“วอริกซ์” จับมือ “กวินทร์ ธรรมสัจจานันท์” เดินหน้าภารกิจปั้นแบรนด์ไทย บุกตลาดโลก

พุธ ๒๙ มกราคม ๒๐๒๐ ๑๕:๕๕
บริษัท วอริกซ์ สปอร์ต จำกัด แบรนด์เสื้อผ้ากีฬาสัญชาติไทย ที่เติบโตเร็วที่สุดในช่วง 5 ปีทีผ่านมา และเป็นผู้ถือสิทธิ์การออกแบบ การผลิต และการจัดจำหน่ายชุดแข่งขันและเครื่องแต่งกายฟุตบอลทีมชาติไทย ประกาศความร่วมมือกับ "กวินทร์ ธรรมสัจจานันท์" ผู้รักษาประตูทีมชาติไทยที่ปัจจุบันค้าแข้งอยู่ในยุโรป เพื่อเดินหน้าภารกิจสำคัญที่มีเป้าหมายคือการนำแบรนด์ "วอริกซ์" ก้าวไปสู่การเป็นหนึ่งในแบรนด์ที่แข่งขันอยู่ในระดับโลก ภายใน 5 ปี
วอริกซ์ จับมือ กวินทร์ ธรรมสัจจานันท์ เดินหน้าภารกิจปั้นแบรนด์ไทย บุกตลาดโลก

นายวิศัลย์ วนะศักดิ์ศรีสกุล กรรมการผู้จัดการ บริษัท วอริกซ์ สปอร์ต จำกัด กล่าวว่า "ปีนี้ วอริกซ์จะเดินหน้าอย่างเต็มกำลังเพื่อขยายตลาดต่างประเทศ โดยเริ่มที่ภูมิภาคอาเซียน ก่อนจะขยายไปสู่ระดับโลก หลังจากที่ได้ศึกษาและทำตลาดต่างประเทศมาซักระยะหนึ่งแล้ว โดยใช้กลยุทธ์ 'สปอร์ต ไลเซ่น' โฟกัสไปที่กีฬามหาชนของคนทั่วโลกอย่างฟุตบอล ทั้งฟุตบอลระดับทีมชาติและระดับสโมสร ซึ่งในปัจจุบันหากนับเฉพาะกีฬาฟุตบอล วอริกซ์คือแบรนด์ที่ครองส่วนแบ่งทางการตลาดมากที่สุดในอาเซียน นอกจากนั้นเราได้เริ่มทำงานเพื่อเข้าตลาดประเทศอื่นๆ ด้วย เช่น ประเทศญี่ปุ่น ซึ่งก็มีความคืบหน้ามาอย่างต่อเนื่อง ทั้งนี้ หนึ่งใน กลยุทธ์ทางการตลาดเชิงรุกที่สำคัญซึ่งจะเริ่มใช้ตั้งแต่ปีนี้ โดยจะเข้ามาเสริมการทำการตลาด และจะมีบทบาทในการช่วยขับเคลื่อนภารกิจขยายตลาดต่างประเทศ คือ กลยุทธ์ 'ไอดอล มาร์เก็ตติ้ง' (Idol Marketing) ที่จะช่วยสร้างการรับรู้ และช่วยเสริมความแข็งแกร่งในเชิงของภาพลักษณ์ให้กับแบรนด์วอริกซ์ ทั้งในระดับประเทศ ระดับภูมิภาค และขยายต่อไปในระดับโลก โดยวอริกซ์ไม่ได้มองแค่นักกีฬาฟุตบอลเพียงอย่างเดียว แต่อาจจะเป็นไอดอลที่มาจากวงการอื่นๆ ด้วยก็ได้ สอดคล้องตามวิสัยทัศน์ของวอริกซ์ ที่ต้องการเติบโตด้วย Sport License และ Lifestyle โดยคาดการณ์ว่าจะสามารถดันยอดขายของวอริกซ์ให้เติบโตแบบก้าวกระโดดได้ถึงเกือบ 200% ภายในระยะเวลา 3 ปี จากยอดขายปีละ 700 ล้านบาทในปี พ.ศ. 2562 เพิ่มขึ้นเป็นปีละ 2,000 ล้านบาท ในปี พ.ศ. 2565"

นายวิศัลย์ กล่าวว่า "ความร่วมมือระหว่าง 'วอริกซ์' กับ 'ตอง-กวินทร์ ธรรมสัจจานันท์' ครอบคลุมระยะเวลา 3 ปี ภารกิจหลักคือการร่วมกันโปรโมทแบรนด์วอริกซ์ ซึ่งสาเหตุที่เลือก 'กวินทร์' เนื่องจากกวินทร์มีคุณสมบัติที่ดีครบถ้วน คือเป็นนักกีฬาที่มีความสามารถ เป็นคนมีความมุ่งมั่น ตั้งใจ มีวินัยในการทำงานและการใช้ชีวิต และเป็นไอดอลของคนมากมาย ที่สำคัญ กวินทร์คือภาพของคนไทยที่ออกไปต่อสู้อยู่บนเวทีระดับโลก"

