EPCO กำไรปี 62 โตทะลุหุ้นละ 71 สต. แจกปันผล 0.20บ./หุ้น เล็งย้ายเทรดหมวดพลังงาน

จันทร์ ๐๒ มีนาคม ๒๐๒๐ ๑๗:๒๘
EPCO สุดพีค! ประกาศกำไรปี 62 แตะ 651.72 ล้านบาท ตกหุ้นละ 71 สต. ทุบสถิติสูงสุดเป็นประวัติการณ์ เนื่องจากรับรู้รายได้จากโรงไฟฟ้าทั้งในและต่างประเทศ รับรู้กำไรพิเศษขายโรงไฟฟ้าเวียดนาม กำลังการผลิตรวม 525 เมกะวัตต์ ขณะที่ธุรกิจบรรจุภัณฑ์คึกคักรับยุคออนไลน์ฮอต ขณะที่บอร์ดไฟเขียวจ่ายเงินปันผลอัตรา 0.20 บาทต่อหุ้น เล็งย้ายเทรดหมวดพลังงาน และให้ศึกษาออกกองทุนอินฟราฟันด์ ฟาก "ยุทธ ชินสุภัคกุล" บิ๊กบอส มั่นใจปี 63 ผลงานแจ่ม เดินหน้าลงทุนโรงไฟฟ้าพลังงานลมเพิ่ม
EPCO กำไรปี 62 โตทะลุหุ้นละ 71 สต. แจกปันผล 0.20บ./หุ้น เล็งย้ายเทรดหมวดพลังงาน

นายยุทธ ชินสุภัคกุล

ประธานกรรมการ บริษัท โรงพิมพ์ตะวันออก จำกัด (มหาชน) (EPCO) เปิดเผยว่า ภาพรวมผลการดำเนินงานปี 2562 มีกำไรสุทธิรวมเท่ากับ 651.72 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 90% จากงวดเดียวกันปีก่อน

ขณะที่รายได้รวมเท่ากับ 1,530.27 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 55%

จากงวดเดียวกันปีก่อน

ขณะที่ธุรกิจบรรจุภัณฑ์

ซึ่งดำเนินธุรกิจโดยบริษัท เวิลด์ พริ้นติ้ง แอนด์ แพ็คเกจจิ้ง หรือ WPP ซึ่งได้เริ่มผลิตกล่องในเดือนตุลาคม 2562 มีแนวโน้มที่ดีต่อเนื่อง จากกระแสธุรกิจออนไลน์ที่มีการเติบโตสูง

และเตรียมออกผลิตภัณฑ์ใหม่เป็นถุงกระดาษ และผลิตภัณฑ์ Bio-Degradable เพิ่มเติม ซึ่งจะช่วยสนับสนุนเติบโตได้ต่อไป

ทั้งนี้ ที่ประชุมคณะกรรมการบริษัทฯได้มีมติอนุมัติให้จ่ายเงินปันผลประจำงวดปี 2562 ให้กับผู้ถือหุ้นในอัตราหุ้นละ 0.20 บาท และกำหนดปิดสมุดทะเบียนรายชื่อผู้ถือหุ้นที่จะได้รับสิทธิปันผลในวันที่ 29 เมษายน 2563 และมีกำหนดจ่ายเงินปันผลเป็นเงินสดในวันที่ 15 พฤษภาคม 2563 ซึ่งจะมีการนำเสนอให้พิจารณาในการประชุมสามัญผู้ถือหุ้นประจำปี 2563

รวมถึงให้พิจารณาอนุมัติให้บริษัทฯ เปลี่ยนชื่อบริษัทจากบริษัทโรงพิมพ์ตะวันออก จำกัด (มหาชน) หรือ EPCO เป็น บมจ. อีสเทอร์น พาวเวอร์ ชื่อย่อ EP เนื่องจากบริษัทฯมีรายได้และกำไรของธุรกิจโรงไฟฟ้ามากกว่าธุรกิจสิ่งพิมพ์มาตั้งแต่งวดไตรมาส 2/2560 ซึ่งอยู่ระหว่างการดำเนินการพิจารณาการย้ายหมวดธุรกิจจากสื่อสิ่งพิมพ์เป็นหมวดพลังงาน และจะดำเนินการเปลี่ยนชื่อใหม่ทันที

