TACC กำไรปี 62 พุ่งแตะ 159.18 ลบ.ทุบสถิติใหม่ ยอดขายในเซเว่นฯ-สินค้าคาแรคเตอร์มาแรง มั่นใจปี 63 รายได้โตต่อเนื่อง ผู้ถือหุ้นเฮลั่น! บอร์ดไฟเขียวจ่ายปันผล 0.14 บ.

ศุกร์ ๒๑ กุมภาพันธ์ ๒๐๒๐ ๑๑:๒๕
TACC หวานได้ใจ กำไรปี 62 พุ่งแตะ 159.18 ล้านบาท ทำสถิติสูงสุดใหม่ อานิสงส์ยอดขายสินค้าที่วางจำหน่ายในเซเว่นฯ-สินค้าคาแรคเตอร์มาแรง บิ๊กบอส "ชัชชวี วัฒนสุข"ปักหมุดปี 63 รายได้โตต่อเนื่องเน้นกลยุทธ์การสร้างมูลค่าเพิ่มให้กับสินค้าเดิม และออกสินค้าใหม่มากขึ้นในกลุ่มธุรกิจที่มีเปอร์เซ็นต์การเติบโตสูง พร้อมเสิร์ฟสินค้าใหม่วางจำหน่ายในเซเว่นฯ-ลุยขยายฐานตลาดสินค้าคาแรคเตอร์ใน "สิงคโปร์-มาเลย์เซีย-เวียดนาม" บอร์ดไฟเขียวจ่ายปันผลงวดปี 62 ในอัตรา 0.14 บาท/หุ้น
TACC กำไรปี 62 พุ่งแตะ 159.18 ลบ.ทุบสถิติใหม่ ยอดขายในเซเว่นฯ-สินค้าคาแรคเตอร์มาแรง มั่นใจปี 63 รายได้โตต่อเนื่อง ผู้ถือหุ้นเฮลั่น! บอร์ดไฟเขียวจ่ายปันผล 0.14 บ.

นายชัชชวี วัฒนสุข ประธานกรรมการบริหาร บริษัท ที.เอ.ซี. คอนซูเมอร์ จำกัด (มหาชน) (TACC) เปิดเผยว่า ผลการดำเนินงานของบริษัทฯในปี 2562 (สิ้นสุดวันที่ 31 ธันวาคม 2562) มีรายได้รวม 1,529.88 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 234.30 ล้านบาท หรือเพิ่มขึ้น 18.08% เมื่อเทียบปี 2561 ที่มีรายได้รวม 1,295.58 ล้านบาท และมีกำไรสุทธิ 159.18 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 87.88 ล้านบาท หรือเพิ่มขึ้น 123.26% เทียบกับปี 2561 ที่มีกำไรสุทธิ 71.30 ล้านบาท โดยได้รับปัจจัยหนุนจากยอดขายกลุ่มสินค้าที่วางจำหน่ายในร้านเซเว่น อีเลฟเว่น เติบโตอย่างแข็งแกร่ง ได้แก่ กลุ่มสินค้าที่จำหน่ายใน All Cafe ที่การพัฒนาสินค้าอย่างต่อเนื่อง และเครื่องดื่มเย็นในโถกดที่มีความหลากหลายมากขึ้น

ขณะที่ธุรกิจคาแรคเตอร์กลุ่ม "San-X" ที่ผ่านมาได้จัดทำสินค้าร่วมกับพันธมิตรแบรนด์ชั้นนำ เพื่อผลิตสินค้าออกมาวางจำหน่าย รวมทั้งมีคาแรคเตอร์ใหม่ ซึ่งเป็นลิขสิทธิ์ลายการ์ตูนของคนไทยรายแรก ภายใต้ชื่อ "หมาจ๋า" ได้มีการนำไปพัฒนาต่อยอดสินค้ามากขึ้น ช่วยผลักดันรายได้ในปี 2562 เติบโตอย่างต่อเนื่อง

