ลดฝุ่น PM 2.5 ด้วย TOSTEM Solutions ปรับปรุงบ้านและคอนโดเพื่อทุกคนปลอดภัย

พฤหัส ๐๕ มีนาคม ๒๐๒๐ ๑๔:๓๔
ในช่วงที่ภาวะอากาศมีมลพิษและค่า PM 2.5 สูง ประชาชนได้รับคำแนะนำให้อยู่แต่ในอาคารหรือในบ้านเพื่อลดการสัมผัสกับฝุ่นพิษ แต่บ้านหรือคอนโดที่เราอยู่ปลอดภัยที่สุด จริงหรือ? ผลงานการวิจัยเรื่องผลกระทบจากฝุ่น PM 2.5 ทั้งในประเทศจีน สหรัฐอเมริกา และประเทศในเอเชียรวมถึงประเทศไทย ประเมินสถานการณ์ได้ว่าประชาชนในเมืองใหญ่จะเก็บตัวอยู่ภายในบ้านและคอนโดมากขึ้น เพราะเข้าใจว่าเป็นที่ปลอดภัยที่สุดไม่ต้องไปสัมผัสมลพิษ แต่ความเป็นจริง คือ ค่าฝุ่น PM 2.5 สะสมในบ้านพักอาศัยเกิดขึ้นมาได้ทั้งจากมลพิษทางอากาศภายนอกบ้าน และจากกิจกรรมหรือพฤติกรรมการใช้ชีวิตที่เราสร้างขึ้นเองในบ้าน เราจะต้องปรับเปลี่ยนพฤติกรรมการใช้ชีวิตอย่างไรเพื่อดูแลตัวเองและสมาชิกในครอบครัว นอกเหนือจากการสวมหน้ากากป้องกันฝุ่น เราก็ต้องหันมาปรับปรุงบ้านให้สามารถต้านฝุ่นอย่างจริงจังเสียที
ลดฝุ่น PM 2.5 ด้วย TOSTEM Solutions ปรับปรุงบ้านและคอนโดเพื่อทุกคนปลอดภัย

เป็นที่ทราบกันว่าฝุ่น PM 2.5 นำมาซึ่งอันตรายร้ายแรงต่อสุขภาพของเรา และที่อาจมีผลถึงถึงขั้นเสียชีวิตได้ เพราะ PM 2.5 เป็นฝุ่นที่มีขนาดเล็กสามารถแทรกซึมไปได้ทุกแห่งในบ้าน แม้ในห้องนอนของเรา ทำให้หลอดเลือด มีปัญหา และระบบการหายใจติดขัดและ โดยเฉพาะเด็กเล็ก จะอยู่ในภาวะเสี่ยงกับอากาศมลพิษมากกว่าผู้ใหญ่ ผู้ป่วย และผู้สูงวัย ก็จะพบความรุนแรงเพิ่มขึ้นกับผู้ที่เป็นโรคหัวใจ โรคปอดติดเชื้อ โรคเบาหวาน และโรคความดันโลหิตสูง

TOSTEM ผู้ผลิตและพัฒนาเทคโนโลยีประตูหน้าต่างเพื่อบ้านและอาคารที่ให้ความปลอดภัยจากสภาวะแวดล้อมเป็นพิษ ได้ติดตาม ประเมินสถานการณ์ ฝุ่น PM 2.5 ได้พิจารณาคำแนะนำจาก www. airnow.gov หน่วยงานเฝ้าระวังมลพิษทางอากาศของสหรัฐอเมริกา ที่ย้ำว่าเพื่อสุขภาพที่ดีประชาชนต้องลดการรั่วไหลของอากาศเสียและฝุ่น PM 2.5 ที่สะสมในบ้านเรือนที่ผ่านเข้ามาทางร่องประตู หน้าต่าง มากที่สุด ควรจะปิดห้องมิดชิดโดยเฉพาะห้องนอนนอนตลอดเวลาที่ความหนาแน่นของฝุ่นสูงและต้องใช้เครื่องปรับอากาศอากาศระบบปิดที่ไม่ดึงอากาศจากภายนอกเข้ามาพร้อมกับการใช้เครื่องกรองอากาศช่วย ที่สำคัญเราต้องหยุดการสร้างควันต่างๆในบ้านไม่ว่าจะเป็นการสูบบุหรี่ การทำอาหารที่มีควันมาก ฝุ่นจากการทำความสะอาดบ้าน การจุดธุป เทียน เครื่องหอม ที่มีส่วนทำให้ ค่า PM 2.5 เพิ่มขึ้นในห้องต่าง ๆ ของบ้าน

