ราชาคอหมูย่าง “เค้กคอหมูย่าง” เจ้าแรกและเจ้าเดียวในประเทศไทย พร้อมเสิร์ฟไอเดียเค้กผ่านความคิด

พฤหัส ๐๕ มีนาคม ๒๐๒๐ ๐๙:๕๔
“เค้กคอหมูย่าง” เจ้าแรกและเจ้าเดียวในประเทศไทย พร้อมเสิร์ฟไอเดียเค้กผ่านความคิด เซอร์ไพรส์เด็ดกว่านี้มีอีกไหม?
ราชาคอหมูย่าง เค้กคอหมูย่าง เจ้าแรกและเจ้าเดียวในประเทศไทย พร้อมเสิร์ฟไอเดียเค้กผ่านความคิด

ชื่อเสียงอันโด่งดังที่ติดกระแสลมบนไม่ว่าสื่อไหนๆ ก็ต้องเคยได้ลองลิ้มชิมรสกันมาบ้างแล้วอย่าง 'ราชาคอหมูย่าง’ คอหมูย่างอนามัย นุ่มกลมกล่อม หมักเข้าเนื้อสูตรข้าวคั่ว รสชาติเข้มข้น นำมาย่างบนเตาจนสุก เสิร์ฟมาพร้อมกับข้าวสวย, ข้าวเหนียว และเส้นหมี่ขาวลวก จิ้มกับน้ำจิ้มแจ่วแซ่บๆ สุดฟิน เปิดตัวเบาๆ ด้วยการสั่งอาหารแบบออนไลน์และจัดส่งอาหารแบบ Delivery เท่านั้น แนวคิดของวัยรุ่นยุคใหม่ของ คุณเกซ-วรางคณา ดาวทองประเสริฐ และ คุณเพียง-เพียงอร วงศ์อรุณนิยม 2 Co-founder ร้านราชาคอหมูย่างแถมยังปิ๊งไอเดียเค้กคอหมูย่างเจ้าแรกและเจ้าเดียวในประเทศไทยเรียกว่ากำลังอินเทรนด์สุด ใกล้วันเกิดใครจัดไปเซอร์ไพรส์ด่วนๆ เลย แล้วคุณจะได้ไม่ตกเทรนด์

'คอหมูย่าง’ เมนูไม้ตายในการทำธุรกิจ

คุณเกซ : เราทั้งคู่เป็นคนชอบทานคอหมูย่างอยู่แล้ว ทุกครั้งที่ได้ไปกินอาหารข้างนอกก็จะสั่งคอหมูย่างมาทานตลอด เราจึงนำความชอบของเราทั้งคู่มาพัฒนาให้เกิดเป็นธุรกิจ ซึ่งเมื่อพูดถึงคอหมูย่างทุกคนจะนึกถึงร้านส้มตำ นั่นเป็นที่เดียวที่เราจะสามารถหาคอหมูย่างทานได้ เราจึงเริ่มต้นทำคอหมูย่างสูตรข้าวคั่ว รสชาติเข้มข้น จัดส่งเป็นเดลิเวอรี เพื่อตอบสนองไลฟ์สไตล์ของคนเมืองในปัจจุบัน ซึ่งต่อไปนี้คอหมูย่างจะหาทานง่ายมากขึ้น

กินคอหมูย่างให้จุกอกเพราะอยากได้คอหมูย่างที่มันใช่จริงๆ

คุณเพียง : การทำธุรกิจนั้นมาจากสิ่งที่ง่ายมาก คือ การตะเวนหาร้านที่มีคอหมูย่างแล้วก้ไปเลยค่ะ กินมันให้ครบทุกร้าน เรามีความเชื่อว่าการทำในสิ่งที่เราชอบเราจะทำมันได้ดี เพราะเรามีความเข้าใจ ใส่ใจรายละเอียดกับมันอย่างเต็มที่ ให้เวลากับมัน และทำมันด้วยใจจริงๆ ซึ่งลูกค้าทุกคนจะสามารถสัมผัสได้ จนกระทั่งได้สิ่งที่คิดว่ามันใช่แล้วก็มาเป็นร้าน 'ราชาคอหมูย่าง’ เราเพิ่งเปิดร้านได้ประมาณ 7 เดือนเองค่ะ เมื่อเดือนกุมภาพันธ์ 2561 ที่ผ่านมานี้

