JCK ปิดดีลขายที่ดินให้นักธุรกิจยุโรปมูลค่า 138 ลบ.คาดรับรู้ Q3/63 ไทยเสน่ห์แรงทุนนอกรุมจีบเห็นสัญญาณไหลเข้าลงทุนหลังEECชัดเจน มั่นใจยอดขายที่ดินปีนี้ทำได้ตามเป้า 200-300ไร่ รายได้รวม 3 พันลบ.

อังคาร ๑๑ กุมภาพันธ์ ๒๐๒๐ ๑๓:๕๙
JCKอวดผลงานสุดเจ๋ง!!! ปิดดีลขายที่ดินในนิคมอุตสาหกรรมTFD เฟส 2 มูลค่า 138 ล้านบาท ให้บริษัทบรรจุภัณฑ์สัญชาติยุโรป คาดรับรู้รายได้ภายในไตรมาส 3 นี้ มั่นใจยอดขายทำได้ตามเป้าหมาย 200-300 ไร่ รายได้รวมแตะ 3,000 ล้านบาท เหตุไทยเสน่ห์แรงในสายตาทุนต่างชาติ หลังแผนผังEECมีความชัดเจน
JCK ปิดดีลขายที่ดินให้นักธุรกิจยุโรปมูลค่า 138 ลบ.คาดรับรู้ Q3/63 ไทยเสน่ห์แรงทุนนอกรุมจีบเห็นสัญญาณไหลเข้าลงทุนหลังEECชัดเจน มั่นใจยอดขายที่ดินปีนี้ทำได้ตามเป้า 200-300ไร่ รายได้รวม 3 พันลบ.

นายอภิชัย เตชะอุบล ประธานกรรมการและประธานกรรมการบริหาร บริษัท เจซีเค อินเตอร์เนชั่นแนล จำกัด (มหาชน) หรือJCK ผู้ประกอบการรายใหญ่ภาคธุรกิจอสังหาริมทรัพย์ เปิดเผยว่า บริษัทฯได้ลงนามสัญญาซื้อขายที่ดินในนิคมอุตสาหกรรมTFDเฟส 2 มูลค่า 138 ล้านบาท ให้กับบริษัทบรรจุภัณฑ์จากประเทศในยุโรป คาดว่าจะทยอยรับรู้รายได้ภายในไตรมาส 3 ของปี 2563 นี้ นอกเหนือไปจากนี้พบว่ามีทุนจากต่างประเทศ ได้แสดงความสนใจขอเยี่ยมชมพื้นที่ เนื่องจากเห็นว่าที่ดินในนิคมอุตสาหกรรมดังกล่าวอยู่ในเขตพัฒนาพิเศษภาคตะวันออก(EEC) ทำให้ได้รับเงื่อนไขและสิทธิประโยชน์การลงทุนที่ดี ปัจจุบันนี้ พบว่ามีลูกค้าแสดงความสนใจจะซื้อที่ดินรวมจำนวนราว 60-70 ไร่

"ภายใต้สภาวะเศรษฐกิจในประเทศเติบโตถดถอย แต่ภาพรวมธุรกิจของบริษัทโดยเฉพาะการขายที่ดินในพื้นที่นิคมอุตสาหกรรมยังมีแนวโน้มที่ดี คาดว่าสืบเนื่องจากที่ดินในนิคมอุตสาหกรรมของบริษัทฯอยู่ในแผนผังการใช้ประโยชน์ที่ดินในเขตพัฒนาพิเศษภาคตะวันออก(EEC) ทำให้ดึงดูดนักลงทุนต่างชาติ โดยเฉพาะนักลงทุนจากประเทศจีนเริ่มไหลออกไปลงทุนต่างประเทศ ภายหลังได้รับผลกระทบจากสงครามการค้ากับสหรัฐอเมริกา และมองไทยเป็นเป้าหมายการลงทุนในลำดับต้น ๆ นอกจากนี้ บริษัทฯเตรียมเดินทางไปกับสำนักงานคณะกรรมการส่งเสริมการลงทุน(บีโอไอ) เพื่อพบปะกับนักธุรกิจในประเทศญี่ปุ่นช่วงปลายเดือนกุมภาพันธ์นี้ ซึ่งคาดว่าน่าจะได้รับการตอบรับที่ดี เนื่องจากโครงการEEC มีความชัดเจน"นายอภิชัย กล่าว

