GLOCON เปิดแผนปี 63 ตั้งเป้าปั๊มรายได้โตไม่ต่ำกว่า 88% ล่าสุดทุ่ม 74 ลบ. ซื้อธุรกิจผลไม้อบแห้ง-หุ้นเพิ่มทุน “ฟรุตตี้ดราย” หวังสร้างกำไรต่อยอดธุรกิจ

พุธ ๐๕ กุมภาพันธ์ ๒๐๒๐ ๑๓:๒๓
GLOCON เปิดแผนธุรกิจปี 2563 ตั้งเป้ายอดขาย 2,260 ล้านบาท หรือเติบโตไม่ต่ำกว่า 88% และเชื่อว่าปีนี้ผลงานจะเทิร์นอะราวด์สามารถพลิกมีกำไรได้ พร้อมเดินหน้ารุกธุรกิจอาหาร ล่าสุด ทุ่มงบลงทุน 74 ล้านบาท ซื้อธุรกิจผลไม้อบแห้ง พร้อมทั้งซื้อหุ้นเพิ่มทุน 51% ในบริษัท "ฟรุตตี้ดราย" คาดสามารถรับรู้กำไรได้ทันทีจากการประกอบกิจการผลิตและจำหน่ายผลไม้อบแห้ง และผลตอบแทนจากโครงการทั้งหมด สนับสนุนการเติบโตทั้งทรัพย์สินและผลกำไรอย่างต่อเนื่องในอนาคต
GLOCON เปิดแผนปี 63 ตั้งเป้าปั๊มรายได้โตไม่ต่ำกว่า 88% ล่าสุดทุ่ม 74 ลบ. ซื้อธุรกิจผลไม้อบแห้ง-หุ้นเพิ่มทุน ฟรุตตี้ดราย หวังสร้างกำไรต่อยอดธุรกิจ

นายเชิดศักดิ์ กู้เกียรตินันท์ ประธานกรรมการบริหาร บริษัท โกลบอล คอนซูเมอร์ จำกัด (มหาชน) หรือ GLOCON ผู้ผลิตและจำหน่ายบรรจุภัณฑ์ประเภทต่างๆ และผู้ลงทุนในธุรกิจร้านอาหาร ธุรกิจอาหารแปรรูปแช่แข็งและอาหารพร้อมทาน เปิดเผยถึง แผนธุรกิจในปี 2563 จะเป็นปีที่บริษัทฯ สามารถเติบโตได้อย่างมั่นคงและมีเสถียรภาพ จากการปรับกลยุทธ์ในธุรกิจเดิม ขยายไลน์ผลิตภัณฑ์ ขยายฐานลูกค้า และการขยายไปยังธุรกิจใหม่ที่เข้าลงทุน โดยตั้งเป้ายอดขายอยู่ที่ 2,260 ล้านบาท หรือเติบโตไม่ต่ำกว่า 88% จากปีก่อน โดยมีสัดส่วนรายได้หลักมาจากธุรกิจอาหาร (Food) เพิ่มขึ้นเป็น 60% จากเดิมอยู่ที่ 50% และธุรกิจบรรจุภัณฑ์อยู่ที่ (Non-Food) 40% โดยเชื่อว่า ผลประกอบการน่าจะสามารถพลิกเป็นกำไรได้ เมื่อเทียบกับปี 2562 ที่ผ่านมา ขณะเดียวกันบริษัทฯ คาดหวังว่าจะสามารถล้างขาดทุนสะสมภายใน 2-3 ปีจากนี้

"โดยบริษัทฯ จะรุกธุรกิจอาหารมากขึ้น โดยจะขยายร้าน A&W เพิ่มอีก 10-15 สาขา เน้นในทำเลย่านสถาบันการศึกษา พร้อมขยายช่องทางอาหารในร้านสะดวกซื้อ 7-11 และลดสาขาที่ขาดทุนมาก ซึ่งส่วนใหญ่มาจากค่าเช่าที่แพง การขยายเมนูอาหารประเภทข้าว ซึ่งปัจจุบันธุรกิจอาหารพร้อมรับประทานที่จำหน่ายในคอนวีเนียนสโตร์เติบโตอย่างต่อเนื่องเป็น 2 เท่าตัว และมีมากกว่า 10 เมนู ส่วนธุรกิจผลิตบรรจุภัณฑ์ (Packaging) เป็นธุรกิจที่มีการแข่งขันสูง แต่ยังเติบโตได้ดี บริษัทฯ จึงปรับกลยุทธ์ ให้ความสำคัญในเรื่องคุณภาพการผลิต โดยเฉพาะกลุ่มพลาสติกชนิดอ่อน หรือ Flexible Packaging มีแนวโน้มที่โดดเด่น และกำไรดี รวมทั้ง มีแนวโน้มจะเปลี่ยนเป็นวัสดุที่ย่อยสลายได้ อย่างไรก็ดี บริษัทฯ มองหาโอกาสการเติบโตในทุกรูปแบบ ทั้งการลงทุนร่วมกับพันธมิตร การนำเข้าสินค้าจากต่างประเทศ รวมไปทั้งโปรเจกต์อื่นๆ ในอนาคต โดยมุ่งเน้นไปที่สินค้าที่เข้าถึงผู้บริโภคโดยตรง" นายเชิดศักดิ์ กล่าว