ขณะเดียวกันพิจารณาความเป็นไปได้ของโครงการโรงไฟฟ้าพลังงานลมในประเทศเวียดนาม กำลังการผลิต 250 เมกะวัตต์ของบริษัทย่อยโดยให้ทำประมาณการการลงทุนไว้ พร้อมกับให้พิจารณาความเป็นไปได้ของการลงทุนในรูปแบบกองทุนรวมโครงสร้างพื้นฐาน (IFF) เพื่อระดมทุนในอนาคต เพราะที่ผ่านมามีสถาบันทั้งใน และต่างประเทศให้ความสนใจจำนวนมาก

นายยุทธกล่าวต่อว่า แผนธุรกิจปี 2563 บริษัทฯ มั่นใจว่ายังคงรักษาการเติบโตได้อย่างแข็งแกร่ง เนื่องจากจะรับรู้รายได้จากโรงไฟฟ้าโครงการต่าง ๆ ที่ได้จำหน่ายไฟฟ้าเชิงพาณิชย์ (COD) ในช่วงปีที่ผ่านมา และจะสามารถรับรู้ได้เต็มปี ส่วนธุรกิจบรรจุภัณฑ์ มีแนวโน้มเติบโต โดยเฉพาะจากผลิตภัณฑ์รูปแบบใหม่ ซึ่งจะช่วยเพิ่มความสามารถในการทำกำไรได้เป็นอย่างดี

นอกจากนี้บริษัทฯยังคงเดินหน้าที่จะเข้าลงทุนในโครงการโรงไฟฟ้าในต่างประเทศเพิ่มเติม

โดยอยู่ระหว่างการศึกษาความเป็นไปได้ของแต่ละโครงการ

ซึ่งบริษัทฯมีศักยภาพและความพร้อมในทุกด้าน

EPCO กำไรปี 62 โตทะลุหุ้นละ 71 สต. แจกปันผล 0.20บ./หุ้น เล็งย้ายเทรดหมวดพลังงาน EPCO กำไรปี 62 โตทะลุหุ้นละ 71 สต. แจกปันผล 0.20บ./หุ้น เล็งย้ายเทรดหมวดพลังงาน

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๔:๐๔ กลุ่ม KTIS จับมือ Marubeni ประสานความร่วมมือในการขายเครดิตพลังงานหมุนเวียน (REC)
๑๔:๒๐ ผู้ถือหุ้น TIDLOR อนุมัติจ่ายปันผลเป็นหุ้น-เงินสด อัตรา 27 หุ้นสามัญ : 1 หุ้นปันผล พร้อมจ่ายเงินสด 0.2698 บ./หุ้น เตรียมขึ้น XD วันที่ 24 เม.ย. 67 รับทรัพย์ 14
๑๔:๔๙ สมาคมประกันวินาศภัยไทย ร่วมแถลงข่าวเปิดตัว โครงการพัฒนาระบบแบ่งปันฐานข้อมูลการฉ้อฉลประกันภัย
๑๔:๑๐ สสวท. เติมความรู้คู่กีฬากับ เคมีในสระว่ายน้ำ
๑๓:๐๓ ฉุดไม่อยู่! ซีรีส์ Kiseki ฤดูปาฏิหาริย์ กระแสแรง ขึ้น TOP3 บน Viu ตอกย้ำความฮอต
๑๔:๒๔ TM บริจาคอุปกรณ์ทางการแพทย์ให้กับศูนย์ดูแลผู้สูงอายุพระราม 9
๑๔:๑๒ ผถห. JR อนุมัติจ่ายปันผล 0.04 บาทต่อหุ้น พร้อมโชว์ Backlog แน่น 9,243 ลบ.
๑๔:๕๐ กรุงศรี ร่วมมือ มหาวิทยาลัยกรุงเทพ พัฒนาศักยภาพการเรียนรู้ และเสริมสร้างประสบการณ์ในโลกธุรกิจ
๑๔:๓๔ ธนาคารกรุงเทพรายงานกำไรสุทธิสำหรับไตรมาส 1 ปี 2567 จำนวน 10,524 ล้านบาท
๑๔:๑๔ กรุงศรี ร่วมมือ มหาวิทยาลัยกรุงเทพ พัฒนาศักยภาพการเรียนรู้ และเสริมสร้างประสบการณ์ในโลกธุรกิจ