CRC ปิดงบปี 2562 รายได้ และกำไรพุ่ง พร้อมเดินหน้าลงทุน 18,000 ล้านบาทในปี 2563 ลุยขยายสาขาใน 3 ประเทศ

ศุกร์ ๒๘ กุมภาพันธ์ ๒๐๒๐ ๑๔:๓๕
บริษัท เซ็นทรัล รีเทล คอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน) (CRC) ประกาศผลประกอบการปี 2562 พุ่งทั้งรายได้และกำไร ด้วยรายได้ 222,737 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 8% กำไร 12,359 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 11% ตอกย้ำความเป็นผู้นำธุรกิจค้าปลีก ประกาศเดินหน้าเต็มสูบตามแผนยุทธศาสตร์ 5 ปีที่ตั้งไว้ ด้วยรายได้คาดการณ์เติบโตเฉลี่ยที่ 8-10% และ EBITDA เติบโตเฉลี่ยที่ 10-11% พร้อมต่อยอดความแข็งแกร่งของออมนิแชแนล แพลตฟอร์ม
CRC ปิดงบปี 2562 รายได้ และกำไรพุ่ง พร้อมเดินหน้าลงทุน 18,000 ล้านบาทในปี 2563 ลุยขยายสาขาใน 3 ประเทศ

ญนน์ โภคทรัพย์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บมจ. เซ็นทรัล รีเทล คอร์ปอเรชั่น กล่าวว่า “เราปิดปี 2562 ด้วยรายได้ และกำไรที่เติบโตจากปัจจัยหลัก คือ การมีแพลตฟอร์มธุรกิจที่แข็งแกร่งในทุกประเทศ ทั้งในไทย เวียดนาม และอิตาลี ทำให้ส่วนแบ่งการตลาดของเราโตในทุก Category ทั้งแฟชั่น ฟู้ด และฮาร์ดไลน์ อีกทั้งเรายังมีการขยายฐานลูกค้าเพิ่มอย่างต่อเนื่องในทุกมาร์เก็ต ด้วยระบบอีโคซิสเท็มที่แข็งแรง

และล่าสุดเซ็นทรัล รีเทลได้รับการจัดอันดับให้เข้าไปรวมอยู่ในดัชนี SET50 และ MSCI Global Standard Indexes ด้วยเกณฑ์ Fast-track ซึ่งเป็นการตอกย้ำศักยภาพและความแข็งแกร่งของเซ็นทรัล รีเทล โดยในปี 2563 นี้ เรายังคงเดินเครื่องอย่างต่อเนื่อง ด้วยงบลงทุน 18,000 ล้านบาท (ไม่รวมการควบรวมกิจการ (M&A)) ที่จะขยายธุรกิจในแต่ละประเทศ ดังนี้

ประเทศไทย : ขยายสาขาใหม่ อาทิ โรบินสัน ไลฟ์สไตล์ 3 แห่ง, ไทวัสดุ 7 แห่ง และบ้านแอนด์ บียอนด์ 3 แห่ง พร้อมกับการขยายสาขาของกลุ่มฟู้ด และร้านค้าเฉพาะทาง เป็นต้น

ประเทศเวียดนาม : ขยายสาขาใหม่ของบิ๊กซี / โก! อีก 6 แห่ง และปรับโฉมใหม่อีก 4 แห่ง พร้อมขยายธุรกิจ Non-Food อาทิ LookKool, Kubo, SuperSports เป็นต้น

ประเทศอิตาลี : ปรับโฉมใหม่สาขาฟลอเรนซ์ และกรุงโรม เน้นย้ำความเป็นผู้นำด้านไลฟ์สไตล์ ลักชูรี่

ถึงแม้ว่าภาวะเศรษฐกิจโลก และไทยจะมีความไม่แน่นอนหลายอย่างในปีนี้ ไม่ว่าจะเป็นปัญหาค่าเงินบาทแข็งตัว, โรคระบาดโควิด-19, จำนวนนักท่องเที่ยวที่ลดลง และความเชื่อมั่นของผู้บริโภคที่ถดถอย เซ็นทรัล รีเทลเองก็ต้องเพิ่มความระมัดระวังในการลงทุน และดำเนินธุรกิจ เฝ้าติดตามสถานการณ์ต่างๆ อย่างใกล้ชิด และใช้เทคโนโลยี มาช่วยในการบริหารต้นทุนอย่างมีประสิทธิภาพ

