กสิกรไทย จับมือ The Stanford Thailand Research Consortium ชวนเทคสตาร์ทอัพเรียนหลักสูตรออนไลน์ เตรียมพร้อมเป็นผู้ประกอบการในธุรกิจดิจิทัล

ศุกร์ ๐๗ กุมภาพันธ์ ๒๐๒๐ ๑๐:๐๗
โครงการ KATALYST (แคททะลิสต์) จากธนาคารกสิกรไทย จับมือ The Stanford Thailand Research Consortium ชวนเทคสตาร์ทอัพเรียนหลักสูตรออนไลน์ "Innovation & Technology Entrepreneurship" เตรียมความพร้อมทำธุรกิจดิจิทัล นำไอเดียไปพัฒนาเข้าสู่ตลาดและเติบโตอย่างยั่งยืน เริ่มเปิดรับสมัครตั้งแต่วันนี้ถึง 23 ก.พ.นี้ โดยไม่จำกัดจำนวนผู้สมัคร

นายสุปรีชา ลิมปิกาญจนโกวิท ผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการ ธนาคารกสิกรไทย เปิดเผยว่า จากการที่ธนาคารกสิกรไทยได้ริเริ่มโครงการ KATALYSTเพื่อช่วยสตาร์ทอัพที่มีความมุ่งมั่นตั้งใจขยายธุรกิจ อีกทั้งการให้คำแนะนำแก่สตาร์ทอัพในด้านต่าง ๆ อาทิ รูปแบบของการทำธุรกิจ การให้ความรู้ และการนำเทคโนโลยีมาปรับใช้ ตลอดจนให้คำแนะนำในการขยายธุรกิจทั้งในและต่างประเทศ เพื่อให้วงการสตาร์ทอัพไทยเติบโตและประสบความสำเร็จ

ธนาคารกสิกรไทย จึงร่วมกับ The Stanford Thailand Research Consortium เปิดหลักสูตรออนไลน์ Innovation & Technology Entrepreneurship จากมหาวิทยาลัยสแตนฟอร์ด สหรัฐอเมริกา เพื่อให้ความรู้แก่เทคสตาร์ทอัพได้นำไอเดียทางธุรกิจไปพัฒนาเข้าสู่ตลาดธุรกิจดิจิทัลและเติบโตอย่างยั่งยืน โดยหลักสูตรจะเน้นการศึกษากลุ่มตลาดเป้าหมาย การนำเสนอผลงาน การหาแหล่งเงินทุน และการทำแบบทดสอบ ซึ่งจะได้รับมุมมองที่แตกต่างกันในแต่ละประเภทธุรกิจ ผู้ที่สนใจสามารถสมัครเรียนได้ที่ http://bit.ly/KATALYST_registration_innovation_and_entrepreneurship ตั้งแต่วันนี้ถึง 23 ก.พ.นี้ และเริ่มเรียนตั้งแต่วันที่ 2 มีนาคม ถึง 11 พฤษภาคม 2563 รวม 12 สัปดาห์ โดยไม่เสียค่าใช้จ่าย

นายธนพงษ์ ณ ระนอง กรรมการผู้จัดการ บริษัท บีคอน เวนเจอร์ แคปิทัล จำกัด กล่าวเพิ่มเติมว่า ในปี 2562 ที่ผ่านมา โครงการ KATALYSTและ บีคอน เวนเจอร์ แคปิทัล ได้ทำงานร่วมกับเทคสตาร์ทอัพ ในประเทศไทยกว่า 40 ราย โดยให้ความช่วยเหลือทั้งในด้านเชื่อมต่อบริการชำระเงินของธนาคาร การส่งเสริมการตลาด เพื่อนำบริการของสตาร์ทอัพไปสู่กลุ่มลูกค้าที่เหมาะสม การร่วมศึกษาข้อมูลตลาดเชิงลึกกับพันธมิตรสตาร์ทอัพและการร่วมหาโซลูชั่นใหม่ๆ เพื่อตอบสนองความต้องการของลูกค้าในอุตสาหกรรมต่างๆ เช่น กลุ่มผู้ประกอบการค้าขายสินค้าออนไลน์ ที่พักอาศัย ก่อสร้าง และออนดีมานด์เซอร์วิสต่าง ๆ และยังมีการจัดกิจกรรมสัมมนา และเวิร์คช็อปร่วมกับฝ่ายงานต่างๆ ทั้งภายในและนอกองค์กร เช่น กิจกรรม Payment Day, Thailand Digital Big Bang และ Exponential Growth ร่วมกับ DEPA, Startup Thailand ร่วมกับ NIA รวมถึงการทำกิจกรรมร่วมกับพาร์ตเนอร์ในโครงการ เช่น Baker McKenzie เพื่อมาร่วมให้ความรู้แก่พันธมิตรของธนาคารโดยเฉพาะ

ทั้งนี้ The Stanford Thailand Research Consortium จัดตั้งจากความร่วมมือของสามบริษัทชั้นนำของไทย ได้แก่ ธนาคารกสิกรไทย จำกัด บริษัท เอพี ไทยแลนด์ จำกัด และบริษัท แอดวานซ์ อินโฟร์ เซอร์วิส จำกัด เพื่อสนับสนุนงานวิจัยของมหาวิทยาลัยสแตนฟอร์ดในด้านต่างๆ

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๒:๑๔ องค์การบรรจุภัณฑ์โลก จับมือ อินฟอร์มา มาร์เก็ตส์ ประเทศไทย ร่วมจัดกิจกรรมสัมมนาออนไลน์
๑๒:๑๒ การแข่งขันกีฬาขี่ม้าโปโลรายการ King Power International Ladies' Polo Tournament 2024
๑๒:๔๔ DEXON ปักธงรายได้ปี 67 ทะลุ 700 ลบ. โชว์ Backlog เฉียด 280 ลบ. ล็อคมาร์จิ้น 35-40%
๑๒:๑๐ JPARK ร่วมงาน Dinner Talk ผู้บริหารจดทะเบียนพบนักลงทุน จ.ราชบุรี
๑๒:๒๓ นีเวีย ซัน และ วัตสัน จับมือต่อปีที่สองชวนดูแลท้องทะเล กับโครงการ เพราะแคร์ จึงชวนแชร์ ร่วมพิทักษ์รักษ์ทะเลไทย
๑๒:๕๗ Cloud เทคโนโลยีที่อยู่ใกล้ตัว เพียงแค่คุณไม่รู้เท่านั้นเอง
๑๒:๒๘ โรยัล คานิน ร่วมกับ เพ็ทแอนด์มี จัดงาน Royal Canin Expo 2024: PAWRENTS' DAY เพื่อสร้างโลกที่ดีขึ้นสำหรับน้องแมวและน้องหมา
๑๒:๑๐ STEAM Creative Math Competition
๑๒:๔๔ A-HOST ร่วมวาน MFEC Inspire ขึ้นบรรยายพร้อมจัดบูธ Cost Optimization Pavilion
๑๒:๔๗ ฟินเวอร์! ส่องความคิ้วท์ 'ฟอส-บุ๊ค' ควงคู่ร่วมงาน Discover Thailand เสิร์ฟโมเมนต์ฉ่ำให้แฟนๆ ได้ดับร้อนกันยกด้อมรับซัมเมอร์ และร่วมส่งต่อความสุขในกิจกรรม 'Exclusive Unseen Food Trip กับ คู่ซี้