เจียไต๋ แสดงศักยภาพความเป็นผู้นำเมล็ดพันธุ์คุณภาพ ตอกย้ำความมุ่งมั่นในการยกระดับเกษตรกรรมไทย ในงาน 'Chia Tai International Field Day 2020’

พุธ ๑๒ กุมภาพันธ์ ๒๐๒๐ ๑๐:๔๘
บริษัท เจียไต๋ จำกัด ผู้นำธุรกิจเกษตรครบวงจรของไทย จัดกิจกรรม 'Chia Tai International Field Day 2020' เปิดสถานีวิจัยและพัฒนาพันธุ์พืช ณ อำเภอหางดง จังหวัดเชียงใหม่ โชว์ความแข็งแกร่งด้านเมล็ดพันธุ์คุณภาพ และแปลงเกษตรสาธิตของพืชหลากหลายสายพันธุ์ พร้อมอวดโฉมผลิตผลทางการเกษตร ตอกย้ำวิสัยทัศน์ของเจียไต๋ในการส่งมอบนวัตกรรมการเกษตรเพื่อคุณภาพชีวิตที่ดีกว่าอย่างยั่งยืนให้กับคนทั้งภูมิภาค
เจียไต๋ แสดงศักยภาพความเป็นผู้นำเมล็ดพันธุ์คุณภาพ ตอกย้ำความมุ่งมั่นในการยกระดับเกษตรกรรมไทย ในงาน 'Chia Tai International Field Day 2020

กิจกรรม 'Chia Tai International Field Day 2020' จัดโดยกลุ่มธุรกิจเมล็ดพันธุ์ บริษัท เจียไต๋ จำกัดภายใต้แนวคิด "เติบโตไปด้วยกันอย่างยั่งยืน" หรือ "Growing better, together" ภายในงานมีการจัดแสดงสายพันธุ์พืชผักและผลไม้นานาชนิดที่ได้รับการพัฒนาจากนวัตกรรมล้ำสมัยมากถึง 410 สายพันธุ์

นายมนัส เจียรวนนท์ ประธานคณะผู้บริหาร บริษัท เจียไต๋ จำกัด กล่าวว่า "เจียไต๋จัดกิจกรรม 'Chia Tai International Field Day' มาอย่างต่อเนื่อง เพื่อให้เกษตรกร ตลอดจนพันธมิตรธุรกิจของเราจากทั่วโลก ได้เห็นถึงศักยภาพด้านการวิจัยและพัฒนาสายพันธุ์ของเจียไต๋ ผ่านการนำเทคโนโลยีและนวัตกรรมในการปรับปรุงพันธุ์พืชในระดับแนวหน้า เพื่อให้ได้มาซึ่งเมล็ดพันธุ์คุณภาพ ทนทานต่อโรคและสภาพแวดล้อม เพราะเราเชื่อว่าการเพาะปลูกที่ดีนั้น ต้องเริ่มจากเมล็ดพันธุ์คุณภาพ Chia Tai International Field Day ถือเป็นอีกหนึ่งกิจกรรมที่แสดงให้เห็นถึงความมุ่งมั่นของเจียไต๋ในการเป็นบริษัทที่นำเสนอนวัตกรรมการเกษตรครบวงจรที่ให้บริการครอบคลุมตั้งแต่ต้นน้ำ กลางน้ำ ไปสู่ปลายน้ำ โดยเริ่มต้นจากปัจจัยการผลิตที่มีคุณภาพ ไปจนถึงการส่งมอบผลผลิตสดใหม่ที่ปลอดภัย เพื่อสร้างความมั่นคงให้กับเกษตรกร และมอบความมั่นใจให้กับผู้บริโภค"

