีพ พร้อมสัมผัสประสบการณ์ตรงกับการเยี่ยมชมสถานที่ที่น้อยคนจะได้มีโอกาสเข้าไปสัมผัสอย่าง Alibaba History Museum, Taobao Village, Alibaba Data Screen และเข้าพักโรงแรมแห่งโลกอนาคต "FlyZoo Hotel" พร้อมรับประกาศนียบัตรจาก Alibaba Business School
TeC เปิดรับสมัครผู้เข้าร่วมหลักสูตรที่ดีที่สุดของ Alibaba Business School Alibaba Master CEO Program รุ่นที่ 4 เพื่อยกระดับนักธุรกิจไทย ขับเคลื่อนธุรกิจผ่านอีคอมเมิร์ซ

นางสาวกุลธิรัตน์ ภควัชร์ไกรเลิศ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท TeC e-Business Center กล่าวถึงหลักสูตรนี้ว่า "นี่ไม่ใช่หลักสูตรสอนขายของออนไลน์ แต่เป็นหลักสูตรที่จะเข้าใจวิธีการเตรียมพร้อมเพื่อปรับปรุง เปลี่ยนแปลง และ ปฏิวัติองค์กร สำหรับเจ้าของธุรกิจ ที่จำเป็นต้องรู้เพื่อปรับตัวให้ทันอนาคต ผู้เรียนจะได้เรียนรู้ความเป็น Alibaba ในทุก ๆ มิติ ตั้งแต่การสร้างองค์กร วัฒนธรรม และความเป็น Aliren (ชาว Alibaba) การคิด การวางแผน การแก้ปัญหา และการริเริ่มสร้างสรรค์อะไรใหม่ ๆ ในองค์กร เรียนรู้ความผิดพลาด ความล้มเหลว และการปรับตัวเองให้รอดจากวิกฤตตลอดจนการ positioning จุดแข็งให้ตัวเอง ให้กับโครงการและโปรเจคของทีม อีกทั้งเจาะลึกอีคอมเมิร์ซแพลตฟอร์มตัวหลัก ๆ เช่น Taobao, TMall, Fliggy, Hema และอีกมากมาย โดยส่วนที่นอกเหนือจากหลักสูตร จะมีการเยี่ยมชมเพื่อสัมผัสประสบการณ์ตรง ณ สถานที่ต่าง ๆ เช่น เยี่ยมชม FreshHema ซูเปอร์มาร์เก็ตไฮเทคของ Alibaba กับ Expert e-Retail เพื่อเรียนรู้ด้าน New Retail โดยเฉพาะ และยังมีเกร็ดความรู้อีกมากมายที่พวกเราจะได้ค้นพบระหว่างที่เราได้เรียนด้วยกันอีกเพียบเลยค่ะ"

ด้านนายดิศรา อุดมเดช ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท เยลล์ แอดเวอร์ไทซิ่ง จำกัด หนึ่งในผู้เข้าร่วมหลักสูตร Alibaba Master CEO Program รุ่นที่สาม ได้กล่าวถึงหลักสูตรนี้ว่า "ได้เรียนกับบริษัทฝั่งตะวันออก มีวิชานอกบทเรียนที่ประทับใจจนอยากแชร์ให้ฟังจาก Alibaba Business School ดังนี้

1. วิชากำลังภายใน เหล่าซือทุกท่านสอนจาก Inner จริง ๆ ดุเดือด เน้นความเข้าใจจากเนื้อในธุรกิจ เข้มข้นมากในเรื่องการตีความจาก Consumer Insight ในทุก Success Case จะมีวิธีคิดที่มาจากพฤติกรรมชาวจีนจริง ๆ

2. วิชาเปลี่ยนเส้นเอ็น ถ้าคิดว่า Global Strategy เคยใช้ได้ มาในตลาดจีนต้องเคลื่อนย้ายวิธีคิดเสียใหม่ Ecosystem และขั้นตอนการพัฒนาของสังคมต่างกันมาก จากไม่ค่อยมีอะไร ข้ามการใช้บัตรเครดิต ไปใช้ e-wallet เลย หลายจุดที่รู้ต้อง Unlearn to Relearn กันเลยทีเดียว

3. วิชาตัวเบา มาเรียนครั้งนี้เจอคนเก่ง ๆ เยอะ อาจารย์ที่สอนก็ตัวจริง วางใจให้เบา ทำตัวให้ว่างเปล่า ทำตามกติกาการเรียนทุกเงื่อนไข รับรองจะได้อะไรเยอะมาก ยิ่งทำตัวให้เบายิ่งได้เยอะ

