บ้านปู เพาเวอร์ฯ เปิดหน้าดินโรงไฟฟ้าพลังงานลม ปักหมุดเวียดนาม สร้างการเติบโตอย่างยั่งยืน

พฤหัส ๐๕ มีนาคม ๒๐๒๐ ๐๘:๒๑
บริษัท บ้านปู เพาเวอร์ จำกัด (มหาชน)นำโดย รองศาสตราจารย์ ดร. นริศชัยสูตร ประธานกรรมการ นางสมฤดี ชัยมงคล กรรมการ และนายสุธี สุขเรือน ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร จัดพิธีเปิดหน้าดินโครงการโรงไฟฟ้าพลังงานลม ระยะที่ 1 กำลังผลิต 30 เมกะวัตต์ ที่จังหวัดซ็อกจัง สาธารณรัฐสังคมนิยมเวียดนาม โดยได้รับเกียรติจากนายอภิรัตน์ สุคนธาภิรมย์ ณ พัทลุง กงสุลใหญ่ ณ นครโฮจิมินห์ มร. ลัม วัน เหมิน รองเลขาธิการพรรคจังหวัดช็อกจัง และ มร. เจิ่น วัน เจวียน ผู้ว่าราชการจังหวัด ซ็อกจัง ร่วมเป็นสักขีพยาน พร้อมด้วยผู้นำท้องถิ่น พันธมิตรทางธุรกิจและประชาชนที่มาร่วมงานกว่า 300 คน ในการนี้ บ้านปู เพาเวอร์ฯ ยังร่วมมอบของใช้ที่จำเป็น 200 ชุด ให้ประชาชนในเมือง Vinh Chau (วิญเจิว) อันเป็นที่ตั้งโครงการ และมอบเงินบริจาคเพื่อทำนุบำรุงวัดเก่าเป็นมูลค่า 60 ล้านดอง
บ้านปู เพาเวอร์ฯ เปิดหน้าดินโรงไฟฟ้าพลังงานลม ปักหมุดเวียดนาม สร้างการเติบโตอย่างยั่งยืน

นอกจากบ้านปู เพาเวอร์ฯ จะดำเนินโครงการโรงไฟฟ้าพลังงานลมดังกล่าวให้สามารถเปิดดำเนินการเชิงพาณิชย์ภายในปลายปี 2563 ได้อย่างประสบความสำเร็จแล้ว บริษัทฯ ยังยึดมั่นในนโยบายการพัฒนาที่ยั่งยืนสำหรับการลงทุนในเวียดนาม โดยพัฒนาธุรกิจผลิตไฟฟ้าที่ใช้เทคโนโลยีที่มีประสิทธิภาพสูงและเป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม ควบคู่ไปกับการทำงานอย่างใกล้ชิดกับภาครัฐและชุมชน ตามนโยบายการพัฒนาที่ยั่งยืนที่บริษัทฯ ยึดมั่นเสมอมา

เกี่ยวกับบ้านปู เพาเวอร์

บริษัท บ้านปู เพาเวอร์ จำกัด (มหาชน) เป็นผู้ดำเนินธุรกิจผลิตและจำหน่ายไฟฟ้าชั้นนำในภูมิภาคเอเชีย-แปซิฟิก ครอบคลุมประเทศไทย สปป.ลาว จีน ญี่ปุ่น และเวียดนาม ตลอดระยะเวลากว่า 20 ปีที่ผ่านมา บ้านปู เพาเวอร์ฯ มุ่งมั่นที่จะพัฒนาศักยภาพในการดำเนินการอย่างต่อเนื่อง เพื่อการผลิตไฟฟ้าอย่างมีประสิทธิภาพ ควบคู่ไปกับการใช้เทคโนโลยีขั้นสูงที่มีความปลอดภัยและเป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม ตามกลยุทธ์ Greener & Smarter ด้วยเป้าหมายขยายกำลังการผลิตให้ได้มากกว่า 5,300 เมกะวัตต์ ภายในปี2568

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๑ เม.ย. อ.อ.ป. ร่วม พิธีสรงน้ำพระ ขอพร เนื่องในวันสงกรานต์ประจำปี 2567 ทส.
๑๑ เม.ย. 1 จาก 1,159 ศูนย์การค้า เดอะ พาลาเดียม เวิลด์ ช้อปปิ้ง ส่งมอบลอตเตอรี่ที่ไม่ถูกรางวัล จำนวน 125,500 ใบ ให้กับศูนย์สาธารณสงเคราะห์เด็กพิเศษ วัดห้วยหมู
๑๑ เม.ย. JPARK ประชุมสามัญผู้ถือหุ้นประจำปี 2567 ผถห. อนุมัติปันผล 0.0375 บาทต่อหุ้น
๑๑ เม.ย. สเก็ตเชอร์ส สนับสนุนเทคโนโลยีเพื่อความสบายแก่บุคลากรทางการแพทย์ บริจาครองเท้ารุ่น GOwalk 7(TM) สำหรับบุคลากรทางการแพทย์
๑๑ เม.ย. ศูนย์คนหายไทยพีบีเอส ร่วมกับสถาบันนิติวิทยาศาสตร์ ทำงานเชิงป้องกัน เก็บก่อนหาย ในผู้สูงอายุ
๑๑ เม.ย. จุฬาฯ อันดับ 1 ของไทย การจัดอันดับมหาวิทยาลัยโดย QS WUR by Subject 2024
๑๑ เม.ย. ครั้งแรกในไทย 'Pet Us' เนรมิตพื้นที่จัดกิจกรรม มะหมามาหาสงกรานต์ ชวนน้องหมาทั่วทั้ง 4 ภาคร่วมสนุกในช่วงสงกรานต์ 13-14 เมษายน ตอกย้ำความสำเร็จฉลอง 'Pet Us' ครบ 3
๑๑ เม.ย. LINE STICKER OCHI MOVE จาก OCEAN LIFE ไทยสมุทร คว้ารางวัลชนะเลิศ Best Sponsored Stickers in Insurance ในงาน LINE THAILAND AWARDS
๑๑ เม.ย. วว. ผนึกกำลังหน่วยงานเครือข่าย พัฒนาเชื่อมโยงการค้า ตลาด วิจัย เทคโนโลยี นวัตกรรม สู่การพัฒนาที่ยั่งยืน
๑๑ เม.ย. บริษัท เค วัน วัน ดี จำกัด ถือฤกษ์ดีจัดพิธีบวงสรวง ซีรี่ส์ Girl's Love เรื่องใหม่ Unlock Your Love : รักได้ไหม ?