ทีมงานนักออกแบบของ TOSTEM มองเห็นว่าการปรับปรุงบ้านเพิ่อสุขภาพของสมาชิกทุกคนในครอบครัวเป็นเรื่องจำเป็นและอาจรอช้าไม่ได้ จึงได้นำเสนอ Solutions ที่ช่วยลดปัญหาฝุ่นละออง PM 2.5 ในบ้านเรือนโดยเฉพาะในกรุงเทพฯ พร้อมจัดหน่วยงานเฉพาะกิจที่จะช่วยตรวจสภาพห้อง ออกแบบและปรับเปลี่ยนหน้าต่าง ประตูแบบเก่า ให้เป็นแบบปิดสามารถกันฝุ่นได้ดีกว่าเดิม สามารถระบายอากาศเสียออกจากในบ้านได้มากขึ้น

TOSTEM Airtightness System เป็น Solution จากประเทศญี่ปุ่นใช้แพร่หลายกับอาคารชั้นนำและบ้านพักอาศัยมาตรฐานสูงทั่วโลก ที่จะช่วยลดการแทรกซึมของอากาศเสียฝุ่นและกลิ่นเข้าตามขอบหรือแนวประตู หน้าต่างได้กว่า 90% มีความสวยงาม คงทนด้วยซีลยางประสิทธิภาพสูง ช่วยให้เครื่องปรับอากาศและเครื่องกรองอากาศทำงานอย่างมีประสิทธิภาพให้อากาศภายในบ้านที่สะอาดยิ่งขึ้น ขณะเดียวกันยังช่วยลดเสียงรบกวนจากภายนอกและรับแสงสว่างทำให้บ้านอยู่สบายและประหยัดพลังงานยิ่งขึ้น และในวันที่อากาศดีก็สามารถเปิดรับลมให้ถ่ายเทได้ดี

ท่านที่สนใจ Solution ดีๆ จาก TOSTEM สามารถไปดูตัวอย่างห้องได้ที่โชว์รูม ทอสเท็ม ในบุญถาวรสาขาราชพฤกษ์ หรือตัวแทนจำหน่ายของเรา รายละเอียดเพิ่มเติมติดต่อตัวแทนจำหน่ายของบริษัททอสเท็มประเทศไทยได้หรือ Call Center หมายเลข 02-102-2222 หรือ Facebook TOSTEM Thailand

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๒๘ มี.ค. องค์การบรรจุภัณฑ์โลก จับมือ อินฟอร์มา มาร์เก็ตส์ ประเทศไทย ร่วมจัดกิจกรรมสัมมนาออนไลน์
๒๘ มี.ค. การแข่งขันกีฬาขี่ม้าโปโลรายการ King Power International Ladies' Polo Tournament 2024
๒๘ มี.ค. DEXON ปักธงรายได้ปี 67 ทะลุ 700 ลบ. โชว์ Backlog เฉียด 280 ลบ. ล็อคมาร์จิ้น 35-40%
๒๘ มี.ค. JPARK ร่วมงาน Dinner Talk ผู้บริหารจดทะเบียนพบนักลงทุน จ.ราชบุรี
๒๘ มี.ค. นีเวีย ซัน และ วัตสัน จับมือต่อปีที่สองชวนดูแลท้องทะเล กับโครงการ เพราะแคร์ จึงชวนแชร์ ร่วมพิทักษ์รักษ์ทะเลไทย
๒๘ มี.ค. Cloud เทคโนโลยีที่อยู่ใกล้ตัว เพียงแค่คุณไม่รู้เท่านั้นเอง
๒๘ มี.ค. โรยัล คานิน ร่วมกับ เพ็ทแอนด์มี จัดงาน Royal Canin Expo 2024: PAWRENTS' DAY เพื่อสร้างโลกที่ดีขึ้นสำหรับน้องแมวและน้องหมา
๒๘ มี.ค. STEAM Creative Math Competition
๒๘ มี.ค. A-HOST ร่วมวาน MFEC Inspire ขึ้นบรรยายพร้อมจัดบูธ Cost Optimization Pavilion
๒๘ มี.ค. ฟินเวอร์! ส่องความคิ้วท์ 'ฟอส-บุ๊ค' ควงคู่ร่วมงาน Discover Thailand เสิร์ฟโมเมนต์ฉ่ำให้แฟนๆ ได้ดับร้อนกันยกด้อมรับซัมเมอร์ และร่วมส่งต่อความสุขในกิจกรรม 'Exclusive Unseen Food Trip กับ คู่ซี้