4. วิชาค่ายกลดอกท้อ คนส่วนใหญ่ชอบคิดว่า ที่นี่จะเน้นให้คุณค่ากับ Execution มากกว่า Idea แต่จริง ๆ แล้วมี Framework ที่ผ่านการคิดมาแล้วเป็นอย่างดี ให้เรารู้ว่าในสถานการณ์ทางธุรกิจแต่ละขั้นต้องทำตัวแบบไหน และต้องขอขอบคุณทางบริษัท TeC e-Business Center อย่างมาก ที่จัดหลักสูตรนี้ขึ้น และดูแลกันเป็นอย่างดี"

ด้านดร. ศุภณัฐ กิจเจริญศักดิ์กุล กรรมการผู้จัดการ บริษัท คิวพอยท์ ซอฟต์แวร์ เซอร์วิส จำกัด กล่าวถึงหลักสูตรนี้ว่า "หลักสูตรนี้เป็นหลักสูตรคุณภาพจริง ๆ ผู้สอนเป็นกูรูซึ่งทำ e-business มียอดเกิน 100 ล้านหยวนแล้วถึงมาสอนได้

การเตรียมการสอนมืออาชีพมาก Slide ไม่มาก มีแต่ Key Concept ที่อธิบายได้อย่างเห็นภาพ ยกกรณีตัวอย่างของจริงที่ทำกับมือทุกอันและมีหลักฐานภาพประกอบ การพูด การสอน ดึงเราอยู่หมัดจนทุกคนไม่อยากพลาดแม้ประโยคเดียว ลีลาการสอนเร้าใจ พลังถ่ายทอดมาเต็ม ๆ แสดงถึงความตั้งใจสอนเกินร้อย เรียนหนักมากตั้งแต่เช้าจรดเย็น เหล่าซือตอบคำถามได้ดีมากทำให้ชวนติดตาม ประกอบกับมีการทำ workshop ที่กินเวลาไม่มาก แต่ทำให้เราเห็นภาพชัดมาก และการสอนที่ว่าเยี่ยมแล้ว อาหาร ที่พัก เจ้าหน้าที่ผู้ดูแลยังเยี่ยมอีกด้วย"

ด้านนายสุกฤษ กุลชาติวิจิตร เจ้าของแฟนเพจรู้รอบตอบโจทย์ธุรกิจ และประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท ซุปเปอร์คิท แอนด์ มาร์เก็ตติ้ง จำกัด กล่าวว่า "ผมชอบหลักสูตรนี้มาก เกินความคาดหมายมาก เหล่าซือที่มาสอนมากด้วยทักษะและประสบการณ์ สามารถตอบคำถามอย่างตรงไปตรงมา มากกว่านั้นผมสามารถเรียนรู้วัฒนธรรมของ อาลีบาบา ถ้าคุณได้เห็นข่าวจากทุกมุมโลก คุณจะเห็นได้ว่าเทคโนโลยีของจีนเติบโตอย่างรวดเร็ว และนั่นก็เป็นเหตุผลที่ว่าทำไมผมถึงได้มาที่นี่ เพราะผมต้องการเรียนรู้เศรษฐกิจดิจิทัลของจีนที่เติบโตอย่างรวดเร็ว และตอนนี้ผมก็เข้าใจและผมคิดว่าสามารถนำมาประยุกต์กับธุรกิจของผม และสามารถเผยแพร่ความรู้ให้แก่คนไทยได้"

หลักสูตรนี้จัดขึ้นเป็นครั้งที่สี่ หลังได้รับการตอบรับอย่างดีเยี่ยมจากสามรุ่นแรก โดยมีตัวอย่างผู้สำเร็จหลักสูตร ซึ่งเป็นเหล่าผู้บริหาร ผู้ประกอบการ และเจ้าของกิจการต่าง ๆ อาทิ คุณก้อง อาชวานันทกุล รองประธานกรรมการ บริษัท อาร์ ไอ เอส จำกัด (บริษัทในเครือ เซ็นทรัลรีเทลคอร์ปอเรชั่น), คุณธนกร ชาลี ประธานเจ้าหน้าที่ฝ่ายปฏิบัติการ บริษัท เอ็ม เอฟ อี ซี จำกัด (มหาชน), นายชลากรณ์ ปัญญาโฉม ประธานเจ้าหน้าที่บริหารสายงานดิจิทัลทีวี บริษัท เวิร์คพอยท์ เอ็นเทอร์เทนเมนท์ จำกัด (มหาชน), นายสมิทธิ จีรนันทน์ ผู้อำนวยการฝ่ายการตลาด บริษัทเถ้าแก่น้อย ฟู๊ดแอนด์มาร์เก็ตติ้ง จำกัด (มหาชน), นายกวีวุฒิ เต็มภูวภัทร หัวหน้าทีม SCB10X และเจ้าของเพจแปดบรรทัดครึ่ง และนายสุภกฤษ กุลชาติวิจิตร เจ้าของแฟนเพจรู้รอบตอบโจทย์ธุรกิจ เป็นต้น โดยแต่ละรุ่นจะรับจำนวนจำกัดเพียง 30 ท่านเท่านั้น

