SCBLIFE ประกาศความสำเร็จปี’62 เติบโตก้าวกระโดด หลังผนึกกำลัง FWD ยอดเบี้ยประกันรับปีแรกโต 141% ทะลุกว่า 8 พันล้านบาท

อังคาร ๑๗ มีนาคม ๒๐๒๐ ๑๒:๐๑
บริษัท ไทยพาณิชย์ประกันชีวิต จำกัด (มหาชน) หรือ SCBLIFE บริษัทในเครือกลุ่มเอฟดับบลิวดี ประกาศผลประกอบการปี’62 เติบโตอย่างก้าวกระโดดยอดเบี้ยประกันภัยรับปีแรก (ANP) โต 141% แตะ 8.16 พันล้านบาท ผลจากความร่วมมือที่แข็งแกร่งด้านประกันชีวิตที่ใหญ่สุดในเอเชียอาคเนย์กับธนาคารไทยพาณิชย์และกลุ่มเอฟดับบลิวดี พร้อมประกาศความเปลี่ยนแปลงครั้งยิ่งใหญ่ปี’63 ชูกลยุทธ์ “Transformation” ปรับการบริหารองค์กรเต็มรูปแบบ 3 ด้าน 1.ปรับผลิตภัณฑ์ประกันชีวิตโฉมใหม่ (Product Repositioning) 2.ปรับกระบวนการทำงานภายในองค์กร (Operations Transformation) และ 3.ปรับเปลี่ยนคนและวัฒนธรรมองค์กร (People & Culture Transformation) ตั้งเป้าเติบโตอย่างแข็งแกร่ง พร้อมสนับสนุนเป้าหมายของกลุ่มเอฟดับบลิวดีในการเป็นบริษัทประกันชีวิตชั้นนำในเอเชียที่จะเปลี่ยนมุมมองของผู้คนที่มีต่อการประกันชีวิต
SCBLIFE ประกาศความสำเร็จปี62 เติบโตก้าวกระโดด หลังผนึกกำลัง FWD ยอดเบี้ยประกันรับปีแรกโต 141% ทะลุกว่า 8 พันล้านบาท

มร. เคลิค หว่อง ประธานเจ้าหน้าที่บริหารฝ่ายการเงิน บริษัท ไทยพาณิชย์ประกันชีวิต จำกัด (มหาชน) กล่าวว่า “ไทยพาณิชย์ประกันชีวิต มีผลการดำเนินงานที่ยอดเยี่ยมในปี 2562 ด้วยยอดเบี้ยประกันรับปีแรก 8.16 พันล้านบาท ก้าวกระโดดจากปีที่แล้วถึง 141% เกินเป้าที่ตั้งไว้ถึง 117% ผลการดำเนินงานที่ยอดเยี่ยมนี้สะท้อนถึงความมุ่งมั่นและความพยายามอย่างหนักของเราตลอดปีที่ผ่านมา ที่จะส่งมอบผลิตภัณฑ์ประกันชีวิตที่ตอบโจทย์ลูกค้า ช่วยให้ลูกค้ารู้สึกปลอดภัย ลดความกังวลเรื่องภาระค่าใช้จ่าย และมั่นใจที่จะใช้ชีวิตในแบบที่อยากเป็นได้อย่างเต็มที่ในทุกสถานการณ์”

ความสำเร็จของไทยพาณิชย์ประกันชีวิตในปีที่ผ่านมาเป็นผลมาจากการผนึกกำลังกับสองพันธมิตรที่แข็งแกร่ง คือ ธนาคารไทยพาณิชย์ ซึ่งมีจุดแข็งด้านฐานลูกค้าขนาดใหญ่ เครือข่ายช่องทางจำหน่ายผลิตภัณฑ์ที่ยอดเยี่ยม และพนักงานธนาคารที่มีความรู้และเข้าใจในความต้องการของลูกค้าอย่างแท้จริง และกลุ่มเอฟดับบลิวดี ซึ่งโดดเด่นด้วยผลิตภัณฑ์นวัตกรรมใหม่และความแข็งแกร่งด้านเทคโนโลยีดิจิทัล นอกจากนี้ ทุกผลิตภัณฑ์ประกันชีวิตที่ไทยพาณิชย์ประกันชีวิตนำเสนอล้วนออกแบบโดยยึดจากความต้องการของลูกค้า (customer-led) เป็นหลัก จึงทำให้เติมเต็มความต้องการของลูกค้าได้อย่างสมบูรณ์ตลอดช่วงชีวิต

ปี 2563 ไทยพาณิชย์ประกันชีวิตจึงเดินหน้าสร้างประสบการณ์ใหม่ให้กับลูกค้า ด้วย customer-led นำอินไซด์ผู้บริโภคมาใช้ในการพัฒนาผลิตภัณฑ์ และให้บริการผ่านเทคโนโลยีดิจิตอลที่ยึดถือลูกค้าเป็นศูนย์กลาง รวมทั้งบริษัทฯ ได้ดำเนินการปรับเปลี่ยนกระบวนการทำงานภายใน ตลอดจนการสื่อสารสู่ภายนอก โดยมุ่งเน้นการส่งมอบผลิตภัณฑ์ที่เข้าใจง่าย ใช้ภาษาที่ชัดเจน และฟังเสียงลูกค้าเพื่อสร้างการมีส่วนร่วมกับลูกค้ายิ่งขึ้นผ่านช่องทางดิจิทัล