นอกจากนี้ ภายในงานยังมีการจัดแสดงนิทรรศการ เพื่อโชว์ศักยภาพด้านการวิจัยและพัฒนาสายพันธุ์ของเจียไต๋ที่เทียบเท่ามาตรฐานระดับนานาชาติ นั่นคือ การนำเทคโนโลยีชีวภาพเข้ามาใช้ในการปรับปรุงพัฒนาพันธุ์พืช ไม่ว่าจะเป็นการเพาะเลี้ยงเนื้อเยื่อ (Tissue Culture)โดยการใช้เทคโนโลยี Double haploid เพื่อลดเวลาการสร้างสายพันธุ์พ่อแม่ หรือเทคโนโลยีปรับปรุงพันธุ์โดยวิธีการทาง DNA เช่น การใช้เครื่องหมายโมเลกุล (Molecular Marker) เพื่อให้ได้สายพันธุ์ที่ดีขึ้นในระยะเวลาที่สั้นลง และช่วยเพิ่มความแม่นยำในการคัดเลือกสายพันธุ์ที่ทนทานต่อโรคได้อย่างมีประสิทธิภาพมากขึ้น

อีกหนึ่งไฮไลท์ในงาน Chia Tai International Field Day 2020 ในครั้งนี้ คือการนำผลิตผลจากเมล็ดพันธุ์คุณภาพที่มีความสดใหม่ รสชาติดี และปลอดภัยมารังสรรค์เป็นเมนูพิเศษต่างๆ ไม่ว่าจะเป็นเยลลี่แตงโม ที่ปรุงขึ้นจากแตงโมซอนญ่าพลัส เนื้อแน่นสีแดงเข้ม รสหวานชื่นใจ ไอศครีมจากข้าวโพดหวานรอยัลริชสีม่วง ทาร์ตฟักทองที่มีส่วนผสมคุณภาพจากฟักทองมินิบอลของเจียไต๋ที่แม้จะผลเล็ก แต่เนื้อแน่น รสหวานมัน นอกจากนั้นยังนำผลสดของแตงหอมเตย อะโรมาติก แตงกวาไซส์มินิที่มีกลิ่นหอมใบเตยทั้งต้น ผล และดอก มาทำเป็นอาหารว่างที่ดีต่อสุขภาพให้กับผู้ร่วมงานได้ลิ้มลองอีกด้วย

Chia Tai International Field Day 2020 นอกจากจะแสดงให้เห็นถึงความทุ่มเทของเจียไต๋ในการนำความรู้และเทคโนโลยีมาพัฒนาสายพันธุ์เพื่อให้เกษตรกรมีเมล็ดพันธุ์คุณภาพดีในการประกอบอาชีพ ยกระดับอุตสาหกรรมการเกษตรของไทย พัฒนาคุณภาพชีวิตของเกษตรกรและผู้บริโภคให้ดีขึ้นแล้ว ยังสะท้อนให้เห็นถึงความแข็งแกร่ง และความมุ่งมั่น ตลอดจนความพร้อมของเจียไต๋ในการก้าวเดินไปสู่หนึ่งร้อยปีข้างหน้า เพื่อส่งมอบนวัตกรรมการเกษตรเพื่อคุณภาพชีวิตที่ดีกว่าอย่างยั่งยืนของผู้คนทั่วภูมิภาคต่อไป

เกี่ยวกับกลุ่มบริษัทเจียไต๋

บริษัท เจียไต๋ จำกัด ก่อตั้งขึ้นตั้งแต่พ.ศ. 2464 ปัจจุบันเป็นหนึ่งในบริษัทเกษตรกรรมชั้นนำของเอเชีย ธุรกิจของเจียไต๋ครอบคลุมตั้งแต่ต้นน้ำ กลางน้ำ ไปสู่ปลายน้ำ โดยมีผลิตภัณฑ์และบริการที่เริ่มต้นตั้งแต่เมล็ดพันธุ์คุณภาพ ปุ๋ย ผลิตภัณท์อารักขาพืช เทคโนโลยีเพื่อการเพาะปลูก ไปจนถึงการส่งมอบผลผลิตที่ปลอดภัยและมีคุณภาพ

ด้วยความมุ่งมั่นในการพัฒนาผลิตภัณฑ์และบริการอย่างต่อเนื่อง เจียไต๋เป็นหนึ่งในบริษัทรายแรกๆของไทยที่คิดค้นวิจัยและพัฒนาเมล็ดพันธุ์ไฮบริด และยังมีศักยภาพในการค้นคว้าวิจัยพัฒนาสายพันธุ์ต่างๆ เพื่อสร้างความมั่นคงให้กับเกษตรกร และมอบความมั่นใจให้กับผู้บริโภค โดยมีสถานีวิจัยและพัฒนาพันธุ์พืชทั้งในและต่างประเทศกว่า 10 แห่ง และบริษัทสาขาอีก 7 แห่งกระจายอยูทั่วภูมิภาคเอเชียและอเมริกา โดยมีพนักงานกว่า 1,300 คน

