คาเฟ่นม“มิลค์แลนด์”ผงาดกวาด 176 สาขาภายใน 2 ปี พร้อมเตรียมผุด“ECO Thai-Denmark Milk land” ชูนวัตกรรมรักษ์โลกร้านแรกในเมืองไทย

จันทร์ ๐๒ มีนาคม ๒๐๒๐ ๐๘:๓๙
อ.ส.ค. ปลื้มคาเฟ่นม“มิลค์แลนด์”โตเร็วเกินคาดภายใน2ปี ผงาด176 สาขา ทั่วประเทศ เตรียมเปิดสาขาพิเศษ “อิโค่มิลค์แลดน์” ภายใต้นวัตกรรมรักษ์โลกร้านแรกในเมืองไทย พร้อมเปิดให้บริการปลายปี 63 เพื่อรำลึกถึงในหลวงรัชกาลที่ 9 ผู้พระราชทานอาชีพโคนมแก่คนไทย มุ่งเจาะกลุ่มเป้าหมายระดับพรีเมียม
คาเฟ่นมมิลค์แลนด์ผงาดกวาด 176 สาขาภายใน 2 ปี พร้อมเตรียมผุดECO Thai-Denmark Milk land ชูนวัตกรรมรักษ์โลกร้านแรกในเมืองไทย

ดร.ณรงค์ฤทธิ์ วงศ์สุวรรณ ผู้อำนวยการองค์การส่งเสริมกิจการโคนมแห่งประเทศไทย (อ.ส.ค.) กล่าวว่า ปัจจุบันร้าน Thai-Denmark Milk Land หรือดินแดนแห่งนมได้รับกระแสตอบรับจากผู้บริโภคดีเกินคาดส่งผลให้มีการขยายสาขาแฟรนไชส์เพิ่มขึ้นอย่างรวดเร็วภายใน 2 ปี เปิดให้บริการแล้วกว่า 176 สาขาทั่วประเทศ และเพื่อตอกย้ำนโยบายด้านการส่งเสริมความรับผิดชอบต่อสังคมและสิ่งแวดล้อมขององค์กร(CSR) และรำลึกถึงพระมหากรุณาธิคุณพระบาทสมเด็จพระมหาภูมิพลอดุลยเดชมหาราช บรมนาถบพิตร ในหลวงรัชกาลที่ 9 ที่ได้พระราชทานอาชีพการเลี้ยงโคนมแก่เกษตรกรไทย

โดย อ.ส.ค. ได้ผุดร้าน Eco Thai-Denmark Milk land” โดยได้รับการสนับสนุนงบประมาณในการก่อสร้างร้าน“จากบริษัท เอส ไอ จี คอมบิบล็อก จำกัด และความร่วมมือจากพันธมิตรภายใต้โครงการรีไซเคิลกล่องนม ยู.เอช.ที บริษัท ไฟเบอร์พัฒน์ จำกัด โดยสาขานี้พิเศษกว่าทุกสาขาคือเป็นสาขาที่ใช้ผลิตภัณฑ์นมออแกนิคเป็นส่วนผสมหลักในทุกเมนู นอกจากนี้วัสดุภายในร้านที่ใช้ยังเน้นวัสดุที่เป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อมภายใต้ชื่อ Eco Thai – Denmark Milk land เป็นร้านแรกและถือเป็นร้านมิลค์แลนด์สาขาที่ 9 ทั้งนี้เพื่อเร่งประชาสัมพันธ์ตราสินค้าและผลิตภัณฑ์ภายใต้แบรนด์ไทย – เดนมาร์ค ตลอดจนเพิ่มมูลค่าให้กับผลิตภัณฑ์นมและรองรับการเติบโตของตลาดผลิตภัณฑ์กลุ่มนมเย็นและเสริมสร้างภาพลักษณ์ที่ดีให้แก่องค์กรและตราสินค้า โดยความคืบหน้าล่าสุด อ.ส.ค. ได้ทำพิธีวางศิลาฤกษ์ในการก่อสร้างไปเมื่อวันที่ 24 กุมภาพันธ์ 2563 ที่ผ่านมา โดยจะสร้างเป็นแบบอาคารสองชั้น ขนาดพื้นที่ใช้สอยประมาณ 345 ตารางเมตร สามารถรองรับผู้ใช้บริการได้ในคราวเดียวกันจำนวนประมาณ 100 คน ซึ่งจะดำเนินการสร้างแล้วเสร็จสมบูรณ์สามารถเปิดให้บริการได้ปลายปี 2563

“ หลายคนอาจตั้งคำถามว่า Eco Thai-Denmark Milk land ทำไมต้องสาขาที่ 9 ทั้งที่ปัจจุบันร้าน Thai-Denmark Milk land ได้เปิดให้บริการแล้วกว่า 176 สาขาทั่วประเทศ

แต่เหตุผลคือ อ.ส.ค.ตั้งใจเลือกไว้เป็นสาขาที่ 9 ในพื้นที่ของ อ.ส.ค. เพราะนอกจากเป็นเลขมงคล ยังเป็นการระลึกถึงในหลวงรัชกาลที่ 9 พระบาทสมเด็จพระบรมชนกาธิเบศร มหาภูมิพลอดุลยเดชมหาราช บรมนาถบพิตร โดย อ.ส.ค. ตั้งใจให้เป็นร้านต้นแบบเน้นเป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม เริ่มจากวัสดุภายในร้านผลิตด้วยวัสดุย่อยสลายได้ง่ายส่วนวัสดุก่อสร้างบางส่วนจะเน้นการรักษาสิ่งแวดล้อม สร้างจากกล่องนมรีไซเคิลและวัสดุรีไซเคิลทั้งหมด โดยวางเป้าหมายจับกลุ่มเป้าหมายระดับพรีเมียม” ดร.ณรงค์ฤทธิ์ กล่าว

