FTE เผยไตรมาสแรกโกยงานเข้าพอร์ตมูลค่ารวมกว่า 160 ล้านบาท หนุน Backlog เกิน 460 ล้านบาท ยันไวรัสโควิด-19 ไม่กระทบธุรกิจ

ศุกร์ ๑๓ มีนาคม ๒๐๒๐ ๑๕:๔๖
นายทักษิณ ตันติไพจิตร กรรมการผู้จัดการ บริษัท ไฟร์เทรดเอ็นจิเนียริ่ง จำกัด (มหาชน) (FTE) ผู้นำธุรกิจนำเข้าและจำหน่าย บริการออกแบบ รับเหมาติดตั้ง ซ่อมแซม ตรวจสอบอุปกรณ์-ระบบดับเพลิง ครบวงจร เปิดเผยว่า ช่วงไตรมาสแรกปีนี้บริษัทเข้ารับงานออกแบบติดตั้งระบบดับเพลิงมูลค่ารวมกว่า 160 ล้านบาท แบ่งเป็นงานออกแบบติดตั้งระบบดับเพลิง 90 ล้านบาท และงานจัดจำหน่าย 70 ล้านบาท ส่งผลให้ปัจจุบันมีงานในมือ (Backlog) ปีนี้อยู่ที่ประมาณ 460 ล้านบาท แบ่งเป็นงานออกแบบติดตั้งระบบดับเพลิง 300 ล้านบาท และงานจัดจำหน่าย 160 ล้านบาท
FTE เผยไตรมาสแรกโกยงานเข้าพอร์ตมูลค่ารวมกว่า 160 ล้านบาท หนุน Backlog เกิน 460 ล้านบาท ยันไวรัสโควิด-19 ไม่กระทบธุรกิจ

“จากสถานการณ์ไวรัสโควิด-19 ที่แพร่ระบาดในขณะนี้ ในระยะสั้นยังไม่ส่งผลกระทบต่อการดำเนินงานของบริษัท แต่ในระยะยาวยังมีความไม่แน่นอน หากสถานการณ์ยังไม่คลี่คลาย อาจมีผลกระทบต่องานที่อยู่ในระหว่างการประมูล และงานที่อยู่ในแผนงานของลูกค้า ที่อาจพิจารณาชะลอออกไป อย่างไรก็ตามบริษัทยังมีงานที่สะสมอยู่ใน Backlog ไว้มาก อีกทั้งยังไม่มีสัญญาณเพิ่มเติมต่อการชะลอหรือหยุดชะงักโครงการจากลูกค้า ซึ่งบริษัทก็มีการติดตามสถานการณ์อย่างใกล้ชิด” นายทักษิณ กล่าว

ขณะที่ทิศทางการดำเนินงานช่วงไตรมาส 2/63 บริษัทยังคงเตรียมเสนองานอย่างต่อเนื่องทั้งภาครัฐและเอกชน โดยอยู่ระหว่างการยื่นประมูลการออกแบบติดตั้งระบบดับเพลิงโครงการต่างๆ และคาดว่าจะได้รับงานมูลค่ารวมประมาณ 270 ล้านบาท ซึ่งบริษัทเชื่อว่าหากสถานการณ์คลี่คลาย การลงทุนกลับมาเป็นปกติสามารถดำเนินงานได้ตามแผนจะส่งผลให้รายได้เติบโตตามเป้าหมายที่วางไว้

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๙ เม.ย. บิทูเมน มารีน บริษัทลูก TASCO ลงนามสัญญาต่อเรือขนส่งยางมะตอย เสริมศักยภาพกองเรือ
๑๙ เม.ย. รมว.เกษตรฯ ลุยร้อยเอ็ด ผลักดันโครงการพัฒนาแหล่งน้ำ 3 แห่ง
๑๙ เม.ย. กูรูหุ้นเชียร์ซื้อ PSP เคาะเป้าราคาสูงสุด 8 บ./หุ้น ยอดขายพุ่ง-หนี้ลด ดันกำไรปี 67 ออลไทม์ไฮ ดีล MA สร้าง New S-Curve
๑๙ เม.ย. ข้าวกล้อง-จักรีภัทร พร้อมเต็มร้อย! ประเดิม จูเนียร์จีพี สนามแรก ประเทศอิตาลี
๑๙ เม.ย. กรมประมงขอเชิญร่วมแข่งขันตกปลาชะโด
๑๙ เม.ย. เชลล์ดอน การ์ตูนดังร่วมสาดความสนุกในเทศกาลสงกรานต์
๑๙ เม.ย. สปสช. ติดปีกเทคโนโลยีไอทีด้วยคลาวด์กลางภาครัฐ GDCC ยกระดับบริการบัตรทองรวดเร็วทันสมัย ดูแลสุขภาพคนไทยยุคดิจิทัล
๑๙ เม.ย. GSK ร่วมงาน Re-imagining UK Aging Care Event ของสถานทูตอังกฤษ มุ่งสร้างเสริมภูมิคุ้มกันผู้สูงอายุ
๑๙ เม.ย. เอส เอฟ จับมือ กปน. มอบสิทธิ์ดูฟรีรวม 1,000 ที่นั่ง เพียงใช้ MWA Point ที่ เอส เอฟ!!
๑๙ เม.ย. เตรียมพร้อมนับถอยหลัง 12 ชั่วโมงสุดท้าย! ก่อนเริ่มประวัติศาสตร์ครั้งใหม่ Bitcoin Halving ครั้งที่ 4