คอหมูย่างสูตรข้าวคั่วอร่อยอย่างราชา

คุณเกซ : ราชาคอหมูย่างเราเน้นขายคอหมูย่างเป็นหลัก เพราะเรามั่นใจแล้วว่าคอหมูย่างสูตรข้าวคั่วถูกปากลูกค้าหลายท่าน และตั้งใจจะพัฒนาธุรกิจให้ขยายใหญ่ขึ้นเรื่อยๆ คอหมูย่างที่เราเลือกใช้จะเป็นคอหมูย่างแท้คุณภาพที่ผ่านการคัดสรรมาอย่างดี สด สะอาด อนามัย หมักด้วยน้ำหมักสูตรพิเศษนานกว่า 24 ชั่วโมง โรยด้วยข้าวคั่วสูตรพิเศษที่ทางร้านคั่วเอง หั่นแบบชิ้นหนาเต็มคำ เสิร์ฟพร้อมน้ำจิ้มแจ่วแซ่บกลมกล่อมที่ปรุงรสด้วยมะนาวแท้ 100%

การตลาดออนไลน์ช่องทางการตลาด 360 องศา พร้อมจัดส่ง Delivery

คุณเพียง : สำหรับราคาสินค้าเริ่มต้นที่ 70 บาท (ไม่รวมค่าส่ง) อย่าง เราก็จะมีเมนูหลากหลายให้เลือก อาทิ ข้าวเหนียวคอหมูย่าง 70 บาท, ข้าวสวยคอหมูย่าง 70 บาท, เส้นหมี่คอหมูย่าง 70 บาท, คอหมูย่างล้วน 80 บาท, เซ็ตราชา 335 บาท (ทานได้ 3-5 คน), เซ็ตโคตรราชา 650 บาท (ทานได้ 8-10 คน) และเมนูใหม่ล่าสุด…เค้กคอหมูย่าง 990 บาท ส่วนเมนูแนะนำที่ขายดีที่สุด คือ เค้กคอหมูย่างเลยค่ะ ช่วงนี้มาแรงมาก เพราะเป็นอีกทางเลือกนึงสำหรับคนที่ไม่ชอบของหวานและเบื่อเค้กรูปแบบเดิมๆ เราคิดค้นกรรมวิธีการผลิตอย่างพิถีพิถัน ใส่ใจทุกขั้นตอน เพื่อให้เค้กคอหมูย่างสร้างความสุขให้แก่วันพิเศษของลูกค้า

คุณเกซ : กลุ่มลูกค้าส่วนใหญ่มีทุกเพศทุกวัยไม่ว่าจะเป็นเด็กหรือผู้ใหญ่ก็สามารถทานได้ เราเน้นใส่ใจสุขภาพของผู้บริโภคไม่ใส่ผงชูรส เราทำการตลาดในรูปแบบออนไลน์ ลูกค้าก็จะโทรมาสั่งหรือสั่งผ่าน Line@ / LINEMAN / GrabFood / Honestbee / NOW ตอนนี้ยังจำกัดการส่งในพื้นที่กรุงเทพมหานคร ในอนาคตเราจะมีขยายการจัดส่งทั่วประเทศไทย และเดือนกันยายน 2561 นี้สามารถพบกับหน้าร้าน 'ราชาคอหมูย่าง’ อย่างเป็นทางการได้ที่ Emquartier บริเวณหน้า Gourmet market นะคะ

มุมมองผู้บริหารสังคมคือครอบครัว

คุณเกซ : “ลูกค้าและทีมงานคือคนในครอบครัว” เรามองว่าครอบครัวคือคนที่เรารัก ใส่ใจ และดูแลเป็นอย่างดี ลูกค้าก็เช่นกัน เราต้องการให้ลูกค้าสั่งอาหารไปแล้วรู้สึกประทับใจทุกคน ไม่ว่าจะเป็นเรื่องรสชาติ การขนส่ง หรือการสื่อสารต่อกัน เมื่อลูกค้าเกิดความประทับใจก็จะเกิดการบอกต่อ ทำให้ธุรกิจเราสามารถดำเนินต่อไปได้ เรื่องอาหารนั้นเป็นเรื่องละเอียดอ่อนเราจึงปลูกฝังทีมงานทุกคนว่า ต้องใส่ใจในทุกๆ จาน เพื่อส่งออกไปยังลูกค้าที่เรารัก

