ครั้งแรก! RS จับมือ LINE ปลุกกระแส #โตมากับอาร์เอส แบบยกค่าย สร้างปรากฎการณ์สนุกแชท สนุกโทรด้วย LINE Melody และSTICKERS

พฤหัส ๑๓ กุมภาพันธ์ ๒๐๒๐ ๑๔:๓๑
'อาร์เอส' เดินหน้าเอาใจฐานแฟนเพลงอย่างต่อเนื่อง หลังจากประสบความสำเร็จอย่างถล่มทลายจากการจัดคอนเสิร์ต Raptor และ D2B ที่สร้างปรากฏการณ์ข้ามมาถึงปี 2020 ล่าสุดเดินหน้าต่อยอดธุรกิจเพลง ดันกลยุทธ์ #โตมากับอาร์เอส ลุยงานเพลงเต็มสูบ ประเดิมจับมือ 'LINE ประเทศไทย' เปลี่ยนทุกการรอคอยให้มีแต่เสียงเพลง ด้วยบริการ LINE Melody ย้อนความทรงจำไปกับคลังเพลงอาร์เอส ที่พาเหรดเพลงตั้งแต่ยุค 80 จนถึงปัจจุบัน ครบทุกแนวดนตรีทั้งป็อป ร็อค แดนซ์ ลูกทุ่ง มากกว่า 12,000 เพลง จากศิลปินที่ทุกคนคิดถึงตั้งแต่ยุคแรกเริ่ม ด้วยค่าบริการเพียง 60 บาทต่อเพลง ไม่มีค่าบริการรายเดือนใช้งานได้ทั้งเสียงรอสายและเสียงเรียกเข้านานตลอดชีพ เปิดตัวด้วยเพลงจาก D2B บอยแบนด์อันดับหนึ่งตลอดกาล และเอาใจแฟนๆ ด้วย D2B Daddy LINE STICKERS ใหญ่เด้งเต็มจอสร้างสีสันและความสนุกสนานให้เหล่าสไนเปอร์ได้หวนความทรงจำในอดีตอีกครั้ง
ครั้งแรก! RS จับมือ LINE ปลุกกระแส #โตมากับอาร์เอส แบบยกค่าย สร้างปรากฎการณ์สนุกแชท สนุกโทรด้วย LINE Melody และSTICKERS

นายสุกฤช สุขสกุลวัฒน์ Head of Music Business เปิดเผยว่า "จากพฤติกรรมผู้ใช้ LINE ของคนไทยกว่า 45 ล้านรายในปี 2562 พบว่า LINE Call หรือโทรฟรีผ่าน LINE ยังเป็นที่นิยมในหมู่คนไทย ครอบคลุมทุกกลุ่มอายุ โดยมีอัตราการใช้งานเฉลี่ยสูงถึง 49 ล้านครั้งต่อวัน ซึ่งนับเป็นยอดการใช้งานที่สูงที่สุดในโลก และการใช้บริการ LINE Melody บริการเสียงเพลงรอสายและเสียงเรียกเข้า ยังเป็นบริการยอดนิยมที่ได้รับการตอบรับที่ดี ประกอบกับเพลงอาร์เอสเป็นเหมือนหมายเหตุของทุกยุคสมัย แฟนเพลงของเราต่างก็โตมากับเพลงของอาร์เอส ทุกคนอยากได้ช่วงความทรงจำนั้นกลับมาอีกครั้ง และทาง LINE เองก็มีกลุ่มผู้ใช้งานที่ครอบคลุมกลุ่มแฟนเพลงอาร์เอสอยู่แล้ว การเข้ามาร่วมใน LINE Melody ครั้งนี้ จึงเป็นช่องทางการตลาด Customize Target เพื่อตอบสนองความต้องการของผู้บริโภคที่เปลี่ยนไป ให้ลูกค้าได้เพลินเพลินกับเสียงเพลงในความทรงจำ เติมเต็มประสบการณ์ในการใช้งานได้อย่างสนุกสนาน จากศิลปินที่ทุกคนคิดถึงตั้งแต่ยุคแรกเริ่มอาทิ รวมดาว, เรนโบว์, บรั่นดี, ฟรุ๊ตตี้, คีรีบูน, อนันต์ บุนนาค, แหม่ม พัชริดา, ทัช ณ ตะกั่วทุ่ง, วงทู จนถึงยุค ลิฟท์-ออย, นุ๊ก สุทธิดา, Boyscout, เต๋า สมชาย, หนุ่ม ศรราม, โดม ปกรณ์ ลัม, เจมส์ เรืองศักดิ์, Raptor, Bazoo, ดัง พันกร, ปาน ธนพร, ฟอร์ด สบชัย จนเข้าสู่สมัยเกิร์ลกรุ๊ปบอยแบนด์วัยรุ่นยุค 2000 อย่าง D2B, Girly Berry, Four-Mod กลุ่มวัยทีน "KAMIKAZE" อย่าง "Faye Fang Kaew, 3.2.1, K-OTIC พร้อมวงดนตรีมีฝีมือ "FLAME, ไอ..น้ำ สาวกขาร็อกรุ่นตำนานอย่าง "อิทธิ พลางกูร, Hi-Rock, พิสุทธิ์ ทรัพย์วิจิตร, เสือ ธนพล" และ "หิน เหล็ก ไฟ จนมาถึงร็อกรุ่นหลังๆ อย่าง ปลื้ม, Hyper, Gear Knight