นายกวินทร์ ธรรมสัจจานันท์ ผู้รักษาประตูทีมชาติไทย ย้ายจากสโมสรเอสซีจี เมืองทอง ยูไนเต็ด ไปเล่นให้กับสโมสร โอเอช ลูเวิน ในประเทศเบลเยี่ยม เมื่อปี พ.ศ. 2561 ด้วยค่าตัวที่สูงสุดเป็นประวัติศาสตร์ในขณะนั้น และยังเป็นผู้รักษาประตูคนแรกของประเทศไทยที่ได้ไปค้าแข้งในยุโรป โดยกวินทร์กล่าวถึงความร่วมมือกับวอริกซ์ ว่า "รู้สึกเป็นเกียรติมากที่แบรนด์คนไทยซึ่งกำลังเติบโตและก้าวไปสู่ระดับภูมิภาคและระดับโลกอย่างวอริกซ์ให้ความเชื่อมั่นในตัวผม สิ่งที่ผมภูมิใจและทำให้ตัดสินใจร่วมงานกับวอริกซ์ก็คือ ผมมองว่า แบรนด์วอริกซ์และตัวผมมีความคล้ายกันในแง่ของการเป็นแบรนด์ไทย เป็นคนไทย ที่มีความฝันและมีเป้าหมายใหญ่ระดับโลก และเราไม่กลัวที่จะออกไปสู้ ในระดับโลก"

"ผมหวังว่าผมจะมีส่วนช่วยสนับสนุนวอริกซ์ให้เดินหน้าไปสู่เป้าหมายตามที่ตั้งไว้ และในส่วนของตัวผมเอง โฟกัสและความทุ่มเททั้งหมดของผมยังอยู่ที่เรื่องฟุตบอลเหมือนเดิม ส่วนความร่วมมือกับวอริกซ์ในครั้งนี้ ถือเป็นการเปิดมุมมองใหม่ๆ ซึ่งผมหวังว่าจะสามารถเก็บเกี่ยวประสบการณ์ที่ดี และได้เรียนรู้อะไรหลายอย่างที่จะสามารถนำไปต่อยอดให้เกิดประโยชน์ต่อไปได้ในอนาคต" กวินทร์ กล่าว

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๒:๑๔ องค์การบรรจุภัณฑ์โลก จับมือ อินฟอร์มา มาร์เก็ตส์ ประเทศไทย ร่วมจัดกิจกรรมสัมมนาออนไลน์
๑๒:๑๒ การแข่งขันกีฬาขี่ม้าโปโลรายการ King Power International Ladies' Polo Tournament 2024
๑๒:๔๔ DEXON ปักธงรายได้ปี 67 ทะลุ 700 ลบ. โชว์ Backlog เฉียด 280 ลบ. ล็อคมาร์จิ้น 35-40%
๑๒:๑๐ JPARK ร่วมงาน Dinner Talk ผู้บริหารจดทะเบียนพบนักลงทุน จ.ราชบุรี
๑๒:๒๓ นีเวีย ซัน และ วัตสัน จับมือต่อปีที่สองชวนดูแลท้องทะเล กับโครงการ เพราะแคร์ จึงชวนแชร์ ร่วมพิทักษ์รักษ์ทะเลไทย
๑๒:๕๗ Cloud เทคโนโลยีที่อยู่ใกล้ตัว เพียงแค่คุณไม่รู้เท่านั้นเอง
๑๒:๒๘ โรยัล คานิน ร่วมกับ เพ็ทแอนด์มี จัดงาน Royal Canin Expo 2024: PAWRENTS' DAY เพื่อสร้างโลกที่ดีขึ้นสำหรับน้องแมวและน้องหมา
๑๒:๑๐ STEAM Creative Math Competition
๑๒:๔๔ A-HOST ร่วมวาน MFEC Inspire ขึ้นบรรยายพร้อมจัดบูธ Cost Optimization Pavilion
๑๒:๔๗ ฟินเวอร์! ส่องความคิ้วท์ 'ฟอส-บุ๊ค' ควงคู่ร่วมงาน Discover Thailand เสิร์ฟโมเมนต์ฉ่ำให้แฟนๆ ได้ดับร้อนกันยกด้อมรับซัมเมอร์ และร่วมส่งต่อความสุขในกิจกรรม 'Exclusive Unseen Food Trip กับ คู่ซี้