โคคา-โคล่า ฉลองความสำเร็จในฐานะผู้นำตลาดน้ำอัดลมในไทยเดินหน้าเปิดตัวแคมเปญ 'ร้อนนี้ ส่งโค้กให้…’

ศุกร์ ๑๓ มีนาคม ๒๐๒๐ ๑๑:๓๔
โคคา-โคล่า ฉลองความสำเร็จในฐานะผู้นำตลาดน้ำอัดลมในไทยเดินหน้าเปิดตัวแคมเปญ 'ร้อนนี้ ส่งโค้กให้…’ให้ผู้บริโภคส่งต่อความรู้สึกในแบบของตัวเองได้มากยิ่งขึ้น
โคคา-โคล่า ฉลองความสำเร็จในฐานะผู้นำตลาดน้ำอัดลมในไทยเดินหน้าเปิดตัวแคมเปญ 'ร้อนนี้ ส่งโค้กให้

กลุ่มธุรกิจโคคา-โคล่า ในประเทศไทย อันประกอบไปด้วย บริษัท ไทยน้ำทิพย์ จำกัด บริษัท หาดทิพย์ จำกัด (มหาชน) และบริษัท โคคา-โคล่า (ประเทศไทย) จำกัด ประกาศความสำเร็จในฐานะผู้นำตลาดน้ำอัดลมในประเทศไทยด้วยผลการดำเนินงานประจำปี 2562 ที่แข็งแกร่ง และครองใจผู้บริโภคต่อเนื่องขึ้นแท่นแบรนด์น้ำอัดลมที่ผู้บริโภคชื่นชอบมากที่สุด จากผลสำรวจ Thailand’s Most Admired Brands เป็นระยะเวลาถึง 19 ปี และเพื่อเป็นการต่อยอดตำแหน่งผู้นำตลาด โคคา-โคล่าเดินหน้าเปิดตัวแคมเปญฤดูร้อน 'ร้อนนี้ ส่งโค้กให้…’ นำแคมเปญระดับโลกที่ประสบความสำเร็จมากที่สุดของ 'โค้ก’ กลับมาอีกครั้ง พร้อมกิจกรรมการตลาดเน้นมอบประสบการณ์น่าตื่นเต้นมากมายให้ผู้บริโภคได้ส่งต่อความรู้สึกในแบบฉบับของตัวเองให้คนใกล้ชิดได้มากยิ่งขึ้นผ่านบรรจุภัณฑ์ที่พิมพ์ชื่อเล่นยอดฮิตและข้อความบอกความรู้สึกที่ทันสมัยโดนใจ กว่า 400 แบบ

จากรายงานดัชนีค้าปลีกของบริษัท เดอะ นีลเส็น คอมปะนี (ประเทศไทย) จำกัด ในปีที่ผ่านมา ตลาดน้ำอัดลมเป็นเซ็กเม้นต์ที่มีการเติบโตถึงร้อยละ 11.7 และจากตลาดที่มีมูลค่ากว่า 56,000 ล้านบาทนี้ ผลิตภัณฑ์โคล่ามีสัดส่วนมากที่สุด ด้วยอัตราการเติบโต ร้อยละ 12.9 คิดเป็นมูลค่าเกือบ 40,000 ล้านบาท โดยแบรนด์โค้กยังคงครองความเป็นผู้นำอันดับ 1 ในตลาดด้วยส่วนแบ่งการตลาดร้อยละ 35.71 และที่สำคัญ โคคา-โคล่า ยังได้รับการจัดอันดับให้เป็นแบรนด์น้ำอัดลมที่ผู้บริโภคชื่นชอบมากที่สุด จากผลสำรวจ Thailand’s Most Admired Brands ประจำปี 2563 ในหมวดอาหารและเครื่องดื่ม[1] ซึ่งนับเป็นการได้รับรางวัลนี้เป็นปีที่ 19 แล้ว

นางสาวมัณฑนา หล่อไกรเลิศ ผู้อำนวยการการตลาด?บริษัท โคคา-โคล่า?(ประเทศไทย) จำกัด กล่าวว่า “โคคา-โคล่า ยึดถือความต้องการของผู้บริโภคเป็นหัวใจสำคัญในการดำเนินธุรกิจอยู่เสมอ ซึ่งผลความสำเร็จดังกล่าวถือเป็นข้อพิสูจน์ถึงความไว้วางใจที่ผู้บริโภคมอบให้แก่แบรนด์อย่างต่อเนื่อง นอกเหนือจากความสำเร็จของ 'โค้ก’ แล้ว 'แฟนต้า’ และ 'สไปร์ท’ เองก็ถูกจัดเป็นแบรนด์ชั้นนำในตลาดน้ำอัดลมเช่นกัน”