ล่าสุด ที่ประชุมคณะกรรมการบริษัทฯ ได้อนุมัติการเข้าซื้อธุรกิจผลไม้อบแห้งจาก บริษัท ไวต้าฟู้ด แฟคทอรี่ (1989) จำกัด เป็นเงิน 48.50 ล้านบาท และให้บริษัท ฟรุตตี้ดราย จำกัด (FD) บริหารจัดการธุรกิจดังกล่าว และเข้าซื้อหุ้นสามัญเพิ่มทุนในบริษัท ฟรุตตี้ดราย จำกัด (FD) สัดส่วน 51% ของทุนจดทะเบียนและทุนชำระแล้วเพื่อเป็นบริษัทย่อย เป็นเงิน 25.50 ล้านบาท รวมเป็นเงินลงทุนทั้งหมด 74 ล้านบาท

ผลประโยชน์ที่คาดว่าจะได้รับในการลงทุนครั้งนี้ เนื่องจากการเข้าซื้อหุ้นเพิ่มทุนของ FD สัดส่วน 51% ทำให้บริษัทฯ สามารถรับรู้กำไรจากธุรกิจดังกล่าวเข้ามาทันทีในปีนี้ จากการประกอบกิจการผลิตและจำหน่ายผลไม้อบแห้ง รวมถึงผลตอบแทนจากโครงการทั้งหมด ส่งผลให้บริษัทฯ มีอัตราการเติบโตทั้งทรัพย์สินและผลกำไรอย่างต่อเนื่องในอนาคต ส่วนการเข้าซื้อธุรกิจผลไม้อบแห้ง คาดว่าบริษัทย่อยดังกล่าวจะสามารถเพิ่มธุรกิจส่งออกประเภทผลไม้อบแห้งในหลายประเทศขนาดใหญ่ เช่น ประเทศแถบยุโรป และสหรัฐอเมริกา นอกจากนั้น ยังสามารถต่อยอดธุรกิจของ GLOCON โดยเฉพาะธุรกิจบรรจุภัณฑ์ ขวด และกล่องพลาสติก ให้สามารถเพิ่มยอดจำหน่ายสินค้า และเพิ่มฐานลูกค้ามากขึ้น สนับสนุนนโยบายของบริษัทฯ ที่มุ่งเน้นที่จะทำผลิตภัณฑ์เพื่อผู้บริโภคตามเป้าหมายของที่ตั้งไว้ รวมทั้งเพิ่มยอดขายและความสามารถในการทำกำไรที่ดี

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๒:๑๔ องค์การบรรจุภัณฑ์โลก จับมือ อินฟอร์มา มาร์เก็ตส์ ประเทศไทย ร่วมจัดกิจกรรมสัมมนาออนไลน์
๑๒:๑๒ การแข่งขันกีฬาขี่ม้าโปโลรายการ King Power International Ladies' Polo Tournament 2024
๑๒:๔๔ DEXON ปักธงรายได้ปี 67 ทะลุ 700 ลบ. โชว์ Backlog เฉียด 280 ลบ. ล็อคมาร์จิ้น 35-40%
๑๒:๑๐ JPARK ร่วมงาน Dinner Talk ผู้บริหารจดทะเบียนพบนักลงทุน จ.ราชบุรี
๑๒:๒๓ นีเวีย ซัน และ วัตสัน จับมือต่อปีที่สองชวนดูแลท้องทะเล กับโครงการ เพราะแคร์ จึงชวนแชร์ ร่วมพิทักษ์รักษ์ทะเลไทย
๑๒:๕๗ Cloud เทคโนโลยีที่อยู่ใกล้ตัว เพียงแค่คุณไม่รู้เท่านั้นเอง
๑๒:๒๘ โรยัล คานิน ร่วมกับ เพ็ทแอนด์มี จัดงาน Royal Canin Expo 2024: PAWRENTS' DAY เพื่อสร้างโลกที่ดีขึ้นสำหรับน้องแมวและน้องหมา
๑๒:๑๐ STEAM Creative Math Competition
๑๒:๔๔ A-HOST ร่วมวาน MFEC Inspire ขึ้นบรรยายพร้อมจัดบูธ Cost Optimization Pavilion
๑๒:๔๗ ฟินเวอร์! ส่องความคิ้วท์ 'ฟอส-บุ๊ค' ควงคู่ร่วมงาน Discover Thailand เสิร์ฟโมเมนต์ฉ่ำให้แฟนๆ ได้ดับร้อนกันยกด้อมรับซัมเมอร์ และร่วมส่งต่อความสุขในกิจกรรม 'Exclusive Unseen Food Trip กับ คู่ซี้