บริษัทฯมีความเชื่อมั่นว่าด้วยปัจจัยดังกล่าวจะส่งผลให้เป้าหมายการขายที่ดินในปีนี้จะทำได้ตามเป้าหมายที่ตั้งไว้ 200-300 ไร่ และรายได้รวมอยู่ที่ 3,000 ล้านบาท เนื่องจากภาพรวมในธุรกิจอื่น ๆ ยังเป็นไปในทิศทางที่ดี โครงการคอนโดมิเนียมอาร์ติซาน รัชดา จำนวน 4 อาคาร มูลค่าโครงการ 6,000 ล้านบาท ซึ่งเป็นโครงการร่วมทุนกับพันธมิตรจากประเทศจีน คาดว่าจะเริ่มโอนและรับรู้รายได้ตั้งแต่ปลายไตรมาส 2 ของปีนี้

ขณะที่ธุรกิจให้เช่าคลังสินค้า ได้ดำเนินการพัฒนาภายใต้โครงการ "The One นครพนม" ซึ่งบริษัทฯ ได้รับสิทธิการเช่าในที่ดินจำนวน 1,300 ไร่ เป็นระยะเวลา 50 ปีตั้งอยู่บนพื้นที่จังหวัดนครพนม ใกล้กับสะพานมิตรภาพไทย - ลาว นั้น พบว่ามีนักลงทุนแสดงความสนใจ

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๒:๓๖ โรงพยาบาลพระรามเก้า คว้ารางวัล Digital Transformation Initiative of the Year 2024 จากเวที Healthcare Asia Awards
๑๒:๐๐ กลับมาอีกครั้งกับงานช้อปอย่างมีสไตล์ รายได้เพื่อชุมชน ครั้งที่ 14 เดอะไนน์ เซ็นเตอร์ ติวานนท์ ชวนมาช้อป ชม ของดี ของเด็ดประจำจังหวัดปทุมธานี ระหว่าง 4 - 10
๑๒:๓๙ เอ็ม บี เค เซ็นเตอร์ สนับสนุนพื้นที่ กรมพลศึกษา จัดแข่งขันกีฬากระบี่กระบองระหว่างโรงเรียน กิจกรรมสร้างสรรค์เสริมทักษะเยาวชน ส่งเสริม SOFT POWER
๑๑:๑๕ TOA ย้ำแชมป์สีเบอร์หนึ่ง คว้า 2 รางวัลใหญ่ 'สุดยอดองค์กร และแบรนด์สีที่ผู้บริโภคเชื่อมั่นมากที่สุด' 13 ปีซ้อน Thailand's Most Admired Company Brand ปี
๑๑:๔๒ ไทยพีบีเอสยกระดับรู้เท่าทันภัยออนไลน์ ผนึกกำลัง 8 หน่วยงาน ป้องกัน-กวาดล้างอาชญากรรมไซเบอร์
๑๑:๕๘ ศิษย์เก่าวิศวฯ SPU กว่า 5 ทศวรรษ ร่วมย้อนวันวานในงาน วิศวฯ คืนถิ่น SEAN HOMECOMING 2024
๑๑:๑๓ เฮงลิสซิ่ง ร่วมสืบสานประเพณีท้องถิ่น ฉลองวันแห่งชัยชนะท้าวสุรนารี ประจำปี 2567
๑๑:๔๕ YouTrip สาดความคุ้มต้อนรับสงกรานต์กับ 2 โปรพิเศษ 4.4 Travel Sale และ Japan Mega Cashback รับส่วนลดสุดคุ้มจากแบรนด์ท่องเที่ยวดัง และเงินคืนสูงสุด 2,000
๑๑:๕๒ คณะเศรษฐศาสตร์ ม.รามคำแหง เชิญเข้าร่วมงานสัมมนาวิชา อนาคตเศรษฐกิจไทย: ยืดหยุ่นและยั่งยืน
๑๑:๑๐ เจแอลแอล ประเทศไทย เผยเทรนด์ ESG ของปี 2567 และเป้าหมายสู่อุตสาหกรรมสีเขียวของวงการอสังหาฯ