"เงินติดล้อ" โชว์ผลงานปี 2562 เบี้ยประกันวินาศภัยโตเกินเป้า กางแผนปี 2563 ชูเทคโนโลยี ดันธุรกิจโตต่อเนื่อง

อังคาร ๐๓ มีนาคม ๒๐๒๐ ๑๑:๐๑
นายปิยะศักดิ์ อุกฤษฎ์นุกูล กรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท เงินติดล้อ จำกัด (NTL) เจ้าของ แบรนด์ “เงินติดล้อ” ผู้นำธุรกิจสินเชื่อทะเบียนรถครบวงจร และนายหน้าประกันวินาศภัยที่มีสาขาทั่วประเทศ เปิดเผยว่า ผลการดำเนินงานด้านธุรกิจนายหน้าประกันวินาศภัยในปี 2562 เงินติดล้อมีเบี้ยประกันวินาศภัยรับรวมทั้งสิ้น 2,855 ล้านบาท เติบโตเพิ่มขึ้น 50% เมื่อเทียบกับปี 2561 และเติบโตกว่าเป้าหมายที่วางไว้เดิม 2,700 ล้านบาท เป็นผลมาจากการขยายฐานลูกค้าใหม่และการรักษาลูกค้าเดิมเอาไว้ได้ สำหรับเป้าหมายการดำเนินธุรกิจนายหน้าประกันวินาศภัยปี 2563 เงินติดล้อวางเป้าหมายเบี้ยประกันวินาศภัยรับรวมเติบโตเพิ่มขึ้น 40% จากการขยายฐานลูกค้าประกันวินาศภัยเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง และการใช้เทคโนโลยี Insurance Tablet ที่เข้ามาช่วยอำนวยความสะดวกในการให้บริการลูกค้าที่เงินติดล้อทุกสาขาทั่วประเทศ รวมถึงการรุกตลาดผ่านช่องทางออนไลน์เพิ่มขึ้น ซึ่งที่ผ่านมามีการเติบโตอย่างต่อเนื่อง

ด้านธุรกิจสินเชื่อทะเบียนรถ ในปี 2562 มียอดสินเชื่อคงค้าง (NEA) เพิ่มขึ้น 20.78% มีฐานลูกหนี้เติบโตกว่า 26.27% มีหนี้เสีย (NPL) อยู่ที่ 1.28% ซึ่งถือว่าอยู่ในระดับต่ำสะท้อนถึงการบริหารจัดการด้านความเสี่ยงได้เป็นอย่างดี ด้านการขยายสาขาในปี 2562 เงินติดล้อขยายสาขากระจายทั่วประเทศ รวมทั้งสิ้น 1,000 สาขา ทั้งนี้ที่ผ่านมาเงินติดล้อนำเทคโนโลยีเข้ามาช่วยวางแผนขยายสาขาได้อย่างมีประสิทธิภาพ ส่งผลให้เมื่อเทียบต่อสาขาเงินติดล้อสามารถสร้างโอกาสให้ลูกค้าเข้าถึงบริการทางการเงินได้มากกว่าคู่แข่งถึง 4-5 เท่า ทั้งนี้ ในปี 2563 วางเป้าหมายการเติบโตของยอดสินเชื่อคงค้างรวมไว้ที่ 15% นอกจากนี้ ในปี 2563 ยังมีแผนขยายสาขาเพิ่มอีกจำนวน 150 สาขา รวมทั้งสิ้น 1,150 สาขา เพื่อให้ลูกค้าทั่วประเทศรับบริการจากเงินติดล้อได้สะดวกขึ้น

