แกร็บแต่งตั้งมีเดียโดนัทส์ เป็นตัวแทนจำหน่ายโฆษณาอย่างเป็นทางการ

พฤหัส ๐๕ มีนาคม ๒๐๒๐ ๐๘:๕๗
แกร็บ (Grab) ผู้ให้บริการซูเปอร์แอปรายใหญ่ที่สุดในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ ประกาศแต่งตั้งมีเดียโดนัทส์ (MediaDonuts) บริษัทด้านสื่อดิจิทัลและเทคโนโลยีโฆษณา ซึ่งมีออฟฟิศในกว่า 13 ตลาดทั่วโลก เป็นตัวแทนจำหน่ายโฆษณาอย่างเป็นทางการของแกร็บแอดส์ (GrabAds) หรือธุรกิจโฆษณาของ แกร็บ ในประเทศ ไทย เวียดนาม และฟิลิปปินส์ ความร่วมมือในครั้งนี้จะทำให้มีเดียโดนัทส์และทีมแกร็บแอดส์ สามารถขยายความช่วยเหลือในการวางแผนเชิงกลยุทธ์และการซื้อสื่อ ให้แก่นักโฆษณาและการตลาดที่ต้องการใช้ความสามารถเฉพาะของแพลตฟอร์มแกร็บได้ ทีมให้บริการในประเทศจะร่วมมือโดยตรงกับทีมของแกร็บประจำภูมิภาคและในไทย เพื่อให้ข้อมูลเชิงลึกและคำแนะนำแก่ลูกค้าที่สนใจลงโฆษณา
แกร็บแต่งตั้งมีเดียโดนัทส์ เป็นตัวแทนจำหน่ายโฆษณาอย่างเป็นทางการ

โฆษณาในแอปพลิเคชั่นแกร็บมอบประสบการณ์โฆษณาที่มีคุณภาพและไม่รบกวนการใช้งานตามปกติของผู้บริโภค รวมถึงมอบพื้นที่ลงโฆษณาที่ปลอดภัยต่อภาพลักษณ์ของแบรนด์ สามารถสร้างการมีส่วนร่วมกับลูกค้าได้ด้วยเนื้อหาที่ตรงจุดและมาจากพฤติกรรมการใช้งานจริง จุดเด่นของแพลตฟอร์มแกร็บแอดส์ คือฐานผู้ใช้งานจำนวนมาก โดยแอปพลิเคชันแกร็บมีการดาวน์โหลดในมือถือกว่า 166 ล้านเครื่อง

นับตั้งแต่ธุรกิจโฆษณา GrabAds เปิดตัวในปี พ.ศ. 2561 เป็นต้นมา ก็ได้พัฒนาวิธีโฆษณาต่างๆ เสมอมา เริ่มจากพื้นที่โฆษณาบนรถยนต์ (ติดสติกเกอร์รอบตัวรถ) มาเป็นการแจกสินค้าตัวอย่างบนรถโดยสาร พร้อมทำการตลาดดิจิทัลเพื่อติดตามและย้ำความสนใจ (Remarketing) มาจนถึงการลงโฆษณาในแอปฯแกร็บ พร้อมเครื่องมือการตลาดมากมาย เช่น การให้คะแนนสะสมเพื่อแลกรับรางวัลแก่ผู้ใช้งานที่ชมโฆษณาจนจบ

“เรารู้สึกตื่นเต้นเป็นอย่างยิ่งในการประกาศความร่วมมือกับแกร็บทั้งในประเทศไทย เวียดนาม และฟิลิปปินส์ และหวังว่าเราจะช่วยให้แบรนด์ต่างๆ สามารถสื่อสารกับผู้ใช้งานแกร็บที่มีเอกลักษณ์เฉพาะและเป็นกลุ่มผู้ใช้ที่พร้อมมีส่วนร่วมสูง” นายปีเตอร์-ฌอง เดอ ครอน กรรมการผู้จัดการ มีเดียโดนัทส์ กล่าว “เราเล็งเห็นประโยชน์ที่แบรนด์ต่างๆ จะได้รับจากแพลตฟอร์มแกร็บแอดส์ และหวังว่าจะนำประสบการณ์นี้มอบให้แก่นักการตลาดในทุกๆ ประเทศที่แกร็บเป็นคู่ค้ากับเรา”