มร. เดวิด โครูนิช ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท ไทยพาณิชย์ประกันชีวิต จำกัด (มหาชน) กล่าวว่า “ไทยพาณิชย์ประกันชีวิต มีความตั้งใจที่จะส่งมอบผลิตภัณฑ์ประกันชีวิตที่ช่วยให้ผู้คนสามารถใช้ชีวิตได้อย่างเต็มที่ด้วยความรู้สึกที่มั่นคงและปลอดภัย เพื่อสร้างประสบการณ์ประกันชีวิตที่ยอดเยี่ยมและแปลกใหม่ให้กับลูกค้า

ปี 2563 นี้ไทยพาณิชย์ประกันชีวิตมุ่งเน้นการปรับการบริหารองค์กรเต็มรูปแบบ 3 ด้าน เพื่อขับเคลื่อนกลุ่มเอฟดับบลิวดีสู่เป้าหมายของการเป็นบริษัทประกันชีวิตชั้นนำในเอเชียที่จะเปลี่ยนมุมมองของผู้คนที่มีต่อการประกันชีวิต

ปรับผลิตภัณฑ์ประกันชีวิตโฉมใหม่ (Product Repositioning) จากการที่คนส่วนใหญ่มองว่าการประกันชีวิตเป็นเรื่องที่ซับซ้อนและเข้าใจยาก ไทยพาณิชย์ประกันชีวิตมีความตั้งใจที่จะส่งมอบผลิตภัณฑ์ประกันชีวิตที่เข้าใจง่าย ด้วยกลยุทธ์ customer-led ที่ยึดความต้องการลูกค้าเป็นหลัก และเทคนิคการสื่อสารแบบ storytelling กับผู้บริโภค ที่ช่วยให้การประกันชีวิตเป็นเรื่องใกล้ตัว เข้าถึงได้ง่าย และมีความเชื่อมโยงกับผู้บริโภคมากขึ้น ประเดิมด้วยการเปิดตัวผลิตภัณฑ์ “SCB Multi Care Multi Claims เคลมคุ้มกลุ่มโรคร้าย” ผลิตภัณฑ์ประกันตัวแรกหลังจากประกาศความร่วมมือระหว่างธนาคารไทยพาณิชย์ และกลุ่มเอฟดับบลิวดี ผลิตภัณฑ์ดังกล่าวพัฒนาขึ้นจากอินไซด์ที่ได้จากการวิจัยเชิงลึกเพื่อตอบโจทย์ความต้องการที่แท้จริงของลูกค้า ด้วยจุดเด่นในแบบ “ประกันคิดเผื่อ เพื่อคนคิดเยอะ” ผ่านภาพยนตร์โฆษณาที่นำเสนอเรื่องราวของคู่รักวัยหนุ่มสาวที่ตรงใจกลุ่มเป้าหมาย โฆษณานี้ได้รับเสียงตอบรับจากผู้บริโภคอย่างล้นหลาม ด้วยยอดการรับชมทาง YouTube มากกว่า 30 ล้านวิว หลังจากเปิดตัวได้เพียงหนึ่งเดือน ปรับกระบวนการทำงานภายในองค์กร (Operations Transformation) ไทยพาณิชย์ประกันชีวิตมุ่งสู่การเป็นบริษัทที่มีนวัตกรรม ด้วยการนำความรู้และทรัพยากรมาตรฐานระดับเอเชียของกลุ่มเอฟดับบลิวดีมาใช้ขยายขีดความสามารถและสร้างประสบการณ์ที่ดียิ่งขึ้นให้แก่ลูกค้าในประเทศไทย รวมถึงบริษัทฯ ได้ปรับเปลี่ยนกระบวนการดำเนินงานภายในองค์กรทั้งหมดให้มีความกระชับ คล่องตัว และยืดหยุ่น เพื่อให้บุคลากรสามารถทำงานได้ง่ายและมีประสิทธิภาพมากขึ้น นอกจากนี้ยังได้นำเทคโนโลยีดิจิทัลของกลุ่มเอฟดับบลิวดีมาปรับใช้เพื่อเพิ่มช่องทางในการเข้าถึงลูกค้าได้หลากหลายและครอบคลุมมากขึ้น โดยเฉพาะช่องทางออนไลน์ เพื่อให้สามารถบริการลูกค้าได้อย่างรวดเร็วและตอบสนองความต้องการที่เปลี่ยนแปลงไปของลูกค้าในทุกช่วงวัยได้ดียิ่งขึ้นปรับเปลี่ยนคนและวัฒนธรรมองค์กร (People & Culture Transformation) ไทยพาณิชย์ประกันชีวิตมุ่งเน้นยกระดับคุณภาพพนักงาน และปรับเปลี่ยนวัฒนธรรมองค์กร โดยปรับให้สอดคล้องกับ DNA ของกลุ่มเอฟดับบลิวดี ได้แก่ มุ่งมั่น, เปิดเผย, มีนวัตกรรมที่ล้ำสมัย, มีการทำงานเชิงรุก, และใส่ใจลูกค้า เพื่อให้สามารถตอบสนองความต้องการของลูกค้าได้อย่างตรงจุดมากขึ้น