นายปิยะศักดิ์ กล่าวว่า ในปี 2563 เงินติดล้อยังมุ่งเน้นไปที่การสร้างความแข็งแกร่งขององค์กรอย่างต่อเนื่องเพื่อรองรับการแข่งขันทางธุรกิจในยุคดิจิทัล โดยที่ผ่านมาเงินติดล้อให้ความสำคัญกับสร้างวัฒนธรรมองค์กร บ่มเพาะ “คน” เพื่อเตรียมความพร้อมด้าน Business Transformation จนกระทั่งที่ผ่านมาได้รับความสนใจจากองค์กรชั้นนำมากมายเยี่ยมชมแนวทางการสร้างวัฒนธรรมองค์กรในแบบเงินติดล้อ รวมถึงแลกเปลี่ยนแนวทางการทำงานที่นำเทคโนโลยีมาผสมผสาน สอดรับกับยุคดิจิทัล เพื่อส่งเสริมให้ประชาชนทั่วสามารถเข้าถึงความคุ้มครองด้านประกันภัยได้เพิ่มขึ้น ตอกย้ำถึงจุดยืนการสร้างการเติบโตในธุรกิจนายหน้าประกันวินาศภัยของเงินติดล้อได้เป็นอย่างดี ทั้งหมดนี้ เพื่อให้เงินติดล้อยังคงยืนอยู่แถวหน้าของธุรกิจทั้งด้านสินเชื่อทะเบียนรถ และก้าวขึ้นมายืนแถวหน้าในธุรกิจนายหน้าประกันวินาศภัยได้อย่างยั่งยืน

นายปิยะศักดิ์ กล่าวเพิ่มเติมว่า นอกจากเงินติดล้อจะมุ่งมั่นสร้างการเติบโตทางธุรกิจอย่างต่อเนื่องแล้ว ยังตระหนักถึงความสำคัญของการสร้างความยั่งยืนให้สังคม ทั้งด้านการสร้างโอกาสทางความรู้ที่ยั่งยืนผ่าน “โครงการนำความรู้สู่ชุมชน เพื่อชีวิตหมุนต่อได้” สร้างโอกาสทางความรู้พื้นฐานด้านการเงิน ให้แก่พ่อค้าแม่ค้า ชุมชน พนักงาน และความรู้ทางการเงินเพื่อการประกอบอาชีพแก่ผู้ก้าวพลาดที่เข้าร่วม “โครงการกำลังใจในพระดำริฯ” และยังส่งเสริมความยั่งยืนด้านสิ่งแวดล้อม โดยดำเนินธุรกิจควบคู่ไปกับการส่งเสริมให้เกิดการใช้วัสดุที่เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม เพื่อให้ผู้คนในสังคมมี ”ชีวิตหมุนต่อได้” อย่างยั่งยืน

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๒๘ มี.ค. องค์การบรรจุภัณฑ์โลก จับมือ อินฟอร์มา มาร์เก็ตส์ ประเทศไทย ร่วมจัดกิจกรรมสัมมนาออนไลน์
๒๘ มี.ค. การแข่งขันกีฬาขี่ม้าโปโลรายการ King Power International Ladies' Polo Tournament 2024
๒๘ มี.ค. DEXON ปักธงรายได้ปี 67 ทะลุ 700 ลบ. โชว์ Backlog เฉียด 280 ลบ. ล็อคมาร์จิ้น 35-40%
๒๘ มี.ค. JPARK ร่วมงาน Dinner Talk ผู้บริหารจดทะเบียนพบนักลงทุน จ.ราชบุรี
๒๘ มี.ค. นีเวีย ซัน และ วัตสัน จับมือต่อปีที่สองชวนดูแลท้องทะเล กับโครงการ เพราะแคร์ จึงชวนแชร์ ร่วมพิทักษ์รักษ์ทะเลไทย
๒๘ มี.ค. Cloud เทคโนโลยีที่อยู่ใกล้ตัว เพียงแค่คุณไม่รู้เท่านั้นเอง
๒๘ มี.ค. โรยัล คานิน ร่วมกับ เพ็ทแอนด์มี จัดงาน Royal Canin Expo 2024: PAWRENTS' DAY เพื่อสร้างโลกที่ดีขึ้นสำหรับน้องแมวและน้องหมา
๒๘ มี.ค. STEAM Creative Math Competition
๒๘ มี.ค. A-HOST ร่วมวาน MFEC Inspire ขึ้นบรรยายพร้อมจัดบูธ Cost Optimization Pavilion
๒๘ มี.ค. ฟินเวอร์! ส่องความคิ้วท์ 'ฟอส-บุ๊ค' ควงคู่ร่วมงาน Discover Thailand เสิร์ฟโมเมนต์ฉ่ำให้แฟนๆ ได้ดับร้อนกันยกด้อมรับซัมเมอร์ และร่วมส่งต่อความสุขในกิจกรรม 'Exclusive Unseen Food Trip กับ คู่ซี้