"แม้ภาพรวมเศรษฐกิจในปีที่ผ่านมาจะชะลอตัว แต่ในแง่ผลการดำเนินงานของ TACC สามารถเติบโตทั้งในแง่รายได้และกำไร ส่วนหนึ่งมาจากการที่เรามีพันธมิตรทางธุรกิจที่มีความแข็งแกร่งอย่างเซเว่น อีเลฟเว่น ที่พร้อมพัฒนาและคิดค้นสินค้าใหม่ๆ วางขายในร้านเซเว่นฯ ที่มีเครือข่ายกระจายอยู่ทั่วประเทศ ซึ่งได้รับการตอบรับจากผู้บริโภคอย่างดีเยี่ยม และในปีนี้ เรายังคงมุ่งมั่นพัฒนาสินค้า เพื่อตอบสนองความต้องการของผู้บริโภค เพื่อผลักดันยอดขายและรายได้ให้เติบโตอย่างต่อเนื่อง"

นอกจากนี้ ในส่วนของธุรกิจคาแรคเตอร์ ในปี 2563 บริษัทฯมีแผนที่จะรุกขยายไปตลาดต่างประเทศมากขึ้น โดยเน้นประเทศที่มีศักยภาพ เช่น สิงคโปร์ มาเลเซีย และเวียดนาม เพื่อสนับสนุนการสร้างรายได้เพิ่มขึ้น และเป็นการกระจายความเสี่ยงทางธุรกิจ เพื่อการเติบโตที่แข็งแกร่งและยั่งยืนในอนาคต

ทั้งนี้ ที่ประชุมคณะกรรมการบริษัทเมื่อวันที่ 20 กุมภาพันธ์ที่ผ่านมา มีมติจ่ายเงินปันผลสำหรับงวดผลการดำเนินงานในปี 2562 (มกราคม-ธันวาคม 2562) ในอัตรา 0.14 บาท/หุ้น เครื่องหมาย XD วันที่ 29 เม.ย. และกำหนดจ่ายเงินปันผลในวันที่ 15 พ.ค.63

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๒:๓๖ โรงพยาบาลพระรามเก้า คว้ารางวัล Digital Transformation Initiative of the Year 2024 จากเวที Healthcare Asia Awards
๑๒:๐๐ กลับมาอีกครั้งกับงานช้อปอย่างมีสไตล์ รายได้เพื่อชุมชน ครั้งที่ 14 เดอะไนน์ เซ็นเตอร์ ติวานนท์ ชวนมาช้อป ชม ของดี ของเด็ดประจำจังหวัดปทุมธานี ระหว่าง 4 - 10
๑๒:๓๙ เอ็ม บี เค เซ็นเตอร์ สนับสนุนพื้นที่ กรมพลศึกษา จัดแข่งขันกีฬากระบี่กระบองระหว่างโรงเรียน กิจกรรมสร้างสรรค์เสริมทักษะเยาวชน ส่งเสริม SOFT POWER
๑๑:๑๕ TOA ย้ำแชมป์สีเบอร์หนึ่ง คว้า 2 รางวัลใหญ่ 'สุดยอดองค์กร และแบรนด์สีที่ผู้บริโภคเชื่อมั่นมากที่สุด' 13 ปีซ้อน Thailand's Most Admired Company Brand ปี
๑๑:๔๒ ไทยพีบีเอสยกระดับรู้เท่าทันภัยออนไลน์ ผนึกกำลัง 8 หน่วยงาน ป้องกัน-กวาดล้างอาชญากรรมไซเบอร์
๑๑:๕๘ ศิษย์เก่าวิศวฯ SPU กว่า 5 ทศวรรษ ร่วมย้อนวันวานในงาน วิศวฯ คืนถิ่น SEAN HOMECOMING 2024
๑๑:๑๓ เฮงลิสซิ่ง ร่วมสืบสานประเพณีท้องถิ่น ฉลองวันแห่งชัยชนะท้าวสุรนารี ประจำปี 2567
๑๑:๔๕ YouTrip สาดความคุ้มต้อนรับสงกรานต์กับ 2 โปรพิเศษ 4.4 Travel Sale และ Japan Mega Cashback รับส่วนลดสุดคุ้มจากแบรนด์ท่องเที่ยวดัง และเงินคืนสูงสุด 2,000
๑๑:๕๒ คณะเศรษฐศาสตร์ ม.รามคำแหง เชิญเข้าร่วมงานสัมมนาวิชา อนาคตเศรษฐกิจไทย: ยืดหยุ่นและยั่งยืน
๑๑:๑๐ เจแอลแอล ประเทศไทย เผยเทรนด์ ESG ของปี 2567 และเป้าหมายสู่อุตสาหกรรมสีเขียวของวงการอสังหาฯ