“จากผลการดำเนินงานที่แข็งแกร่งของเราในปี 2562 และกลยุทธ์ที่ชัดเจนปี 2563 เรามั่นใจว่าไทยพาณิชย์ประกันชีวิต บริษัทในเครือกลุ่มเอฟดับบลิวดี จะประสบความสำเร็จ และมียอดขายที่เติบโตยิ่งขึ้นในปีนี้” มร. โครูนิช กล่าวทิ้งท้าย

เกี่ยวกับกลุ่มเอฟดับบลิวดี

กลุ่มเอฟดับบลิวดี ดำเนินธุรกิจครอบคลุมในประเทศฮ่องกงและมาเก๊า ไทย อินโดนีเซีย ฟิลิปปินส์ สิงคโปร์ เวียดนาม ญี่ปุ่น และมาเลเซีย โดยให้บริการประกันชีวิต ประกันสุขภาพ ประกันวินาศภัย ผลิตภัณฑ์สวัสดิการพนักงาน ผลิตภัณฑ์ที่สอดคล้องกับหลักศาสนาอิสลามหรือชารีอะห์ และกรมธรรม์ตะกาฟุล ในหลายประเทศ

กลุ่มเอฟดับบลิวดีให้ความสำคัญในการสร้างประสบการณ์ที่แปลกใหม่ให้ลูกค้าด้วยผลิตภัณฑ์ที่เข้าใจง่าย และให้บริการผ่านเทคโนโลยีดิจิตอลที่ยึดถือลูกค้าเป็นศูนย์กลาง โดยมุ่งหวังที่จะเป็นบริษัทประกันชีวิตชั้นนำในเอเชียที่เปลี่ยนมุมมองที่ผู้คนมีต่อการประกันชีวิต

เอฟดับบลิวดีก่อตั้งขึ้นในเอเชียในปี พ.ศ. 2556 โดยเป็นบริษัทประกันภัยของกลุ่มลงทุนแปซิฟิค เซ็นจูรี่ กรุ๊ป (Pacific Century Group) ศึกษาข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ www.fwd.com

SCBLIFE ประกาศความสำเร็จปี62 เติบโตก้าวกระโดด หลังผนึกกำลัง FWD ยอดเบี้ยประกันรับปีแรกโต 141% ทะลุกว่า 8 พันล้านบาท SCBLIFE ประกาศความสำเร็จปี62 เติบโตก้าวกระโดด หลังผนึกกำลัง FWD ยอดเบี้ยประกันรับปีแรกโต 141% ทะลุกว่า 8 พันล้านบาท

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๒:๑๔ องค์การบรรจุภัณฑ์โลก จับมือ อินฟอร์มา มาร์เก็ตส์ ประเทศไทย ร่วมจัดกิจกรรมสัมมนาออนไลน์
๑๒:๑๒ การแข่งขันกีฬาขี่ม้าโปโลรายการ King Power International Ladies' Polo Tournament 2024
๑๒:๔๔ DEXON ปักธงรายได้ปี 67 ทะลุ 700 ลบ. โชว์ Backlog เฉียด 280 ลบ. ล็อคมาร์จิ้น 35-40%
๑๒:๑๐ JPARK ร่วมงาน Dinner Talk ผู้บริหารจดทะเบียนพบนักลงทุน จ.ราชบุรี
๑๒:๒๓ นีเวีย ซัน และ วัตสัน จับมือต่อปีที่สองชวนดูแลท้องทะเล กับโครงการ เพราะแคร์ จึงชวนแชร์ ร่วมพิทักษ์รักษ์ทะเลไทย
๑๒:๕๗ Cloud เทคโนโลยีที่อยู่ใกล้ตัว เพียงแค่คุณไม่รู้เท่านั้นเอง
๑๒:๒๘ โรยัล คานิน ร่วมกับ เพ็ทแอนด์มี จัดงาน Royal Canin Expo 2024: PAWRENTS' DAY เพื่อสร้างโลกที่ดีขึ้นสำหรับน้องแมวและน้องหมา
๑๒:๑๐ STEAM Creative Math Competition
๑๒:๔๔ A-HOST ร่วมวาน MFEC Inspire ขึ้นบรรยายพร้อมจัดบูธ Cost Optimization Pavilion
๑๒:๔๗ ฟินเวอร์! ส่องความคิ้วท์ 'ฟอส-บุ๊ค' ควงคู่ร่วมงาน Discover Thailand เสิร์ฟโมเมนต์ฉ่ำให้แฟนๆ ได้ดับร้อนกันยกด้อมรับซัมเมอร์ และร่วมส่งต่อความสุขในกิจกรรม 'Exclusive Unseen Food Trip กับ คู่ซี้