เพื่อสานต่อความสำเร็จในฐานะผู้นำตลาดน้ำอัดลมต่อเนื่องในปี 2563 นี้ โคคา-โคล่า เตรียมเขย่าตลาดอีกครั้งด้วยการนำแคมเปญระดับโลกที่ประสบความสำเร็จมากที่สุดของ 'โค้ก’ อย่าง 'ร้อนนี้ ส่งโค้กให้…’ กลับมาชวนผู้บริโภคชาวไทยส่งผลิตภัณฑ์โค้กสานความสัมพันธ์ทั้งในหมู่เพื่อน ครอบครัว และคนรักตลอดหน้าร้อนอีกครั้ง โดยในประเทศไทยเริ่มต้นเป็นครั้งแรกในปี 2556 และเป็นปรากฎการณ์ที่ได้รับการตอบรับจากผู้บริโภคอย่างร้อนแรง

“ฤดูร้อนถือเป็นช่วงเวลาที่มีค่าสำหรับคนไทย โดยเฉพาะช่วงวันหยุดยาว ซึ่งเป็นโอกาสในการใช้ช่วงเวลาดีๆ ร่วมกัน และส่งต่อความรู้สึกดีๆ ให้แก่กัน แคมเปญ 'ร้อนนี้ ส่งโค้กให้…’ ในปีนี้จึงถูกมาในรูปแบบที่เข้ากับยุคดิจิทัลมากขึ้น และยิ่งใหญ่มากกว่าเดิมด้วยการชวนผู้บริโภคส่งกระป๋องผลิตภัณฑ์ 'โค้ก’ ที่ออกแบบมาเพื่อส่งมอบประสบการณ์เฉพาะบุคคลได้มากกว่าที่เคย ด้วยชื่อเล่นยอดฮิตและข้อความบอกความรู้สึกที่ทันสมัยโดนใจ กว่า 400 แบบ พร้อมกิจกรรมการตลาดเต็มรูปแบบเน้นประสบการณ์ใหม่ๆ ให้ผู้บริโภคได้สร้างสรรค์กระป๋อง 'โค้ก’ และส่งต่อความรู้สึกในแบบของตัวเองได้มากยิ่งขึ้น” นางสาวมัณฑนา กล่าว

'โค้ก’ ได้เตรียมกิจกรรมการตลาดพร้อมสร้างการรับรู้แบบ 360 องศาสำหรับแคมเปญ 'ร้อนนี้ ส่งโค้กให้…’ ตลอดฤดูร้อนนี้ ไม่ว่าจะเป็นการฉลอง Share a Coke Day ที่เน้นการใช้เทคโนโลยีมาช่วยทำให้วัยรุ่นได้ส่งโค้กให้กันง่ายและสนุกมากยิ่งขึ้นผ่านโลกดิจิตัลโดยโค้กได้ส่งเพลง #ชื่อเราอยู่ไหน ผลงานของศิลปินฮิปฮอปชื่อดังขวัญใจวัยรุ่นอย่าง UrboyTJ ประกอบภาพยนตร์โฆษณา ให้วัยรุ่นได้ลองส่ง 'โค้ก’ ให้กันผ่านวิดีโอ โดยร่วมมือกับ Tiktok จัด #ShareACokeChallenge ในวัน Share A Coke Day วันที่ 14 มีนาคม การสื่อสารผ่านสื่อนอกบ้าน OOH ใจกลางกรุงเทพฯ และกิจกรรม Light and Sound Show ทุกวัน ที่ centralwOrld Connect อีกด้วย

นอกจากนี้ เพื่อตอบสนองความต้องการของผู้บริโภคให้ครอบคลุมและพิเศษมากยิ่งขึ้น โคคา-โคล่า ยังได้ร่วมมือกับพันธมิตรร้านค้าปลีกชั้นนำ ในการจัดกิจกรรมพิเศษอย่าง 'Share A Coke Roaming Booth พื้นที่ออกแบบ 'โค้ก’ ในสไตล์ของคุณ ที่พร้อมเดินทางไปพบผู้บริโภคทั่วประเทศ ผู้บริโภคยังสามารถออกแบบข้อความที่อยากแชร์ในช่วงฤดูร้อนให้กับคนที่รัก ด้วยการสั่ง เซ็ต e-commerce limited edition ที่มาพร้อมเครื่องดื่ม 'โค้ก’ จำนวน 3 กระป๋อง สั่งชื่อและข้อความในแบบของคุณได้ ในเคสรูปตู้เย็น 'โค้ก’ สไตล์ Retro สีแดงสุดน่ารักได้ทาง Lazada, JD ,Tops Online และ Shopee ตั้งแต่วันที่ 18 มีนาคม เป็นต้นไปได้อีกด้วย ผู้บริโภคสามารถเป็นเจ้าของกระป๋องและขวด 'โค้ก’ ที่มาพร้อมกับชื่อเล่นยอดฮิตและข้อความบอกความรู้สึกที่ทันสมัยโดนใจในขนาดที่หลากหลาย ได้แล้วตั้งแต่วันนี้ ที่ร้านค้าชั้นนำใกล้คุณ