สำหรับมุมมองต่ออนาคต นายปีเตอร์กล่าวว่า “แกร็บเป็นบริษัทที่มีวิสัยทัศน์ มุ่งคิดค้นนวัตกรรมเพื่อช่วยพัฒนาคุณภาพชีวิตของผู้ใช้งานอย่างต่อเนื่อง โดยการนำเสนอประสบการณ์ในการใช้แอปที่ยอดเยี่ยม พร้อมด้วยบริการที่หลากหลายมากกว่าการเดินทาง ทั้งนี้ข้อมูลพฤติกรรมต่างๆ ของกลุ่มเป้าหมายที่ได้มาจากการใช้งานจริงผ่านบริการมากมายทั้งการโดยสารและการสั่งอาหาร รวมเข้ากับประสบการณ์โฆษณาที่มอบรางวัลให้แก่ผู้ใช้ ทำให้แกร็บแอดส์เป็นแพลตฟอร์มที่น่าสนใจในการเชื่อมต่อกับกลุ่มเป้าหมายให้ได้ผลเป็นอย่างดี ไม่ว่าเป็นการโฆษณาเพื่อวัตถุประสงค์ใดก็ตาม ดังนั้นเราจึงมั่นใจว่าแพลตฟอร์มนี้จะสามารถตอบโจทย์ผู้โฆษณาได้อย่างหลากหลายในทุกๆ ที่”

นายเคน แมนเดล หัวหน้าทีมแกร็บแอดส์ ประจำภูมิภาค ที่ แกร็บ กล่าวว่า “เรามีความยินดีที่ได้เป็นพันธมิตรกับบริษัทที่มีนวัตกรรมด้านการโฆษณาออนไลน์อย่างมีเดียโดนัทส์ เพื่อเป็นจุดเริ่มต้นและผลักดันการสร้างการมีส่วนร่วมกับผู้ใช้งานให้ได้ผลสูงสุด ด้วยความร่วมมือของเรา ธุรกิจและแบรนด์จะสามารถใช้ประโยชน์จากข้อมูลเชิงลึกของผู้ใช้งานและแพลตฟอร์มของ Grab เพื่อกำหนดกลุ่มลูกค้าเป้าหมายได้ดีขึ้น เพิ่มการรับรู้ให้แก่แบรนด์ และตอบโจทย์ทางธุรกิจได้เป็นอย่างดี”

แกร็บแต่งตั้งมีเดียโดนัทส์ เป็นตัวแทนจำหน่ายโฆษณาอย่างเป็นทางการ แกร็บแต่งตั้งมีเดียโดนัทส์ เป็นตัวแทนจำหน่ายโฆษณาอย่างเป็นทางการ แกร็บแต่งตั้งมีเดียโดนัทส์ เป็นตัวแทนจำหน่ายโฆษณาอย่างเป็นทางการ

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๙ เม.ย. บิทูเมน มารีน บริษัทลูก TASCO ลงนามสัญญาต่อเรือขนส่งยางมะตอย เสริมศักยภาพกองเรือ
๑๙ เม.ย. รมว.เกษตรฯ ลุยร้อยเอ็ด ผลักดันโครงการพัฒนาแหล่งน้ำ 3 แห่ง
๑๙ เม.ย. กูรูหุ้นเชียร์ซื้อ PSP เคาะเป้าราคาสูงสุด 8 บ./หุ้น ยอดขายพุ่ง-หนี้ลด ดันกำไรปี 67 ออลไทม์ไฮ ดีล MA สร้าง New S-Curve
๑๙ เม.ย. ข้าวกล้อง-จักรีภัทร พร้อมเต็มร้อย! ประเดิม จูเนียร์จีพี สนามแรก ประเทศอิตาลี
๑๙ เม.ย. กรมประมงขอเชิญร่วมแข่งขันตกปลาชะโด
๑๙ เม.ย. เชลล์ดอน การ์ตูนดังร่วมสาดความสนุกในเทศกาลสงกรานต์
๑๙ เม.ย. สปสช. ติดปีกเทคโนโลยีไอทีด้วยคลาวด์กลางภาครัฐ GDCC ยกระดับบริการบัตรทองรวดเร็วทันสมัย ดูแลสุขภาพคนไทยยุคดิจิทัล
๑๙ เม.ย. GSK ร่วมงาน Re-imagining UK Aging Care Event ของสถานทูตอังกฤษ มุ่งสร้างเสริมภูมิคุ้มกันผู้สูงอายุ
๑๙ เม.ย. เอส เอฟ จับมือ กปน. มอบสิทธิ์ดูฟรีรวม 1,000 ที่นั่ง เพียงใช้ MWA Point ที่ เอส เอฟ!!
๑๙ เม.ย. เตรียมพร้อมนับถอยหลัง 12 ชั่วโมงสุดท้าย! ก่อนเริ่มประวัติศาสตร์ครั้งใหม่ Bitcoin Halving ครั้งที่ 4