การรวมตัวครั้งสำคัญของธุรกิจอุตสาหกรรมด้านสุขภาพ CARE EXPO | Healthy Living Asia 2021 “งานแฟร์เพื่อคนที่คุณแคร์ และงานธุรกิจอุตสาหกรรมด้านสุขภาพที่ครบวงจรที่สุดของเอเชีย” หอการค้าไทย จัดยิ่งใหญ่ คาดเงินสะพัดกว่า 1,200 ล้านบาท

พุธ ๒๖ กุมภาพันธ์ ๒๐๒๐ ๑๖:๓๕
หอการค้าไทย ร่วมกับ บริษัท บิสิเนส อีเว้นท์ เซอร์วิสเซส (ไทยแลนด์) จำกัด จัดงานแสดงสินค้านานาชาติ CARE EXPO Thailand | Healthy Living Asia 2021 "งานแฟร์เพื่อคนที่คุณแคร์ และงานธุรกิจอุตสาหกรรมด้านสุขภาพที่ครบวงจรที่สุดของเอเชีย" นับเป็นการรวมตัวครั้งสำคัญของธุรกิจอุตสาหกรรมด้านสุขภาพ ร่วมกับองค์การส่งเสริมการค้าต่างประเทศของญี่ปุ่น หรือ JETRO นำผู้ประกอบการชั้นนำจากประเทศญี่ปุ่น ร่วมแสดงสินค้าภายในงาน รวมทั้งบริษัทฯ เอกชนรายใหญ่ของประเทศไทย และนานาประเทศอีกเป็นจำนวนมาก ที่จะนำสินค้า บริการ และนวัตกรรมต่างๆ มาจัดแสดงในระหว่างวันที่ 11-14 กุมภาพันธ์ 2564 ณ ศูนย์นิทรรศการและการประชุม ไบเทค บางนา
การรวมตัวครั้งสำคัญของธุรกิจอุตสาหกรรมด้านสุขภาพ CARE EXPO | Healthy Living Asia 2021 งานแฟร์เพื่อคนที่คุณแคร์ และงานธุรกิจอุตสาหกรรมด้านสุขภาพที่ครบวงจรที่สุดของเอเชีย หอการค้าไทย จัดยิ่งใหญ่ คาดเงินสะพัดกว่า 1,200 ล้านบาท

นายกลินท์ สารสิน ประธานกรรมการหอการค้าไทยและสภาหอการค้าแห่งประเทศไทย กล่าวว่า กระแสปัจจุบันและอนาคต ประชาชนหันมาใส่ใจเรื่องสุขภาพมากขึ้น ในทุกช่วงวัย รวมถึงกลุ่มผู้สูงอายุ การเตรียมความพร้อมเข้าสู่สังคมผู้สูงอายุเป็นเรื่องสำคัญ ซึ่งหอการค้าไทยและสภาหอการค้าแห่งประเทศไทย ได้มีการจัดคณะทำงานร่วมกันศึกษา Update Trend พฤติกรรมผู้บริโภคที่มีผลต่อการค้าและบริการยุคใหม่ เพื่อหาโอกาสสำหรับธุรกิจและบริการใหม่ๆ รวมถึงให้คำแนะนำ เพื่อมาขับเคลื่อนในด้านความต้องการใหม่ๆ ทั้งคนไทยและต่างชาติที่มาอยู่หรือเที่ยวในมืองไทย เพื่อพัฒนา และยกระดับอุตสาหกรรมสุขภาพ เครื่องมือแพทย์ ของไทยให้มี เทคโนโลยีที่ทันสมัยต่อกลุ่มเป้าหมาย และยังเป็นการสร้างโอกาสแก่ผู้ประกอบธุรกิจและบริการใหม่ๆ เชื่อมโยงไปยังธุรกิจการแพทย์ในต่างประเทศ (Global Health Care) อีกด้วย