ที่เจียไต๋ เรายึดมั่นในการดำเนินธุรกิจบนพื้นฐานของคุณธรรมและจริยธรรม มีความเป็นมืออาชีพ และมุ่งมั่นสร้างสรรค์ผลิตภัณฑ์และบริการเพื่อส่งมอบนวัตกรรมการเกษตรเพื่อคุณภาพชีวิตที่ดีกว่าอย่างยั่งยืนของคนทั่วทั้งภูมิภาค

เจียไต๋ แสดงศักยภาพความเป็นผู้นำเมล็ดพันธุ์คุณภาพ ตอกย้ำความมุ่งมั่นในการยกระดับเกษตรกรรมไทย ในงาน 'Chia Tai International Field Day 2020 เจียไต๋ แสดงศักยภาพความเป็นผู้นำเมล็ดพันธุ์คุณภาพ ตอกย้ำความมุ่งมั่นในการยกระดับเกษตรกรรมไทย ในงาน 'Chia Tai International Field Day 2020 เจียไต๋ แสดงศักยภาพความเป็นผู้นำเมล็ดพันธุ์คุณภาพ ตอกย้ำความมุ่งมั่นในการยกระดับเกษตรกรรมไทย ในงาน 'Chia Tai International Field Day 2020

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๐๙:๓๗ มิตซูบิชิ อีเล็คทริค ที่สุดของแอร์ที่ผู้บริโภคไว้วางใจ 24 ปีซ้อน
๐๙:๕๑ สำนักงานทรัพย์สินพระมหากษัตริย์ เปิดประกวดราคางานปรับปรุงซ่อมแซมอาคารว่าง บริเวณถนนราชดำเนินกลาง จำนวน 5 อาคาร อาคารหมายเลข 4, 13, 14, 17 และ
๐๙:๑๕ KJLล่องใต้ จัดสัมมนา รวมพลคนไฟฟ้า ON TOUR อ.หาดใหญ่ จ.สงขลา หวังเพิ่มเครือข่ายช่างไฟ KJL Network เป็น 10,000
๐๙:๐๖ PwC เผย 67% ซีอีโอไทยหวั่นธุรกิจของตนจะไปไม่รอดในทศวรรษหน้า หลังเจอแรงกดดัน จากการเปลี่ยนแปลงสภาพภูมิอากาศและ
๐๙:๒๘ PROUD จัดสัมมนา เจาะลึกทำเลหัวหิน ศักยภาพ และโอกาสในการซื้ออสังหาฯ ย้ำดีมานด์คอนโดฯ ระดับลักชัวรียังดี
๐๘:๓๙ ซัมซุงชูวิสัยทัศน์หลัก Lead Future of AI Innovation ประกาศเป็นผู้นำใช้ AI สร้างนวัตกรรมเครื่องใช้ไฟฟ้าแห่งอนาคต AI CE ตั้งเป้าเป็นเบอร์หนึ่ง AI-Product
๐๘:๐๔ PAW IT UP! เมเจอร์ ดีเวลลอปเม้นท์ ย้ำจุดยืน Pet Family Residences ผนึก 2 แบรนด์แกร่ง โมเดอร์นฟอร์ม และ NocNoc
๐๘:๕๑ OR คว้า 5 รางวัล ในงาน 2023-2024 Thailand's Most Admired Brand ตอกย้ำความเป็นแบรนด์ที่ผู้บริโภคไว้วางใจมากที่สุด
๐๘:๐๐ มกอช. ลงพื้นที่ลำพูน หนุนกลุ่มวิสาหกิจชุมชนพัฒนาผลิตภัณฑ์พืชผักสมุนไพรและผลไม้ ใช้ระบบ QR Trace on Cloud และ
๐๘:๒๐ DEK FILM SPU สุดเจ๋ง! คว้ารางวัลชนะเลิศ เด็นโซ่ Tiktok Contest