'ตลาดโฟน’ เผย โควิด 19 กระตุ้นอีคอมเมิร์ส จำนวนแม่ค้าออนไลน์พุ่งสนองดีมานด์

พุธ ๐๔ มีนาคม ๒๐๒๐ ๑๕:๐๔
จากสถานการณ์การแพร่กระจายของโควิด 19 ที่กำลังทวีความรุนแรงขึ้นเรื่อยเรื่อยส่งผลให้หลายธุรกิจกำลังเผชิญความท้าทายที่ยิ่งใหญ่เนื่องจากผู้บริโภคลดความเชื่อมั่นลดการจับจ่ายใช้สอยนอกบ้านและการท่องเที่ยวลงส่งผลให้เศรษฐกิจโดยรวมหยุดชะงักลง
'ตลาดโฟน เผย โควิด 19 กระตุ้นอีคอมเมิร์ส จำนวนแม่ค้าออนไลน์พุ่งสนองดีมานด์

โลกออนไลน์จึงกลายมาเป็นทางเลือกที่น่าสนใจสำหรับพ่อค้าแม่ค้า ในวันที่ลูกค้าไม่ยอมออกจากบ้านไปจับจ่ายซื้อของ ไม่ว่าจะเป็นการขายของออนไลน์ผ่านโซเชียลมีเดียยอดฮิตอย่างแพลตฟอร์ม Facebook, Instagram หรืออื่นๆ

นายไชยพงศ์ อัครกิตติ์จินดา กรรมการผู้จัดการ บริษัท ตลาดโฟนดอทคอม จำกัด เจ้าของเว็บไซต์และเพจตลาดโฟน แหล่งซื้อขายโทรศัพท์มือสองอันดับหนึ่งของเมืองไทย กล่าวว่า “ปีนี้เริ่มต้นไม่ค่อยสวย เพราะเราเผชิญกับเหตุการณ์ไม่คาดฝันหลายเรื่องที่มีผลกระทบกับกำลังซื้อ อย่างไรก็ตาม ปัญหาที่ตลาดโฟนกำลังเผชิญตอนนี้ คือสินค้าไม่พอขาย โดยเฉพาะ Samsung Note 8, Samsung Note 9 ที่มีลูกค้ามาถามหาทุกวัน”

“ช่วงนี้ ปริมาณผู้บริโภคที่เดินจับจ่ายใช้สอยในห้างสรรพสินค้าลดลงอย่างเห็นได้ชัด เนื่องจากสถานการณ์ฝุ่น PM 2.5 และ โควิด 19 ทำให้ผู้บริโภคหลีกเลี่ยงการออกจากบ้านหากไม่จำเป็น ส่งผลให้ธุรกิจเดลิเวอรี่ต่างๆ และอีคอมเมิร์สโตแบบก้าวกระโดดในชั่วข้ามคืน ไม่ว่าจะเป็นด้าน อาหาร ของกินของใช้ในครัวเรือน เป็นต้น”

นายไชยพงศ์กล่าวว่า การเติบโตขึ้นของธุรกิจในโลกออนไลน์ถือเป็นเรื่องดีต่อเศรษฐกิจ แต่ตนขอฝากเรื่อง ความซื่อสัตย์สุจริตและจริยธรรมในการทำธุรกิจด้วย เนื่องจากในโลกออนไลน์มีมิจฉาชีพอยู่เยอะ ไม่อยากให้พ่อค้าแม่ค้าเอาเปรียบผู้บริโภคในสภาวะที่บ้านเมืองกำลังต้องการความร่วมมือร่วมใจในการฝ่าฟันปัญหาต่างๆ อย่างขณะนี้

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๒:๑๔ องค์การบรรจุภัณฑ์โลก จับมือ อินฟอร์มา มาร์เก็ตส์ ประเทศไทย ร่วมจัดกิจกรรมสัมมนาออนไลน์
๑๒:๑๒ การแข่งขันกีฬาขี่ม้าโปโลรายการ King Power International Ladies' Polo Tournament 2024
๑๒:๔๔ DEXON ปักธงรายได้ปี 67 ทะลุ 700 ลบ. โชว์ Backlog เฉียด 280 ลบ. ล็อคมาร์จิ้น 35-40%
๑๒:๑๐ JPARK ร่วมงาน Dinner Talk ผู้บริหารจดทะเบียนพบนักลงทุน จ.ราชบุรี
๑๒:๒๓ นีเวีย ซัน และ วัตสัน จับมือต่อปีที่สองชวนดูแลท้องทะเล กับโครงการ เพราะแคร์ จึงชวนแชร์ ร่วมพิทักษ์รักษ์ทะเลไทย
๑๒:๕๗ Cloud เทคโนโลยีที่อยู่ใกล้ตัว เพียงแค่คุณไม่รู้เท่านั้นเอง
๑๒:๒๘ โรยัล คานิน ร่วมกับ เพ็ทแอนด์มี จัดงาน Royal Canin Expo 2024: PAWRENTS' DAY เพื่อสร้างโลกที่ดีขึ้นสำหรับน้องแมวและน้องหมา
๑๒:๑๐ STEAM Creative Math Competition
๑๒:๔๔ A-HOST ร่วมวาน MFEC Inspire ขึ้นบรรยายพร้อมจัดบูธ Cost Optimization Pavilion
๑๒:๔๗ ฟินเวอร์! ส่องความคิ้วท์ 'ฟอส-บุ๊ค' ควงคู่ร่วมงาน Discover Thailand เสิร์ฟโมเมนต์ฉ่ำให้แฟนๆ ได้ดับร้อนกันยกด้อมรับซัมเมอร์ และร่วมส่งต่อความสุขในกิจกรรม 'Exclusive Unseen Food Trip กับ คู่ซี้