IP โชว์ผลงานปี 62 กำไรโตเกือบ 50% เคาะจ่ายปันผล 0.185 บาทต่อหุ้น

จันทร์ ๒๔ กุมภาพันธ์ ๒๐๒๐ ๑๔:๒๖
บมจ.อินเตอร์ ฟาร์มา ประกาศผลประกอบการปี 62 รายได้ 375.89 ล้านบาท เพิ่ม 18.36% กำไรสุทธิ (ส่วนที่เป็นของผู้ถือหุ้นบริษัทใหญ่) 43.47 ล้านบาท เติบโต 46.5%บอร์ดอนุมัติจ่ายปันผล 0.185 บาทต่อหุ้น เร่งเดินหน้าปั้นแบรนด์ 'YUUU' และ 'MARIA' ตอกย้ำความเป็นผู้นำด้านนวัตกรรมเพื่อสุขภาพและความงามของคนและสัตว์เลี้ยง
IP โชว์ผลงานปี 62 กำไรโตเกือบ 50% เคาะจ่ายปันผล 0.185 บาทต่อหุ้น

ดร.ทรงวุฒิ ศักดิ์ชลาธร ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท อินเตอร์ ฟาร์มา จำกัด (มหาชน) หรือ IP ผู้ดำเนินธุรกิจด้านการพัฒนา คิดค้น และจำหน่ายผลิตภัณฑ์เพื่อสุขภาพและนวัตกรรมความงามสำหรับคน และผลิตภัณฑ์สุขภาพสำหรับสัตว์เลี้ยงและปศุสัตว์ เปิดเผยผลการดำเนินงานปี 2562 บริษัทฯ มีรายได้รวม 375.89 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 18.36% เทียบจากช่วงเดียวกันปีก่อน ตามการเติบโตของผลิตภัณฑ์สุขภาพและนวัตกรรมความงามสำหรับคน โดยมี Probac7ผลิตภัณฑ์สร้างสมดุลย์ให้กับลำไส้-ป้องกันโรคและชะลอวัย, ผลิตภัณฑ์วิตามินรวมชนิดเม็ดฟู่ (Multivitamin), PreBo ผลิตภัณฑ์เพิ่มความแข็งแรงและมวลกระดูก และยาสีฟัน YUUU โปรไบโอติกดูแลสุขภาพและความสะอาดของช่องปาก และผลิตภัณฑ์สำหรับสัตว์เลี้ยงภายใต้แบรนด์ MARIA เป็นหัวหอกผลักดันยอดขาย

ขณะที่อัตราการทำกำไรขั้นต้นสูงถึง 57.61% จากบริหารจัดการด้านต้นทุนการขายให้สอดคล้องยอดขายที่เพิ่มขึ้นและค่าใช้จ่ายด้านกิจกรรมการตลาดบางรายการลดลง ส่งผลให้บริษัทฯ มีกำไรสุทธิ(ส่วนที่เป็นของผู้ถือหุ้นบริษัทใหญ่) 43.47 ล้านบาท เติบโต 46.5% เทียบกับปี2561

ทั้งนี้ ที่ประชุมคณะกรรมการบริษัทฯ เมื่อวันที่ 21 กุมภาพันธ์ 2563 มีมติอนุมัติจ่ายเงินปันผลงวดผลการดำเนินงานปี 2562 ในอัตรา 0.185 บาทต่อหุ้น ในวันที่ 10 เมษายน 2563 ภายหลังการกำหนดรายชื่อผู้ถือหุ้นที่มีสิทธิได้รับเงินปันผล (Record Date) ในวันที่ 9 เมษายน 2563

ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร IP บอกเพิ่มเติมถึงทิศทางดำเนินงานปี 2563 ว่า จะมุ่งเน้นสร้างแบรนด์สินค้าในกลุ่มผลิตภัณฑ์สุขภาพภายใต้แบรนด์ Probac, PreBo, และPreCOG เป็นต้น รวมถึงผลิตภัณฑ์นวัตกรรมความงามภายใต้แบรนด์ YUUU และกลุ่มผลิตภัณฑ์อาหารสัตว์เลี้ยงภายใต้แบรนด์ MARIA และแชมพูMalaseb ให้เป็นที่รู้จักในวงกว้าง ตอกย้ำความเป็นผู้นำผลิตภัณฑ์สุขภาพ และผลิตภัณฑ์นวัตกรรมความงามสำหรับคนและสัตว์เลี้ยง ผลักดันผลการดำเนินงานให้เติบโต

"เรายังมุ่งมั่นเดินหน้าตามแผนงานที่วางไว้ ภายใน 5 ปีข้างหน้า จะก้าวเป็นบริษัทชั้นนำในการนำเสนอผลิตภัณฑ์สุขภาพและขยายช่องทางการจัดจำหน่ายและทำตลาดทั้งในและต่างประเทศ ควบคู่กับการสร้างแบรนด์ INTERPHARMA ให้เป็นที่ยอมรับของผู้บริโภค ยกระดับการเติบโตสู่บริษัทชั้นนำระดับสากล" ดร.ทรงวุฒิ กล่าว

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๒:๑๔ องค์การบรรจุภัณฑ์โลก จับมือ อินฟอร์มา มาร์เก็ตส์ ประเทศไทย ร่วมจัดกิจกรรมสัมมนาออนไลน์
๑๒:๑๒ การแข่งขันกีฬาขี่ม้าโปโลรายการ King Power International Ladies' Polo Tournament 2024
๑๒:๔๔ DEXON ปักธงรายได้ปี 67 ทะลุ 700 ลบ. โชว์ Backlog เฉียด 280 ลบ. ล็อคมาร์จิ้น 35-40%
๑๒:๑๐ JPARK ร่วมงาน Dinner Talk ผู้บริหารจดทะเบียนพบนักลงทุน จ.ราชบุรี
๑๒:๒๓ นีเวีย ซัน และ วัตสัน จับมือต่อปีที่สองชวนดูแลท้องทะเล กับโครงการ เพราะแคร์ จึงชวนแชร์ ร่วมพิทักษ์รักษ์ทะเลไทย
๑๒:๕๗ Cloud เทคโนโลยีที่อยู่ใกล้ตัว เพียงแค่คุณไม่รู้เท่านั้นเอง
๑๒:๒๘ โรยัล คานิน ร่วมกับ เพ็ทแอนด์มี จัดงาน Royal Canin Expo 2024: PAWRENTS' DAY เพื่อสร้างโลกที่ดีขึ้นสำหรับน้องแมวและน้องหมา
๑๒:๑๐ STEAM Creative Math Competition
๑๒:๔๔ A-HOST ร่วมวาน MFEC Inspire ขึ้นบรรยายพร้อมจัดบูธ Cost Optimization Pavilion
๑๒:๔๗ ฟินเวอร์! ส่องความคิ้วท์ 'ฟอส-บุ๊ค' ควงคู่ร่วมงาน Discover Thailand เสิร์ฟโมเมนต์ฉ่ำให้แฟนๆ ได้ดับร้อนกันยกด้อมรับซัมเมอร์ และร่วมส่งต่อความสุขในกิจกรรม 'Exclusive Unseen Food Trip กับ คู่ซี้