TFG ปลื้ม!หุ้นกู้ 2,000 ลบ.ขายเกลี้ยง ลุยขยายธุรกิจให้โตติดปีกตามแผน

พฤหัส ๓๐ มกราคม ๒๐๒๐ ๐๙:๒๓
TFG ปลื้ม! หุ้นกู้ 2,000 ล้านบาท ขายเกลี้ยงจากกระแสตอบรับนักลงทุนสถาบัน ตอกย้ำความเชื่อมั่นธุรกิจ พร้อมบุกตลาดต่างประเทศ-ในประเทศตามแผน หนุนรายได้ปี 63 โต 15% พร้อมเปิดแผนขยายธุรกิจปีหนูทอง โดยตั้งงบลงทุนไว้ที่ 2,000-2,500 ล้านบาท ใช้สำหรับการขยายฟาร์ม โรงงานอาหารสัตว์ และโรงงานแปรรูปสุกร คาดว่าจะเพิ่มกำลังการผลิตได้อีก 10%
TFG ปลื้ม!หุ้นกู้ 2,000 ลบ.ขายเกลี้ยง ลุยขยายธุรกิจให้โตติดปีกตามแผน

นายเพชร นันทวิสัย รองประธานสายงานฟาร์มและพัฒนาคุณภาพ บริษัท ไทยฟู้ดส์ กรุ๊ป จำกัด (มหาชน) ("TFG") เปิดเผยว่า หุ้นกู้ของบริษัทฯ มูลค่ารวม 2,000 ล้านบาท อายุ 5 ปี ที่เปิดขายระหว่างวันที่ 6-8 มกราคม 2563 ที่ผ่านมา โดยมีธนาคารยูโอบี จำกัด (มหาชน) เป็นผู้จัดการการจัดจำหน่าย ได้รับการตอบรับจากนักลงทุนสถาบันอย่างดีเยี่ยม สะท้อนให้เห็นถึงความเชื่อมั่นของผู้ลงทุนสถาบันที่มีต่อปัจจัยพื้นฐานธุรกิจและโครงสร้างของหุ้นกู้ของบริษัทฯ ได้เป็นอย่างดี โดยบริษัทฯเตรียมนำเงินที่ได้ไปใช้สำหรับการดำเนินธุรกิจปกติสำหรับบริษัทย่อย เพื่อรองรับการเติบโตที่แข็งแกร่งและมั่นคงในอนาคต

"แผนการดำเนินงานในปี 2563 บริษัทฯตั้งงบลงทุนไว้ที่ 2,000-2,500 ล้านบาท ใช้สำหรับการขยายฟาร์ม โรงงานอาหารสัตว์ และโรงงานแปรรูปสุกร คาดว่าจะเพิ่มกำลังการผลิตอีก 10% จากปี 2562 ที่มีการผลิตเนื้อไก่ 3.5 แสนตันต่อปี และเนื้อหมู 1 แสนตันต่อปี"

รองประธานสายงานฟาร์มและพัฒนาคุณภาพ TFG กล่าวอีกว่า บริษัทฯตั้งเป้าหมายรายได้ปีนี้เติบโต 15% เทียบปีที่ผ่านมา โดยการเติบโตจะมาจากยอดขายทั้งในและต่างประเทศ ซึ่งมีความต้องการสูงขึ้น รวมถึงราคาขายเนื้อไก่ และหมูที่ทรงตัวอยู่ในระดับที่ดี อีกทั้งยังได้รับแรงหนุนจากการส่งออกเนื้อไก่ไปประเทศจีนด้วย

ทั้งนี้ หุ้นกู้ดังกล่าวได้รับการค้ำประกันโดย Credit Guarantee and Investment Facility หรือ CGIF ซึ่งเป็นกองทรัสต์ภายใต้การบริหารของธนาคารเพื่อการพัฒนาแห่งเอเชีย และหุ้นกู้ดังกล่าวได้รับการจัดอันดับ อันดับความน่าเชื่อถือของหุ้นกู้ที่ระดับ AAA มีอายุ 5 ปี และอัตราดอกเบี้ยร้อยละ 2.48 ต่อปี ซึ่งจะมีส่วนช่วยปรับต้นทุนทางการเงินของบริษัทให้สามารถแข่งขันได้ดีขึ้น