นายกลินท์ สารสิน ประธานกรรมการหอการค้าไทยและสภาหอการค้าแห่งประเทศไทย กล่าวเพิ่มเติมว่า ในปี 2564 หอการค้าไทย ร่วมกับ บริษัท บิสิเนส อีเว้นท์ เซอร์วิสเซส (ไทยแลนด์) จำกัด และภาคส่วนต่างๆ ทั้งภาครัฐและเอกชน ทั้งยังได้รับการสนับสนุนจากสำนักงานส่งเสริมการจัดประชุมและนิทรรศการ (องค์การมหาชน) (สสปน.) ร่วมมือกันจัดงานแสดงสินค้านานาชาติเพื่อสุขภาพ Care Expo Thailand | Healthy Living Asia 2021 "งานแฟร์เพื่อคนที่คุณแคร์ และงานธุรกิจอุตสาหกรรมด้านสุขภาพที่ครบวงจรที่สุดของเอเชีย" เพื่อส่งเสริมและยกระดับให้ประเทศไทยเป็นศูนย์กลางทางการแพทย์และด้านสุขภาพในภูมิภาคอาเซียน (Medical Hub of ASEAN)

นายกรด โรจนเสถียร ประธานคณะกรรมการยุทธศาสตร์ธุรกิจบริการเพื่อสุขภาพ หอการค้าไทย กล่าวว่า เทรนด์ของธุรกิจในปี 2020 คือ เทรนด์ของการดูแลสุขภาพ ธุรกิจสุขภาพขยายตัวอย่างต่อเนื่องมาตลอดหลายปีที่ผ่านมา การเตรียมการสู่สังคมผู้สูงอายุ ซึ่งเป็นที่ทราบกันดีว่าประเทศไทยกำลังจะเข้าสู่สังคมผู้สูงอายุอย่างสมบูรณ์ในปี 2564 นี้แล้ว จึงเป็นอีกประเด็นสำคัญ หอการค้าไทย โดยคณะกรรมการยุทธศาสตร์ธุรกิจบริการเพื่อสุขภาพ ได้เล็งเห็นถึงความสำคัญของการดูแลสุขภาพ หรือแนวคิดเรื่อง Healthy Living ซึ่งจะมีบริการหรือมีธุรกิจที่รองรับเกี่ยวข้องกับการป้องกัน และดูแลสุขภาพ มีอุปกรณ์และเทคโนโลยีที่ทันสมัยมาอำนวยความสะดวก สามารถตอบสนองความต้องการของคนทุกเพศทุกวัย การจัดงานแสดงสินค้านานาชาติ Care Expo Thailand | Healthy Living Asia 2021 จึงเป็นงานที่ครบวงจรในการดูแลสุขภาพ ครอบคลุมเรื่องสุขภาพทั้งหมด อาทิเช่น อาหารเพื่อสุขภาพ สินค้าสมุนไพรเพื่อส่งเสริมการดูแลรักษาแนวธรรมชาติบำบัด สินค้าและบริการด้าน Wellness&Spa , สินค้าเทคโนโลยี และนวัตกรรมใหม่ๆ ที่รองรับการใช้งานของกลุ่มผู้สูงอายุจากประเทศญี่ปุ่น และสินค้า Smart Home , Smart Car, Health Tech ตลอดจนบริการด้านต่างๆ ของโรงพยาบาลชั้นนำ และกลุ่มธนาคาร บนพื้นที่การจัดงานกว่า 10,000 ตารางเมตร ณ ศูนย์นิทรรศการและการประชุมไบเทค บางนา 101-102 คาดว่าจะมีผู้เข้าร่วมงานกว่า 30,000 คน และร่วมงานสัมมนาวิชาการอีก 200 คน

นายกรด โรจนเสถียร ประธานคณะกรรมการยุทธศาสตร์ธุรกิจบริการเพื่อสุขภาพ หอการค้าไทย กล่าวเพิ่มเติมว่า และที่สำคัญเรายังได้จัดงานสัมมนาวิชาการ ภายใต้ชื่องานว่า Asia' s Wellness&Naturopathic Medicine Conference ร่วมด้วยในงานนี้ ซึ่งเป็นงานสัมมนาแนะนำศาสตร์แห่งการรักษา ดูแลสุขภาพแบบธรรมชาติบำบัด หรือ Naturopathic และอัพเดทเทรนธุรกิจบริการสุขภาพ และจะมีงาน Thailand Spa & Wellness Being Award ซึ่งเป็นงานรับรางวัลสปาดีเด่นประจำปี ซึ่งเราเลือกที่จะมาจัดร่วมกันในงาน Care Expo Thailand | Healthy Living Asia 2021 ด้วย

