“TMI” เปิดงบปี 2562 ขาดทุนลดเหลือ 8.58 ล้านบาท กางแผนปี 2563 รับออเดอร์รับจ้างประกอบโคมไฟล็อตใหญ่ ดันผลการดำเนินงานเติบโตอย่างแข็งแกร่งล็อตใหญ่

จันทร์ ๐๒ มีนาคม ๒๐๒๐ ๐๘:๒๙
ธีระมงคล อุตสาหกรรม” เผยงบปี 2562 ขาดทุนลดลงเหลือ 8.58 ล้านบาท หลังรับรู้รายได้จากโรงไฟฟ้า และควบคุมค่าใช้จ่ายอย่างมีประสิทธิภาพ แย้มปี 2563 ผลการดำเนินงานดีขึ้น รับผลบวกออเดอร์รับจ้างประกอบโคมไฟล็อตใหญ่หนุนการเติบโต
TMI เปิดงบปี 2562 ขาดทุนลดเหลือ 8.58 ล้านบาท กางแผนปี 2563 รับออเดอร์รับจ้างประกอบโคมไฟล็อตใหญ่ ดันผลการดำเนินงานเติบโตอย่างแข็งแกร่งล็อตใหญ่

นายธีระชัย ประสิทธิ์รัตนพร กรรมการผู้จัดการ บริษัท ธีระมงคล อุตสาหกรรม จำกัด (มหาชน) หรือ TMI เปิดเผยว่า ผลการดำเนินงานปี 2562 บริษัทมีการขาดทุนอยู่ที่ 8.58 ล้านบาท จากช่วงเดียวกันของปีก่อน ที่มีการขาดทุนอยู่ที่ 18.02 ล้านบาท

โดยมีปัจจัยการเติบโตในปี 2562 มาจากผลการดำเนินงานของโรงไฟฟ้าที่มีการเติบโตเป็นไปตามเป้าหมายที่ตั้งไว้ พร้อมกันนี้บริษัทยังมีรายได้จากการขายอยู่ที่ 392 ล้านบาท และบริษัทยังมีต้นทุนการขายอยู่ที่ 261.26 ล้านบาท ลดลง 5.66% จากปี 2561 มีต้นทุนการขายอยู่ที่ 276.94 ล้านบาท เนื่องจากมีการบริหารจัดการที่ดีขึ้น รวมทั้งต้นทุนสินค้าบางรายการที่มีการปรับตัวลง ตามอัตราแลกเปลี่ยน

อีกทั้งบริษัทยังมีค่าใช้จ่ายในการบริหารอยู่ที่ 74.36 ล้านบาท ลดลง 1.72% จากปี 2561 ที่มีค่าใช้จ่ายในการบริหารอยู่ที่ 75.66 ล้านบาท เนื่องจากค่าใช้จ่ายในการบริหารที่ลดลง หลังจากบริษัทมีการปรับลดค่าล่วงเวลาการทำงาน

“ในปี 2563 คาดว่าผลการดำเนินงานจะฟื้นตัวเป็นไปในทิศทางที่ดี เพราะว่าทางบริษัทได้รับงานคำสั่งผลิตโคมไฟล็อตใหญ่จากลูกค้าจีน ซึ่งเข้ามาติดต่อบริษัทเพื่อจะจ้างประกอบโคมไฟส่งออกไปยังประเทศสหรัฐอเมริกา ประกอบกับบริษัทยังคาดว่าหากโรงไฟฟ้าสามารถรับรู้รายได้ตามแผนที่ตั้งไว้ ทำให้คาดว่าจะช่วยให้ผลการดำเนินงานมีการเติบโตอย่างมีนัยสำคัญ” นายธีระชัย กล่าว

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๒:๑๔ องค์การบรรจุภัณฑ์โลก จับมือ อินฟอร์มา มาร์เก็ตส์ ประเทศไทย ร่วมจัดกิจกรรมสัมมนาออนไลน์
๑๒:๑๒ การแข่งขันกีฬาขี่ม้าโปโลรายการ King Power International Ladies' Polo Tournament 2024
๑๒:๔๔ DEXON ปักธงรายได้ปี 67 ทะลุ 700 ลบ. โชว์ Backlog เฉียด 280 ลบ. ล็อคมาร์จิ้น 35-40%
๑๒:๑๐ JPARK ร่วมงาน Dinner Talk ผู้บริหารจดทะเบียนพบนักลงทุน จ.ราชบุรี
๑๒:๒๓ นีเวีย ซัน และ วัตสัน จับมือต่อปีที่สองชวนดูแลท้องทะเล กับโครงการ เพราะแคร์ จึงชวนแชร์ ร่วมพิทักษ์รักษ์ทะเลไทย
๑๒:๕๗ Cloud เทคโนโลยีที่อยู่ใกล้ตัว เพียงแค่คุณไม่รู้เท่านั้นเอง
๑๒:๒๘ โรยัล คานิน ร่วมกับ เพ็ทแอนด์มี จัดงาน Royal Canin Expo 2024: PAWRENTS' DAY เพื่อสร้างโลกที่ดีขึ้นสำหรับน้องแมวและน้องหมา
๑๒:๑๐ STEAM Creative Math Competition
๑๒:๔๔ A-HOST ร่วมวาน MFEC Inspire ขึ้นบรรยายพร้อมจัดบูธ Cost Optimization Pavilion
๑๒:๔๗ ฟินเวอร์! ส่องความคิ้วท์ 'ฟอส-บุ๊ค' ควงคู่ร่วมงาน Discover Thailand เสิร์ฟโมเมนต์ฉ่ำให้แฟนๆ ได้ดับร้อนกันยกด้อมรับซัมเมอร์ และร่วมส่งต่อความสุขในกิจกรรม 'Exclusive Unseen Food Trip กับ คู่ซี้