ดร.ณรงค์ฤทธิ์ กล่าวด้วยว่าสำหรับร้าน Eco Thai-Denmark Milk land นับเป็นโครงการต่อเนื่องและต่อยอดมาจากการที่ อ.ส.ค. อยากมีสถานที่รับรองสำหรับผู้ที่เข้ามาเยี่ยมชมโรงงานนมไทย-เดนมาร์คและฟาร์มโคนมไทย-เดนมาร์ค อ.มวกเหล็ก จ.สระบุรี รวมไปถึงไว้เป็นสถานที่ทดสอบสินค้าใหม่ๆ ก่อนนำออกสู่ตลาดจริง มีเครื่องดื่มพร้อมเสิร์ฟที่ผลิตจากน้ำนมโคสดแท้ 100 % ส่งตรงจากฟาร์มโคนม ไทย-เดนมาร์ค เรียกว่าเป็นศูนย์รวมเมนูนมสด ทั้งเมนูนมร้อน นมเย็น และนมปั่น อาทิ

นมสด นมชมพู นมสดคาราเมล นมสดอัญชัน นมสดมันม่วง นมสดโกโก้ นมสดชาไทย มัจฉะลาเต้ชาเขียว โยเกิร์ตสมูทตี้ สตอร์เบอรี่สมูทตี้ บลูเบอรี่สมูทตี้ เป็นต้น นอกจากนี้ยังนำผลิตภัณฑ์นมไทย-เดนมาร์ค อาทิ นมยู.เอช.ที. นมพาสเจอร์ไรส์ นมเปรี้ยวพร้อมดื่ม โยเกิร์ต และไอศกรีมไปจำหน่ายที่ร้านอีกด้วย โดย อ.ส.ค. ได้เปิดสาขาแรกเมื่อต้นปี 2018 ปัจจุบันมีอยู่กว่า 176 สาขาทั่วประเทศ ดำเนินการในรูปแบบแฟรนไชส์เป็นหลัก ซึ่ง อ.ส.ค. มีความมุ่งมั่นที่จะพัฒนาต่อยอดอย่างยั่งยืนและขยายสาขาเพิ่มขึ้นให้เข้าถึงทุกภาคในประเทศไทย และเพื่อส่งเสริมให้คนไทยได้ดื่มนมดีมีประโยชน์ นมโคสดแท้ 100% จากฟาร์มนมไทย-เดนมาร์ค

คาเฟ่นมมิลค์แลนด์ผงาดกวาด 176 สาขาภายใน 2 ปี พร้อมเตรียมผุดECO Thai-Denmark Milk land ชูนวัตกรรมรักษ์โลกร้านแรกในเมืองไทย คาเฟ่นมมิลค์แลนด์ผงาดกวาด 176 สาขาภายใน 2 ปี พร้อมเตรียมผุดECO Thai-Denmark Milk land ชูนวัตกรรมรักษ์โลกร้านแรกในเมืองไทย คาเฟ่นมมิลค์แลนด์ผงาดกวาด 176 สาขาภายใน 2 ปี พร้อมเตรียมผุดECO Thai-Denmark Milk land ชูนวัตกรรมรักษ์โลกร้านแรกในเมืองไทย

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๒:๑๔ องค์การบรรจุภัณฑ์โลก จับมือ อินฟอร์มา มาร์เก็ตส์ ประเทศไทย ร่วมจัดกิจกรรมสัมมนาออนไลน์
๑๒:๑๒ การแข่งขันกีฬาขี่ม้าโปโลรายการ King Power International Ladies' Polo Tournament 2024
๑๒:๔๔ DEXON ปักธงรายได้ปี 67 ทะลุ 700 ลบ. โชว์ Backlog เฉียด 280 ลบ. ล็อคมาร์จิ้น 35-40%
๑๒:๑๐ JPARK ร่วมงาน Dinner Talk ผู้บริหารจดทะเบียนพบนักลงทุน จ.ราชบุรี
๑๒:๒๓ นีเวีย ซัน และ วัตสัน จับมือต่อปีที่สองชวนดูแลท้องทะเล กับโครงการ เพราะแคร์ จึงชวนแชร์ ร่วมพิทักษ์รักษ์ทะเลไทย
๑๒:๕๗ Cloud เทคโนโลยีที่อยู่ใกล้ตัว เพียงแค่คุณไม่รู้เท่านั้นเอง
๑๒:๒๘ โรยัล คานิน ร่วมกับ เพ็ทแอนด์มี จัดงาน Royal Canin Expo 2024: PAWRENTS' DAY เพื่อสร้างโลกที่ดีขึ้นสำหรับน้องแมวและน้องหมา
๑๒:๑๐ STEAM Creative Math Competition
๑๒:๔๔ A-HOST ร่วมวาน MFEC Inspire ขึ้นบรรยายพร้อมจัดบูธ Cost Optimization Pavilion
๑๒:๔๗ ฟินเวอร์! ส่องความคิ้วท์ 'ฟอส-บุ๊ค' ควงคู่ร่วมงาน Discover Thailand เสิร์ฟโมเมนต์ฉ่ำให้แฟนๆ ได้ดับร้อนกันยกด้อมรับซัมเมอร์ และร่วมส่งต่อความสุขในกิจกรรม 'Exclusive Unseen Food Trip กับ คู่ซี้