ด้วยแพลตฟอร์มของเราที่เป็น Multi-Category และ Multi-Format ทำให้เรามีความยืดหยุ่น และปรับตัวได้อย่างรวดเร็วในสถานการณ์ที่ผันผวนเช่นนี้ โดยเราใช้เป็นข้อได้เปรียบ และเป็นโอกาสที่ดีในการเข้าถึงลูกค้า และสร้างประสบการณ์ใหม่ๆให้กับลูกค้าได้ตลอดเวลา บนแพลตฟอร์มออมนิแชแนลที่แข็งแรง ซึ่งพิสูจน์ได้จากยอดขายของออมนิแชแนลที่เติบโตขึ้นอย่างก้าวกระโดดในปี 2562 ถึง 56% โดยในปีนี้เราคาดว่ายอดขายผ่านออมนิแชแนลแพลตฟอร์มจะเป็นสัดส่วนไม่ต่ำกว่า 10% ของยอดขายทั้งหมดของเซ็นทรัล รีเทล” ญนน์ กล่าวปิดท้าย

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๒:๓๖ โรงพยาบาลพระรามเก้า คว้ารางวัล Digital Transformation Initiative of the Year 2024 จากเวที Healthcare Asia Awards
๑๒:๐๐ กลับมาอีกครั้งกับงานช้อปอย่างมีสไตล์ รายได้เพื่อชุมชน ครั้งที่ 14 เดอะไนน์ เซ็นเตอร์ ติวานนท์ ชวนมาช้อป ชม ของดี ของเด็ดประจำจังหวัดปทุมธานี ระหว่าง 4 - 10
๑๒:๓๙ เอ็ม บี เค เซ็นเตอร์ สนับสนุนพื้นที่ กรมพลศึกษา จัดแข่งขันกีฬากระบี่กระบองระหว่างโรงเรียน กิจกรรมสร้างสรรค์เสริมทักษะเยาวชน ส่งเสริม SOFT POWER
๑๑:๑๕ TOA ย้ำแชมป์สีเบอร์หนึ่ง คว้า 2 รางวัลใหญ่ 'สุดยอดองค์กร และแบรนด์สีที่ผู้บริโภคเชื่อมั่นมากที่สุด' 13 ปีซ้อน Thailand's Most Admired Company Brand ปี
๑๑:๔๒ ไทยพีบีเอสยกระดับรู้เท่าทันภัยออนไลน์ ผนึกกำลัง 8 หน่วยงาน ป้องกัน-กวาดล้างอาชญากรรมไซเบอร์
๑๑:๕๘ ศิษย์เก่าวิศวฯ SPU กว่า 5 ทศวรรษ ร่วมย้อนวันวานในงาน วิศวฯ คืนถิ่น SEAN HOMECOMING 2024
๑๑:๑๓ เฮงลิสซิ่ง ร่วมสืบสานประเพณีท้องถิ่น ฉลองวันแห่งชัยชนะท้าวสุรนารี ประจำปี 2567
๑๑:๔๕ YouTrip สาดความคุ้มต้อนรับสงกรานต์กับ 2 โปรพิเศษ 4.4 Travel Sale และ Japan Mega Cashback รับส่วนลดสุดคุ้มจากแบรนด์ท่องเที่ยวดัง และเงินคืนสูงสุด 2,000
๑๑:๕๒ คณะเศรษฐศาสตร์ ม.รามคำแหง เชิญเข้าร่วมงานสัมมนาวิชา อนาคตเศรษฐกิจไทย: ยืดหยุ่นและยั่งยืน
๑๑:๑๐ เจแอลแอล ประเทศไทย เผยเทรนด์ ESG ของปี 2567 และเป้าหมายสู่อุตสาหกรรมสีเขียวของวงการอสังหาฯ