นายชัยรัฐปฐม อิศรศักดิ์ ณ อยุธยา กรรมการผู้จัดการ บริษัท บิสิเนส อีเว้นท์ เซอร์วิสเซส (ไทยแลนด์) จำกัด กล่าวในฐานะผู้ร่วมจัดงานว่า การจัดงานในครั้งนี้ ได้นำรูปแบบของ Exhibition Platform มาใช้ให้เกิดประโยชน์สูงสุด ทั้งกับผู้ประกอบการที่เข้าร่วมแสดงสินค้า กลุ่มผู้ซื้อ และประชาชนที่เข้าร่วมชมงานทั้งหมด โดยรูปการจัดงานแบ่งออกเป็น กิจกรรมแสดงสินค้า ที่รวบรวมผู้ประกอบการทั้งจากไทยและต่างประเทศกว่า 570 บูธ โดยทั้งงานได้แบ่งกลุ่มของสินค้าและบริการให้ครอบคลุมทั้ง 5 หมวด ได้แก่ Living Standard, Food & Beverage, Medical Care & Support, Finance & Investment และ Lifestyle & Wellness กิจกรรมเจรจาและจับคู่ธุรกิจ ซึ่งจะเปิดโอกาสให้ผู้ประกอบการไทยได้พบกับผู้ซื้อจากต่างประเทศ กิจกรรมประชุมและและสัมมนา ตลอดทั้ง 4 วัน และสุดท้ายคือ กิจกรรมบริการประชาชน ที่มี ไฮไลท์สำคัญ คือ กิจกรรมจัดหางาน เพื่อส่งเสริมการมีงานทำให้กับผู้สูงอายุที่เกษียณแล้ว โดยได้รับการสนับสนุนจากกรมการจัดหางาน กระทรวงแรงงาน ทั้งยังมีการตรวจสุขภาพฟรี การทำกิจกรรม Workshop และกิจกรรมสันทนาการต่างๆ

โดยการประชาสัมพันธ์งานในปีนี้ จะดำเนินการประชาสัมพันธ์อย่างเข้มข้น และเข้าถึงกลุ่มเป้าหมาย ทั้งสื่อออนไลน์และออฟไลน์ โดยเฉพาะสื่อออนไลน์ ซึ่งปัจจุบันโซเชียลมีเดีย มีการเข้าถึงกลุ่มเป้าหมายมากที่สุด ทั้งในส่วนของผู้เข้าชมงาน และส่วนสำคัญคือ ผู้ซื้อ จากต่างประเทศ ซึ่งจะเพิ่มช่องทางการประชาสัมพันธ์ผ่านพันธมิตรที่หลากหลาย เพื่อเชื่อมโยงโอกาสทางการค้าให้เกิดขึ้นมากที่สุด กระตุ้นให้เกิดการซื้อขายภายในงาน คาดการณ์เงินสะพัด ภายในงานกว่า 1,200 ล้านบาท ตลอดระยะเวลาการจัดงาน