ส่วนทางด้านฟากฝั่งมิตรรักแฟนเพลงสายลูกทุ่งอย่าง อาร์สยาม ก็จัดให้แบบยกค่ายตั้งแต่ยุคบุกเบิกจนถึงศิลปินเลือดใหม่ อาทิ หลวงไก่, บ่าววี, หญิง ธิติกานต์, โปงลางสะออน, หนู มิเตอร์, บิว กัลยาณี, กระแต, กุ้ง สุธิราช, สโมสรชิมิ, ใบเตย, จินตหรา พูนลาภ, เดือนเพ็ญ อำนวยพร, จ๊ะ อาร์สยาม, เบิ้ล ปทุมราช, ธัญญ่า อาร์สยาม เป็นต้น ที่จะทยอยปล่อยออกมาให้ได้โหลดกัน เริ่มด้วยเพลงจาก D2B

บอยแบนด์อันดับหนึ่งตลอดกาล และอีกหนึ่งบริการที่ทำให้เหล่าแฟนคลับที่โตมากับอาร์เอสได้ย้อนวัยสนุกเพิ่มอีก คือ LINE Stickers เนื่องจากปัจจุบันสติกเกอร์ไลน์ได้เข้ามาเป็นส่วนหนึ่งในการสื่อสารแทนคำพูด และยังช่วยสื่อสารความรู้สึกได้ชัดเจนมากขึ้น ด้วยการนำเอา character นักร้องที่แฟนๆ ชื่นชอบในห้วงเวลานั้นกลับมาให้ได้นำไปใช้ด้วย ประเดิมด้วย D2B Daddy LINE STICKERS และจะตามมาด้วยกลุ่มศิลปินอาร์เอสอีกมากมายตลอดทั้งปี คาดการณ์รายได้เพิ่มกว่า 50%"

คุณอิสรี ดำรงพิทักษ์กุล หัวหน้าธุรกิจ B2C LINE ประเทศไทย กล่าวว่า "ความร่วมมือกับอาร์เอสในครั้งนี้ ถือเป็นความร่วมมือทางธุรกิจที่เข้ามาตอบโจทย์ผู้ใช้งาน LINE ได้มากขึ้น ไม่ว่าจะเป็นการเพิ่มคลังเพลงที่หลากหลายครอบคลุมผู้ใช้งานทุกกลุ่มทุกวัย หรือการออกสติกเกอร์ D2B ในรูปแบบ Big Sticker ที่เอาใจกลุ่มแฟนคลับที่โตมาในยุค 2000 ทำให้ผู้ใช้งาน LINE สนุกทั้งโทร ทั้งแชท

