ATP30 ตั้งเป้าโต เน้นเพิ่มอัตรากำไรขั้นต้น และอัตรากำไรสุทธิ รับ Q1/63 กระทบเล็กน้อยจากภาวะเศรษฐกิจ

ศุกร์ ๑๓ มีนาคม ๒๐๒๐ ๑๗:๒๒
ไวรัสโควิด-19 คาด Q2/63 กลับสู่ภาวะปกติ เริ่มให้บริการรับรู้รายได้ลูกค้าใหม่จ.สระบุรี ขยายฐานลูกค้านอกเขตตะวันออก เพิ่มโอกาสการเติบโต พร้อมพัฒนาจุดแข็งสร้างความแข็งแกร่งต่อเนื่อง
ATP30 ตั้งเป้าโต เน้นเพิ่มอัตรากำไรขั้นต้น และอัตรากำไรสุทธิ รับ Q1/63 กระทบเล็กน้อยจากภาวะเศรษฐกิจ

นายปิยะ เตชากูล กรรมการผู้จัดการ บริษัท เอทีพี 30 จำกัด (มหาชน) (ATP30) ผู้ดำเนินธุรกิจให้บริการรถรับส่งพนักงานจากแหล่งที่พักอาศัยในเขตชุมชนไปยังโรงงานอุตสาหกรรมหรือสถานประกอบการโดยเฉพาะรอบเขตนิคมอุตสาหกรรมในภาคตะวันออก (Eastern Seaboard) เปิดเผยว่า ในปีนี้บริษัทตั้งเป้าการเติบโตมุ่งเน้นที่อัตราการทำกำไร โดยรักษาอัตรากำไรขั้นต้นที่ระดับ 25-26% และรักษาอัตรากำไรสุทธิไม่ตำกว่า 10%

สำหรับแนวโน้มการดำเนินธุรกิจไตรมาสแรก แม้ว่าบริษัทจะได้รับอานิสงส์จากราคาน้ำมันที่ปรับตัวลดลง แต่ยังคงมีปัจจัยกดดัน ทั้งภาวะเศรษฐกิจที่ส่งผลให้โรงงานบางแห่งลดภาระค่าใช้จ่าย โดยลดจำนวนรอบในการรับส่งพนักงาน แต่เนื่องจากบริษัทมีลูกค้ากระจายในหลากหลายอุตสาหกรรม และทุกรายมีสัญญาระยะยาว บริษัทจึงได้รับผลกระทบเพียงเล็กน้อย ขณะที่การแพร่ระบาดของไวรัสโควิค-19 ส่งผลกระทบต่อรถรับส่งนักท่องเที่ยวโดยตรง อย่างไรก็ตามจำนวนรถที่รับส่งนักท่องเที่ยวของบริษัทมีจำนวนไม่มาก อีกทั้งเป็นรถที่หมดภาระทางการเงินแล้ว จึงไม่ส่งผลต่อรายได้อย่างมีนัยสำคัญ

ขณะที่ทิศทางธุรกิจในช่วงไตรมาส 2/63 คาดว่าการดำเนินงานจะกลับสู่ภาวะปกติเนื่องจากบริษัทจะเริ่มให้บริการกับลูกค้ารายใหญ่ในจังหวัดสระบุรี ซึ่งถือเป็นการขยายฐานลูกค้านอกเขตภาคตะวันออกและเป็นโอกาสในการขยายฐานรายได้ของบริษัทให้เติบโตขึ้นในอนาคต

อย่างไรก็ตาม บริษัทยังคงมุ่งเน้นการพัฒนาระบบบริหารจัดการการเดินรถให้มีประสิทธิภาพรวมถึงการพัฒนาบุคลากร เพื่อรักษาคุณภาพในการให้บริการอย่างต่อเนื่อง อีกทั้งบริหารจัดการควบคุมต้นทุนในด้านต่างๆอย่างเหมาะสม เชื่อว่าจะสามารถรักษาการเติบโตได้ตามแผนที่วางไว้

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๒:๑๔ องค์การบรรจุภัณฑ์โลก จับมือ อินฟอร์มา มาร์เก็ตส์ ประเทศไทย ร่วมจัดกิจกรรมสัมมนาออนไลน์
๑๒:๑๒ การแข่งขันกีฬาขี่ม้าโปโลรายการ King Power International Ladies' Polo Tournament 2024
๑๒:๔๔ DEXON ปักธงรายได้ปี 67 ทะลุ 700 ลบ. โชว์ Backlog เฉียด 280 ลบ. ล็อคมาร์จิ้น 35-40%
๑๒:๑๐ JPARK ร่วมงาน Dinner Talk ผู้บริหารจดทะเบียนพบนักลงทุน จ.ราชบุรี
๑๒:๒๓ นีเวีย ซัน และ วัตสัน จับมือต่อปีที่สองชวนดูแลท้องทะเล กับโครงการ เพราะแคร์ จึงชวนแชร์ ร่วมพิทักษ์รักษ์ทะเลไทย
๑๒:๕๗ Cloud เทคโนโลยีที่อยู่ใกล้ตัว เพียงแค่คุณไม่รู้เท่านั้นเอง
๑๒:๒๘ โรยัล คานิน ร่วมกับ เพ็ทแอนด์มี จัดงาน Royal Canin Expo 2024: PAWRENTS' DAY เพื่อสร้างโลกที่ดีขึ้นสำหรับน้องแมวและน้องหมา
๑๒:๑๐ STEAM Creative Math Competition
๑๒:๔๔ A-HOST ร่วมวาน MFEC Inspire ขึ้นบรรยายพร้อมจัดบูธ Cost Optimization Pavilion
๑๒:๔๗ ฟินเวอร์! ส่องความคิ้วท์ 'ฟอส-บุ๊ค' ควงคู่ร่วมงาน Discover Thailand เสิร์ฟโมเมนต์ฉ่ำให้แฟนๆ ได้ดับร้อนกันยกด้อมรับซัมเมอร์ และร่วมส่งต่อความสุขในกิจกรรม 'Exclusive Unseen Food Trip กับ คู่ซี้