ติดตามข้อมูลเพิ่มเติมและตารางกิจกรรมของแคมเปญ 'ร้อนนี้ ส่งโค้กให้…’ ได้ที่ https://www.facebook.com/cocacolaTH

กลุ่มธุรกิจโคคา-โคล่า ในประเทศไทย ประกอบด้วย บริษัท โคคา-โคล่า (ประเทศไทย) จำกัดในฐานะเจ้าของแบรนด์ รับผิดชอบในกิจกรรมการตลาด และสองบริษัทพันธมิตรผู้ผลิตและจำหน่าย บจ. ไทยน้ำทิพย์ รับผิดชอบ 63 จังหวัด ทั่วประเทศ และ บมจ. หาดทิพย์ รับผิดชอบใน 14 จังหวัดภาคใต้

กลุ่มธุรกิจโคคา-โคล่า ในประเทศไทยเป็นผู้นำในตลาดเครื่องดื่มปราศจากแอลกอฮอล์ทั่วประเทศ นอกเหนือจากแบรนด์ที่มีมูลค่าสูงที่สุดในโลกอย่าง โคคา-โคล่า แล้วผลิตภัณฑ์ในพอร์ตโฟลิโอของกลุ่มธุรกิจโคคา-โคล่า ในประเทศไทย ยังประกอบไปด้วย, โค้ก สูตรไม่มีน้ำตาล, โค้ก ไลท์, โค้ก พลัส คอฟฟี่ แฟนต้า, สไปร์ท, ชเวปส์, เอแอนด์ดับบลิว รูทเบียร์ รวมถึงน้ำส้มมินิทเมด สแปลช, มินิทเมด พัลพิ, มินิทเมด ไวตา คิดส์, มินิทเมด ออเรนจ์ ไฟเบอร์, มินิทเมด ฮันนี่ เลม่อน น้ำดื่มน้ำทิพย์และ น้ำแร่บอน อควา

โคคา-โคล่า ฉลองความสำเร็จในฐานะผู้นำตลาดน้ำอัดลมในไทยเดินหน้าเปิดตัวแคมเปญ 'ร้อนนี้ ส่งโค้กให้

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๗:๐๒ บิทูเมน มารีน บริษัทลูก TASCO ลงนามสัญญาต่อเรือขนส่งยางมะตอย เสริมศักยภาพกองเรือ
๑๗:๓๓ รมว.เกษตรฯ ลุยร้อยเอ็ด ผลักดันโครงการพัฒนาแหล่งน้ำ 3 แห่ง
๑๗:๔๔ กูรูหุ้นเชียร์ซื้อ PSP เคาะเป้าราคาสูงสุด 8 บ./หุ้น ยอดขายพุ่ง-หนี้ลด ดันกำไรปี 67 ออลไทม์ไฮ ดีล MA สร้าง New S-Curve
๑๗:๔๒ ข้าวกล้อง-จักรีภัทร พร้อมเต็มร้อย! ประเดิม จูเนียร์จีพี สนามแรก ประเทศอิตาลี
๑๗:๑๕ กรมประมงขอเชิญร่วมแข่งขันตกปลาชะโด
๑๗:๑๕ เชลล์ดอน การ์ตูนดังร่วมสาดความสนุกในเทศกาลสงกรานต์
๑๗:๒๙ สปสช. ติดปีกเทคโนโลยีไอทีด้วยคลาวด์กลางภาครัฐ GDCC ยกระดับบริการบัตรทองรวดเร็วทันสมัย ดูแลสุขภาพคนไทยยุคดิจิทัล
๑๗:๑๐ GSK ร่วมงาน Re-imagining UK Aging Care Event ของสถานทูตอังกฤษ มุ่งสร้างเสริมภูมิคุ้มกันผู้สูงอายุ
๑๗:๔๓ เอส เอฟ จับมือ กปน. มอบสิทธิ์ดูฟรีรวม 1,000 ที่นั่ง เพียงใช้ MWA Point ที่ เอส เอฟ!!
๑๖:๓๖ เตรียมพร้อมนับถอยหลัง 12 ชั่วโมงสุดท้าย! ก่อนเริ่มประวัติศาสตร์ครั้งใหม่ Bitcoin Halving ครั้งที่ 4