อนึ่ง Credit Guarantee and Investment Facility หรือ CGIF จัดตั้งโดยความร่วมมือระหว่างประเทศสมาชิก ASEAN+3 ร่วมกับธนาคารเพื่อการพัฒนาแห่งเอเชีย (Asian Development Bank หรือ ADB) มีวัตถุประสงค์เพื่อส่งเสริมการพัฒนาและการสร้างความแข็งแกร่งให้กับตลาดตราสารหนี้ภาคเอกชนในภูมิภาค ASEAN+3 โดยหน้าที่หลักของ CGIF คือค้ำประกันหุ้นกู้ที่ออกในสกุลเงินท้องถิ่นเป็นส่วนใหญ่โดยผู้ออกหุ้นกู้ที่มีความน่าเชื่อถือที่ตั้งขึ้นในประเทศในภูมิภาค ASEAN+3

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๕:๓๕ อัปเดตล่าสุด กฎหมายแรงงานต่างด้าวฉบับใหม่ต้องรู้ 2567
๑๕:๑๐ อมาโด้ (amado) ตอกย้ำความเป็นผู้นำตลาดคอลลาเจน คว้า 2 รางวัล จากเวทีธุรกิจ 2024 Thailand's Most Admired Brand (ต่อเนื่องเป็นปีที่ 4) และรางวัล Brand Maker Award
๑๕:๒๒ ไฟ-ฟ้า โดย ทีทีบี เติมฝันเด็กไฟ-ฟ้า ผ่านโชว์ Cover Dance คว้า 2 รางวัล จุดประกายศักยภาพและสร้างแรงบันดาลใจมุ่งมั่นสู่เป้าหมายที่สำคัญ
๑๕:๑๒ วว. / สสว. นำ วทน. พัฒนาขีดความสามารถการแข่งขัน SMEs จัดอบรมพัฒนาสร้างมูลค่าเพิ่มผลิตภัณฑ์ด้วยบรรจุภัณฑ์ ฟรี
๑๓:๕๐ เถ้าแก่น้อย ครองใจผู้บริโภคคว้า 'แบรนด์ที่ผู้บริโภคชื่นชอบที่สุด' จากผลสำรวจ Thailand's Most Admired Brand
๑๓:๓๘ Bose-Backed สมาร์ทวอทช์แบรนด์ Noise เปิดตัวในไทยบน Shopee และ Lazada
๑๒:๑๗ TIDLOR ปลื้ม! หุ้นกู้ 3 ชุดใหม่ มูลค่า 4,000 ลบ. ขายหมดเกลี้ยง ขอบคุณนักลงทุนที่ร่วมสร้างผลตอบแทน พร้อมกับสร้างการเติบโตให้ธุรกิจไปด้วยกัน
๑๒:๔๗ แอล.พี.เอ็น. เปิดโมเดลซัพพอร์ทคนอยากมีบ้าน เจาะกลุ่มเรียลดีมานด์ที่อยู่อาศัย ไม่เกิน 3 ล้าน ผุดแคมเปญ 'LPN ดูแลให้' และ 'LPN
๑๒:๓๗ สิทธิพิเศษสำหรับลูกค้า 'Redmi Note 13 Series' ให้คุณกดบัตรคอนเสิร์ต '2023-2024 BamBam THE 1ST WORLD TOUR ENCORE [AREA 52] in BANGKOK Presented by Xiaomi' รอบ
๑๒:๐๘ กรมโยธาฯ ใช้มาตรการเด็ดขาด ยกเลิกสัญญาจ้างงานที่ล่าช้าสร้างความเดือดร้อนประชาชน