ส่วนทีมงานเรารับฟังความคิดเห็นเสมอ เพื่อนำมาปรับธุรกิจให้ไปในทางที่ดีขึ้น เราคิดเสมอว่า “ใจเขาใจเรา” ต้องทำงานโดยให้ทุกคนมีความสุขแล้วจะส่งผลให้งานที่ทำและผลตอบรับจะออกมาดี สิ่งสำคัญ อีกอย่างคือความซื่อสัตย์ทั้งต่อหน้าที่และผู้บริโภคด้วย เราคัดเลือกวัตถุดิบที่ดีที่สุดและใส่ใจในทุกกระบวนการผลิตเหมือนเราทำให้คนในบ้านทาน ในกระบวนการผลิตเราพิถีพิถัน จริงใจต่ออาหารทุกจาน ทีมงานของราชาคอหมูย่างเราทำงานกันเหมือนพี่น้อง สร้าง Motivation ให้กันและกัน เริ่มจากก้าวเล็กๆ ที่มั่นคงและก้าวไปพร้อมกัน

ความสำเร็จ ณ วันนี้ของราชาคอหมูย่าง

ทั้ง 2 คน : เราไม่ได้มองตัวเองว่าเป็นผู้ผลิต แต่เรามองว่าเราเป็นผู้บริโภคเช่นกัน ผู้บริโภคมีความต้องการอะไร มีความคาดหวังในเรื่องอะไรบ้าง ดังนั้นคอหมูย่างทุกกล่องจึงถูกคิดมาอย่างตั้งใจ เราไม่ได้คำนึงถึงแค่รสชาติของคอหมูย่างเพียงอย่างเดียว รวมไปถึงกระบวนการจัดส่งที่จะทำให้คอหมูย่างถึงมือลูกค้าแล้วได้รสชาติดีและประทับใจมากที่สุด ราชาคอหมูย่างจะเอาลูกค้าเป็นศูนย์กลาง เพราะเราเชื่อว่าเสียงของลูกค้าจะทำให้เราไปได้ไกล ทุกคำติชม ทุกคอมเม้นท์ และทุกเสียง request เราใส่ใจนำมาพัฒนาให้ดีขึ้นเพื่อให้ได้สิ่งที่ลูกค้าพึงพอใจที่สุดค่ะ

ราชาคอหมูย่าง เค้กคอหมูย่าง เจ้าแรกและเจ้าเดียวในประเทศไทย พร้อมเสิร์ฟไอเดียเค้กผ่านความคิด ราชาคอหมูย่าง เค้กคอหมูย่าง เจ้าแรกและเจ้าเดียวในประเทศไทย พร้อมเสิร์ฟไอเดียเค้กผ่านความคิด ราชาคอหมูย่าง เค้กคอหมูย่าง เจ้าแรกและเจ้าเดียวในประเทศไทย พร้อมเสิร์ฟไอเดียเค้กผ่านความคิด

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๒:๑๔ องค์การบรรจุภัณฑ์โลก จับมือ อินฟอร์มา มาร์เก็ตส์ ประเทศไทย ร่วมจัดกิจกรรมสัมมนาออนไลน์
๑๒:๑๒ การแข่งขันกีฬาขี่ม้าโปโลรายการ King Power International Ladies' Polo Tournament 2024
๑๒:๔๔ DEXON ปักธงรายได้ปี 67 ทะลุ 700 ลบ. โชว์ Backlog เฉียด 280 ลบ. ล็อคมาร์จิ้น 35-40%
๑๒:๑๐ JPARK ร่วมงาน Dinner Talk ผู้บริหารจดทะเบียนพบนักลงทุน จ.ราชบุรี
๑๒:๒๓ นีเวีย ซัน และ วัตสัน จับมือต่อปีที่สองชวนดูแลท้องทะเล กับโครงการ เพราะแคร์ จึงชวนแชร์ ร่วมพิทักษ์รักษ์ทะเลไทย
๑๒:๕๗ Cloud เทคโนโลยีที่อยู่ใกล้ตัว เพียงแค่คุณไม่รู้เท่านั้นเอง
๑๒:๒๘ โรยัล คานิน ร่วมกับ เพ็ทแอนด์มี จัดงาน Royal Canin Expo 2024: PAWRENTS' DAY เพื่อสร้างโลกที่ดีขึ้นสำหรับน้องแมวและน้องหมา
๑๒:๑๐ STEAM Creative Math Competition
๑๒:๔๔ A-HOST ร่วมวาน MFEC Inspire ขึ้นบรรยายพร้อมจัดบูธ Cost Optimization Pavilion
๑๒:๔๗ ฟินเวอร์! ส่องความคิ้วท์ 'ฟอส-บุ๊ค' ควงคู่ร่วมงาน Discover Thailand เสิร์ฟโมเมนต์ฉ่ำให้แฟนๆ ได้ดับร้อนกันยกด้อมรับซัมเมอร์ และร่วมส่งต่อความสุขในกิจกรรม 'Exclusive Unseen Food Trip กับ คู่ซี้