นายชัยรัฐปฐม อิศรศักดิ์ ณ อยุธยา กรรมการผู้จัดการ บริษัท บิสิเนส อีเว้นท์ เซอร์วิสเซส (ไทยแลนด์) จำกัด กล่าวเพิ่มเติมว่า ขอขอบคุณทุกการสนับสนุนในการจัดงาน CARE EXPO Thailand | Healthy Living Asia 2021 "งานแฟร์เพื่อคนที่คุณแคร์ และงานธุรกิจอุตสาหกรรมด้านสุขภาพที่ครบวงจรที่สุดของเอเชีย" ทั้งหอการค้าไทย ในฐานะเจ้าภาพหลักที่ร่วมจัดงาน และความร่วมมืออย่างเข้มแข็งจากหน่วยงานต่างๆ ทั้งภาครัฐและภาคเอกชนอันได้แก่ สำนักงานส่งเสริมการจัดประชุมและนิทรรศการ (องค์การมหาชน) / องค์การส่งเสริมการค้าต่างประเทศของญี่ปุ่น (เจโทร กรุงเทพฯ) / กรมการจัดหางาน กระทรวงแรงงาน / สถาบันพัฒนาวิสาหกิจขนาดกลางและขนาดย่อม / สมาคมส่งเสริมธุรกิจบริการผู้สูงอายุไทย / สมาคมผู้ดูแลผู้สูงอายุและผู้มีภาวะพึ่งพิง / สมาคมสปาไทย / สมาพันธ์สมาคมสปาแอนด์เวลเนสไทย และทุกภาคส่วนที่มีส่วนร่วมสนับสนุนการจัดงานในครั้งนี้

ผู้สนใจสามารถติดตามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่เว็บไซต์ www.careexpothailand.com หรือ www.facebook.com/Careexpo/

การรวมตัวครั้งสำคัญของธุรกิจอุตสาหกรรมด้านสุขภาพ CARE EXPO | Healthy Living Asia 2021 งานแฟร์เพื่อคนที่คุณแคร์ และงานธุรกิจอุตสาหกรรมด้านสุขภาพที่ครบวงจรที่สุดของเอเชีย หอการค้าไทย จัดยิ่งใหญ่ คาดเงินสะพัดกว่า 1,200 ล้านบาท การรวมตัวครั้งสำคัญของธุรกิจอุตสาหกรรมด้านสุขภาพ CARE EXPO | Healthy Living Asia 2021 งานแฟร์เพื่อคนที่คุณแคร์ และงานธุรกิจอุตสาหกรรมด้านสุขภาพที่ครบวงจรที่สุดของเอเชีย หอการค้าไทย จัดยิ่งใหญ่ คาดเงินสะพัดกว่า 1,200 ล้านบาท

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๒๘ มี.ค. องค์การบรรจุภัณฑ์โลก จับมือ อินฟอร์มา มาร์เก็ตส์ ประเทศไทย ร่วมจัดกิจกรรมสัมมนาออนไลน์
๒๘ มี.ค. การแข่งขันกีฬาขี่ม้าโปโลรายการ King Power International Ladies' Polo Tournament 2024
๒๘ มี.ค. DEXON ปักธงรายได้ปี 67 ทะลุ 700 ลบ. โชว์ Backlog เฉียด 280 ลบ. ล็อคมาร์จิ้น 35-40%
๒๘ มี.ค. JPARK ร่วมงาน Dinner Talk ผู้บริหารจดทะเบียนพบนักลงทุน จ.ราชบุรี
๒๘ มี.ค. นีเวีย ซัน และ วัตสัน จับมือต่อปีที่สองชวนดูแลท้องทะเล กับโครงการ เพราะแคร์ จึงชวนแชร์ ร่วมพิทักษ์รักษ์ทะเลไทย
๒๘ มี.ค. Cloud เทคโนโลยีที่อยู่ใกล้ตัว เพียงแค่คุณไม่รู้เท่านั้นเอง
๒๘ มี.ค. โรยัล คานิน ร่วมกับ เพ็ทแอนด์มี จัดงาน Royal Canin Expo 2024: PAWRENTS' DAY เพื่อสร้างโลกที่ดีขึ้นสำหรับน้องแมวและน้องหมา
๒๘ มี.ค. STEAM Creative Math Competition
๒๘ มี.ค. A-HOST ร่วมวาน MFEC Inspire ขึ้นบรรยายพร้อมจัดบูธ Cost Optimization Pavilion
๒๘ มี.ค. ฟินเวอร์! ส่องความคิ้วท์ 'ฟอส-บุ๊ค' ควงคู่ร่วมงาน Discover Thailand เสิร์ฟโมเมนต์ฉ่ำให้แฟนๆ ได้ดับร้อนกันยกด้อมรับซัมเมอร์ และร่วมส่งต่อความสุขในกิจกรรม 'Exclusive Unseen Food Trip กับ คู่ซี้