หลักสูตรนี้จะจัดขึ้นในวันอาทิตย์ที่ 15-19 มีนาคม 2563 ณ Alibaba Xixi Campus เมืองหางโจว สาธารณรัฐประชาชนจีน โดยท่านสามารถดูค่าใช้จ่าย รายละเอียดเพิ่มเติมและลงทะเบียนเพื่อส่ง Profile เข้ารับการคัดเลือกได้ที่ www.tec.work/alibabaclevelexecutiveprogarm ทางเพจ Facebook : Thailand e-business centre - Tec หรือ Line@ : @tecworld

TeC เปิดรับสมัครผู้เข้าร่วมหลักสูตรที่ดีที่สุดของ Alibaba Business School Alibaba Master CEO Program รุ่นที่ 4 เพื่อยกระดับนักธุรกิจไทย ขับเคลื่อนธุรกิจผ่านอีคอมเมิร์ซ TeC เปิดรับสมัครผู้เข้าร่วมหลักสูตรที่ดีที่สุดของ Alibaba Business School Alibaba Master CEO Program รุ่นที่ 4 เพื่อยกระดับนักธุรกิจไทย ขับเคลื่อนธุรกิจผ่านอีคอมเมิร์ซ TeC เปิดรับสมัครผู้เข้าร่วมหลักสูตรที่ดีที่สุดของ Alibaba Business School Alibaba Master CEO Program รุ่นที่ 4 เพื่อยกระดับนักธุรกิจไทย ขับเคลื่อนธุรกิจผ่านอีคอมเมิร์ซ

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๙ เม.ย. บิทูเมน มารีน บริษัทลูก TASCO ลงนามสัญญาต่อเรือขนส่งยางมะตอย เสริมศักยภาพกองเรือ
๑๙ เม.ย. รมว.เกษตรฯ ลุยร้อยเอ็ด ผลักดันโครงการพัฒนาแหล่งน้ำ 3 แห่ง
๑๙ เม.ย. กูรูหุ้นเชียร์ซื้อ PSP เคาะเป้าราคาสูงสุด 8 บ./หุ้น ยอดขายพุ่ง-หนี้ลด ดันกำไรปี 67 ออลไทม์ไฮ ดีล MA สร้าง New S-Curve
๑๙ เม.ย. ข้าวกล้อง-จักรีภัทร พร้อมเต็มร้อย! ประเดิม จูเนียร์จีพี สนามแรก ประเทศอิตาลี
๑๙ เม.ย. กรมประมงขอเชิญร่วมแข่งขันตกปลาชะโด
๑๙ เม.ย. เชลล์ดอน การ์ตูนดังร่วมสาดความสนุกในเทศกาลสงกรานต์
๑๙ เม.ย. สปสช. ติดปีกเทคโนโลยีไอทีด้วยคลาวด์กลางภาครัฐ GDCC ยกระดับบริการบัตรทองรวดเร็วทันสมัย ดูแลสุขภาพคนไทยยุคดิจิทัล
๑๙ เม.ย. GSK ร่วมงาน Re-imagining UK Aging Care Event ของสถานทูตอังกฤษ มุ่งสร้างเสริมภูมิคุ้มกันผู้สูงอายุ
๑๙ เม.ย. เอส เอฟ จับมือ กปน. มอบสิทธิ์ดูฟรีรวม 1,000 ที่นั่ง เพียงใช้ MWA Point ที่ เอส เอฟ!!
๑๙ เม.ย. เตรียมพร้อมนับถอยหลัง 12 ชั่วโมงสุดท้าย! ก่อนเริ่มประวัติศาสตร์ครั้งใหม่ Bitcoin Halving ครั้งที่ 4