โดยมั่นใจว่าทั้งสองบริการที่ผนึกกำลังกับอาร์เอสในครั้งนี้ จะช่วยขยายฐานผู้ใช้งานทั้ง LINE Melody และ LINE STICKERS ซึ่งปัจจุบัน LINE Melody มียอดดาวน์โหลดกว่า 600,000 ครั้ง อีกทั้งเพลงของ D2B ยังติดอันดับการค้นหาสูงสุดประจำเดือนกุมภาพันธ์ โดยเพลงที่ถูกดาวน์โหลดมากที่สุด 3 อันดับแรกคือ ไม่เปลี่ยนใจ (เธอคนเดียว), ซ่าส์...(สั่นๆ) และ ยังคิดถึงกัน (หรือเปล่า) โดยเชื่อมั่นว่า

ทั้ง 2 บริการจาก LINE จะเป็นเครื่องมือที่ช่วยให้แฟนคลับของศิลปินต่างๆ สนับสนุนผลงานของศิลปินที่ตนเองชื่นชอบอีกทางหนึ่งด้วย"

สำหรับผู้ใช้งาน LINE สามารถใช้บริการ LINE Melody (LINE เมโลดี้) ดาวน์โหลดเสียงเรียกเข้าและเสียงรอสายของศิลปินอาร์เอสที่ชื่นชอบได้แล้ววันนี้ ทั้งระบบ iOS และ Android โดยสามารถเข้าไปผ่านแอพ LINE > Setting > Melodies หรือ Melody.line.me โดยมีค่าบริการเพียงเพลงละ 60 บาท ไม่มีค่าบริการรายเดือน

ครั้งแรก! RS จับมือ LINE ปลุกกระแส #โตมากับอาร์เอส แบบยกค่าย สร้างปรากฎการณ์สนุกแชท สนุกโทรด้วย LINE Melody และSTICKERS

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๗:๑๐ อิมแพ็ค จัดงาน Happy Hours: Wine Tasting Craft Beer ต้อนรับลูกค้าช่วงมอเตอร์โชว์
๑๗:๓๒ สำนักงานพัฒนาฝีมือแรงงานแพร่ มอบเครื่องมือพื้นฐานชุดการฝึก (ชุดเครื่องมือทำมาหากิน) รุ่นที่ 4/2567
๑๗:๕๒ ดีพร้อม ดึงผู้ประกอบการเงินทุนฯ ทั่วประเทศ เปิดพื้นที่ทดสอบตลาด จัดงาน พร้อมเปย์ ที่ DIPROM FAIR
๑๗:๔๕ เขตราชเทวีจัดเทศกิจกวดขันผลักดันผู้ค้าตั้งวางแผงค้ารุกล้ำบนทางเท้าถนนราชปรารภ
๑๗:๑๗ เขตวัฒนากวดขันผู้ค้าทางออกสถานีรถไฟฟ้า MRT แยกอโศก ไม่ให้กีดขวางทางสัญจร
๑๗:๒๒ ดื่มด่ำกับมื้ออาหารสุดพิเศษ ช่วงเทศกาลอีสเตอร์ ที่รอยัล คลิฟ พัทยา
๑๖:๐๙ SEhRT กรมอนามัย ปฏิบัติการประเมินความเสี่ยงสุขภาพจากไฟไหม้โรงงานพลาสติก จังหวัดระยอง
๑๖:๑๒ สิ่งที่ควรรู้ก่อนส่งอาหารไปอเมริกา แพ็คยังไง ส่งอะไรได้บ้าง?
๑๖:๐๘ ตอบข้อสงสัยการทำประกันออนไลน์ ข้อดี-ข้อเสีย และวิธีการเคลม
๑๖:๐๓ 5 คุณประโยชน์ของวิตามินบำรุงสมอง อาหารเสริมที่ควรมีติดบ้าน